คุณจุ๊บทำเบรคมือให้จับแบบทำโดนัทได้ไหมครับ ของผมจับน้อยมาก จะใช้วิ่ง gymkhana ครับ วันเสาร์นี้เลย
ไอ๊หย๊า
ระบบเบรคหลัง เออี มันเล็ก อ่ะ
ไม่ได้ทำอะ ครับ
ท่าทางลงเยอะ
ปั้มมือแยกอีกชุด ปั้มหลังสองพอร์ตตรง ทำขายึดใหม่คร่อบบน
และใช้เบรคเดิมได้ด้วย จะได้มีเบรคมือ
รถผมทำเพียงแค่ให้มันหนึบขึ้นกว่าเดิมๆ
โดยไม่ใช้ผ้าแพงๆ
เชื่อมั้ย รถผม ผ้าร๊อคบลู ทั้งคัน
ไม่ได้เอาไปซัดกะใคร เอาใหญ่ไว้ก่อน หนึบๆ
ถ้าจานstandard ทั่วไปส่วนมากจะเห็นร่องระบายความร้อนจะเป็นร่องตรง ไม่ใช่ร่องเฉียงเหมือนจานซิ่งหรือจานแต่ง
เมื่อเรานำมาเจาะเพื่อความสวยงามหรือไล่ฝุ่นหรือระบายความร้อนหรือประโยชน์อย่างอื่นก็แล้วแต่ การที่กระดูกของร่อง
ระบายความร้อนเป็นร่องตรง เราไปเจาะให้เฉียง(เหมือนจานแต่ง)มันก็จะไปโดนกระดูกถ้าเราเจาะ1เส้นเฉียงประมาณ4-5รู
มันก็จะไปโดนแนวกระดูกอย่างน้อย2จุด จาน1ใบเราเจาะ5เส้นเฉียง ก็เท่ากับว่าเราเจาะโดนกระดูกไปแล้ว10จุด เมื่อเรานำ
มาใช้งานวิ่งมาร้อนๆเจอน้ำหรือเข้าคาร์แคร์ล้างรถ จานที่ร้อนโดนน้ำเข้าไปก็ต้องมีการบิดตัวหรือหดตัวจังหวะที่มันหดกระดูก
ที่เป็นตัวสร้างความแข็งแรงถูกตัดขาดจากกันมันก็จะทำให้บิดหรือคดได้ง่าย ใช้ไปอาจร้าวหรือแตกถ้ามันดันไปแมทกะช่วง
ชะตาขาดก็นะคิดเอาเองว่าคาลิเปอร์มันจะจับเจอจานอะป่าว
ถ้าเราจะเจาะเฉียงควรมองหาจานที่มีร่องเฉียงดีกว่าเพราะเราก็เจาะไปตามแนวร่องมันก็จะไม่โดนกระดูกจาน ส่วนการเซาะร่อง
เพื่อไล่ฝุ่นผ้าเบรคก็น่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่า ผมว่ามันเห็นผลนะ ที่บ้านเป็นโรงกลึงลองทำมาหมดแล้วทั้งเจาะ เซาะร่อง พยายามจะ
เจาะไม่ให้มันโดนกระดูกมันก็หลบไม่พ้น สุดท้ายใช้แบบเซาะร่องลงตัวสุดสวยงาม+ได้ประโยชน เจาะรูสวยงามแต่ขาดประโยน์
ถ้าอยากเจาะร่องให้ดูสวยไปอีกก็ลองดูแนวทางของenlessนะครับ เส้นโค้งแล้วมีแตกกิ่งโค้งๆออกมาอีก ยังกะสาหร่ายหางกระรอก
โอ๊ย..งามโครตแต่ต้องCNCอย่างเดียว
ส่วนการหันร่องที่เจาะไปทางไหนนั้นผมเห็นจานแต่งปลายเส้นเค๊าจะหันไปข้างหน้า เหมือนรูปสุดท้ายของคุณเต๋าอะครับ
ท่านเต้าหู้ทอดครับ
ผมเจาะจานไม่เฉียง แบบที่ท่านว่าอะ ไม่มีเครื่องมือ
มีแค่สว่านแท่น กะ ดอกคาร์ไบ หรือ ดอกไททาเนี่ยม
แต่ก่อน เจาะ ต้อง นับรู นับร่อง วางแบบก่อนเลย
ไม่งั้นโดน โครงสร้างจาน และลมที่ถูกดูด มันจะหมุนไม่เป็นระบบ
เจาะ ไม่เปลืองผ้าด้วยนะ ผ่าเบรคไม่เสียหายง่ายๆด้วย
ผ้าบางตัว โดนร่องกัดหน้า ผ้ากระจุย หลุด หาย แว่งๆ ก็มี ครับ
แต่ก็ยอมรับ เซาะหนึบหนับกว่า เยอะเลย
แหมะใครว่าเจาะรูไม่มีประโยชน์ ลองไปสังเกตดู รถยุโรปสิ
มันเล่นแต่เจาะรู เปอร์เช่ มาเซ เบนซ์ อีกเยอะ
ส่วนยุ่น มันเล่น เซาะร่อง แถมกลับร่องอีกต่างหาก
รถโรงงาน อย่าง เบนซ์ตัวใหญ่ เจาะรูออกมาจากโรงงานเลย
แถมรู หันด้านเดียวกันซะอีก ผมยิ่ง งงไปใหญ๋
เฮ้ย มันทำไม ทำแปลกยั่งงี้ ไม่เชื่อลองไปก้มๆดู ทั้งสองข้าง
แต่เรื่องรู ผมเองไม่มีหัว เทเปอร์ ลบมุมที่ทำได้เหมือน เปอร์เช่
ที่เรามองดูรูแล้ว เหมือนขยายปากรู ผมเองทำได้แค่ ขยายปากรูให้มีพื้นที่กว้างขึ้น
แต่รูของเปอร์เช่ มันลบมุม คล้ายหลุม วาวล์
ลดความร้อน ที่แผ่กระจายออกมาให้มุมกว้าง และโค้งมน ไม่ร้อนเป็นจุดปลายจุดเดียว
จึงไม่ร้าวแตกง่าย จานเค้าใช้วัสดุดี หนา เบา อีกต่างหาก
จานธรรมดา แต๊นๆ ถ้าเจาะเซาะ ก็อย่าเล่นหนัก ละกัน เดี๋ยวพาลซวย
ก็ของเค้าทำมาไม่ได้รองรับ เหมือนจานรถสปอรต์ที่เนื้อเหล็กหนาปึกๆ
เอาแค่หนึบๆ กว่าเดิมๆ ดูแล้ว แรงๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็พอเนอะ
ก็แค่ความเห็นผม ที่รู้เล็กๆแค่นั้นแหล่ะครับ