R ROON
|
|
« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 08:59:29 » |
|
5AFE ครับมีเสียงเขกตอน 3200รอบ ก่อนเขกไม่เคยไปยุ่งกับระบบไฟเลยครับ เลยเริ่มสงสัยว่าหัวเทียนเก่ามีส่วนมั๊ยครับ ไล่ไปไล่มาปรากฎว่าเป็นที่ท่อไอเสีย หลวมครับทั้งน๊อตยึดแล้วก็ประเก็น แต่ตอนนี้ยังหาประเก็นตรงรุ่นตามร้านท่อไอเสียไม่ได้ครับ ไม่ทราบว่าต้องหาซื้อที่ไหนครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012 12:58:04 โดย R ROON »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
undalus
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 09:40:34 » |
|
ไม่รู้คับ ผมก็เขกเหมือนกัน เฉพาะตอนขับน้ำมัน แก๊สเนียน สงสัยไฟแก่
ของน้าผมไม่รู้เหมือนกัน แต่ช่วยดันคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ae 20 v.
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 10:00:55 » |
|
อยากรู้เหมือนกันครับของ ผมก้อเขก 20 v ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 10:02:47 » |
|
ผมก็เขก ห้าเอเอฟอี ไม่เขกก็วิ่งไม่ออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
AE.พาฝัน
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 10:30:58 » |
|
ไม่รู้จะเหมือนผมป่ะอ่ะ เติมเบนซิล 95 หายเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R ROON
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 10:44:04 » |
|
ผมมั่นใจว่าเชื้อเพลิงไม่เกี่ยวครับเพราะเขกทั้งแก๊สและน้ำมัน คิดว่าน่าจะเป็นที่ระบบจุดระเบิดกับไฟฟ้าแน่นอนครับ แต่ไม่กล้าตั้งไฟเพราะกลัวว่าพอเปลี่ยนหัวเทียนแล้วจะเพี้ยนอีกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 11:57:04 » |
|
เปลี่ยนหัวเทียน เรื่องไฟอ่อน ไฟแก่ มันไม่เพี้ยนนะัครับน้า
จะเพี้ยนก็ต่อเมื่อไปเล่นกับจานจ่าย แบบไขไว้ไม่แน่น
มันก็เลยคลอนได้ง่าย อาจทำให้ไฟคลาดเคลื่อน (อ่อน-แก่) ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 12:45:38 » |
|
สายพานราวลิ้น ถูกตำแหน่งป่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R ROON
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 12:59:04 » |
|
เปลี่ยนหัวเทียน เรื่องไฟอ่อน ไฟแก่ มันไม่เพี้ยนนะัครับน้า
จะเพี้ยนก็ต่อเมื่อไปเล่นกับจานจ่าย แบบไขไว้ไม่แน่น
มันก็เลยคลอนได้ง่าย อาจทำให้ไฟคลาดเคลื่อน (อ่อน-แก่) ได้
เดี๋ยวจะลองตั้งดูครับ ไล่ไปทีละอย่าง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R ROON
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:00:49 » |
|
สายพานราวลิ้น ถูกตำแหน่งป่ะครับ
มันเขกก่อนที่จะเปลี่ยนสายพานอ่ะครับ ก็เลยไม่ได้สงสัย ปล.ที่เปลี่ยนสายพานก็เพราะคิดว่าดังที่สายพานนี่แหล่ะครับแต่ปารกฎไม่หาย งานเข้าเลยทีนี้เปลี่ยนเก้อ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 13:30:42 » |
|
ลองตั้งไฟให้เหมาะกับการใช้เชื้อเพลิงครับ เช่นถ้าใช้แก๊สเป็นหลัก ก็เคาะไฟจานจ่ายให้แก่
เพราะออคเทนของแก๊สมากกว่า น้ำมันเบนซิน 95 และ 91 ครับ
การใช้งานในส่วนของน้ำมัน อาจมีการเขกบ้าง แต่ถ้าเราใช้แก๊สเป็นหลัก
เราก็ใช้น้ำมันไว้เพื่อสตาร์ทให้ถึงอุณหภูมิที่จะพอให้น้ำหล่อเย็น ไปต้มหม้อต้มแก๊สได้
และก็ไว้ใช้ตอนดับเครื่อง เพื่อเลี้ยงบ่าวาวล์วแค่นั้นครับ
สรุปว่า ถ้าใช้แก๊สเป็นหลัก ก็จูนไฟไว้สำหรับใช้แก๊ส ตอนใช้น้ำมันก็อย่าซัดมาก
เดี่ยวมันจะเขกจนลูกสูบ+ก้านสูบพัง และดีไม่ดี กล่องอาจคำนวณลดไฟลงมา จนทำให้
เวลาใช้แก๊สอาจใช้ประสิทธิภาพของแก๊สที่มีออคเทนสูงไม่เกิดประโยชน์สูงสุดครับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R ROON
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 12:33:31 » |
|
ตั้งไฟใช้ ตามเข็มอ่อนย้อนเข็มแก่รึป่าวครับ อู่ที่ผมไปแต่ละที่เค้าไม่มีเครื่องมือวัดอองศาอ่ะครับ ถ้าเราไม่มีเครื่องมือใช้วิธีค่อยๆปรับจะส่งผลเสียเยอะมากมั๊ยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
แท็ป รักษ์ภูมิ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 13:34:53 » |
|
ขอถามหน่อยครับ มันเขกอาการมันเป็นยังไง มีเสียงดังยังไง รถผมเวลาเร่งรอบสูงๆหน่อย แล้วผ่อนหรือปล่อยคันเร่ง มันจะดังเป้งๆๆๆ ครับ ใช่อาการเดี๋ยวกันไหมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 14:04:01 » |
|
knock sensor มันเสื่อมป่ะครับ น่าจะเช็คโค๊ดได้มั๊ง
รอน้าๆ มาให้ข้อมูลเพิ่ม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 14:14:30 » |
|
อากาศร้อน ไฟแก่ เชื้อเพลิง Ronไม่ถึง ลองไล่เช็คดูครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 14:28:30 » |
|
ขอถามหน่อยครับ มันเขกอาการมันเป็นยังไง มีเสียงดังยังไง รถผมเวลาเร่งรอบสูงๆหน่อย แล้วผ่อนหรือปล่อยคันเร่ง มันจะดังเป้งๆๆๆ ครับ ใช่อาการเดี๋ยวกันไหมครับ
มันจะดังแก๊กๆๆๆๆเบาๆ บริเวณฝาสูบครับ ของผมก็เขกเพราะเติมโซฮอล91บ่อย เพราะถ้าไฟอ่อนมันวิ่งไม่ออก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
pAnot EE100
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 14:34:38 » |
|
ของผมก็เป็น ใช่น้ำมันดัง เวลาวิ่งรอบเกิน 2000 แก๊สไม่เป็น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R ROON
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 13:00:07 » |
|
5AFE ครับมีเสียงเขกตอน 3200รอบ ก่อนเขกไม่เคยไปยุ่งกับระบบไฟเลยครับ เลยเริ่มสงสัยว่าหัวเทียนเก่ามีส่วนมั๊ยครับ ไล่ไปไล่มาปรากฎว่าเป็นที่ท่อไอเสีย หลวมครับทั้งน๊อตยึดแล้วก็ประเก็น แต่ตอนนี้ยังหาประเก็นตรงรุ่นตามร้านท่อไอเสียไม่ได้ครับ ไม่ทราบว่าต้องหาซื้อที่ไหนครับ หรือมีวิธีแปลงมั๊ยครับแบบงบน้อยไม่อยากเปลี่ยนเป็นเฮดเดอร์อ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
karaboon
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 13:09:39 » |
|
ประเก็นเบิกศูนย์ไม่น่าแพง. ถ้าข้างนปกจะขายพร้อม ไอดี ไอเสียไม่เกิน 2 -300
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BacKiOh
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 13:58:37 » |
|
ท่อไอเสียช่วงตรงไหนครับ รถผมก็เขกตลอดเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|