AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 09:17:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: จะยำ 7a-twin coil มีรูปเครื่องแล้ว ถ้าใช้ฟัชชิ่งออยล์ล้างจะเป็นอย่างงี้อะเปล่า  (อ่าน 6733 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 11 พฤษภาคม 2012 12:37:11 »

ไม่ทราบว่า จะสับเปลี่ยนกันใด้หมดมั้ย  พอดีใด้7a ราคาไม่แรงมาก จะแยกขายบ้างตามสมควร
4a-twin coil m/t ครับ in EE100


สภาพเครื่องที่ใด้มาเงาวิ้ง ไม่ทราบว่าถ้าใชฟัชชิ่งออยล์ล้างจะเป็นอย่างงี้อะเปล่า ไครรู้ช่วยตอบที



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2012 12:39:00 โดย ekapong » บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 15:38:58 »

ยำยำ จัมโบ้
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 15:57:53 »


555+ มันก็เหมือนกันยำระบบจานจ่ายให้ไปเป็นไดเร็คคอยล์นั่นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:07:23 »

ขอบคูณครับ
บันทึกการเข้า

jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:17:35 »

ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ
หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ
เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ
อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม
ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ
เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:41:39 »


โอ๊ยยยยย ผิดๆๆ บอกผิดไป อ่านคำถามไม่ดีเอง

สับกันได้หมดยกเว้นท่อนล่างครับ แต่ต้องได้ชุดสายไฟเครื่องของ 7A มาด้วยนะครับ

บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 16:58:56 »

มันก็คงยุ่งๆ เรื่องระบบไฟเหมือน 7A สินะน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 17:44:20 »

ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ
หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ
เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ
อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม
ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ
เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
เครื่องรถผมที่วางมา4a-twin coil แล้วใด้7a-twin coil มาไหม่ครับ ไม่ไช่ 4a จานจ่ายครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 18:44:54 »

ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ
หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ
เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ
อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม
ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ
เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
เครื่องรถผมที่วางมา4a-twin coil แล้วใด้7a-twin coil มาไหม่ครับ ไม่ไช่ 4a จานจ่ายครับ

เครื่อง 4A มี twincoil ด้วยเหรอ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยซิครับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 18:49:04 »

ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ
หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ
เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ
อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม
ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ
เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
เครื่องรถผมที่วางมา4a-twin coil แล้วใด้7a-twin coil มาไหม่ครับ ไม่ไช่ 4a จานจ่ายครับ

เครื่อง 4A มี twincoil ด้วยเหรอ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยซิครับ  ตาปริบๆ

มีคับ 4afe twin coil ผมว่าก้อคงเป็นการขยายความจุโดยการเอาท่อนล่างประกบฝา4afe twin coilอ่ะคับ
แต่โปรไฟล์ของแคมระหว่าง4aกับ7aจะต่างกันหรือป่าวไม่แน่ใจนะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 พฤษภาคม 2012 20:11:55 »

ผมยังไม่ค่อยเข้าใจนะครับ
หมายความว่าจะเอาระบบจุดระเบิดของเจ็ดเอ มาใส่ในรถคันที่มีเครื่อง4a ระบบจุดระเบิดแบบจานจ่ายเหรอครับ
เพื่อที่จะได้ระบบจุดระเบิดที่ดีขึ้นเหรอครับ
อืม ผมไม่รู้ว่ามันจะดีขึ้นรึเปล่านะครับ มันต้องลองดูครับ ถ้าทำเองได้ก็ลุยเลยครับ แล้วมาแชร์ให้ฟังด้วยนะครับว่าดีขึ้นไหม
ถ้าทำไม่ได้ไปหาช่างก็อาจจะเหนื่อยนิดหน่อยนะครับ
เอ๊ะ หรือหมายความว่าแค่จะเปลี่ยนเอาท่อนล่างของเจ็ดเอมาใส่สี่เอ เพื่อขยายความจุครับ
เครื่องรถผมที่วางมา4a-twin coil แล้วใด้7a-twin coil มาไหม่ครับ ไม่ไช่ 4a จานจ่ายครับ

เครื่อง 4A มี twincoil ด้วยเหรอ ถ่ายรูปมาให้ดูหน่อยซิครับ  ตาปริบๆ

ขออ้างอิงข้อมูลหน่อยนะครับ
4a-fe ตัวไม่มี o2 senser (ปี 91 ) แรงม้าสูงสุด 105 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 14.5 kg/m @ 4500 rpm

4a-fe ตัวไม่มี o2 senser (ปี 92-93 ) แรงม้าสูงสุด 110 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 14.8 kg/m @ 4800 rpm

4a-fe ตัวมี o2 senser (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 116 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5200 rpm

4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm
บันทึกการเข้า

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 07:51:04 »

4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm
หน้าตาเหมือน 7a-twin coil ต่างที่ความจุครับ ใด้มา 23000 ครับเกียร์ M/T ตอน ตุลา 53 ครับ
บันทึกการเข้า

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 12:03:47 »

up
บันทึกการเข้า

Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 พฤษภาคม 2012 12:07:25 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 07:39:59 »

4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm
หน้าตาเหมือน 7a-twin coil ต่างที่ความจุครับ ใด้มา 23000 ครับเกียร์ M/T ตอน ตุลา 53 ครับ
รูปเครื่อง 4a-twin coil

บันทึกการเข้า

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 07:46:55 »

up
บันทึกการเข้า

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 08:13:36 »

4a-fe TWIN COIL (ปี 95 ขึ้นไป) แรงม้าสูงสุด 120 ps@ 6000 rpm แรงบิดสูงสุด 15 kg/m @ 5000 rpm
หน้าตาเหมือน 7a-twin coil ต่างที่ความจุครับ ใด้มา 23000 ครับเกียร์ M/T ตอน ตุลา 53 ครับ
รูปเครื่อง 4a-twin coil


บันทึกการเข้า

ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 12:40:38 »

ตอบทีครับ เรื่องฟลัชชิ่งออยล์
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 15:10:36 »

ตอบตามความคิดผมนะ

4Aกับ7A ผมว่าวิ่งแทบไม่ต่างกันได้แรงบิดมากกว่านิดหน่อย

ถ้าเอาเครื่องมา จริงๆ คุณเอาแต่ท่อนล่าง7Aมาใส่ประกบฝาเดิมชุดไฟเดิมถึงจะโอเคไม่งั้นวายสายไฟใหม่อีก

(อันนี้ทวินคอยผมไม่แน่ใจว่าเซนเซอที่จับองศาจุดระเบิดมันอยู่แคร้งข้อเหวี่ยงหรือเปล่าข้อมูลผมไม่แน่ใจนะแล้ว4Aกับ7Aใช้เซนเซอเหมือนกันหรือเปล่าไม่รู้)

ส่วนผลที่ได้มาคุ้มกับที่ลงทุนหรือเปล่าลองคิดดูเอานะ

ส่วนเรื่องฟรัชชิ่งออย การใช้ฟรัชชิ่งล้วนๆไม่ได้สะอาดอย่างที่เห้นได้หรอกครับ คงต้องเปิดมาล้างถึงจะสะอาดได้อย่างนั้นลำพังน้ำยาไม่สะอาดขนาดนี้แน่

บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 15:49:08 »

ตอบเรื่อง Flushing Oil อย่างเดียวนะครับ

น้ำยาฟลัช (ล้างภายในเครื่องยนต์) ด้วยส่วนใหญ่แล้วจะล้างคราลไคลต่างๆ

ที่เกาะแน่นเป็นเวลานาน เช่นพวกน้ำมันเครื่องที่ใช้มานานๆ เกินอายุมันอาจจะกลายเป็นน้ำมันดินได้

ก็จะสามารถชะล้างได้บางส่วน แต่ข้อดีคือ มันไปในจุดที่มือของเราล้างไม่ได้ครับ เช่นพวกท่อส่งน้ำมันเครื่องมาเลี้ยง

หรือพวก รูเล็กต่างๆ ส่วนถ้าเราอยากจะได้แบบนั้นเลย ผมว่า เปิดฝา ยกเครื่องลงมาทำให้เสร็จก่อนประกอบไปเลยครับ

เหมือนน้าแฟร์ที่ ล้างประกอบเครื่อง แบบว่า เอาวิ้งสะอาดอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!