AE. Racing Club
28 พฤศจิกายน 2024 09:47:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ขาโหด ระวังจานเบรคนะครับ หน่อยนะครับ 555 ถึงกับงง  (อ่าน 19825 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:06:47 »

ประเด็นคือจานรถแพงๆ มันไม่ใช่เหล็กครับ มันเป็นเซลามิก  ซุบซิบ

กรรมวิธีมันคือการนำเนื่องเซลามิกที่เป็นลักษณะเหมือนปูนซีเมนมาเทลงในแบบพิมพ์ครับ แล้วทำการอัดขึ้นรูปด้วยความดันตามเงื่อนไขการเซ็ดตัวของมัน และทำการใช้เครื่องจักร์ปรับแต่งผิวหน้าและขนาดให้ได้ตามที่ต้องการ  จานพวกนี้น้ำหนักเบาและทนความร้อนสูงมากกว่า พันองศาครับ และผ้าที่ใช้กับมันก็ต้องเป็นเนื้อที่ทำมาเฉพาะคับ  ซุบซิบ

อาการของเบรคพวกนี้จะทำงานได้ทุกอุณหภูมิครับ แต่ถ้ายิ่งร้อนจะยิ่งดูดเท่า เวลาเบรคจะมีเสียงให้ฟังด้วยครับ เพราะดี อิอิ คือผมไม่มาปัญญาเป็นเจ้าของแต่เคยไปรับประสพการณ์จากเบรคพวกนี้ครับ มันสามารถหยุดรถจากความเร็วกว่า 250 km/h ลงมีให้เหลือ 60 km/h ได้อย่างง้ายดายครับ (เบรคโดยไม่ได้ชิฟเกียร์ลงด้วยนะครับเบรคเฉยๆเลยใช้น้ำหนักเท่าไม่มากนักแต่ก็กดลงไปตึงอยู่) แต่ถามว่าจะเอามาใส่เออีได้ไหมตอบได้เลยครับได้แน่นอน แต่ราคาจานมันจะแพงกว่าราคารถไปและ อิอิ  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..
มันเป็นเนื้อ  คาร์บอนเซลามิก ครับเบส


บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:12:50 »

แล้วจริงต้องหันร่องอย่างไรครับ ไปข้างหลัง รึข้างหน้า ตาปริบๆ  หาข้อมูลไม่มีเลย








น่าจะให้ร่อง มันเหวี่ยงออกนะน้าเต๋า เพราะพอมันกวาดเสร็จ มันก็ควรจะเหวี่ยงออกไปข้างนอก (จานขวา เจาะทแยง ซ้ายลงมาขวา
จานซ้าย เจาะทแยงซ้าย ขึ้นไปขวา ตามแรงเหวี่ยงอ่ะครับ) คิดว่าน่าจะเป็นอย่างนั้นนะครับน้าเต๋า เรื่องนี้ต้องถามพี่จุ๊บเพิ่ม
ผมเองก็ไม่รู้เหมือนกัน จำเค้ามา 555

มาอ่านหาความรู้...
อันนี้ เป็น Case ของผมเลย 555

รถบ้านเบาแบบ ae ผมว่าน้ำมัน Dot4 กับผ้าเกรดสูงน่าจะพอกับการใช้งานถนนเรื่องความร้อนนะ นอกซะจากจะซัดลงเขาหรือบรรทุกหนักจริงๆ

นอกจากต้องการเพิ่มประสิทธิภาพเบรคถึงขยับขนาดจาน+คาลิปเปอร์ อันนั้นจะดีถึงขั้นเหลือเฟือทีเดียว เท่าที่ใช้แข่ง บางเรซสูสีจัด ต้องใช้เบรคหนักมากๆ 2Pot+Dot4+11" ที่ใช้ก็ยังไม่เคยมีอาการให้เห็นซักครั้งเลย จนคิดไปว่าคนขับยังใช้ความสามารถเบรคไม่สุดด้วยซ้ำ

ใช้วิธีเบรคให้ถูกต้องก็ช่วยได้เยอะครับ

แล้วลูกยางมันไม่ถูกกัดเหร๋อครับ เพราะเห็นเค้าว่า แม่ปั๊มที่ระบุ Dot3 ก็ต้องใช้ Dot3
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:17:11 »

กำลังจะเซาะ กับ เจาะอยู่พอดี สงสัยพับโครงการไว้ดีกว่า

เดิมๆ+ผ้าเบรดดีๆสักชุด สงสัยพอละ
ผมไม่เคยคิดจะทำเลยพี่ ผมกลัว
ทำมาไม่ดีงานจะงอกเยอะเลย แค่ดูแลบำรุงใส่ผ้าเบรคดีๆก็พอแล้วสำหรับผม

ต้องให้ผู้เชี่ยวชาญ + ความแม่น ผมให้พี่จุ๊บทำให้ ตอนทำผมเป็นคนวัดเอง ว่ามันเท่ากันหรือป่าว

เห็นเค้าว่า วิธีวัดคือ เอา Drop หยดน้ำลงไปบนร่อง (เหมือนพวก ขัดพอร์ท) ดูว่าปริมาตรเท่ากันหรือป่าว

และตอนใส่ตอนแรก ก็ไม่มีปัญหาอะไรเลย มามีปัญหาเอาช่วงน้ำท่วมนี่แหละ ที่เบรคแรงๆ แล้วดันมีน้ำขัง

ล้อควันขึ้นเยย TwT ผมเศร้าาา
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:18:31 »

ไม่น่าติดกล่องให้เลย ฮากลิ้ง ขากลับ คงซัดไม่น่าต่ำกว่า 190 แหง ๆ เพราะที่เทส จูนกันก็ 180 ++ แล้ว งานนี้โทษกล่องครับ  เวียนหัว
ตรบมือ สุดยอด

ก็ดูน้ากำพลจูนดิ ผมยิ่งกดก็ยิ่งมัน กดแล้วมันมาอ่ะ จะให้มันห้อยได้อย่างไร 555

ประเด็นคือจานรถแพงๆ มันไม่ใช่เหล็กครับ มันเป็นเซลามิก  ซุบซิบ

กรรมวิธีมันคือการนำเนื่องเซลามิกที่เป็นลักษณะเหมือนปูนซีเมนมาเทลงในแบบพิมพ์ครับ แล้วทำการอัดขึ้นรูปด้วยความดันตามเงื่อนไขการเซ็ดตัวของมัน และทำการใช้เครื่องจักร์ปรับแต่งผิวหน้าและขนาดให้ได้ตามที่ต้องการ  จานพวกนี้น้ำหนักเบาและทนความร้อนสูงมากกว่า พันองศาครับ และผ้าที่ใช้กับมันก็ต้องเป็นเนื้อที่ทำมาเฉพาะคับ  ซุบซิบ

อาการของเบรคพวกนี้จะทำงานได้ทุกอุณหภูมิครับ แต่ถ้ายิ่งร้อนจะยิ่งดูดเท่า เวลาเบรคจะมีเสียงให้ฟังด้วยครับ เพราะดี อิอิ คือผมไม่มาปัญญาเป็นเจ้าของแต่เคยไปรับประสพการณ์จากเบรคพวกนี้ครับ มันสามารถหยุดรถจากความเร็วกว่า 250 km/h ลงมีให้เหลือ 60 km/h ได้อย่างง้ายดายครับ (เบรคโดยไม่ได้ชิฟเกียร์ลงด้วยนะครับเบรคเฉยๆเลยใช้น้ำหนักเท่าไม่มากนักแต่ก็กดลงไปตึงอยู่) แต่ถามว่าจะเอามาใส่เออีได้ไหมตอบได้เลยครับได้แน่นอน แต่ราคาจานมันจะแพงกว่าราคารถไปและ อิอิ  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..

ต้นเดือนหน้ามี test เบรคนะ อิ อิ สนใจลงชื่อได้เลยครับ

ที่ไหน ยังไงครับป๋ม เผื่อไปลงด้วย เป็นวิทยาทานให้น้าๆท่านอื่นๆ ^ ^
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:24:31 »

ประเด็นคือจานรถแพงๆ มันไม่ใช่เหล็กครับ มันเป็นเซลามิก  ซุบซิบ

กรรมวิธีมันคือการนำเนื่องเซลามิกที่เป็นลักษณะเหมือนปูนซีเมนมาเทลงในแบบพิมพ์ครับ แล้วทำการอัดขึ้นรูปด้วยความดันตามเงื่อนไขการเซ็ดตัวของมัน และทำการใช้เครื่องจักร์ปรับแต่งผิวหน้าและขนาดให้ได้ตามที่ต้องการ  จานพวกนี้น้ำหนักเบาและทนความร้อนสูงมากกว่า พันองศาครับ และผ้าที่ใช้กับมันก็ต้องเป็นเนื้อที่ทำมาเฉพาะคับ  ซุบซิบ

อาการของเบรคพวกนี้จะทำงานได้ทุกอุณหภูมิครับ แต่ถ้ายิ่งร้อนจะยิ่งดูดเท่า เวลาเบรคจะมีเสียงให้ฟังด้วยครับ เพราะดี อิอิ คือผมไม่มาปัญญาเป็นเจ้าของแต่เคยไปรับประสพการณ์จากเบรคพวกนี้ครับ มันสามารถหยุดรถจากความเร็วกว่า 250 km/h ลงมีให้เหลือ 60 km/h ได้อย่างง้ายดายครับ (เบรคโดยไม่ได้ชิฟเกียร์ลงด้วยนะครับเบรคเฉยๆเลยใช้น้ำหนักเท่าไม่มากนักแต่ก็กดลงไปตึงอยู่) แต่ถามว่าจะเอามาใส่เออีได้ไหมตอบได้เลยครับได้แน่นอน แต่ราคาจานมันจะแพงกว่าราคารถไปและ อิอิ  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..
มันเป็นเนื้อ  คาร์บอนเซลามิก ครับเบส




คับนั้นแหละครับ ส่วนของคาร์บอนจะผสมอยู่กับเนื้อเซลามิกหรือ (CCM)






« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 พฤษภาคม 2012 22:31:29 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:29:47 »

ประเด็นคือจานรถแพงๆ มันไม่ใช่เหล็กครับ มันเป็นเซลามิก  ซุบซิบ

กรรมวิธีมันคือการนำเนื่องเซลามิกที่เป็นลักษณะเหมือนปูนซีเมนมาเทลงในแบบพิมพ์ครับ แล้วทำการอัดขึ้นรูปด้วยความดันตามเงื่อนไขการเซ็ดตัวของมัน และทำการใช้เครื่องจักร์ปรับแต่งผิวหน้าและขนาดให้ได้ตามที่ต้องการ  จานพวกนี้น้ำหนักเบาและทนความร้อนสูงมากกว่า พันองศาครับ และผ้าที่ใช้กับมันก็ต้องเป็นเนื้อที่ทำมาเฉพาะคับ  ซุบซิบ

อาการของเบรคพวกนี้จะทำงานได้ทุกอุณหภูมิครับ แต่ถ้ายิ่งร้อนจะยิ่งดูดเท่า เวลาเบรคจะมีเสียงให้ฟังด้วยครับ เพราะดี อิอิ คือผมไม่มาปัญญาเป็นเจ้าของแต่เคยไปรับประสพการณ์จากเบรคพวกนี้ครับ มันสามารถหยุดรถจากความเร็วกว่า 250 km/h ลงมีให้เหลือ 60 km/h ได้อย่างง้ายดายครับ (เบรคโดยไม่ได้ชิฟเกียร์ลงด้วยนะครับเบรคเฉยๆเลยใช้น้ำหนักเท่าไม่มากนักแต่ก็กดลงไปตึงอยู่) แต่ถามว่าจะเอามาใส่เออีได้ไหมตอบได้เลยครับได้แน่นอน แต่ราคาจานมันจะแพงกว่าราคารถไปและ อิอิ  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..
มันเป็นเนื้อ  คาร์บอนเซลามิก ครับเบส




คับนั้นแหละครับ ส่วนของคาร์บอนจะผสมอยู่กับเนื้อเซลามิกหรือ (CCM)





พี่จุ๊บพิมพ์ผิด มันต้องเป็น "เซรามิค"="Ceramic" 555 (<< กะอีแค่คำ 2 คำตรูยังจะเอา)

ว่าแต่พี่จุ๊บครับ จาน เท่า 2ZZ นี่เอา ST 1 Pot ใส่แทนกันได้มั๊ย หรือสามารถหาของได้ ^ ^
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:32:04 »

จานเซาะ
ใส่แบบปกติ หมุน เป็นกังหันลม ตัดออก

ใส่แบบ ยุ่น หมุน ตัดเข้า ข้างในดุม
หรือเรียกว่า กลับลาย

เคยเจอเคส  ช่างเจาะรูผิด
เออเราก็บอกเจ้าของใส่ไปก่อน
ผลปรากฏว่า รถมีอาการดึง หรือฝืดไม่เท่ากัน

เนี่ยขนาดเจาะรูผิดนะ มันก็ยังเป็นถึงขนาดนี้
เซาะผิด  แล้วใส่เข้า  คงดึงมากกว่าเจาะรู
แต่กลับลาย มันก็เลยผิดทั้งคู่  มันก็ดึงเท่ากัน ไม่มีปัญหา

แต่ก็ยังงง  รถเบนซ์ ตัวใหญ่ๆจากโรงงาน
เจาะรู ซ/ข หันทางเดียวกัน
แต่รูเค้าเล็กนิดเดียว ซักสองกว่าๆ ไม่น่าเกินสามหุน

เบสครับ ถามไปทางเบนซ์เยอรมันให้หน่อย  พี่ว่าวไม่เป็น
ทำไม ยู เจาะจง หรือ ลืมไป ดันเอาจานเบรคให้คนไทยเหมือนกันหมด
ถามที่ศูนย์ มันบอก โอ้ยเป็นทุกคัน ครับเพ่ ไม่เห็นแปลก  งง

บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:34:01 »

จานเซาะ
ใส่แบบปกติ หมุน เป็นกังหันลม ตัดออก

ใส่แบบ ยุ่น หมุน ตัดเข้า ข้างในดุม
หรือเรียกว่า กลับลาย

เคยเจอเคส  ช่างเจาะรูผิด
เออเราก็บอกเจ้าของใส่ไปก่อน
ผลปรากฏว่า รถมีอาการดึง หรือฝืดไม่เท่ากัน

เนี่ยขนาดเจาะรูผิดนะ มันก็ยังเป็นถึงขนาดนี้
เซาะผิด  แล้วใส่เข้า  คงดึงมากกว่าเจาะรู
แต่กลับลาย มันก็เลยผิดทั้งคู่  มันก็ดึงเท่ากัน ไม่มีปัญหา

แต่ก็ยังงง  รถเบนซ์ ตัวใหญ่ๆจากโรงงาน
เจาะรู ซ/ข หันทางเดียวกัน
แต่รูเค้าเล็กนิดเดียว ซักสองกว่าๆ ไม่น่าเกินสามหุน

เบสครับ ถามไปทางเบนซ์เยอรมันให้หน่อย  พี่ว่าวไม่เป็น
ทำไม ยู เจาะจง หรือ ลืมไป ดันเอาจานเบรคให้คนไทยเหมือนกันหมด
ถามที่ศูนย์ มันบอก โอ้ยเป็นทุกคัน ครับเพ่ ไม่เห็นแปลก  งง



55 เบรคเค้าคงทำมาให้แรงบีบไม่เท่ากันล่ะมั้ง เป็นการคำนวณแล้ว 555 (มั่วเอา)
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:42:26 »

จานเดิมของเจ
เนื้อชั้นเหล็กหนากว่า
แต่ขนาดเท่ากัน แทนได้ก๊าบ
แต่คงเฟดเร็วกว่า

จานเบรครถสปอรต์ เนื้อหนา ดูดซับควาร้อนได้ดี
แต่ก็หน้ก และคลายความร้อนยาก
และบริเวณ แผ่นกันฝุ่น  มักจะมีปลายพาสติกยาวๆ
เอาไว้ ดักลม  เหมือนเรายื่นมือออกไปนอกรถเพื่อกวักลมเข้ามา
ให้ลมพุ่งเข้าไปเป่าจานเบรค

ของเจไม่มี
หาพัดลม มาเป่ามั้ยเจ พี่มี ฮาตาริเหลืออยู่ตัวนึง
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #49 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:44:14 »

จานเดิมของเจ
เนื้อชั้นเหล็กหนากว่า
แต่ขนาดเท่ากัน แทนได้ก๊าบ
แต่คงเฟดเร็วกว่า

จานเบรครถสปอรต์ เนื้อหนา ดูดซับควาร้อนได้ดี
แต่ก็หน้ก และคลายความร้อนยาก
และบริเวณ แผ่นกันฝุ่น  มักจะมีปลายพาสติกยาวๆ
เอาไว้ ดักลม  เหมือนเรายื่นมือออกไปนอกรถเพื่อกวักลมเข้ามา
ให้ลมพุ่งเข้าไปเป่าจานเบรค

ของเจไม่มี
หาพัดลม มาเป่ามั้ยเจ พี่มี ฮาตาริเหลืออยู่ตัวนึง


อย่า่งงี้ ถ้าผมเจียอีกครั้ง มันน่าจะบางแล้วล่ะมั้ง เดี๋ยวผมไปวัดดูกะพี่จุ๊บเอา ^ ^

ฮาตาริไม่ไหวพี่ ผมไม่อยากปลิวเหมือนเทวดาในโฆษณา 555
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:54:38 »



เบสครับ ถามไปทางเบนซ์เยอรมันให้หน่อย  พี่ว่าวไม่เป็น
ทำไม ยู เจาะจง หรือ ลืมไป ดันเอาจานเบรคให้คนไทยเหมือนกันหมด
ถามที่ศูนย์ มันบอก โอ้ยเป็นทุกคัน ครับเพ่ ไม่เห็นแปลก  งง



การเจาะรู้ของผู้ผลิตจานทั่วไปในการเจาะรูเค้าใช้เครื่อง CNC + กับดอกสว่านคาร์ไบรเคลือบไทเทเนี่ยมครับ การเจาะก็ไม่มีอะไรมากครับ เหมือนที่คนไทยเจาะนี้แหละครับ เพียงแต่มันทำงานได้เร็วกว่าได้ปริมาณในการผลิตครับ
ลักษณะการเจาะก็ทำการสร้างพื้นที่ปากรู้เพื่อให้ไม่เกิดการร้อนแดง(ความร้อนสะสม)ทำให้จานร้าวเท่านั้นครับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 23:05:27 »

การที่จานเบรคเสียหายจริงๆแล้วจานเดิมๆโรงงานมาก็เสียคดได้ครับ ผมยกตัวอย่าง CIVIC FD ผม ผมได้เปลี่ยนผ้าเบรคเป็นพวกผ้าซิ่ง แล้วพอดีมีงานไปวิ่งที่สนามนครชัยศรี

ผมก็เอาน้องวิคไปขับเล่น ผลคือกลับมาจานคดและร้าวตรงผิวจานครับ เนื่องจากจานเดิมๆโรงงานไม่ได้ออกแบบให้ใช้งานขนาดนั้นครับ และรถเดิมๆการระบายความร้อนจานก็ไม่ได้ปรัปรุง เช่น การต่อท่อระบายอากาศแบบรถแข่ง




บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 23:11:27 »



เบสครับ ถามไปทางเบนซ์เยอรมันให้หน่อย  พี่ว่าวไม่เป็น
ทำไม ยู เจาะจง หรือ ลืมไป ดันเอาจานเบรคให้คนไทยเหมือนกันหมด
ถามที่ศูนย์ มันบอก โอ้ยเป็นทุกคัน ครับเพ่ ไม่เห็นแปลก  งง



การเจาะรู้ของผู้ผลิตจานทั่วไปในการเจาะรูเค้าใช้เครื่อง CNC + กับดอกสว่านคาร์ไบรเคลือบไทเทเนี่ยมครับ การเจาะก็ไม่มีอะไรมากครับ เหมือนที่คนไทยเจาะนี้แหละครับ เพียงแต่มันทำงานได้เร็วกว่าได้ปริมาณในการผลิตครับ
ลักษณะการเจาะก็ทำการสร้างพื้นที่ปากรู้เพื่อให้ไม่เกิดการร้อนแดง(ความร้อนสะสม)ทำให้จานร้าวเท่านั้นครับ
ไม่ใช่ ไม่ได้หมายความยั่งงั้น

คือจานรถเบนซ์  มันเจาะลายเดียวกันทั้ง ซ้าย ขวา หมุนทางเดียวกัน
เวลาเอามาใส่ล้อ  ลายข้างนึง โอเค หมุนเป็นใบพัดตัดออก
แต่อีกข้าง  มันดัน หมุนตัดเข้า  งง ตรงนี้ของรถ เบนซ์ แค่นั้นเอง

หรือว่า มันอาศัยผลิด เยอะ  ไม่สน ซ้าย หรือ ขวา
ใส่ได้หมด ล้อ ซ้าย ล้อ ขวา  มี ตัวคอนโทรล และระบบอื่นๆ ช่วยเยอะแล้ว มั้ง
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 04:06:57 »

ประเด็นคือจานรถแพงๆ มันไม่ใช่เหล็กครับ มันเป็นเซลามิก  ซุบซิบ

กรรมวิธีมันคือการนำเนื่องเซลามิกที่เป็นลักษณะเหมือนปูนซีเมนมาเทลงในแบบพิมพ์ครับ แล้วทำการอัดขึ้นรูปด้วยความดันตามเงื่อนไขการเซ็ดตัวของมัน และทำการใช้เครื่องจักร์ปรับแต่งผิวหน้าและขนาดให้ได้ตามที่ต้องการ  จานพวกนี้น้ำหนักเบาและทนความร้อนสูงมากกว่า พันองศาครับ และผ้าที่ใช้กับมันก็ต้องเป็นเนื้อที่ทำมาเฉพาะคับ  ซุบซิบ

อาการของเบรคพวกนี้จะทำงานได้ทุกอุณหภูมิครับ แต่ถ้ายิ่งร้อนจะยิ่งดูดเท่า เวลาเบรคจะมีเสียงให้ฟังด้วยครับ เพราะดี อิอิ คือผมไม่มาปัญญาเป็นเจ้าของแต่เคยไปรับประสพการณ์จากเบรคพวกนี้ครับ มันสามารถหยุดรถจากความเร็วกว่า 250 km/h ลงมีให้เหลือ 60 km/h ได้อย่างง้ายดายครับ (เบรคโดยไม่ได้ชิฟเกียร์ลงด้วยนะครับเบรคเฉยๆเลยใช้น้ำหนักเท่าไม่มากนักแต่ก็กดลงไปตึงอยู่) แต่ถามว่าจะเอามาใส่เออีได้ไหมตอบได้เลยครับได้แน่นอน แต่ราคาจานมันจะแพงกว่าราคารถไปและ อิอิ  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..

ต้นเดือนหน้ามี test เบรคนะ อิ อิ สนใจลงชื่อได้เลยครับ

ที่ไหน ยังไงครับป๋ม เผื่อไปลงด้วย เป็นวิทยาทานให้น้าๆท่านอื่นๆ ^ ^


1-2-3 มีงาน nitto3k ที่พีระครับ ae rayong zone จัดให้ ค่าวิ่งประมาณ 1,200 qualify วันเสาร์บ่ายๆ แข่งวันอาทิตย์เช้าครับ ลงสนามสนุกๆกัน ราคาไม่แพง เดวช่วยบอกไลน์ แนะนำให้ได้ทุกอย่างครับ

คุณจุ๊บทำเบรคมือให้จับแบบทำโดนัทได้ไหมครับ ของผมจับน้อยมาก จะใช้วิ่ง gymkhana ครับ วันเสาร์นี้เลย แหะ.. แหะ..
ไอ๊หย๊า
ระบบเบรคหลัง เออี มันเล็ก อ่ะ
ไม่ได้ทำอะ ครับ

ท่าทางลงเยอะ
ปั้มมือแยกอีกชุด  ปั้มหลังสองพอร์ตตรง ทำขายึดใหม่คร่อบบน
และใช้เบรคเดิมได้ด้วย  จะได้มีเบรคมือ

รถผมทำเพียงแค่ให้มันหนึบขึ้นกว่าเดิมๆ
โดยไม่ใช้ผ้าแพงๆ
เชื่อมั้ย รถผม ผ้าร๊อคบลู ทั้งคัน
ไม่ได้เอาไปซัดกะใคร  เอาใหญ่ไว้ก่อน หนึบๆ

ผมเห็นเขาไม่สร้างคาลิปเปอร์เพิ่มก็มาทำแม่ปั๊มแยกตรงแถวๆที่ดึงเบรคมือครับ ไม่รู้มีที่ไหนรับทำบ้าง ถ้าไลน์แบบปัจจุบัน ผมเอาแจสเดิมวิ่งยังอาจจะเวลาดีกว่าเลย แคบมากๆ


แล้วลูกยางมันไม่ถูกกัดเหร๋อครับ เพราะเห็นเค้าว่า แม่ปั๊มที่ระบุ Dot3 ก็ต้องใช้ Dot3
ไม่รู้เหมือนกันครับ แต่ผมใช้ Dot4 มาตลอดนะ เบรคไม่ค่อยมีปัญหาเท่าไร สนามล่าสุดดันลืมถ่าย dot3 ออก ขับ 3-4 รอบ ก็เฟดควันขาวท่วมเลย



คันนี้ น่าจะเป็นเบรคเซรามิคนะถ้าผมจำไม่ผิด เป็นรถ EVO projectU ที่วิ่งปีที่แล้ว ดูเขามาเซตอัพกัน  shakedown วันแรก วิ่งไป 1.02.xx แล้ว เสียดายคันนี้มักแผ่วปลาย แต่เสียงเบรคดังมากเลย ไม่รู้มันดังอะไร เซรามิคก็ไม่น่าดังนะ?
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=R69izkfVRdQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=R69izkfVRdQ</a>

ในคลิปนี่วิ่ง 1.05.xx ขนาดกดไม่เต็มรอบเครื่อง เข้าโค้งไม่เต็ม แทรคชื้นๆ นะเนี่ย เหวอ เหวอ

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2012 04:20:43 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 04:46:51 »

เบรคดังจริงๆ ในคลิป เเบบนี้ไม่ไหว เหมือนกัน ถ้าไช้กับรถบ้านๆ อย่างเรา..(เเต่ งงเข้าโค้งซ้ายเเรงๆก่อนขึ้นเนิน เเรงดันรึว่าน้ำมันขาดตอนเลยดับสองรอบในคลิป) ถูกใจ.. ใช่เลย.. พีระๆนะเนี่ย
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 06:08:35 »



เบสครับ ถามไปทางเบนซ์เยอรมันให้หน่อย  พี่ว่าวไม่เป็น
ทำไม ยู เจาะจง หรือ ลืมไป ดันเอาจานเบรคให้คนไทยเหมือนกันหมด
ถามที่ศูนย์ มันบอก โอ้ยเป็นทุกคัน ครับเพ่ ไม่เห็นแปลก  งง



การเจาะรู้ของผู้ผลิตจานทั่วไปในการเจาะรูเค้าใช้เครื่อง CNC + กับดอกสว่านคาร์ไบรเคลือบไทเทเนี่ยมครับ การเจาะก็ไม่มีอะไรมากครับ เหมือนที่คนไทยเจาะนี้แหละครับ เพียงแต่มันทำงานได้เร็วกว่าได้ปริมาณในการผลิตครับ
ลักษณะการเจาะก็ทำการสร้างพื้นที่ปากรู้เพื่อให้ไม่เกิดการร้อนแดง(ความร้อนสะสม)ทำให้จานร้าวเท่านั้นครับ
ไม่ใช่ ไม่ได้หมายความยั่งงั้น

คือจานรถเบนซ์  มันเจาะลายเดียวกันทั้ง ซ้าย ขวา หมุนทางเดียวกัน
เวลาเอามาใส่ล้อ  ลายข้างนึง โอเค หมุนเป็นใบพัดตัดออก
แต่อีกข้าง  มันดัน หมุนตัดเข้า  งง ตรงนี้ของรถ เบนซ์ แค่นั้นเอง

หรือว่า มันอาศัยผลิด เยอะ  ไม่สน ซ้าย หรือ ขวา
ใส่ได้หมด ล้อ ซ้าย ล้อ ขวา  มี ตัวคอนโทรล และระบบอื่นๆ ช่วยเยอะแล้ว มั้ง


เรื่องรายกวักไม่น่ามีผลถ้าทำหนักเท่ากันและได้สมดุลอะคับ ผลน้อยมากคับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 06:11:17 »


คันนี้ น่าจะเป็นเบรคเซรามิคนะถ้าผมจำไม่ผิด เป็นรถ EVO projectU ที่วิ่งปีที่แล้ว ดูเขามาเซตอัพกัน  shakedown วันแรก วิ่งไป 1.02.xx แล้ว เสียดายคันนี้มักแผ่วปลาย แต่เสียงเบรคดังมากเลย ไม่รู้มันดังอะไร เซรามิคก็ไม่น่าดังนะ?
<a href="http://www.youtube.com/watch?v=R69izkfVRdQ" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=R69izkfVRdQ</a>

ในคลิปนี่วิ่ง 1.05.xx ขนาดกดไม่เต็มรอบเครื่อง เข้าโค้งไม่เต็ม แทรคชื้นๆ นะเนี่ย เหวอ เหวอ

มันดังผ้าคับพี่ที่ดังขนาดนี้ แต่พวก fer มันดังแต่ไม่เท่านี้ครับ อันนี้มันดังบาดใจเกิน อิอิ  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 06:15:16 »

ประเด็นคือจานรถแพงๆ มันไม่ใช่เหล็กครับ มันเป็นเซลามิก  ซุบซิบ

กรรมวิธีมันคือการนำเนื่องเซลามิกที่เป็นลักษณะเหมือนปูนซีเมนมาเทลงในแบบพิมพ์ครับ แล้วทำการอัดขึ้นรูปด้วยความดันตามเงื่อนไขการเซ็ดตัวของมัน และทำการใช้เครื่องจักร์ปรับแต่งผิวหน้าและขนาดให้ได้ตามที่ต้องการ  จานพวกนี้น้ำหนักเบาและทนความร้อนสูงมากกว่า พันองศาครับ และผ้าที่ใช้กับมันก็ต้องเป็นเนื้อที่ทำมาเฉพาะคับ  ซุบซิบ

อาการของเบรคพวกนี้จะทำงานได้ทุกอุณหภูมิครับ แต่ถ้ายิ่งร้อนจะยิ่งดูดเท่า เวลาเบรคจะมีเสียงให้ฟังด้วยครับ เพราะดี อิอิ คือผมไม่มาปัญญาเป็นเจ้าของแต่เคยไปรับประสพการณ์จากเบรคพวกนี้ครับ มันสามารถหยุดรถจากความเร็วกว่า 250 km/h ลงมีให้เหลือ 60 km/h ได้อย่างง้ายดายครับ (เบรคโดยไม่ได้ชิฟเกียร์ลงด้วยนะครับเบรคเฉยๆเลยใช้น้ำหนักเท่าไม่มากนักแต่ก็กดลงไปตึงอยู่) แต่ถามว่าจะเอามาใส่เออีได้ไหมตอบได้เลยครับได้แน่นอน แต่ราคาจานมันจะแพงกว่าราคารถไปและ อิอิ  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..

ต้นเดือนหน้ามี test เบรคนะ อิ อิ สนใจลงชื่อได้เลยครับ

ครับน้า เดี๋ยวผมรอพี่ทรทำรถให้แปะครับ เฟืองท้ายยังไม่ได้ใส่เลยคับรถพวกน้า up ไปกันหมดและผมจะตามทันไหมนี้  อ้อน
รถพร้อมมะไหลจะไปรบกวนอีกรอบคับ  คำนับ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #58 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 06:23:05 »

น้ำมันเบรค DOT สูงๆรุ่นใหม่มันไม่กัดลูกยางแล้วครับ มีแต่จะช่วยรักษาลูกยาง เค้าพัฒนาไปไกลแล้วครับ ทำให้คุณสมบัติมันเหมือน DOT3 ปกติ(ดูดความชื้นน้อยเท่า) แต่ทนความร้อนสูงระดับ DOT 4-5 หรือมากกว่านั้น ผมใช้มานานมากไม้เคยพบว่าลูกยางเสียครับ แต่การเปลี่ยนถ่ายผมจะถ่ายบ่อยๆ ตามสภาพการใช้งานคับ

อีแดงผมใส่ DOT สูงมาตั่งแต่ผมเรียนมหาลัย ก็ยังไม่เคยเจอปัญหาเลยคับ มีแต่ถอดเบรคออกมาทำความสะอาดประจำปี  หลังน่าฝนว่าจะไปรบกวนพี่จุ๊บให้ล้างเบรคให้หน่อยนะคับพี่  แหะ.. แหะ..



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2012 06:25:39 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #59 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 15:26:32 »

เอาจานเดิมๆไปทำประสิทธิภาพที่ได้ผมว่าคงได้อย่างเสียอย่างคับ เพราะเจาะ+เซาะร่องก้อต้องเจียรจาน(บางลงอีก)พอจานร้อนๆวิ่งผ่านน้ำบ้างไรบ้างก้อเสียรูปทรง เบรคสั่นง่ายอีกคับ
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 2 [3] 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!