เอาค่าใช้จ่ายต่างๆมาให้ดูกันครับ เป็นเครื่อง 4e bo ยกลงมาจากรถเพื่อน(เค้าจะเอารถไปใช้งานทุกวันแล้ว เลยวาง 7a auto+lpg แทน)
- เครื่อง 4e-fte m/t ฝาขาว
18000 ของที่ให้มาด้วยมีดังนี้
โบล์วออฟวาล์ว Blitz supersound
กรองเห็ด hks + คอท่อแสตนเลส
ท่อแสตนเลส 2.5" ทั้งเส้นตั้งแต่เขายิงตรง + พักปลายยุ่นทรงไฮเปอร์
ฝากระโปรงหน้าแปลงใส่ scoop ep82 มาแล้ว (แลกกัน)
ปั๊มติ๊ก (แลกกัน)
ไมล์ 180 เอามาด้วยสวยดี (แลกกันอีก)
- ค่าวาง
1500- วายสาย
3500- ล้างหม้อน้ำ+ซ่อม
500- ซีลเพลาขับ
R 105 ,L 100- น้ำมันเพาเวอร์
120- น้ำมันเกียร์
270- น้ำยาหม้อน้ำ
75- น้ำมันเครื่อง PTT 0w40
1600- น้ำยาแอร์
600- สายพานคอมแอร์ ไดชาร์จ 2 เส้น
400- หัวเทียน NGK platinum #6 4 หัว
1400- วัดบูสท์ Blitz (จากคุณต็อบ)
1700- ใยฟองน้ำกรองเห็ด HKS
800- ท่อแวคคั่ม + 3ทาง เอามาต่อวัดบูสท์
30 *มีท่อยางหม้อน้ำบนล่าง 2 เส้นของศูนย์ + กรองน้ำมันเครื่องแท้ ฟรีครับ เพื่อนในศูนย์โตโยต้าจัดให้
รวมทั้งหมด
30700 บาท หมดตูดเลย
โดยรวมแล้วพอใจมากครับขับสนุกมาก 1-2-3 ดึงมันจริงๆ วิ่งจู๊ดๆเลย เสียงก้อหล่อด้วย วี้ดดด..ชู่วววว
(ทำไมมันต่างกับ 4e-fe ขนาดนี้เนี่ย..555+)
อัตราการสิ้นเปลืองประมาณ 11 โล/ลิตรครับ ในเมือง (95)..นอกเมืองยังไม่ได้ลองไปไหนไกลๆ แช่แบบนิ่งๆเลย เห็นเพื่อนว่าได้ประมาณ 14
บูสท์เดิมจากโรงงาน low 0.5 hi 0.6 ครับ มีใครเท่ากับผมรึเปล่า
ลองดูนะครับสำหรับคนที่สนใจเครื่องตัวนี้อยู่ เห็นตอนนี้มีกระทู้ 4e-fe ,fte เยอะ ..ความเห็นส่วนตัวของผมนะครับ วาง fte เลยจะดีกว่านะครับ
จบง่ายกว่า set bo เยอะ ไม่ต้องกังวลเรื่องไฟ น้ำมัน อุปกรณ์เสริมต่างๆ ไหนจะไส้ในอีก แรงจากโรงงานดีกว่านะครับ ผมว่า
ปล.ขอบคุณ คุณ เอ-ingtun มากครับที่ให้ข้อมูลต่างๆมาตลอด