AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 03:34:18 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: กรองเปลือย  (อ่าน 5922 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
shock53c
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496


1.6 เดิ๊มเดิม


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 18:21:18 »

1.อยากทราบว่ากรองเปลือยมีข้อดีข้อเสียอย่างไร
2.แล้ว ก็ ยี่ห้อ ไหนดี
3.เลสที่เป็นตัวส่งอากาศ ร้านเฮดเดอร์เป็นคนทำ หรือ ซื้อสำเร็จดีกว่า

รบกวนด้วยครับไม่มีความรู้เลย อยากเก็บไว้เป็นข้อมูลครับ
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 20:05:36 »

ตอบเท่าที่รู้นะครับ (หมายเหตุ ไม่เคยใช้กรองเปลือยนะครับ ความรู้ที่ได้ก็อ่านเอาจากในเว็บนี่แหละครับ ผิดถูกขออภัยนะครับ)
1. ข้อดีของกรองเปลือย คือ สวย เท่ห์ แรงขึ้น ดูดอากาศได้ดีขึ้น ข้อเสีย คือต้องเสียตังค์ซื้อแพงกว่ากรองเดิมๆครับ
2. ยี่ห้อไหนดี ดีทุกยี่ห้อครับ ตามคอนเซ็บท์ ของแพงๆมักจะมีข้อดีกว่าของถูกๆครับ
3. อันนี้ตอบไม่ได้ครับไม่รู้จริงๆ
เดี๋ยวรอน้าๆท่านอื่นมาตอบอีกนะครับ แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 20:09:20 »

ตอบนะครับ
1.ข้อดีเสียงดูดอากาศและห้องเครื่องที่ดุดันครับ ข้อเสียกรองสิ่งสกปรกได้ไม่ดีเท่าที่ควร...กรองดีๆก็มีแต่แพงครับ
2.อย่างทั่วไปก็โนเนม,เฮอร์ริเคน,เอเป๊ก,9ล9 แต่ที่ดีๆก็เห็นมี blitz sonic อ่ะครับ ดีตามราคา
3.แล้วแต่สะดวกเลยครับ
บันทึกการเข้า

shock53c
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496


1.6 เดิ๊มเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 20:25:29 »

ขอบคุณครับ ><
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:31:27 »

ใส่กรองเปลือยต้องเปลี่ยนน้ำมันเครื่องเร็วกว่าปกติ เพราะดำไวมาก เศษฝุ่นรอดเข้าไปง่ายกว่า กรองเดิม แต่ผมก็ใส่กรองเปลี่ยนะ ต้องยอมเพราะกรองเดิมใส่ไม่ได้ติด
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 22:54:01 »

ตอบเรียงข้อ ตามความเห็นผมนะครับ

1. ข้อดี คือ สูดอากาศได้เร็วขึ้น เพราะมัน Flow ขึ้น
    ข้อเสีย คือ รถเดิมๆ ไม่ได้โมอะไรมาก อากาศที่เข้าไปผ่านกรอง Standard ก็เพียงพอแล้ว แค่เปลี่ยนเนื้อกรอง STD เป็นพวกกรองแต่งเช่น
    K&N หรือ Hurricane ซึ่งสามารถวางลงไปในกล่องกรองอากาศเดิมๆได้เลย
    ข้อเสียประการที่ 2 คือ ฝุ่นละอองจะเข้าไปเย๊อะกว่าปกติ เพราะมันโล่ง เนื้อกรองเปลือยจะไม่ละเอียดเ่ท่าของ STD เพราะ STD มีเนื้อที่สัมผัส
    ฝุ่นละอองเย๊อะกว่า
2. ตามแต่ชอบครับ Hurricane, HKS, Apex, Blitz, อูยเย๊อะแยะมากมาย แล้วแต่ชอบเลยครับ ส่วนเรื่องประสิทธิภาพอันนี้ต้องหาดูเอาครับ
    ในคลับเราเคยมีเรื่องตารางเปรียบเทมียบกรองเปลือย ที่คนนิยมใช้อยู่ มันจะมีข้อดีข้อเสียต่างกัน
3. ถ้าสำเร็จรูป ก็ต้องดูด้วยว่า พอดีหรือป่าว เช่นถ้าเราเอากล่องกรอง STD ออกแล้ว มันยังมีท่ออากาศที่ดักมาจากคานหน้าเหนือไฟซ้ายอยู่
   ถ้าท่ออากาศที่มาสำเร็จรูป ก็ให้แหย่เข้าไป ใกล้ๆ ตรงนั้นก็ดีครับ เวลาวิ่งเร็วๆ อากาศเย็นจากภายนอกจะได้ถูกดูดเข้ามา ไม่งั้นถ้ากรองเปลือยสั้น
   มันก็ดูดภายในห้องเครื่องนั่นแหละครับ ซึ่งนั่นก็มีแต่ความร้อนทั้งนั้นเลย ถ้าให้ร้านท่อทำ เราก็จะได้ตรงตามสเปรที่เราต้องการมากกว่าครับ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 23:26:10 »

ผมชอบเสียง
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
shock53c
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496


1.6 เดิ๊มเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 00:10:06 »

เข้าใจแล้วครับ !
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 00:13:17 »

อยากไส่เหมือนกัน กลัวไม่ดีเลยเก็บไว้ก่อน รกบ้านจังเลย hks เห็ด..
บันทึกการเข้า

shock53c
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 496


1.6 เดิ๊มเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 08:07:04 »

อยากไส่เหมือนกัน กลัวไม่ดีเลยเก็บไว้ก่อน รกบ้านจังเลย hks เห็ด..
ถ้าน้ากลัวรก ฝากผมได้นะครับ อิอิ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 08:14:33 »

อย่าลืมกกั้นห้องให้มันด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2012 19:33:54 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=98119.0
ลิ้งนี้ผมเคยแปะไว้ครับลองดูครับ
บันทึกการเข้า

yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 20 พฤษภาคม 2012 19:56:06 »

1.อยากทราบว่ากรองเปลือยมีข้อดีข้อเสียอย่างไร
2.แล้ว ก็ ยี่ห้อ ไหนดี
3.เลสที่เป็นตัวส่งอากาศ ร้านเฮดเดอร์เป็นคนทำ หรือ ซื้อสำเร็จดีกว่า

รบกวนด้วยครับไม่มีความรู้เลย อยากเก็บไว้เป็นข้อมูลครับ

สำหรับเครื่องเดิมๆผมว่า ใช้กรองแผ่นแต่งที่ใส่ในหม้อกรองเดิมดีกว่าคับ

เคยใช้ทั้ง แผ่นของ hks และ k&n

k&n ดีกว่าตรงที่สามารถล้างเคลือบใหม่ได้ และกรองฝุ่นได้ดีกว่า hks

และสำหรับกรองเปลือยข้อเสียคือดูดอากาศร้อนจากพัดลมระบายอากาศหม้อน้ำเข้าเครื่อง

จากที่เคยใช้ speed meter จับอัตราเร่ง ระหว่าง กรองแผ่นแต่งในกรองเดิมกับ กรองเปลือย ในเครื่อง 4a fe เดิมๆ

กรองแผ่นแต่งในหม้อกรองเดิม ทำเวลาได้ดีกว่า กรองเปลือย

แต่สำหรับรถที่ทำเครื่องมาแล้วบ้าง  ผมแนะนำกรองเปลือย

เพราะผมใช้เครื่องซุป มีทำเครื่องบ้าง พอดีท่อยางมันขาด

และผมไม่สามารถซ่อมหรือหาซื้อใหม่ได้

เลยเดินท่อไอดีเป็นอลูมิเนียมใหม่ และใช้กรองเปลือยของ blitz sonic

อาการรถไปดีกว่า กรองแผ่นแต่งที่ใส่แทนในหม้อกรองเดิม

แต้สิ่งที่จะได้กลับมาคือ เสียงดูดอากาศที่ดังขึ้น

และขอบอกว่า blitz sonic เสียงดูดอากาศดังมาก และเสียงเพราะมากๆ
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!