ekapong
|
|
« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 12:37:11 » |
|
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2012 12:39:00 โดย ekapong »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 15:38:58 » |
|
ยำยำ จัมโบ้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 15:57:53 » |
|
555+ มันก็เหมือนกันยำระบบจานจ่ายให้ไปเป็นไดเร็คคอยล์นั่นแหล่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
ekapong
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:07:23 » |
|
ขอบคูณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
jamebau
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:17:35 » |
|
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:41:39 » |
|
โอ๊ยยยยย ผิดๆๆ บอกผิดไป อ่านคำถามไม่ดีเอง
สับกันได้หมดยกเว้นท่อนล่างครับ แต่ต้องได้ชุดสายไฟเครื่องของ 7A มาด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:58:56 » |
|
มันก็คงยุ่งๆ เรื่องระบบไฟเหมือน 7A สินะน้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekapong
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 17:44:20 » |
|
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
เครื่องรถผมที่วางมา4a-twin coil แล้วใด้7a-twin coil มาไหม่ครับ ไม่ไช่ 4a จานจ่ายครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 18:44:54 » |
|
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
เครื่องรถผมที่วางมา4a-twin coil แล้วใด้7a-twin coil มาไหม่ครับ ไม่ไช่ 4a จานจ่ายครับ เครื่อง 4A มี twincoil ด้วยเหรอ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยซิครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
4d56
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 18:49:04 » |
|
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
เครื่องรถผมที่วางมา4a-twin coil แล้วใด้7a-twin coil มาไหม่ครับ ไม่ไช่ 4a จานจ่ายครับ เครื่อง 4A มี twincoil ด้วยเหรอ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยซิครับ มีคับ 4afe twin coil ผมว่าก้อคงเป็นการขยายความจุโดยการเอาท่อนล่างประกบฝา4afe twin coilอ่ะคับ แต่โปรไฟล์ของแคมระหว่าง4aกับ7aจะต่างกันหรือป่าวไม่แน่ใจนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ 4D56 รหัสเทพ 4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง ต้องลอง...ต้องลอง
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 20:11:55 » |
|
ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
เครื่องรถผมที่วางมา4a-twin coil แล้วใด้7a-twin coil มาไหม่ครับ ไม่ไช่ 4a จานจ่ายครับ เครื่อง 4A มี twincoil ด้วยเหรอ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยซิครับ ขออ้างอิงข้อมูลหน่อยนะครับ 4a-fe ตัวไม่มี o2 senser (ปี 91 ) แรงม้าสูงสุด 105 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 14.5 kg/m @ 4500 rpm
4a-fe ตัวไม่มี o2 senser (ปี 92-93 ) แรงม้าสูงสุด 110 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 14.8 kg/m @ 4800 rpm
4a-fe ตัวมี o2 senser (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 116 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5200 rpm
4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekapong
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 07:51:04 » |
|
4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm หน้าตาเหมือน 7a-twin coil ต่างที่ความจุครับ ใด้มา 23000 ครับเกียร์ M/T ตอน ตุลา 53 ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekapong
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 12:03:47 » |
|
up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Skyline R92
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 12:07:25 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekapong
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 07:39:59 » |
|
4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm หน้าตาเหมือน 7a-twin coil ต่างที่ความจุครับ ใด้มา 23000 ครับเกียร์ M/T ตอน ตุลา 53 ครับ
รูปเครื่อง 4a-twin coil
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekapong
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 07:46:55 » |
|
up
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekapong
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 08:13:36 » |
|
4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm หน้าตาเหมือน 7a-twin coil ต่างที่ความจุครับ ใด้มา 23000 ครับเกียร์ M/T ตอน ตุลา 53 ครับ
รูปเครื่อง 4a-twin coil
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ekapong
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 12:40:38 » |
|
ตอบทีครับ เรื่องฟลัชชิ่งออยล์
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 15:10:36 » |
|
ตอบตามความคิดผมนะ
4Aกับ7A ผมว่าวิ่งแทบไม่ต่างกันได้แรงบิดมากกว่านิดหน่อย
ถ้าเอาเครื่องมา จริงๆ คุณเอาแต่ท่อนล่าง7Aมาใส่ประกบฝาเดิมชุดไฟเดิมถึงจะโอเคไม่งั้นวายสายไฟใหม่อีก
(อันนี้ทวินคอยผมไม่แน่ใจว่าเซนเซอที่จับองศาจุดระเบิดมันอยู่แคร้งข้อเหวี่ยงหรือเปล่าข้อมูลผมไม่แน่ใจนะแล้ว4Aกับ7Aใช้เซนเซอเหมือนกันหรือเปล่าไม่รู้)
ส่วนผลที่ได้มาคุ้มกับที่ลงทุนหรือเปล่าลองคิดดูเอานะ
ส่วนเรื่องฟรัชชิ่งออย การใช้ฟรัชชิ่งล้วนๆไม่ได้สะอาดอย่างที่เห้นได้หรอกครับ คงต้องเปิดมาล้างถึงจะสะอาดได้อย่างนั้นลำพังน้ำยาไม่สะอาดขนาดนี้แน่
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 15:49:08 » |
|
ตอบเรื่อง Flushing Oil อย่างเดียวนะครับ
น้ำยาฟลัช (ล้างภายในเครื่องยนต์) ด้วยส่วนใหญ่แล้วจะล้างคราลไคลต่างๆ
ที่เกาะแน่นเป็นเวลานาน เช่นพวกน้ำมันเครื่องที่ใช้มานานๆ เกินอายุมันอาจจะกลายเป็นน้ำมันดินได้
ก็จะสามารถชะล้างได้บางส่วน แต่ข้อดีคือ มันไปในจุดที่มือของเราล้างไม่ได้ครับ เช่นพวกท่อส่งน้ำมันเครื่องมาเลี้ยง
หรือพวก รูเล็กต่างๆ ส่วนถ้าเราอยากจะได้แบบนั้นเลย ผมว่า เปิดฝา ยกเครื่องลงมาทำให้เสร็จก่อนประกอบไปเลยครับ
เหมือนน้าแฟร์ที่ ล้างประกอบเครื่อง แบบว่า เอาวิ้งสะอาดอ่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|