AE. Racing Club
05 มกราคม 2025 13:32:39 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สวิทช์ถอยหลัง แบบง่าย  (อ่าน 6061 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jung_Ranong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59

Line ID 0901573767


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 10 พฤษภาคม 2012 19:30:27 »

ก่อนอื่น เอาตัวที่เสีย (ของผมเป็นของเทียม) มาแกะด้านบนออกให้หมด ผ่าขอบข้างเป็นซี่ๆ แล้วหาแผ่นยางกลม(ไม่ใช่ยางก็ได้ )ตรงกลางเป็นรูจากนั้นก็กดขอบที่ผ่าเป็นซี่ๆไว้ลงไปกดแ่ผ่นยางไว้

เว้นไว้ 2 ซี่ เพื่อไว้ยึดกับเคเบิ้ลไทพ์

ไมโครสวิทช์ หรือบางคนเรียก ลิมิตสวิทช์ หาได้ตามร้านอะไหล่ไฟฟ้า หรือในหม้อหุงข้าวบางรุ่น

ยึดเข้าด้วยกัน ระวังให้ปุ่มกดของไมโครสวิทช์ อยู่ตรงกลางรูของ สวิทช์ถอยซึ่งจะมีเดือยขึ้นมากด


เมื่อยึดเรียบร้อยแล้วลองกด ลูกปืนของสวิทช์ถอยดู จะมีเสียงคลิกๆ ของไมโครสวิทช์ แสดงว่าทำงาน
สำหรับขั้วเสียบ เมื่อตั้งให้ปุ่มกดชี้ลงดิน ให้หักอันล่างสุดทิ้ง ใช้อันกลางกับอันบน ซึ่งจะเป็นคู่ No ( Normal open )
ลองดูครับประหยัดดี แ้ก้ขัดไปได้เหมือนกัน เพิ่มเติมอีกนิด หลังจากใช้ไปสักระยะ ปรากฎว่าไอน้ำมันเกียรเข้าไปในไมโครสวิทช์ ทำให้คอนแทคสกปรก วิธีป้องกันคือใช้เทปพันสายไฟ(คุณภาพดีหน่อย)พันรอบไมโครสวิทช์่ ก่อนยึดติดกับตัวสวิทช์ถอยหลังครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2012 11:28:19 โดย Jung_Ranong » บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 12 พฤษภาคม 2012 00:15:34 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ สุดยอด
บันทึกการเข้า
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:21:19 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด

สุดยอด....
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
c_sa1
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 10:47:22 »

ผมว่าผมแปลงมาเยอะ เจอคุณผมยอมเลย ok นะแบบเนี้ย
บันทึกการเข้า
KAW.999
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 123


เรียบง่าย แต่ลุยได้ทุกงาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 18:51:34 »

 เป็นฟืนเป็นไฟ เป็นฟืนเป็นไฟ
บันทึกการเข้า
PK_VESPA
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 528


Classic Vespa


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 14:04:14 »

พี่ครับผมรบกวนถามหน่อยนะครับว่า สวิทช์ถอย มันเกี๋ยวข้องกับเวลาเข้าเกียร์ถอยแลัวไฟถอยไม่ติดรึเปล่าครับ คือว่าผมฝากพี่ที่รู้จักกันซื้อมาให้ หน้าตาเหมือนกันกับของพี่เลยครับ
เลยอยากทราบว่ามันเกี่ยวกับ เกียร์ถอย ยังไงครับอันนี้ผมไม่ทราบจริงๆๆครับ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีอาการไฟถอยผมไม่ติดก็เอาไปซ่อมมาแล้ว รอบนึ่ง แต่หน้าตาสวิทซ์เกียร์มันไม่ใช่แบบนี้ครับ ก็เลย งงๆๆ มึ่นๆๆมานานหลายเดือนแล้วครับ
ช่วยไขข้อสงสัยผมหน่อยนะครับ  คำนับ คำนับ

รูปเจ้าตัวนี้ที่ผมฝากพี่เขาซื้อมาครับ
บันทึกการเข้า

Jung_Ranong
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 59

Line ID 0901573767


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 01:22:39 »

พี่ครับผมรบกวนถามหน่อยนะครับว่า สวิทช์ถอย มันเกี๋ยวข้องกับเวลาเข้าเกียร์ถอยแลัวไฟถอยไม่ติดรึเปล่าครับ คือว่าผมฝากพี่ที่รู้จักกันซื้อมาให้ หน้าตาเหมือนกันกับของพี่เลยครับ
เลยอยากทราบว่ามันเกี่ยวกับ เกียร์ถอย ยังไงครับอันนี้ผมไม่ทราบจริงๆๆครับ เพราะก่อนหน้านี้ก็เคยมีอาการไฟถอยผมไม่ติดก็เอาไปซ่อมมาแล้ว รอบนึ่ง แต่หน้าตาสวิทซ์เกียร์มันไม่ใช่แบบนี้ครับ ก็เลย งงๆๆ มึ่นๆๆมานานหลายเดือนแล้วครับ
ช่วยไขข้อสงสัยผมหน่อยนะครับ  คำนับ คำนับ

รูปเจ้าตัวนี้ที่ผมฝากพี่เขาซื้อมาครับ


ขอโทษที่ตอบช้าไปมาก รูปนี้แหล่ะครับ สวิทช์ไฟถอย  ถ้าเิปิดกระโปรงดู จะอยู่ใต้กล่องกรองอากาศครับ อยู่บนตัวเกียร์ มีสายไฟต่ออยู่ 2เส้น ต้องใช้ของแท้ครับจึงจะทน ราคประมาณ 600 ครับ ของเทียมใช้ไม่ได้ครับ ถ้าไม่อยากเสียตังส์ก็ลองแปลงดูครับ เจ้าตัว ลิมิตสวิทช์ใช้เทปพันสายไฟหุ้มไว้อีกทีก็ดี กันน้ำมันเข้าสวิทช์ครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!