AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 21:26:03 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนถามเรื่องเสียงเครื่องเขกครับ น้าๆ แก้ได้แล้วครับ เขิลจังแฮร่ๆ  (อ่าน 3179 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:59:29 »

5AFE ครับมีเสียงเขกตอน 3200รอบ ก่อนเขกไม่เคยไปยุ่งกับระบบไฟเลยครับ แบบว่า
เลยเริ่มสงสัยว่าหัวเทียนเก่ามีส่วนมั๊ยครับ  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
ไล่ไปไล่มาปรากฎว่าเป็นที่ท่อไอเสีย หลวมครับทั้งน๊อตยึดแล้วก็ประเก็น
แต่ตอนนี้ยังหาประเก็นตรงรุ่นตามร้านท่อไอเสียไม่ได้ครับ เหวอ ไม่ทราบว่าต้องหาซื้อที่ไหนครับ เวียนหัว เวียนหัว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012 12:58:04 โดย R ROON » บันทึกการเข้า
undalus
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 402



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 09:40:34 »

ไม่รู้คับ ผมก็เขกเหมือนกัน เฉพาะตอนขับน้ำมัน  แก๊สเนียน สงสัยไฟแก่

ของน้าผมไม่รู้เหมือนกัน  แต่ช่วยดันคับ
บันทึกการเข้า
ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 10:00:55 »

อยากรู้เหมือนกันครับของ
ผมก้อเขก 20 v ครับ
บันทึกการเข้า
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 10:02:47 »

ผมก็เขก ห้าเอเอฟอี ไม่เขกก็วิ่งไม่ออก
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 10:30:58 »

ไม่รู้จะเหมือนผมป่ะอ่ะ  เติมเบนซิล 95  หายเลย   ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 10:44:04 »

ผมมั่นใจว่าเชื้อเพลิงไม่เกี่ยวครับเพราะเขกทั้งแก๊สและน้ำมัน  ซุบซิบ
คิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบจุดระเบิดกับไฟฟ้าแน่นอนครับ   สุดยอด
แต่ไม่กล้าตั้งไฟเพราะกลัวว่าพอเปลี่ยนหัวเทียนแล้วจะเพี้ยนอีกครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 11:57:04 »

เปลี่ยนหัวเทียน เรื่องไฟอ่อน ไฟแก่ มันไม่เพี้ยนนะัครับน้า

จะเพี้ยนก็ต่อเมื่อไปเล่นกับจานจ่าย แบบไขไว้ไม่แน่น

มันก็เลยคลอนได้ง่าย อาจทำให้ไฟคลาดเคลื่อน (อ่อน-แก่) ได้
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 12:45:38 »

สายพานราวลิ้น ถูกตำแหน่งป่ะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 12:59:04 »

เปลี่ยนหัวเทียน เรื่องไฟอ่อน ไฟแก่ มันไม่เพี้ยนนะัครับน้า

จะเพี้ยนก็ต่อเมื่อไปเล่นกับจานจ่าย แบบไขไว้ไม่แน่น

มันก็เลยคลอนได้ง่าย อาจทำให้ไฟคลาดเคลื่อน (อ่อน-แก่) ได้
เดี๋ยวจะลองตั้งดูครับ ไล่ไปทีละอย่าง ซูม ซูม
 
บันทึกการเข้า
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:00:49 »

สายพานราวลิ้น ถูกตำแหน่งป่ะครับ
มันเขกก่อนที่จะเปลี่ยนสายพานอ่ะครับ ก็เลยไม่ได้สงสัย
ปล.ที่เปลี่ยนสายพานก็เพราะคิดว่าดังที่สายพานนี่แหล่ะครับแต่ปารกฎไม่หาย งานเข้าเลยทีนี้เปลี่ยนเก้อ เอ่อ..
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:30:42 »

ลองตั้งไฟให้เหมาะกับการใช้เชื้อเพลิงครับ เช่นถ้าใช้แก๊สเป็นหลัก ก็เคาะไฟจานจ่ายให้แก่

เพราะออคเทนของแก๊สมากกว่า น้ำมันเบนซิน 95 และ 91 ครับ

การใช้งานในส่วนของน้ำมัน อาจมีการเขกบ้าง แต่ถ้าเราใช้แก๊สเป็นหลัก

เราก็ใช้น้ำมันไว้เพื่อสตาร์ทให้ถึงอุณหภูมิที่จะพอให้น้ำหล่อเย็น ไปต้มหม้อต้มแก๊สได้

และก็ไว้ใช้ตอนดับเครื่อง เพื่อเลี้ยงบ่าวาวล์วแค่นั้นครับ

สรุปว่า ถ้าใช้แก๊สเป็นหลัก ก็จูนไฟไว้สำหรับใช้แก๊ส ตอนใช้น้ำมันก็อย่าซัดมาก

เดี่ยวมันจะเขกจนลูกสูบ+ก้านสูบพัง และดีไม่ดี กล่องอาจคำนวณลดไฟลงมา จนทำให้

เวลาใช้แก๊สอาจใช้ประสิทธิภาพของแก๊สที่มีออคเทนสูงไม่เกิดประโยชน์สูงสุดครับผม
บันทึกการเข้า
R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 12:33:31 »

ตั้งไฟใช้ ตามเข็มอ่อนย้อนเข็มแก่รึป่าวครับ อู่ที่ผมไปแต่ละที่เค้าไม่มีเครื่องมือวัดอองศาอ่ะครับ
ถ้าเราไม่มีเครื่องมือใช้วิธีค่อยๆปรับจะส่งผลเสียเยอะมากมั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
แท็ป รักษ์ภูมิ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 782



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 13:34:53 »

ขอถามหน่อยครับ มันเขกอาการมันเป็นยังไง มีเสียงดังยังไง
รถผมเวลาเร่งรอบสูงๆหน่อย แล้วผ่อนหรือปล่อยคันเร่ง มันจะดังเป้งๆๆๆ ครับ ใช่อาการเดี๋ยวกันไหมครับ
บันทึกการเข้า

chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 14:04:01 »

knock sensor มันเสื่อมป่ะครับ น่าจะเช็คโค๊ดได้มั๊ง

รอน้าๆ มาให้ข้อมูลเพิ่ม
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 14:14:30 »

อากาศร้อน ไฟแก่ เชื้อเพลิง Ronไม่ถึง ลองไล่เช็คดูครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 14:28:30 »

ขอถามหน่อยครับ มันเขกอาการมันเป็นยังไง มีเสียงดังยังไง
รถผมเวลาเร่งรอบสูงๆหน่อย แล้วผ่อนหรือปล่อยคันเร่ง มันจะดังเป้งๆๆๆ ครับ ใช่อาการเดี๋ยวกันไหมครับ

มันจะดังแก๊กๆๆๆๆเบาๆ บริเวณฝาสูบครับ ของผมก็เขกเพราะเติมโซฮอล91บ่อย เพราะถ้าไฟอ่อนมันวิ่งไม่ออก
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
pAnot EE100
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,330


AE ไม่มี แต่ใจยังรัก


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 14:34:38 »

ของผมก็เป็น ใช่น้ำมันดัง เวลาวิ่งรอบเกิน 2000  แก๊สไม่เป็น
บันทึกการเข้า

R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 13:00:07 »

5AFE ครับมีเสียงเขกตอน 3200รอบ ก่อนเขกไม่เคยไปยุ่งกับระบบไฟเลยครับ แบบว่า
เลยเริ่มสงสัยว่าหัวเทียนเก่ามีส่วนมั๊ยครับ  โดนเต็มๆ หงิงๆๆ โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
ไล่ไปไล่มาปรากฎว่าเป็นที่ท่อไอเสีย หลวมครับทั้งน๊อตยึดแล้วก็ประเก็น
แต่ตอนนี้ยังหาประเก็นตรงรุ่นตามร้านท่อไอเสียไม่ได้ครับ เหวอ ไม่ทราบว่าต้องหาซื้อที่ไหนครับ เวียนหัว เวียนหัว
หรือมีวิธีแปลงมั๊ยครับแบบงบน้อยไม่อยากเปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์อ่ะครับ ซุบซิบ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
karaboon
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 968



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 13:09:39 »

ประเก็นเบิกศูนย์ไม่น่าแพง.
ถ้าข้างนปกจะขายพร้อม ไอดี ไอเสียไม่เกิน 2 -300
บันทึกการเข้า
BacKiOh
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,041



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 13:58:37 »

ท่อไอเสียช่วงตรงไหนครับ รถผมก็เขกตลอดเลย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!