AE. Racing Club
07 กุมภาพันธ์ 2568 15:15:19 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์ร์รั่ว ช่วยด้วยครับ  (อ่าน 10177 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 20:56:54 »

ช่วยด้วยครับ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์รั่วครับ มันจะรั่วตอนที่หักเลี้ยวสุดๆ รั่วเป็นทางไหลเลยครับ แต่ถ้าหักคืนพวงมาลัยมาปกติก็ไม่รั่ว
อาการแบบนี้แก้ไขยังไงครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 22:10:05 »

ช่วยด้วยครับ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์รั่วครับ มันจะรั่วตอนที่หักเลี้ยวสุดๆ รั่วเป็นทางไหลเลยครับ แต่ถ้าหักคืนพวงมาลัยมาปกติก็ไม่รั่ว
อาการแบบนี้แก้ไขยังไงครับ รบกวนด้วยครับ

แร๊ครั่วครับ เปลี่ยนแร๊คอย่างเดียวเลย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 23:00:59 »

ต้องดูจุดรั่วล่ะครับว่าพอไหวไหม  แต่ถ้ารั่วบริเวณที่เป็นเหล็ก(หรือมิเนียม)  ตามดครับ  จบ...เปลี่ยน
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 23:09:06 »

ถ้ารั่วที่ซิลนี้รื้อมาซ่อมดี หรือเปลี่ยนดี น้ำมันพาวหายไปเยอะหลายอาทิตย์ก่อน เกือบหมด  แต่เติมเต็มวิ่งไกลๆก็ยังอยู่เต็มๆ ไม่ขาด
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 23:23:00 »

หายเกือบหมดแบบนี้  น่าจะซึมมานานแล้วครับ

เปลี่ยนยกแร๊คจะคุ้มกว่า ซ่อมรวมค่าแรงน่าจะมีพันกว่าแล้ว ไม่นานก็จะซึมอีก
บันทึกการเข้า
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 23:30:04 »

หายเกือบหมดแบบนี้  น่าจะซึมมานานแล้วครับ

เปลี่ยนยกแร๊คจะคุ้มกว่า ซ่อมรวมค่าแรงน่าจะมีพันกว่าแล้ว ไม่นานก็จะซึมอีก
มีรอยซึมๆ ตรงแวนปั๊ม อะครับ แต่เด๋วต้องลองเช็คคราบที่แร็คดูอีกทีว่าซึมรึเปล่า
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 08 พฤษภาคม 2555 23:54:47 »

 
บันทึกการเข้า
KON@EE90
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 450


จนเงินตรา แต่ไม่จนปัญญา


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 02:34:49 »

ของผมก็เคยรั่วเพราะน๊อตหลุดหายไปหนึ่งตัว รั่วตรงโอริงข้อต่อ
ไปซื้อโอริงมาเปลี่ยน หาน๊อตมาขันให้แน่นก็ยังใช้ได้อยู่
ลองหาจุดที่รั่วก่อนครับ(ทำความสะอาด พอมันรั่วอีกก็จะเห็นว่าออกจากตรงไหน) บางทีอาจซ่อมเองได้
 
บันทึกการเข้า

ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 07:11:45 »

ขอบคุณน้าๆทุกท่านครับ เด๋วจะเอาไปซ่อมรู้ผลยังไงจะมาแจ้งครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 08:05:42 »

ถ้าซ่อมเองได้ก็ดีนะครับประหยัด
แต่ถ้าซ่อมไม่ได้ก็เปลี่ยนโลดนะครับ ของมันตามอายุครับ
ผมเพิ่งเปลี่ยนไปเมื่อวานเอง
บันทึกการเข้า
silpasuvan<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,737



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 08:12:53 »

ช่วยด้วยครับ น้ำมันพวงมาลัยพาวเวอร์รั่วครับ มันจะรั่วตอนที่หักเลี้ยวสุดๆ รั่วเป็นทางไหลเลยครับ แต่ถ้าหักคืนพวงมาลัยมาปกติก็ไม่รั่ว
อาการแบบนี้แก้ไขยังไงครับ รบกวนด้วยครับ

แร๊ครั่วครับ เปลี่ยนแร๊คอย่างเดียวเลย
พึ่งเปลี่ยนมาเหมือนกันครับผม
บันทึกการเข้า

ซิลิโคนสีปัดน้ำฝน"พร้อมส่งลงทะเบียนฟรี"จร๊า http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=105690.msg1832559#msg1832559

ล้อแม็กมือ2 & กะทะ15 4รู100 800บ. http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=154592.new#new

รวมของขายล้อมือ2 http://www.facebook.com/SilpasuvanWheel
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 12:18:37 »

ถ้ารั่วใต้กระปุก  เปลี่ยนโอริง10บาท แต่เตรียมค่าแรงช่างไป500      ถ้าจะลองถอดเองดูเหมือนไม่ยาก   แต่น็อตใต้กระปุกสอดเครื่องมือเข้าไปยาก  ต้องรื้อเยอะ
บันทึกการเข้า
aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 14:22:45 »

ถ้ารั่วตรงรูซ้าย/ขวาคันซักคันส่งที่มียางหุ้มอยู่ ซ่อมไม่คุ้มครับ
ไปหาดูตามเชียงกง ประมาณ 1500-1800บาท
ได้มาทั้งลูกหมาก(เลือกดูลูกหมากแน่นๆ)
ค่านน้ำมัน เพาเวอร์อีกประมาณ250บาท ให้ช่างเปลี่ยนให้
ค่าแรง500-1000 ถ้าอู่เท็กซี่ก็ไม่เกิน200-500บาท
ตั้งศูนย์อีกประมาณ 250-300บาท
จะเอามาเปลี่อนเอง  ถอดน๊อตยึดออกให้หมด
จะยากตรงเอาออก และใส่กลับเข้าไปนี่แหละ
อย่าลืมตอนใส่ จับล้อให้ตรง แกนแร็คก็จะอยู่ตรงกลางพอดี แค่นี้ก่อน
บันทึกการเข้า

-
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 14:41:00 »

ถ้ารั่วใต้กระปุก  เปลี่ยนโอริง10บาท แต่เตรียมค่าแรงช่างไป500      ถ้าจะลองถอดเองดูเหมือนไม่ยาก   แต่น็อตใต้กระปุกสอดเครื่องมือเข้าไปยาก  ต้องรื้อเยอะ



เคยมาแล้วครับ โอริงรั่ว รื้อเยอะและยากลำบากจริงๆครับ ถ้าทำเองเนี้ยะเหนือ่ยแน่ๆครับ
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 15:52:41 »

ถ้ารั่วใต้กระปุก  เปลี่ยนโอริง10บาท แต่เตรียมค่าแรงช่างไป500      ถ้าจะลองถอดเองดูเหมือนไม่ยาก   แต่น็อตใต้กระปุกสอดเครื่องมือเข้าไปยาก  ต้องรื้อเยอะ

ครับลองเปลี่ยนชุดซ่อม ช่วงนี้ผมเน้นซ่อมเองอะครับ พังจิงๆค่อยเข้าอู่ 
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 16:01:56 »

ให้ช่างดูอาการแล้ว ชีลโอริงรั่วครับ นัดทำพรุงนี้เช้าครับ
บันทึกการเข้า

karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 17:14:30 »



ซึมๆตามภาพเลย
สังเกตุอีกจุด เวลาหักเลี้ยว ซ้าย-ขวาสุดๆแล้วมีเสียงดัง ฟิ๊..... ถ้าหักสุด
บันทึกการเข้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 17:30:59 »



ซึมๆตามภาพเลย
สังเกตุอีกจุด เวลาหักเลี้ยว ซ้าย-ขวาสุดๆแล้วมีเสียงดัง ฟิ๊..... ถ้าหักสุด


555555ใช่คับน้า เสียง ฟี้............นี่เล่นเอาผมหลอนไปเลย ของผมดับเครื่องแล้วยังฟี้.........ยาวเลย  ปกติผมก็ซ่อมเองคับ แต่งานนี้ ดีนะที่ไม่ทำเอง ช่างมีบล็อคลมยังแย่เลยคับ
บันทึกการเข้า
ROMEo@MAN_u
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,728



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #18 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 19:12:37 »



ซึมๆตามภาพเลย
สังเกตุอีกจุด เวลาหักเลี้ยว ซ้าย-ขวาสุดๆแล้วมีเสียงดัง ฟิ๊..... ถ้าหักสุด
อาการเดียวกันเลยครับ
บันทึกการเข้า

aemjung
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #19 เมื่อ: 09 พฤษภาคม 2555 20:31:30 »

รั่วตรงปั๊มตัวบน ถ้าถอดออกเองได้ ซื้อโอริงมาใส่ใหม่ไม่ถึงร้อย แต่ต้องเอาของเดิมไปเทียบเอา 
บันทึกการเข้า

-
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!