AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 03:59:57 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขาโหด ระวังจานเบรคนะครับ หน่อยนะครับ 555 ถึงกับงง  (อ่าน 19862 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:04:43 »


จาน 2ZZ 1 Pot ลูกสูบ 63 มม. จาน 254/25
จานเบรคก่อนเจีย จานเบรคนี้ ผมใช้วิ่งฝ่าน้ำท่วมมาด้วย และขับอยู่ประจำ ก็มักจะได้ใช้ประสิทธิภาพของเบรคอย่างเต็มที่
(เบรคทุกครั้ง หยุดแบบหูอื้อ)


เจียแล้วเป็นแบบนี้ครับ ตรงร่องบางส่วน ไม่มีแล้ว เพราะช่างลองเจียไปเรื่อยๆ พบว่า ที่เบรคมันสั่นเพราะว่า

จานเบรคมันไม่ได้เรียบ และบางตำแหน่งมันก็ขยายตัวออกมา แล้วคืนรูปกลัวสู่สภาพเดิมไม่ได้ (เหมือนกระดูกบวมอ่ะครับ
ต้องเจียทิ้งอย่างเดียว ถ้าจะให้มันเรียบ)
บันทึกการเข้า
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:16:55 »

 ตรบมือ ตรบมือ ตรบมือ
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:18:38 »

สรุป จานที่เจาะรู เซาะร่อง ไม่ดี ใช่ป่ะ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
tor_EE101
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 774


1300cc


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:21:17 »

สรุป จานที่เจาะรู เซาะร่อง ไม่ดี ใช่ป่ะ
ฮากลิ้ง
บันทึกการเข้า

1300cc จัดหนักๆ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:27:26 »

สรุป จานที่เจาะรู เซาะร่อง ไม่ดี ใช่ป่ะ

ไม่เชิงครับน้า

ถ้าขับทั่วไป ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ เพราะจะทำให้เปลืองค่าเจาะ TwT เจาะรูอย่างเดียว ไม่ค่อยต่างจากของเดิมครับ
ยกเว้นเราจะได้เรื่อง การระบายความร้่อนที่เร็วขึ้น

ถ้าใช้ความเร็วสูง เบรคบ่อยๆที่ความเร็วสูง เจาะรู เซาะร่องไว้ก็ดีเหมือนกันครับ เจาะรูช่วยระบายก๊าซร้อน ส่วนเซาะร่อง
ทำให้หน้าผ้าเบรคสะอาด เพราะร่องจะช่วยกวาดพวกเขม่าขี้เบรคออกไป ทำให้เนื้อผ้าเบรคจับได้เต็มพื้นที่ และสะอาด
แต่ข้อเสียของเซาะร่องคือ มันจะกินผ้าเบรคเย๊อะกว่าเดิม (นิสนึง นิสเดียวจริงๆครับ) เพราะร่องมันค่อนข้างคม (ไม่ถึงกับบาดนิ้วนะครับ 55)
จึงทำให้อาจมีการ เจื๋อนผ้าเบรคออกไปบ้าง แต่ก็ไม่แตกต่างจากของเดิมมากครับ ผมใช้เบรคตัวนี้มาเกือบ 1 ปี ระยะทางกี่กิโลจำไม่ได้เหมือนกันแห่ะๆ

เพราะเปลี่ยนจากพี่จุ๊บ เมื่อปีที่แล้ว ประมาณเดือน มิถุนา ใช้มาผ้าเพิ่งจะหมด ขับทุกวัน เบรครุนแรงทุกวัน แต่ผ้าเบรคที่ได้มาเป็นของจกยุ่นติดชุดเบรคมาเลย
มันก็ทนทานดีเหมือนกัน
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:41:10 »

สรุป จานที่เจาะรู เซาะร่อง ไม่ดี ใช่ป่ะ
ฮากลิ้ง
ขำไรค้าบบผม
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:41:49 »

สรุป จานที่เจาะรู เซาะร่อง ไม่ดี ใช่ป่ะ

ไม่เชิงครับน้า

ถ้าขับทั่วไป ไม่จำเป็นต้องทำก็ได้ เพราะจะทำให้เปลืองค่าเจาะ TwT เจาะรูอย่างเดียว ไม่ค่อยต่างจากของเดิมครับ
ยกเว้นเราจะได้เรื่อง การระบายความร้่อนที่เร็วขึ้น

ถ้าใช้ความเร็วสูง เบรคบ่อยๆที่ความเร็วสูง เจาะรู เซาะร่องไว้ก็ดีเหมือนกันครับ เจาะรูช่วยระบายก๊าซร้อน ส่วนเซาะร่อง
ทำให้หน้าผ้าเบรคสะอาด เพราะร่องจะช่วยกวาดพวกเขม่าขี้เบรคออกไป ทำให้เนื้อผ้าเบรคจับได้เต็มพื้นที่ และสะอาด
แต่ข้อเสียของเซาะร่องคือ มันจะกินผ้าเบรคเย๊อะกว่าเดิม (นิสนึง นิสเดียวจริงๆครับ) เพราะร่องมันค่อนข้างคม (ไม่ถึงกับบาดนิ้วนะครับ 55)
จึงทำให้อาจมีการ เจื๋อนผ้าเบรคออกไปบ้าง แต่ก็ไม่แตกต่างจากของเดิมมากครับ ผมใช้เบรคตัวนี้มาเกือบ 1 ปี ระยะทางกี่กิโลจำไม่ได้เหมือนกันแห่ะๆ

เพราะเปลี่ยนจากพี่จุ๊บ เมื่อปีที่แล้ว ประมาณเดือน มิถุนา ใช้มาผ้าเพิ่งจะหมด ขับทุกวัน เบรครุนแรงทุกวัน แต่ผ้าเบรคที่ได้มาเป็นของจกยุ่นติดชุดเบรคมาเลย
มันก็ทนทานดีเหมือนกัน
คำนับ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:50:08 »

 ทำงาน ทำงาน ทำงาน
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012 19:51:57 โดย @@..ตะต้อมรักในหลวง..@@ » บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:52:26 »

แสดงว่า ร่องเซาะไว้ลึก แต่ของผม ร่องเซาะไว้ตื้นอ่ะครับน้าซี
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:52:49 »

ถ้าห่วงเรื่องความร้อนเบรค สามารถต่อท่อลมรับจากด้านหน้ากันชน มาเป่าเข้าซุ้มล้อตรงจานเบรค จะลดความร้อนได้ดีที่สุดครับ รถแข่งทำกัน
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:55:10 »

ยังไม่ได้หาซื้อเลยอ่ะครับ เห็นว่าทำเองก็ได้ เดี๋ยวได้ของ + มีเวลาจะนั่งทำดูครับ

เราต่อท่อจาก หน้ากันชนมาเลยใช่มั๊ยครับ
บันทึกการเข้า
Louis Todo Juku <RZ>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,419


PANDA 101 อดีตเพื่อนรักของผม..


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:56:26 »

ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆๆนะค้าบบ พอดีกำลังจะไปทำ เซาะร่อง จานคู่หน้า อ่ะค้าบบผม ข้อมูลแน่นเพียบ คำนับ
บันทึกการเข้า

GE-DA-ke ช่างติ สนามบินน้ำ
มือจูนระดับเทพ by พี่อุบ วายริ่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 00:58:38 »

ขอบคุณทุกๆความเห็นมากๆๆนะค้าบบ พอดีกำลังจะไปทำ เซาะร่อง จานคู่หน้า อ่ะค้าบบผม ข้อมูลแน่นเพียบ คำนับ

แนะนำเป็น เซาะร่อง + เจาะรูไปด้วยเลยครับ น้าหลุย ได้ช่วยประสิทธิภาพการระบายความร้อนด้วย
บันทึกการเข้า
TAOTAO-TZ#056-
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,805


ไอ๊หย่ะ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 01:09:55 »

แล้วจริงต้องหันร่องอย่างไรครับ ไปข้างหลัง รึข้างหน้า ตาปริบๆ  หาข้อมูลไม่มีเลย






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012 01:16:02 โดย TAOTAO-TZ#056- » บันทึกการเข้า

ย่องเบา....นินจา..ผลุบ..โผล่KENG SERVICE & MODIFY อู่เล็กๆเด็กๆทำถิ่นพระประแดง-คู่สร้าง แว๊นนนน KYB SR 3,999 บาท http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144724.msg3137300#msg3137300
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 01:47:00 »

 แอบดู
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 03:09:34 »

มาอ่านหาความรู้...
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 04:20:17 »

รถบ้านเบาแบบ ae ผมว่าน้ำมัน Dot4 กับผ้าเกรดสูงน่าจะพอกับการใช้งานถนนเรื่องความร้อนนะ นอกซะจากจะซัดลงเขาหรือบรรทุกหนักจริงๆ

นอกจากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพเบรคถึงขยับขนาดจาน+คาลิปเปอร์ อันนั้นจะดีถึงขั้นเหลือเฟือทีเดียว เท่าที่ใช้แข่ง บางเรซสูสีจัด ต้องใช้เบรคหนักมากๆ 2Pot+Dot4+11" ที่ใช้ก็ยังไม่เคยมีอาการให้เห็นซักครั้งเลย จนคิดไปว่าคนขับยังใช้ความสามารถเบรคไม่สุดด้วยซ้ำ

ใช้วิธีเบรคให้ถูกต้องก็ช่วยได้เยอะครับ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 08:26:25 »

ผมว่าวิธีใช้เบรคสำคัญมากเลยครับ

ส่วนจานขยายและไม่หดนี้ผมว่าไม่น่าจะขนาดนั้นนะนี้มันเยอะมากๆเลยนะ ผมว่าเซาะร่องไว้ไม่เท่าหรือตอนเซาะหรือตอนเจียรจับจานไม่ได้ศูนย์มันหรือเปล่้า
บันทึกการเข้า

KKK_KKK
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,095



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 09:56:04 »

แล้วจริงต้องหันร่องอย่างไรครับ ไปข้างหลัง รึข้างหน้า ตาปริบๆ  หาข้อมูลไม่มีเลย





แวะมาเก็บข้อมูลด้วยครับ
บันทึกการเข้า
kajaew
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 10:42:20 »

ตามนี้ครับ  อ้อน อ้อน อ้อน



รอยเซาะ จะกวาดล้างหน้าฝุ่นผ้าเบรคเข้าหาดุม ถ้าใส่ผิดทางฝุ่นผ้าเบรคจะโดนกวาดไปกองจุกอยู่กับ คาลิบเปอร์
ส่วนครีบระบายความร้อนจะดูดลมเย็นจากดุมล้อ เเล้วเหวี่ยงออกเพื่อระบาย จริงๆที่ดุมลมก็ไม่ได้เย็นมากมายหรอกแต่ที่แน่ๆ เย็นกว่า คาลิเปอร์ และยังดีกว่าดูดมาจากคาลิเปอร์แน่นอน

 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..

บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!