AE. Racing Club
01 ธันวาคม 2024 03:07:07 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขาโหด ระวังจานเบรคนะครับ หน่อยนะครับ 555 ถึงกับงง  (อ่าน 19852 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 10:49:11 »

รถแข่งที่วิ่งคลับเรสที่ญี่ปุ่น ผมเห็นเข้าใช้เบรคเดิมวิ่ง Circuit กันอะคับ ลองไปดูพวก AE 86 อะครับ เครื่องแต่ละคันไม่ต่ำกว่า 190 ม้าทั้งนั้น แต่เข้าใช้เบรคเดิมติดรถ แค่เปลี่ยนจานเบรคกับผ้าที่ทนความร้อนสูงเข้าไปเท่านั้น แล้วก็ปรับปรุ่งการระบายความร้อน

ส่วนรถผมเคยพยามจะแปลงเบรคดีกว่า 2 พ๊อตใส่ผลคือมันขับได้ไม่ดีเท่า เลยต้องถอยกลับ มาใส่แบบเดิมซึ่งลงตัวและดี แต่ผ้าเบรคแพงมากอะคับถ้าจะใช้ของดี

ปล.อันนี้นานาจิตตั่งนะ แล้วแต่ความเห็นส่วนบุคคล
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
RPG.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,087


อยากจะวัดรอยเท้าคนอื่น หรือจะสร้างรอยเท้าขึ้นมาใหม่


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 11:07:52 »

กำลังจะเซาะ กับ เจาะอยู่พอดี สงสัยพับโครงการไว้ดีกว่า

เดิมๆ+ผ้าเบรดดีๆสักชุด สงสัยพอละ
บันทึกการเข้า

เบิก0
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=100063.0
ล้อEnkei ดำแดง ขอบ15 ล้อแท้ยุ่น ฝาครบ ราคาเบาๆ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=144316.0
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 11:52:47 »

กำลังจะเซาะ กับ เจาะอยู่พอดี สงสัยพับโครงการไว้ดีกว่า

เดิมๆ+ผ้าเบรดดีๆสักชุด สงสัยพอละ
ผมไม่เคยคิดจะทำเลยพี่ ผมกลัว
ทำมาไม่ดีงานจะงอกเยอะเลย แค่ดูแลบำรุงใส่ผ้าเบรคดีๆก็พอแล้วสำหรับผม
บันทึกการเข้า

@@..ตะต้อมรักในหลวง..@@
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,126



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 12:49:42 »

ไม่รู้ว่ารู้ซึงไปเองเปล่า จานเซาะร่องผ้าเบลคหมดไวมากกกกกกก
บันทึกการเข้า

▀▄▀▄ ชุบโครเมี่ยมไฟหน้า เงาวิ้งๆ ▀▄▀▄  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=152635.new#new
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 13:22:39 »

ไม่น่าติดกล่องให้เลย ฮากลิ้ง ขากลับ คงซัดไม่น่าต่ำกว่า 190 แหง ๆ เพราะที่เทส จูนกันก็ 180 ++ แล้ว งานนี้โทษกล่องครับ  เวียนหัว
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 13:46:24 »

ไม่น่าติดกล่องให้เลย ฮากลิ้ง ขากลับ คงซัดไม่น่าต่ำกว่า 190 แหง ๆ เพราะที่เทส จูนกันก็ 180 ++ แล้ว งานนี้โทษกล่องครับ  เวียนหัว
ตรบมือ สุดยอด
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 15:32:10 »

กำลังจะเซาะ กับ เจาะอยู่พอดี สงสัยพับโครงการไว้ดีกว่า

เดิมๆ+ผ้าเบรดดีๆสักชุด สงสัยพอละ
ก้บอกไว้แล้ว  ทำชุดเดิม มันไม่ค่อยคุ้ม นะ

แต่เรื่อง เจาะ และ เซาะ
แตกต่าง จากไม่ทำเห็นๆ เลยครับ

ยกตัวอย่าง การแปลงเบรค รถ เออี 92จีทีไอ ของผม
รถใส่เบรคหน้าสองพอร์ต หลัง ดิสธรรมาดา
ผมมีความรู้สึกว่าด้านหน้า จับดีมากเกินไปกว่าด้านหลัง
ไม่บาลานซ์ ในระบบ ที่เค้าเออกแบบไว้
คือ มีอาการหน้าทิ่ม มากเกินไป

ผมเลย เปลี่ยนเป็นพอร์ตเเดียวลูกโต63 มม  จาน 275 มม หนา 28
เจาะรูจานหน้าเพิ่มอีกหน่อย  ตอนแรกที่ใช้ หน้าทิ่มน้อยลง ดูดเท้าดี
และ ใช้ไปสักพัก พอจับอาการได้  มาเริ่ม เจาะจานหลัง
ผลที่ได้  สร้างแรงฝืด ขึ้นมาได้ระดับนึง
มีการดึงด้านหลัง ลงได้ เห็นๆ และรู้สึกเลย
ฟิวเบรค กดแรงๆ หน้าล๊อค กดแรงมากๆ ล๊อคพรัอมกันสี่ล้อ โอเคแล้ว
ตอนนี้ลงตัวกะ เบรคชุดนี้  พอใจครับ

ส่วนการ เจาะ  เซาะ
ถ้าคิดจะทำ  ต้องทำแล้วให้เกิดความสมดุลย์  อย่าเว่อร์จนเกินไป
เป็นเรื่องยากที่จะคำนวน  เพราะผ้าเบรค มันหลากหลาย อย่าใช้ผสมปนเป ไม่ดีครับ

จานบางแล้ว ก็อย่าไปทำเลย เสียดายตังค์
เซาะลึก ก็บ่น จานคด เซาะบางก็บ่นน้อยจัง เดี๋ยวร่องหาย
คด ร้าว  ก็มาหาว่า ช่าง หรือ โรงกลึงทำไม่ดี
ต้องพิจารณา เหตุผล และที่มาที่ไปด้วยนะ
ผมเลยชอบเจาะรู  คลาสสิก กว่า ไม่หายด้วย

ไม่ได้ว่าใครนะ  แค่มาเล่าสู่กันฟังครับ


ปล. น้ำมันเบรค หัดถ่ายกันบ้างนะ
บ้านเราเมืองร้อนชิ้น dot3  dot4 เปลี่ยนบ่อยๆ ปีละครั้ง
ค่าความเสียหาย จากระบบเบรค และสาเหตุที่สำคัญ ส่วนมากมาจากไม่ถ่าย น้ำมันเบรค
ถ้าจำไม่ผิด ถ้ามีความชื้น 1% ปนในน้ำมันเบรคdot3(จุดเดือด 300) จะเหลือแค่ 140 เองครับ
เปลี่ยนบ่อยๆ นะครับ ชุดซ่อม ค่าแรงเดี๋ยวนี้มันแพง  น้ำมันเบรคกระป๋องละร้อยเอง  เปลี่ยนๆ กันหน่อย
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 15:59:56 »

ส่วนเรื่องจานเบรคคด  มันก็มีหลายๆสาเหตุ
-แปลงมาไม่ถูกวิธี เอาแผ่นด้านหลังจานออก
เคสนี้เจอคนที่มาแก้เบรคกะผมเอง เป็นชุดเบรคจีทีโฟ
จานเบรคหนาโคตร คดยาก  แต่อุปกรณ์ที่ว่าหายไป
มันก็ไม่กันน้ำ ไม่ดักลม แถมอาจจะมีเศษฝุ่น ผงแข็งๆกระเด็น หลุด
เข้าไปแทรกในเนื้อผ้าเบรค อาจจะทำให้จานสึกเป็นร่องลึกได้
-ใช้เบรครุนแรง และต่อเนื่อง จนจานร้อนแดง
เคสนี้ น่าจะเป็นของเจ  เจ้าของกระทู้
-เบรคจานกำลังคลายความร้อน ดันไปเหยีบเบรคกดไว้อีก
รถเกียร์ออโต้ จำไว้  ซัดมาหนักๆ ย้ำนะ หนักๆ ติดไฟแดง ควรขึ้นเบรคมือไว้ดีกว่า
-จานบางแล้ว
เจียร์ไป เดี๋ยวก็คดอีก  เพราะค่าที่กำหนดไว้จากโรงงาน มันเกินลิมิต โยนทิ้งสถานเดียว
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
monster-ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 16:41:16 »

เซาะร่อง เปลืองผ้าเบรค
เจาะรู  เสี่ยงจานร้าวจานแตกครับผม ไม่ใช่ร้าวตอนเจาะนะคับ หมายถึงใช้ไปนานๆ เจอร้อนมากๆบ่อยๆนะคับ
บันทึกการเข้า

INNER LINE ,troops service , monster fixed , boon racing pattaya , pomm vr.2
http://www.facebook.com/album.php?id=100001543662095&aid=4792
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 17:11:06 »

 ซูม ซูมถ้าจานstandard ทั่วไปส่วนมากจะเห็นร่องระบายความร้อนจะเป็นร่องตรง ไม่ใช่ร่องเฉียงเหมือนจานซิ่งหรือจานแต่ง
เมื่อเรานำมาเจาะเพื่อความสวยงามหรือไล่ฝุ่นหรือระบายความร้อนหรือประโยชน์อย่างอื่นก็แล้วแต่ การที่กระดูกของร่อง
ระบายความร้อนเป็นร่องตรง เราไปเจาะให้เฉียง(เหมือนจานแต่ง)มันก็จะไปโดนกระดูกถ้าเราเจาะ1เส้นเฉียงประมาณ4-5รู
มันก็จะไปโดนแนวกระดูกอย่างน้อย2จุด จาน1ใบเราเจาะ5เส้นเฉียง ก็เท่ากับว่าเราเจาะโดนกระดูกไปแล้ว10จุด เมื่อเรานำ
มาใช้งานวิ่งมาร้อนๆเจอน้ำหรือเข้าคาร์แคร์ล้างรถ จานที่ร้อนโดนน้ำเข้าไปก็ต้องมีการบิดตัวหรือหดตัวจังหวะที่มันหดกระดูก
ที่เป็นตัวสร้างความแข็งแรงถูกตัดขาดจากกันมันก็จะทำให้บิดหรือคดได้ง่าย ใช้ไปอาจร้าวหรือแตกถ้ามันดันไปแมทกะช่วง
ชะตาขาดก็นะคิดเอาเองว่าคาลิเปอร์มันจะจับเจอจานอะป่าว
ถ้าเราจะเจาะเฉียงควรมองหาจานที่มีร่องเฉียงดีกว่าเพราะเราก็เจาะไปตามแนวร่องมันก็จะไม่โดนกระดูกจาน ส่วนการเซาะร่อง
เพื่อไล่ฝุ่นผ้าเบรคก็น่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่า ผมว่ามันเห็นผลนะ ที่บ้านเป็นโรงกลึงลองทำมาหมดแล้วทั้งเจาะ เซาะร่อง พยายามจะ
เจาะไม่ให้มันโดนกระดูกมันก็หลบไม่พ้น สุดท้ายใช้แบบเซาะร่องลงตัวสุดสวยงาม+ได้ประโยชน เจาะรูสวยงามแต่ขาดประโยน์
ถ้าอยากเจาะร่องให้ดูสวยไปอีกก็ลองดูแนวทางของenlessนะครับ เส้นโค้งแล้วมีแตกกิ่งโค้งๆออกมาอีก ยังกะสาหร่ายหางกระรอก
โอ๊ย..งามโครตแต่ต้องCNCอย่างเดียว

 สุดยอดส่วนการหันร่องที่เจาะไปทางไหนนั้นผมเห็นจานแต่งปลายเส้นเค๊าจะหันไปข้างหน้า เหมือนรูปสุดท้ายของคุณเต๋าอะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012 17:22:52 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 17:25:12 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 17:44:31 »

คุณจุ๊บทำเบรคมือให้จับแบบทำโดนัทได้ไหมครับ ของผมจับน้อยมาก จะใช้วิ่ง gymkhana ครับ วันเสาร์นี้เลย แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 18:38:19 »

คุณจุ๊บทำเบรคมือให้จับแบบทำโดนัทได้ไหมครับ ของผมจับน้อยมาก จะใช้วิ่ง gymkhana ครับ วันเสาร์นี้เลย แหะ.. แหะ..
ไอ๊หย๊า
ระบบเบรคหลัง เออี มันเล็ก อ่ะ
ไม่ได้ทำอะ ครับ

ท่าทางลงเยอะ
ปั้มมือแยกอีกชุด  ปั้มหลังสองพอร์ตตรง ทำขายึดใหม่คร่อบบน
และใช้เบรคเดิมได้ด้วย  จะได้มีเบรคมือ

รถผมทำเพียงแค่ให้มันหนึบขึ้นกว่าเดิมๆ
โดยไม่ใช้ผ้าแพงๆ
เชื่อมั้ย รถผม ผ้าร๊อคบลู ทั้งคัน
ไม่ได้เอาไปซัดกะใคร  เอาใหญ่ไว้ก่อน หนึบๆ


ซูม ซูมถ้าจานstandard ทั่วไปส่วนมากจะเห็นร่องระบายความร้อนจะเป็นร่องตรง ไม่ใช่ร่องเฉียงเหมือนจานซิ่งหรือจานแต่ง
เมื่อเรานำมาเจาะเพื่อความสวยงามหรือไล่ฝุ่นหรือระบายความร้อนหรือประโยชน์อย่างอื่นก็แล้วแต่ การที่กระดูกของร่อง
ระบายความร้อนเป็นร่องตรง เราไปเจาะให้เฉียง(เหมือนจานแต่ง)มันก็จะไปโดนกระดูกถ้าเราเจาะ1เส้นเฉียงประมาณ4-5รู
มันก็จะไปโดนแนวกระดูกอย่างน้อย2จุด จาน1ใบเราเจาะ5เส้นเฉียง ก็เท่ากับว่าเราเจาะโดนกระดูกไปแล้ว10จุด เมื่อเรานำ
มาใช้งานวิ่งมาร้อนๆเจอน้ำหรือเข้าคาร์แคร์ล้างรถ จานที่ร้อนโดนน้ำเข้าไปก็ต้องมีการบิดตัวหรือหดตัวจังหวะที่มันหดกระดูก
ที่เป็นตัวสร้างความแข็งแรงถูกตัดขาดจากกันมันก็จะทำให้บิดหรือคดได้ง่าย ใช้ไปอาจร้าวหรือแตกถ้ามันดันไปแมทกะช่วง
ชะตาขาดก็นะคิดเอาเองว่าคาลิเปอร์มันจะจับเจอจานอะป่าว
ถ้าเราจะเจาะเฉียงควรมองหาจานที่มีร่องเฉียงดีกว่าเพราะเราก็เจาะไปตามแนวร่องมันก็จะไม่โดนกระดูกจาน ส่วนการเซาะร่อง
เพื่อไล่ฝุ่นผ้าเบรคก็น่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่า ผมว่ามันเห็นผลนะ ที่บ้านเป็นโรงกลึงลองทำมาหมดแล้วทั้งเจาะ เซาะร่อง พยายามจะ
เจาะไม่ให้มันโดนกระดูกมันก็หลบไม่พ้น สุดท้ายใช้แบบเซาะร่องลงตัวสุดสวยงาม+ได้ประโยชน เจาะรูสวยงามแต่ขาดประโยน์
ถ้าอยากเจาะร่องให้ดูสวยไปอีกก็ลองดูแนวทางของenlessนะครับ เส้นโค้งแล้วมีแตกกิ่งโค้งๆออกมาอีก ยังกะสาหร่ายหางกระรอก
โอ๊ย..งามโครตแต่ต้องCNCอย่างเดียว

 สุดยอดส่วนการหันร่องที่เจาะไปทางไหนนั้นผมเห็นจานแต่งปลายเส้นเค๊าจะหันไปข้างหน้า เหมือนรูปสุดท้ายของคุณเต๋าอะครับ
ท่านเต้าหู้ทอดครับ
ผมเจาะจานไม่เฉียง แบบที่ท่านว่าอะ ไม่มีเครื่องมือ
มีแค่สว่านแท่น กะ ดอกคาร์ไบ หรือ ดอกไททาเนี่ยม
แต่ก่อน เจาะ ต้อง นับรู นับร่อง วางแบบก่อนเลย
ไม่งั้นโดน โครงสร้างจาน และลมที่ถูกดูด มันจะหมุนไม่เป็นระบบ
เจาะ ไม่เปลืองผ้าด้วยนะ ผ่าเบรคไม่เสียหายง่ายๆด้วย
ผ้าบางตัว โดนร่องกัดหน้า ผ้ากระจุย หลุด หาย แว่งๆ ก็มี ครับ
แต่ก็ยอมรับ เซาะหนึบหนับกว่า เยอะเลย

แหมะใครว่าเจาะรูไม่มีประโยชน์  ลองไปสังเกตดู รถยุโรปสิ 
มันเล่นแต่เจาะรู เปอร์เช่ มาเซ เบนซ์ อีกเยอะ
ส่วนยุ่น มันเล่น เซาะร่อง แถมกลับร่องอีกต่างหาก
รถโรงงาน อย่าง เบนซ์ตัวใหญ่ เจาะรูออกมาจากโรงงานเลย
แถมรู หันด้านเดียวกันซะอีก  ผมยิ่ง งงไปใหญ๋
เฮ้ย มันทำไม ทำแปลกยั่งงี้ ไม่เชื่อลองไปก้มๆดู ทั้งสองข้าง

แต่เรื่องรู  ผมเองไม่มีหัว เทเปอร์  ลบมุมที่ทำได้เหมือน เปอร์เช่
ที่เรามองดูรูแล้ว เหมือนขยายปากรู ผมเองทำได้แค่ ขยายปากรูให้มีพื้นที่กว้างขึ้น
แต่รูของเปอร์เช่ มันลบมุม คล้ายหลุม วาวล์
ลดความร้อน ที่แผ่กระจายออกมาให้มุมกว้าง และโค้งมน ไม่ร้อนเป็นจุดปลายจุดเดียว
จึงไม่ร้าวแตกง่าย จานเค้าใช้วัสดุดี หนา เบา อีกต่างหาก

จานธรรมดา แต๊นๆ ถ้าเจาะเซาะ ก็อย่าเล่นหนัก ละกัน เดี๋ยวพาลซวย
ก็ของเค้าทำมาไม่ได้รองรับ เหมือนจานรถสปอรต์ที่เนื้อเหล็กหนาปึกๆ
เอาแค่หนึบๆ กว่าเดิมๆ ดูแล้ว แรงๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็พอเนอะ

ก็แค่ความเห็นผม ที่รู้เล็กๆแค่นั้นแหล่ะครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
kiyota
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 470



ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 19:19:00 »

เห็นเขาว่า  จานเซาะร่อง   ขับลุยน้ำ  งานจะเข้า
บันทึกการเข้า
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 19:51:12 »

คุณจุ๊บทำเบรคมือให้จับแบบทำโดนัทได้ไหมครับ ของผมจับน้อยมาก จะใช้วิ่ง gymkhana ครับ วันเสาร์นี้เลย แหะ.. แหะ..
ไอ๊หย๊า
ระบบเบรคหลัง เออี มันเล็ก อ่ะ
ไม่ได้ทำอะ ครับ

ท่าทางลงเยอะ
ปั้มมือแยกอีกชุด  ปั้มหลังสองพอร์ตตรง ทำขายึดใหม่คร่อบบน
และใช้เบรคเดิมได้ด้วย  จะได้มีเบรคมือ

รถผมทำเพียงแค่ให้มันหนึบขึ้นกว่าเดิมๆ
โดยไม่ใช้ผ้าแพงๆ
เชื่อมั้ย รถผม ผ้าร๊อคบลู ทั้งคัน
ไม่ได้เอาไปซัดกะใคร  เอาใหญ่ไว้ก่อน หนึบๆ


ซูม ซูมถ้าจานstandard ทั่วไปส่วนมากจะเห็นร่องระบายความร้อนจะเป็นร่องตรง ไม่ใช่ร่องเฉียงเหมือนจานซิ่งหรือจานแต่ง
เมื่อเรานำมาเจาะเพื่อความสวยงามหรือไล่ฝุ่นหรือระบายความร้อนหรือประโยชน์อย่างอื่นก็แล้วแต่ การที่กระดูกของร่อง
ระบายความร้อนเป็นร่องตรง เราไปเจาะให้เฉียง(เหมือนจานแต่ง)มันก็จะไปโดนกระดูกถ้าเราเจาะ1เส้นเฉียงประมาณ4-5รู
มันก็จะไปโดนแนวกระดูกอย่างน้อย2จุด จาน1ใบเราเจาะ5เส้นเฉียง ก็เท่ากับว่าเราเจาะโดนกระดูกไปแล้ว10จุด เมื่อเรานำ
มาใช้งานวิ่งมาร้อนๆเจอน้ำหรือเข้าคาร์แคร์ล้างรถ จานที่ร้อนโดนน้ำเข้าไปก็ต้องมีการบิดตัวหรือหดตัวจังหวะที่มันหดกระดูก
ที่เป็นตัวสร้างความแข็งแรงถูกตัดขาดจากกันมันก็จะทำให้บิดหรือคดได้ง่าย ใช้ไปอาจร้าวหรือแตกถ้ามันดันไปแมทกะช่วง
ชะตาขาดก็นะคิดเอาเองว่าคาลิเปอร์มันจะจับเจอจานอะป่าว
ถ้าเราจะเจาะเฉียงควรมองหาจานที่มีร่องเฉียงดีกว่าเพราะเราก็เจาะไปตามแนวร่องมันก็จะไม่โดนกระดูกจาน ส่วนการเซาะร่อง
เพื่อไล่ฝุ่นผ้าเบรคก็น่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่า ผมว่ามันเห็นผลนะ ที่บ้านเป็นโรงกลึงลองทำมาหมดแล้วทั้งเจาะ เซาะร่อง พยายามจะ
เจาะไม่ให้มันโดนกระดูกมันก็หลบไม่พ้น สุดท้ายใช้แบบเซาะร่องลงตัวสุดสวยงาม+ได้ประโยชน เจาะรูสวยงามแต่ขาดประโยน์
ถ้าอยากเจาะร่องให้ดูสวยไปอีกก็ลองดูแนวทางของenlessนะครับ เส้นโค้งแล้วมีแตกกิ่งโค้งๆออกมาอีก ยังกะสาหร่ายหางกระรอก
โอ๊ย..งามโครตแต่ต้องCNCอย่างเดียว

 สุดยอดส่วนการหันร่องที่เจาะไปทางไหนนั้นผมเห็นจานแต่งปลายเส้นเค๊าจะหันไปข้างหน้า เหมือนรูปสุดท้ายของคุณเต๋าอะครับ
ท่านเต้าหู้ทอดครับ
ผมเจาะจานไม่เฉียง แบบที่ท่านว่าอะ ไม่มีเครื่องมือ
มีแค่สว่านแท่น กะ ดอกคาร์ไบ หรือ ดอกไททาเนี่ยม
แต่ก่อน เจาะ ต้อง นับรู นับร่อง วางแบบก่อนเลย
ไม่งั้นโดน โครงสร้างจาน และลมที่ถูกดูด มันจะหมุนไม่เป็นระบบ
เจาะ ไม่เปลืองผ้าด้วยนะ ผ่าเบรคไม่เสียหายง่ายๆด้วย
ผ้าบางตัว โดนร่องกัดหน้า ผ้ากระจุย หลุด หาย แว่งๆ ก็มี ครับ
แต่ก็ยอมรับ เซาะหนึบหนับกว่า เยอะเลย

แหมะใครว่าเจาะรูไม่มีประโยชน์  ลองไปสังเกตดู รถยุโรปสิ  
มันเล่นแต่เจาะรู เปอร์เช่ มาเซ เบนซ์ อีกเยอะ
ส่วนยุ่น มันเล่น เซาะร่อง แถมกลับร่องอีกต่างหาก
รถโรงงาน อย่าง เบนซ์ตัวใหญ่ เจาะรูออกมาจากโรงงานเลย
แถมรู หันด้านเดียวกันซะอีก  ผมยิ่ง งงไปใหญ๋
เฮ้ย มันทำไม ทำแปลกยั่งงี้ ไม่เชื่อลองไปก้มๆดู ทั้งสองข้าง

แต่เรื่องรู  ผมเองไม่มีหัว เทเปอร์  ลบมุมที่ทำได้เหมือน เปอร์เช่
ที่เรามองดูรูแล้ว เหมือนขยายปากรู ผมเองทำได้แค่ ขยายปากรูให้มีพื้นที่กว้างขึ้น
แต่รูของเปอร์เช่ มันลบมุม คล้ายหลุม วาวล์
ลดความร้อน ที่แผ่กระจายออกมาให้มุมกว้าง และโค้งมน ไม่ร้อนเป็นจุดปลายจุดเดียว
จึงไม่ร้าวแตกง่าย จานเค้าใช้วัสดุดี หนา เบา อีกต่างหาก

จานธรรมดา แต๊นๆ ถ้าเจาะเซาะ ก็อย่าเล่นหนัก ละกัน เดี๋ยวพาลซวย
ก็ของเค้าทำมาไม่ได้รองรับ เหมือนจานรถสปอรต์ที่เนื้อเหล็กหนาปึกๆ
เอาแค่หนึบๆ กว่าเดิมๆ ดูแล้ว แรงๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็พอเนอะ

ก็แค่ความเห็นผม ที่รู้เล็กๆแค่นั้นแหล่ะครับ
ซูม ซูมตามน้าว่านั่นแหละ...จานรถแพงๆวัสดุมันน่าจะดีกว่ารถบ้าน ร่องระบายความร้อนก็น่าจะร่องเฉียง
มันก็น่าเจาะมาจากโรงงานอะแหละ ที่ผมบอกนะจานรถบ้านๆคือร่องระบายเป็นร่องตรงแล้วเอามา
เจาะเฉียงความเปราะบางมันก็เลยมี แต่ถ้าเป็นจานแต่งมันเจาะมาอันนั้นประโยชน์เค๊ามีแน่นอนครับ
ตอนแปลงเบรคfc3s เคยลองเอาจานมากลึงตั้งหน้าจานใหม่ ก็เหมือนเจียร์จานอะแหละแล้วลองขึ้น
มิลลิ่งใช้หัวแบ่งเจาะดูสัก5แนวมันก็โดนพยายามหมุนจานหลายๆมุมมันก็ยังหลบไม่พ้น
(อันนี้ลองทำเล่นๆนะ fc3sผมใช้ได้แต่คาลิเปอร์ ส่วนจานถ้วยมันลึกมากก็เลยเจาะเล่น)
งานเสร้จออกมาสวยใช้ได้แต่กลัวเรื่องร้อนมาเจอเย็นแล้วเดี๊ยวจะคด สุดท้ายพวกเล่นกระบะในซอย
แถวบ้านมาเห็นกองอยู่ที่โรงงานเลยขอซื้อไปใส่
 ซูม ซูมว่าแต่น้ามีเบรคหลังตัวไหนที่มันจับอยู่สนิทๆแนะนำมั๊ยอะ จะลองแปลงเบรคหลังใหม่ ที่อู่เค๊าใช้เบรค
หลังของBenzผสมกะจานโตต้านะครับ เบรินยางเอาอยู่ทุกคัน แต่ผมเอาแค่จับหนึกกว่าเลวินของเดิมก็พอ  



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012 19:58:13 โดย เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง » บันทึกการเข้า


Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:15:56 »

คุณจุ๊บทำเบรคมือให้จับแบบทำโดนัทได้ไหมครับ ของผมจับน้อยมาก จะใช้วิ่ง gymkhana ครับ วันเสาร์นี้เลย แหะ.. แหะ..
ไอ๊หย๊า
ระบบเบรคหลัง เออี มันเล็ก อ่ะ
ไม่ได้ทำอะ ครับ

ท่าทางลงเยอะ
ปั้มมือแยกอีกชุด  ปั้มหลังสองพอร์ตตรง ทำขายึดใหม่คร่อบบน
และใช้เบรคเดิมได้ด้วย  จะได้มีเบรคมือ

รถผมทำเพียงแค่ให้มันหนึบขึ้นกว่าเดิมๆ
โดยไม่ใช้ผ้าแพงๆ
เชื่อมั้ย รถผม ผ้าร๊อคบลู ทั้งคัน
ไม่ได้เอาไปซัดกะใคร  เอาใหญ่ไว้ก่อน หนึบๆ


ซูม ซูมถ้าจานstandard ทั่วไปส่วนมากจะเห็นร่องระบายความร้อนจะเป็นร่องตรง ไม่ใช่ร่องเฉียงเหมือนจานซิ่งหรือจานแต่ง
เมื่อเรานำมาเจาะเพื่อความสวยงามหรือไล่ฝุ่นหรือระบายความร้อนหรือประโยชน์อย่างอื่นก็แล้วแต่ การที่กระดูกของร่อง
ระบายความร้อนเป็นร่องตรง เราไปเจาะให้เฉียง(เหมือนจานแต่ง)มันก็จะไปโดนกระดูกถ้าเราเจาะ1เส้นเฉียงประมาณ4-5รู
มันก็จะไปโดนแนวกระดูกอย่างน้อย2จุด จาน1ใบเราเจาะ5เส้นเฉียง ก็เท่ากับว่าเราเจาะโดนกระดูกไปแล้ว10จุด เมื่อเรานำ
มาใช้งานวิ่งมาร้อนๆเจอน้ำหรือเข้าคาร์แคร์ล้างรถ จานที่ร้อนโดนน้ำเข้าไปก็ต้องมีการบิดตัวหรือหดตัวจังหวะที่มันหดกระดูก
ที่เป็นตัวสร้างความแข็งแรงถูกตัดขาดจากกันมันก็จะทำให้บิดหรือคดได้ง่าย ใช้ไปอาจร้าวหรือแตกถ้ามันดันไปแมทกะช่วง
ชะตาขาดก็นะคิดเอาเองว่าคาลิเปอร์มันจะจับเจอจานอะป่าว
ถ้าเราจะเจาะเฉียงควรมองหาจานที่มีร่องเฉียงดีกว่าเพราะเราก็เจาะไปตามแนวร่องมันก็จะไม่โดนกระดูกจาน ส่วนการเซาะร่อง
เพื่อไล่ฝุ่นผ้าเบรคก็น่าจะเป็นวิธีที่ดีกว่า ผมว่ามันเห็นผลนะ ที่บ้านเป็นโรงกลึงลองทำมาหมดแล้วทั้งเจาะ เซาะร่อง พยายามจะ
เจาะไม่ให้มันโดนกระดูกมันก็หลบไม่พ้น สุดท้ายใช้แบบเซาะร่องลงตัวสุดสวยงาม+ได้ประโยชน เจาะรูสวยงามแต่ขาดประโยน์
ถ้าอยากเจาะร่องให้ดูสวยไปอีกก็ลองดูแนวทางของenlessนะครับ เส้นโค้งแล้วมีแตกกิ่งโค้งๆออกมาอีก ยังกะสาหร่ายหางกระรอก
โอ๊ย..งามโครตแต่ต้องCNCอย่างเดียว

 สุดยอดส่วนการหันร่องที่เจาะไปทางไหนนั้นผมเห็นจานแต่งปลายเส้นเค๊าจะหันไปข้างหน้า เหมือนรูปสุดท้ายของคุณเต๋าอะครับ
ท่านเต้าหู้ทอดครับ
ผมเจาะจานไม่เฉียง แบบที่ท่านว่าอะ ไม่มีเครื่องมือ
มีแค่สว่านแท่น กะ ดอกคาร์ไบ หรือ ดอกไททาเนี่ยม
แต่ก่อน เจาะ ต้อง นับรู นับร่อง วางแบบก่อนเลย
ไม่งั้นโดน โครงสร้างจาน และลมที่ถูกดูด มันจะหมุนไม่เป็นระบบ
เจาะ ไม่เปลืองผ้าด้วยนะ ผ่าเบรคไม่เสียหายง่ายๆด้วย
ผ้าบางตัว โดนร่องกัดหน้า ผ้ากระจุย หลุด หาย แว่งๆ ก็มี ครับ
แต่ก็ยอมรับ เซาะหนึบหนับกว่า เยอะเลย

แหมะใครว่าเจาะรูไม่มีประโยชน์  ลองไปสังเกตดู รถยุโรปสิ 
มันเล่นแต่เจาะรู เปอร์เช่ มาเซ เบนซ์ อีกเยอะ
ส่วนยุ่น มันเล่น เซาะร่อง แถมกลับร่องอีกต่างหาก
รถโรงงาน อย่าง เบนซ์ตัวใหญ่ เจาะรูออกมาจากโรงงานเลย
แถมรู หันด้านเดียวกันซะอีก  ผมยิ่ง งงไปใหญ๋
เฮ้ย มันทำไม ทำแปลกยั่งงี้ ไม่เชื่อลองไปก้มๆดู ทั้งสองข้าง

แต่เรื่องรู  ผมเองไม่มีหัว เทเปอร์  ลบมุมที่ทำได้เหมือน เปอร์เช่
ที่เรามองดูรูแล้ว เหมือนขยายปากรู ผมเองทำได้แค่ ขยายปากรูให้มีพื้นที่กว้างขึ้น
แต่รูของเปอร์เช่ มันลบมุม คล้ายหลุม วาวล์
ลดความร้อน ที่แผ่กระจายออกมาให้มุมกว้าง และโค้งมน ไม่ร้อนเป็นจุดปลายจุดเดียว
จึงไม่ร้าวแตกง่าย จานเค้าใช้วัสดุดี หนา เบา อีกต่างหาก

จานธรรมดา แต๊นๆ ถ้าเจาะเซาะ ก็อย่าเล่นหนัก ละกัน เดี๋ยวพาลซวย
ก็ของเค้าทำมาไม่ได้รองรับ เหมือนจานรถสปอรต์ที่เนื้อเหล็กหนาปึกๆ
เอาแค่หนึบๆ กว่าเดิมๆ ดูแล้ว แรงๆๆๆๆๆๆๆๆ ก็พอเนอะ

ก็แค่ความเห็นผม ที่รู้เล็กๆแค่นั้นแหล่ะครับ
ซูม ซูมตามน้าว่านั่นแหละ...จานรถแพงๆวัสดุมันน่าจะดีกว่ารถบ้าน ร่องระบายความร้อนก็น่าจะร่องเฉียง
มันก็น่าเจาะมาจากโรงงานอะแหละ ที่ผมบอกนะจานรถบ้านๆคือร่องระบายเป็นร่องตรงแล้วเอามา
เจาะเฉียงความเปราะบางมันก็เลยมี แต่ถ้าเป็นจานแต่งมันเจาะมาอันนั้นประโยชน์เค๊ามีแน่นอนครับ
ตอนแปลงเบรคfc3s เคยลองเอาจานมากลึงตั้งหน้าจานใหม่ ก็เหมือนเจียร์จานอะแหละแล้วลองขึ้น
มิลลิ่งใช้หัวแบ่งเจาะดูสัก5แนวมันก็โดนพยายามหมุนจานหลายๆมุมมันก็ยังหลบไม่พ้น
(อันนี้ลองทำเล่นๆนะ fc3sผมใช้ได้แต่คาลิเปอร์ ส่วนจานถ้วยมันลึกมากก็เลยเจาะเล่น)
งานเสร้จออกมาสวยใช้ได้แต่กลัวเรื่องร้อนมาเจอเย็นแล้วเดี๊ยวจะคด สุดท้ายพวกเล่นกระบะในซอย
แถวบ้านมาเห็นกองอยู่ที่โรงงานเลยขอซื้อไปใส่
 ซูม ซูมว่าแต่น้ามีเบรคหลังตัวไหนที่มันจับอยู่สนิทๆแนะนำมั๊ยอะ จะลองแปลงเบรคหลังใหม่ ที่อู่เค๊าใช้เบรค
หลังของBenzผสมกะจานโตต้านะครับ เบรินยางเอาอยู่ทุกคัน แต่ผมเอาแค่จับหนึกกว่าเลวินของเดิมก็พอ 




ท่านเต้าหูทอด หอมอร่อย ครับ
เท่าที่ผมรู้มา นะ
เอา ดิสเบรคมิสเตอร์ทู ด้านหลัง แปลงใส่ซิครับ
หรือ เอา ดิสหลัง จีทีโฟร์ บวกดุม ห้ารูร้อย  แปลงที่เดียวจบห้ารูไปเลย
หน้า ก็หา คอม้า เอสที หนึ่งหกห้า ใส่ไป ได้เป็นห้ารูร้อย
ตรงๆ ไม่ต้องแปลง จบใส่เออีได้ กลายเป็นห้ารูร้อยทั้งคัน ครับ


ลืมบอกทุกท่าน
จานหลัง อย่าไปเซาะร่องเลย
เนื้อมันบาง  เซาะแล้ว เล่นหนัก คด  บิด
ถ้าอยากทำ เจาะรูก็พอแล้ว.....นะครับ

เห็นเขาว่า  จานเซาะร่อง   ขับลุยน้ำ  งานจะเข้า
ไม่จริงครับ

ขับรถแต่ง มันก็ต้องระมัด ระวัง ดูแลเป็น
ไม่งั้นคนที่ทำเบรคกะผม พวกเซาะร่อง เป็นร้อยคัน
คงมีปัญหามาบ่นกับผมทุกคัน

และการขับลุยน้ำ  ต่อให้เป็นรถธรรมดา
ซัดมาเยอะๆ จานร้อนๆ ลุยน้ำโครมเข้าไป 
ก้มีปัญหาเหมือนกันแหล่ะ ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:35:30 »

ความรู้ๆๆๆๆ  ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:39:12 »

ประเด็นคือจานรถแพงๆ มันไม่ใช่เหล็กครับ มันเป็นเซลามิก  ซุบซิบ

กรรมวิธีมันคือการนำเนื่องเซลามิกที่เป็นลักษณะเหมือนปูนซีเมนมาเทลงในแบบพิมพ์ครับ แล้วทำการอัดขึ้นรูปด้วยความดันตามเงื่อนไขการเซ็ดตัวของมัน และทำการใช้เครื่องจักร์ปรับแต่งผิวหน้าและขนาดให้ได้ตามที่ต้องการ  จานพวกนี้น้ำหนักเบาและทนความร้อนสูงมากกว่า พันองศาครับ และผ้าที่ใช้กับมันก็ต้องเป็นเนื้อที่ทำมาเฉพาะคับ  ซุบซิบ

อาการของเบรคพวกนี้จะทำงานได้ทุกอุณหภูมิครับ แต่ถ้ายิ่งร้อนจะยิ่งดูดเท่า เวลาเบรคจะมีเสียงให้ฟังด้วยครับ เพราะดี อิอิ คือผมไม่มาปัญญาเป็นเจ้าของแต่เคยไปรับประสพการณ์จากเบรคพวกนี้ครับ มันสามารถหยุดรถจากความเร็วกว่า 250 km/h ลงมีให้เหลือ 60 km/h ได้อย่างง้ายดายครับ (เบรคโดยไม่ได้ชิฟเกียร์ลงด้วยนะครับเบรคเฉยๆเลยใช้น้ำหนักเท่าไม่มากนักแต่ก็กดลงไปตึงอยู่) แต่ถามว่าจะเอามาใส่เออีได้ไหมตอบได้เลยครับได้แน่นอน แต่ราคาจานมันจะแพงกว่าราคารถไปและ อิอิ  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
วัชจ้า™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 8,401



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:02:59 »

ประเด็นคือจานรถแพงๆ มันไม่ใช่เหล็กครับ มันเป็นเซลามิก  ซุบซิบ

กรรมวิธีมันคือการนำเนื่องเซลามิกที่เป็นลักษณะเหมือนปูนซีเมนมาเทลงในแบบพิมพ์ครับ แล้วทำการอัดขึ้นรูปด้วยความดันตามเงื่อนไขการเซ็ดตัวของมัน และทำการใช้เครื่องจักร์ปรับแต่งผิวหน้าและขนาดให้ได้ตามที่ต้องการ  จานพวกนี้น้ำหนักเบาและทนความร้อนสูงมากกว่า พันองศาครับ และผ้าที่ใช้กับมันก็ต้องเป็นเนื้อที่ทำมาเฉพาะคับ  ซุบซิบ

อาการของเบรคพวกนี้จะทำงานได้ทุกอุณหภูมิครับ แต่ถ้ายิ่งร้อนจะยิ่งดูดเท่า เวลาเบรคจะมีเสียงให้ฟังด้วยครับ เพราะดี อิอิ คือผมไม่มาปัญญาเป็นเจ้าของแต่เคยไปรับประสพการณ์จากเบรคพวกนี้ครับ มันสามารถหยุดรถจากความเร็วกว่า 250 km/h ลงมีให้เหลือ 60 km/h ได้อย่างง้ายดายครับ (เบรคโดยไม่ได้ชิฟเกียร์ลงด้วยนะครับเบรคเฉยๆเลยใช้น้ำหนักเท่าไม่มากนักแต่ก็กดลงไปตึงอยู่) แต่ถามว่าจะเอามาใส่เออีได้ไหมตอบได้เลยครับได้แน่นอน แต่ราคาจานมันจะแพงกว่าราคารถไปและ อิอิ  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..

ต้นเดือนหน้ามี test เบรคนะ อิ อิ สนใจลงชื่อได้เลยครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012 22:08:03 โดย วัชจ้า™ » บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:06:27 »

ส่วนเรื่องจานเบรคคด  มันก็มีหลายๆสาเหตุ
-แปลงมาไม่ถูกวิธี เอาแผ่นด้านหลังจานออก
เคสนี้เจอคนที่มาแก้เบรคกะผมเอง เป็นชุดเบรคจีทีโฟ
จานเบรคหนาโคตร คดยาก  แต่อุปกรณ์ที่ว่าหายไป
มันก็ไม่กันน้ำ ไม่ดักลม แถมอาจจะมีเศษฝุ่น ผงแข็งๆกระเด็น หลุด
เข้าไปแทรกในเนื้อผ้าเบรค อาจจะทำให้จานสึกเป็นร่องลึกได้
-ใช้เบรครุนแรง และต่อเนื่อง จนจานร้อนแดง
เคสนี้ น่าจะเป็นของเจ  เจ้าของกระทู้
-เบรคจานกำลังคลายความร้อน ดันไปเหยีบเบรคกดไว้อีก
รถเกียร์ออโต้ จำไว้  ซัดมาหนักๆ ย้ำนะ หนักๆ ติดไฟแดง ควรขึ้นเบรคมือไว้ดีกว่า
-จานบางแล้ว
เจียร์ไป เดี๋ยวก็คดอีก  เพราะค่าที่กำหนดไว้จากโรงงาน มันเกินลิมิต โยนทิ้งสถานเดียว

เอ่อะ เบรคไม่แรงพี่ แต่พี่จุ๊บแค่บอกน้องว่า เบรคตัวนี้ มันเอาอยู่แน่นอน น้องก็มั่นใจ 5555
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!