AE. Racing Club
10 มกราคม 2025 22:03:13 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อยากทราบว่ารถใช้แก๊สเวลาจะดับเครื่องควรจะต้องสับมาน้ำมันหรือป่าวครับ  (อ่าน 2125 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mintkung5
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 20:21:31 »

อยากทราบว่ารถใช้แก๊สเวลาจะดับเครื่องควรจะต้องสับมาน้ำมันหรือป่าวครับ แล้วจะมีผลกับหัวเทียนหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
gigoman
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,136



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 20:27:10 »

ทำก็ได้ครับ แต่ไม่ใช่ประเด็นสำคัญครับ
ส่วนหัวเทียนก็เปลี่ยนตามอายุการใช้งานครับ
อย่าไปฝืนใช้หัวเทียนมันนานเกินไป จะบอดเอาได้ แล้วพาลจะไปโทษแก๊สซะก่อนครับ
บันทึกการเข้า
Fong-(le)vin 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,305


Bi-To-eY Racing GirL


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:29:14 »

ใช้น้ำมันบ้างเถอะครับ เด๊ยวจะเป็นเหมือนผม แต่ก่อนเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนถึงบ้าน พักหลังลืมตลอด เหลือแค่สตาทน้ำมัน จนน้ำมันวิ่งไม่ออก วอด สุดท้ายต้องยกรางหัวฉีด พร้อมหัวฉีด เพราะ เรกกูเรเตอร์เสีย เนื่องจากร้อนจนควบคุมแรงดันน้ำมันไม่ได้ 
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:40:09 »

ผมทำเพราะ จะทำให้ครั้งหน้าสตาท ติดง่าย

ถ้าไม่ทำนานๆทีจะลากยาวถึงติด


ส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะดับกันเท่าไร
บันทึกการเข้า
jamebau
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 778



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 16 พฤษภาคม 2012 21:42:14 »

ผมก็ยังสงสัยอยู่นะครับ
เพราะโดยส่วนตัวก็ยังปฎิบัติตัวตามความเชื่อเดิมๆอยู่
คือ สตาร์ทด้วยน้ำมัน ขับไปประมาณห้ากิโลเมตร ก็กดสวิตท์เปลี่ยนเป็นแกีส
แล้วก่อนจะถึงจุดหมายประมาณห้ากิโลเมตร ก็จะกดสวิตท์เปลี่ยนเป็นน้ำมัน
เคยได้ยินคนเขาเล่ากันว่ามันจะทำให้สตาร์ทง่ายขึ้นถ้าเราดับด้วยน้ำมันทุกครั้ง
แต่เท่าที่ถามลุงร้านตั้งวาล์ว กับพี่ๆคนขับแท๊กซี่(ประมาณสามสี่คน)
ทุกคนบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าไม่ต้องไปกดปุ่มเปลี่ยนเป็นน้ำมันหรอก เทคโนโลยีสมัยนี้ช่างเขาคำนวณมาหมดแล้ว ให้ออโต้สวิตท์มันทำงานเองก็พอแล้ว (แกอาจจะคุยประเด็นเรื่องบ่าวาล์วนะครับ ไม่ใช่เรื่องสตาร์ทง่ายหรือยาก)
ลุงร้านตั้งวาล์วแกคอนเฟิร์ม พี่แท๊กซี่บอกว่าขับมาแล้วหนึ่งล้านกิโล ยังไม่พังเลย แค่เสียงดังเฉยๆ ไม่ตั้งวาล์วด้วย ถ้ามันพังก็เปลี่ยนฝาบนเลย จบ (ผมชอบชวนคุยเรื่องเครื่อง 4afe พอพูดถึง พี่ๆ ดูจะภูมิใจมาก แล้วก็ร่ายยาวถึงความภูมิใจในเครื่องตัวนี้ จนกระทั่งส่งผมถึงที่)
ปล. แต่เคยได้ยินคนโพสท์กันว่า ตอนดับเครื่อง ถ้าดับด้วยแก๊ส ก็สตาร์ทชึ่งเดียวติดนะ มันอยู่ที่การจูนแก๊สว่าจูนหนาไปหรือบางไปรึเปล่า
บันทึกการเข้า
scidting
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 323


ae มีทุกอย่างให้เลือกสรรค์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:00:03 »

ทุกวันนี้ สตาท์-และก่อนดับเครื่อง  เปลี่ยนมาเป็นนำมันหมดครับ  ก็โอเคอยู่  เช้าๆ สตาท์ง่ายมาก
บันทึกการเข้า

ค่อยๆแต่ง  ค่อยๆ ทำ เดี๋ยวมันก็แจ่มเอง
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:09:49 »

เมือก่อนผมก็ทำแบบนั้นล่ะครับ ก่อนดับเครื่องทำเป็นน้ำมัน แต่ตอนนี้ขี้เกียจอ่ะ มาเป็นแก็ส ก็ดับทั้งเป็นแก๊ส เลยง่วงนอน เช้าตื่นมาสตาร์ตใหม่ก็เป็นน้ำมัน ก็ปกติดีครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:26:09 »

ปกติของผมมันสตาร์ทน้ำมัน ออโต้อยู่แล้วหนะครับ
ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ

ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ

ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 17 พฤษภาคม 2012 18:40:14 โดย illusionx<NC.Z> » บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:28:53 »

ปกติของผมมันสตาร์ทแก๊ส ออโต้อยู่แล้วหนะครับ
ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ

ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ

ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..

เครื่องตัวเก่าเนี้ยะ 4afe ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 10:33:46 »

ปกติของผมมันสตาร์ทแก๊ส ออโต้อยู่แล้วหนะครับ
ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ

ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ

ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..

เครื่องตัวเก่าเนี้ยะ 4afe ป่าวครับ

4age 20v ฝาดำครับ
ตัวใหม่ก็ 20v เหมือนเดิมครับ แต่เริ่มใช้ถนอมขึ้นไม่บ้าพลังเหมือนก่อนละครับ 555
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Autorun.inf
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 497


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 13:10:24 »

1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง
ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

ตอนนี้อย่าพึ่งรีบซิ่ง เอาเครื่องให้นิ่งก่อน
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 18:34:55 »

ปกติของผมมันสตาร์ทแก๊ส ออโต้อยู่แล้วหนะครับ
ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ

ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ

ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..

โหดอะน้า
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 18:43:48 »

ปกติของผมมันสตาร์ทแก๊ส ออโต้อยู่แล้วหนะครับ
ส่วนตอนดับ ถ้าเข้าบ้าน จะใช้น้ำมันก่อนเข้าหมู่บ้านครับ

ถ้าไปธุระนอกบ้านไม่ทันคิดครับก็ดับด้วยแก๊สอ่ะครับ กลับมาสตาร์ทอีกทีมันก็ง่ายหนะครับ

ที่ผมดับน้ำมันมันนี่ ผม มีจุดประสงค์ไม่กี่อย่างครับ 1.ลดความร้อนก่อนดับเครื่อง 2.เพื่อให้ระบบน้ำมันมีการทำงานบ้าง ...แต่ปกติเวลาซัดผมก็กดใช้น้ำมันแทนนะครับ เพราะ เข็ดครับกับเครื่องตัวเก่าที่ซัดแก๊ส ฝาบนร้าวปะเก็นทะลุครับ มันร้อนเกิ๊น..

โหดอะน้า

เลิกแล้วครับ แหะๆ เด๋วนี้ 100 กล่องก็ตัดแล้ว  ยกธงขาว
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
BUT_AE101 ~Lx~
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,796



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 17 พฤษภาคม 2012 18:45:13 »

ตอนสตารทืมันออโต้น้ำมันครับของผม
แต่ก่อนดับผมวิ่งน้ำมันตลอดเลย ยิ่งถ้าเดินทางมาไกลๆ ผมก็วิ่งน้ำมันเข้าบ้าน เดินเบาน้ำมัน เปิดฝากระโปรงหน้าอีกซัก2-3 นา่ทีครับ...
บันทึกการเข้า

ไปทุกที่.. ที่อยากจะไป
mintkung5
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 78



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 10:24:34 »

ขอบคุณทุกท่านมากครับ
บันทึกการเข้า

อยากแรงแบบพวกพี่ๆบ้างครับ
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 12:32:26 »

ควรเปลี่ยนเป็นน้ำมันก่อนดับเครื่องครับ  แก๊สจะได้ไม่ค้างในท่อ+ท่อร่วมและสตาร์ทน้ำมันง่ายขึ้นครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
NARINTOI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 208


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 12:40:33 »

เมือก่อนผมก็ทำแบบนั้นล่ะครับ ก่อนดับเครื่องทำเป็นน้ำมัน แต่ตอนนี้ขี้เกียจอ่ะ มาเป็นแก็ส ก็ดับทั้งเป็นแก๊ส เลยง่วงนอน เช้าตื่นมาสตาร์ตใหม่ก็เป็นน้ำมัน ก็ปกติดีครับ


เหมือนกันครับ ใหม่ๆก็ทำ หลังๆขี้เกียจ555555ก็สตาร์ตน้ำมันง่ายทะกเช้า
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 13:09:31 »

ส่วนใหญ่ถ้าติดระบบหัวฉีด หรือระบบดูดก้อแล้วแต่เวลา start มันจะเป็นน้ำมันโดยอัตโนมัต อยู่แล้ว แต่ตอนดับสำหรับคนที่ติด Timer มันจะตัดเป็นน้ำมันอยู่แล้วครับ ส่วนใครไม่ได้ติด ก้อต้องสลับเอง ถ้าเป็นไปได้ ทั้ง start และ ดับเครื่องเป็นน้ำมันได้ก้อจะดี เวลา start ใหม่จะได้ start ง่าย ๆ ครับผม และมีน้ำมันไว้ในถัง ถังจะได้ไม่ผุในระยะยาวครับ
บันทึกการเข้า
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2012 16:31:45 »

ควรเปลี่ยนเป้นน้ำมัน ครับ ในรอบที่ไม่เกิน 2000 รอบ ไม่ใช่วิ่งมาแรงๆแล้วสับเดี๋ยวพัง ช่าง Energy Reform บอกมา
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!