AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 14:03:17 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: หาร้านตั้งวาล์ว..  (อ่าน 4537 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 18 พฤษภาคม 2555 19:32:49 »

แนะนำอู่ให้หน่อยครับ..ว่าจะไปเช็ควาล์ว..ตั้งวาล์ว..
บ้านอยู่แถวสัตหีบครับ..สมาชิกท่านใดเคยใช้บริการแล้วประทับใจ..งานดี..ไม่มีเซ็ง
จะไปใช้บริการหน่อยครับ..โซนสัตหีบ.ถึง.พัทยา...
บันทึกการเข้า
Tom.p
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,486



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 20:44:23 »

ถ้าจะให้ดีต้องเอาไปทำที่ชลบุรีครับ โรงกลึงแถวโรงโป๊ะ( ก่อนถึงสะพานลอยซ้ายมือ ถ้าไปจากสัตหีบ ) พอใช้ได้ครับแต่ต้องถอดฝาสูบไปให้
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 20:52:53 »

ขอบคุณครับ...แต่...ขับไปก็ไม่ไกลเท่าไหร่....
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2555 13:58:03 »

เมื่อวันเสาร์..พาไปหาช่างมาแล้วคร้บ...
ปรึกษากันไป...ปรึกษากันมา...
รอบสวิง..เมื่อเครื่องร้อน...แรงตก..ต้องกดลึก..เข้าเกียร์แล้วโหลดรอบเครื่อง..ออกอาการกินแก๊สมาก..จนสังเกตุได้
และปลายท่อไอเสียมีเขม่ามากผสมคราบน้ำมันเครื่อง..และน้ำมันเครื่องเริ่มยุบผิดปกติ
ช่างวินิจฉัย...วาล์วน่าจะรั่ว...ยางตีนวาล์วนะจะแข็งตาย..และแหวนหลวม..
ก็ตกลง...ให้ช่างถอดฝาสูบส่งโรงกลึง(เห็นช่างบอกแถวกระทิงลาย)
วันนี้นตอนช่างรื้อฝาสูบดึงวาล์วมาสำรวจ..จึงได้เห็นกะตา...
วาล์วไอเสีย..มีคราบสปกปรกเต็มๆ...คอวาล์ว..ทั้งแปดวาล์ว.
ช่องคายไอเสีย..มีคราบเขม่าแข็งๆ...เต็มไปหมด
ฝั่งวาล์วไอดี..ไม่มากเท่า..แต่ช่างบอกว่า..รับไม่ได้...ต้องสะอาดกว่านี้..
ตาน้ำและรูน้ำ..สมบูรณ์...ปะเก็นปกติดี..
หัวลูกสูบ..มีคราบเขม่าแข็งเยอะมาก..ทุกสูบ..และแหวนหลวม..ทุกสูบ..
...ถอดเสร็จช่างเอามาแยกชิ้นส่วน..ใส่อ่างแล้วล้างด้วยน้ำยาขจัดคราบไขมัน
ก่อนจะล้างด้วยเบนซิ้นอีกครั้ง..นำส่งโรงกลึงวันจันทร์(วันอาทิตย์ปิด)
พอดีค่ำ..เลยต้องกลับ..
เท่าที่คุยกะช่าง..ช่างบอกรวมเบ็ดเสร็จให้เตรียมไว้ก่อนหมื่นนึง..แต่ไม่เกินนี้..
....วันอังคาร คงเสร็จ..แล้วช่างจะโทรมาบอก..
เสร็จแล้ว...หลังจากลองแล้ว...จะมารายงานให้ทราบครับ...
สท 7387 กทม.  รายงาน..
บันทึกการเข้า
Tlen92.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,963


เอวดีไม่ได้มาเพราะความฟลุ๊คแต่ได้มาเพราะประสบการณ์


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 01:28:37 »

 
บันทึกการเข้า

ถ้าคบคนอย่างผม ผมพา ไปนากาตะ
ถ้าคบบัณฑิต บัณฑิตพา ไปเที่ยวดริฟเฟอร์
ถ้าคบเรา ไม่หล่อไม่รวย แต่เล่นท่าแปลก
ถ้าท่าแปลกไม่พอ จะเล่นให้ครบ 108 ท่า 5555+

1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 17:21:13 »

บ่ายสอง..ช่างโทรมาแจ้ง..รถเสร็จเรียบร้อยแล้ว...
สี่โมง...เคลียร์งาน...นั่งสองแถวไปที่อู่..รับรถ..
สองแถว..ค่อยๆ..คลาน...ไป..เซ็งเป็ด...
ถึงร้านก็เจอช่าง...ได้คุยกัน...
ด้วยความที่ไม่มากเรื่อง..และสั่งให้ช่างรื้อหากเห็นอะไรไม่ชอบมาพากล..
และราคาการซ่อมการเปลี่ยนไม่มากมายนัก..ก็จัดการได้เลย..
ดังนี้น...ผลจึงออกมา..ตามบิล...ค่าใช้จ่าย..
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 17:34:09 »

โทษทีครับ..ภาพไม่ค่อยชัด..เขียนเองละกัน...
...แหวนลูกสูบ 1 ชุด 1400.-
...ปะเก็นฝาสูบ 1 อัน.....1200
...ซีลราวริ้น......1 อัน.....200.-
...ชาร์ปก้าน 1 ชุด....900.-
...น้ำมันเครื่อง....650.-
...กรองแท้....180.-
...ตัวเดินเบาปีกผีเสื้อ....300.-
...น้ำมันล้างของ+น้ำยาล้าง.....200.-
...เจียร์บ่า+เจียร์วาล์ว 16 ตัว ตัวละ 100....รวม...1600.-
...ตั้งวาล์ว+เจียร์เหรียญ....2200.-
...ยางหมวกวาล์ว16ตัว ตัวละ 40 รวม...640.-
...ค่าบริการ .....3000.-
 
   สิริรวม... 12470 บาทถ้วน...
บันทึกการเข้า
1cpo.phichet
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 94


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2555 18:00:14 »

แพงหรือเปล่า...ก็ไม่ทราบนะครับ..แต่เท่าที่คุยกันช่างก็จริงใจดี..และลงมือทำเอง..ไม่เห็นเด็กฝึกงานหรือผู้ช่วย..
ขากลับขับรถกลับก็สังเกตุอาการ.....
สตาร์ทติดง่าย..รอบติดนิ่ง...800 รอบเข้าเกียร์ เหลือ 600 นิ่งดี..สั่นน้อยลงกว่าเดิม
แอร์ตัดต่อไม่มีสวิง...ออกตัวก็ดี...ไม่สะอึก...รอบเครื่องใหลลื่นเกียร์ตอบสนองดี..
จอดเติมแก๊ส...เต็มถัง..ห้าร้อยสามสิบหกบาท..ลืมดูว่ากีลิตร..ลิตรละ12.99.ทำไมไม่สิบสามเต็มไปเลยฟ่ะ
วิ่งมาจนถึงสัตหีบ...เหลือบดูเกจน้ำมัน...เติมซักหน่อยดีกว่า...เข้าปั๊มเติม 91 ธรรมดา..300 บาท..พอได้สตาร์ทและวอร์มเครื่อง
ตอนวิ่งมาก็ทดลองเหยียบ...แต่รถเยอะไปหน่อย..ลองดูแค่ 120 แป๊บนึง...นิ่งดี..เสียงเครื่องเบาลงมากกว่าเดิม
จากที่เคยกดลึก...กว่าเรียวแรงจะมา...คราวนี้ก็กดเท่าเดิม..แต่รอบมาเร็ว..และพุ่งแรงขึ้น...
ถึงที่ทำงาน..ลงมาเปิดฝากระโปรง....สัมผัสความร้อนลดลงมาก...เครื่องเงียบมากๆ..ลองไปนั่งดมไอเสีย..
จากที่เคยฉุนๆ..มีกลิ่นแก๊สจางๆ..หายไปเลย..ไม่มีกลิ่นแก๊สอีกแล้ว...
เออหนอ...เป็นอย่างนี้นี่เอง...
อันี้เป็นความแตกต่าง...ที่เกิดขึ้น..ก่อนทำกะหลังทำ...
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!