แพงหรือเปล่า...ก็ไม่ทราบนะครับ..แต่เท่าที่คุยกันช่างก็จริงใจดี..และลงมือทำเอง..ไม่เห็นเด็กฝึกงานหรือผู้ช่วย..
ขากลับขับรถกลับก็สังเกตุอาการ.....
สตาร์ทติดง่าย..รอบติดนิ่ง...800 รอบเข้าเกียร์ เหลือ 600 นิ่งดี..สั่นน้อยลงกว่าเดิม
แอร์ตัดต่อไม่มีสวิง...ออกตัวก็ดี...ไม่สะอึก...รอบเครื่องใหลลื่นเกียร์ตอบสนองดี..
จอดเติมแก๊ส...เต็มถัง..ห้าร้อยสามสิบหกบาท..ลืมดูว่ากีลิตร..ลิตรละ12.99.ทำไมไม่สิบสามเต็มไปเลยฟ่ะ
วิ่งมาจนถึงสัตหีบ...เหลือบดูเกจน้ำมัน...เติมซักหน่อยดีกว่า...เข้าปั๊มเติม 91 ธรรมดา..300 บาท..พอได้สตาร์ทและวอร์มเครื่อง
ตอนวิ่งมาก็ทดลองเหยียบ...แต่รถเยอะไปหน่อย..ลองดูแค่ 120 แป๊บนึง...นิ่งดี..เสียงเครื่องเบาลงมากกว่าเดิม
จากที่เคยกดลึก...กว่าเรียวแรงจะมา...คราวนี้ก็กดเท่าเดิม..แต่รอบมาเร็ว..และพุ่งแรงขึ้น...
ถึงที่ทำงาน..ลงมาเปิดฝากระโปรง....สัมผัสความร้อนลดลงมาก...เครื่องเงียบมากๆ..ลองไปนั่งดมไอเสีย..
จากที่เคยฉุนๆ..มีกลิ่นแก๊สจางๆ..หายไปเลย..ไม่มีกลิ่นแก๊สอีกแล้ว...
เออหนอ...เป็นอย่างนี้นี่เอง...
อันี้เป็นความแตกต่าง...ที่เกิดขึ้น..ก่อนทำกะหลังทำ...
