AE. Racing Club
01 มีนาคม 2568 22:00:01 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 20vฝาดำเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องกันกี่ลิตร  (อ่าน 4002 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 4 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 17:35:54 »

คือผมพยายามค้นหาในคู่มือที่เพื่อนๆสมาชิกส่งมาให้Down load แต่ข้อมูลที่ได้พบว่า ที่หน้า LU-3 ถ้าเปลี่ยนกรองนม.เครื่องใช้3.0ลิตร ถ้าไม่เปลี่ยนกรอง 2.8 ลตร มันใร่หรือครับ? งงงงงง ขอความถูกต้องด้วยครับ
บันทึกการเข้า
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 17:40:24 »

ขอความรู้ด่วนๆครับ เพราะกำลังจะถ่ายเอง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
boyclubae
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,181



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 17:51:13 »

ฝาขาวได้มั้ยครับ
แบบนี้นะ ถ่ายน้ำมัน ถอดกรอง ออก เปลี่ยนกรอง ใส่น๊อต แล้ว เทน้ำมันลงไปสัก 2.5 ลิตรแล้วดึงก้านวัดดู แล้วเติมให้พอดี พอเติมเสร็จ สตาท สัก สองสามนาที แล้วดับเครื่องดึง ก้านวัดมาเช็คเติมน้ำมันลงไป น้ำมันที่เติมตอนแรกมันจะยุบจากขีดบนหน่อยนึง เพราะมันเข้าไปอยู่ในกรอง ครับผมทำแบบนี้ทุกครั้ง รวมๆแล้ว ผมใช้ประมาณ สามลิตรนิดๆครับ
บันทึกการเข้า

illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 18:06:44 »

ไม่ต้อง งง ครับ น้ำมัน 1 แกลอน (4ลิตร) พอแน่นอน

ตามรูปครับ พอดีผมเพิ่งเปลี่ยนต้นเดือนที่แล้วก่อนไปงานแดร๊ก

ถ่ายออกปล่อยไหลนานๆจนหยดน้อยที่สุด+เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องด้วย  เติมกลับไปที่ระดับ น้ำมันเครื่อง ที่ ขีด F พอดี

เหลือเท่านี้ครับ

บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 18:29:33 »

กำและ ขออนุญาติ จขกท. ถามต่อนะครับถ้าเติมเกินมีผลอย่างไรมั่งครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 18:38:15 »

เติมเกินมีผลให้รถอืด..

แต่เกินดีกว่าขาดครับ เผื่อมันพร่องไปด้วยหน่อยนึง แต่ พยายามให้อยู่ในขีด F แหละครับ

สตาร์ทเครื่องสัก 30 วิ แล้วดับเครื่อง รอสัก 5 นาทีแล้วค่อยชักวัดนะครับน่าจะชัวร์กว่า ผมวัดด้วยวิธีนี้ครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 20:19:59 »

เติมเกินมีผลให้รถอืด..

แต่เกินดีกว่าขาดครับ เผื่อมันพร่องไปด้วยหน่อยนึง แต่ พยายามให้อยู่ในขีด F แหละครับ

สตาร์ทเครื่องสัก 30 วิ แล้วดับเครื่อง รอสัก 5 นาทีแล้วค่อยชักวัดนะครับน่าจะชัวร์กว่า ผมวัดด้วยวิธีนี้ครับ
ขอบคุณครับ  ชัด.....................เกิน  5555+  เอาซะหมดแกลอน
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
AT35 TZ#054
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,473


หล่อว่ะ................


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 22:07:03 »

ผมเติมประมาณ 3 ลิตรกว่าๆครับ แต่ไม่รู้ว่ากว่าเท่าไหร่นะ เดาว่าประมาณ 3.5 ครับ เพราะเคยพลาดคว่ำถังแล้ว วิ่งไม่ออกเลยครับ ต้องเดรนออก ดีที่สุดก็ดูที่ก้านวัดครับให้ตรง F พอดี
บันทึกการเข้า

ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 22:22:03 »

อนุญาต จขกท.ถามต่อนะครับ
น้า ๆ ส่วนใหญ่ใช้ นมค. ยี่ห้อ
อะไรกันครับ และทุกครั้งที่ถ่าย
นมค.+กรอง แล้วต้องถ่าย นมก.
พร้อมกันด้วยหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 21 พฤษภาคม 2555 23:27:56 »

อนุญาต จขกท.ถามต่อนะครับ
น้า ๆ ส่วนใหญ่ใช้ นมค. ยี่ห้อ
อะไรกันครับ และทุกครั้งที่ถ่าย
นมค.+กรอง แล้วต้องถ่าย นมก.
พร้อมกันด้วยหรือเปล่าครับ
ขอบคุณครับ

ยี่ห้ออะไรก้ได้ ขอให้อย่าปลอม และ ควร ใช้ สังเคราะห์ แท้ 100% เพระาความร้อนมันสูงครับ 20v เวลาปั่นรอบสูงๆมันจะละเลยได้ง่าย ถ้าไม่ใช่สังเคราะห์แท้ และของปลอม...

นมก. ผมเปลี่ยนทุก 20000 ครับ ที่จริง ตามระยะ ก็ 20000-40000 โลครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 00:19:08 »

20,000 โล แสดงว่าน้าตี๊ฟยัง Fit อยู่แน่ๆเยย เดี๋ยวผมลองดูก่อน ไม่รู้จะอยู่ถึงหรือป่าว 555 กลัวมันจะพร่องไปเย๊อะ

ซัดมันทุกวัน
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 04:38:46 »

3.5ลิตร รวมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องครับ ผมไม่เชื่อนะ ว่าฝาดำ 20วาล์ว ไช้ถึง2หมื่นกิโลเมตรแล้วค่อยเปลี่ยน เเละไม่เติมเลย พันโลก็หายแล้วครับ ฟิตยังไงก็...เครื่องผมเป็นเเบบนี้
บันทึกการเข้า

iPuNN (ปั้น)
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,915


20v ก็มันส์แล้ว!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 05:13:33 »

แต่ผมก็วิ่งจะหมื่นกว่าโล นมค. ก็ไมพล่องเท่าไหร่น่ะคับ ยังไม่ได้เติมเพิ่มด้วย ยังแตะๆเกินขีด เอฟ มานิดนึง
บันทึกการเข้า

แค่รถสวย แอร์์เย็น เพลงเพาะๆ ก็พอแหละครับ
ฝากกระทู้นี้ ไว้ในอ้อมใจ ของ มิตรรัก92ด้วยน่ะคับ
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=118005.0
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 07:05:28 »

ขอบคุณเพื่อนสมาชิก ผมใช้เซมิของ ปตท.10w40 เปลี่ยนไม่เกิน5000โล ตอนนี้ผมใช้มา4800กิโลก็เลยถ่ายมันซะเลย ไม่ได้เปลี่ยนกรองปรากฎว่าได้แบบรูปที่เพื่อนๆเอามาให้ดูนั่นเลยครับ
บันทึกการเข้า
aek_ex
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 452


รถสวนสัตว์ก๊าบบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 07:35:01 »

รถผมติดแก็สผมใช้ของ ปตท.กระป๋องสีฟ้าๆอ่ะครับ นมค.สำหรับรถติดแก็ส ช่างบอกว่ามันจะทนความร้อนสูง
บันทึกการเข้า

กลายเป็นรถครอบครัวไปแล้ว
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 09:27:21 »

3.5ลิตร รวมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องครับ ผมไม่เชื่อนะ ว่าฝาดำ 20วาล์ว ไช้ถึง2หมื่นกิโลเมตรแล้วค่อยเปลี่ยน เเละไม่เติมเลย พันโลก็หายแล้วครับ ฟิตยังไงก็...เครื่องผมเป็นเเบบนี้

 
20,000 โล แสดงว่าน้าตี๊ฟยัง Fit อยู่แน่ๆเยย เดี๋ยวผมลองดูก่อน ไม่รู้จะอยู่ถึงหรือป่าว 555 กลัวมันจะพร่องไปเย๊อะ

ซัดมันทุกวัน

20000 โล คือ นมก(น้ำมันเกียร์) ครับน้าๆทั้งสอง

ส่วน นมค รถผม มันไม่พร่องครับ อันนี้พูดตามจริงครับ เครื่องตัวใหม่นี้มันฟิตครับ รอบก่อนที่จะใส่ สังเคราะห์แท้ ก็ ใช้เซมิ ไปเต็มระยะเลย ทีแรกว่าจะ 5000 ถ่าย มันก็ไม่พร่องครับ

แต่ทราบว่าว่า ฝาดำ มันกิน เพราะตัวเก่าผมก็กิน แต่ตัวใหม่มันไม่กินเลยครับผมก็ยัง งง อยู่นะ

ช่วงนี้วิ่ง ยาวๆ เส้นสนามบินไปบางนาบ่อยๆ มันก็ไม่หายครับผมเช็คทุกครั้งหลังซัดครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
BABY STORY 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 168


พี่มี แค่ AE เก่าๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 17:17:28 »

แนะนำโมบิลวันครับ สำหรับลากรอบสูงๆ สังเคาระห์ร้อย
บันทึกการเข้า
S u r a n a y ™
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,111


...รามอินทรา พาเพลิน...


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 17:35:09 »

  ผมใช้ เกือบๆ 10 ลิตร อะครับ

น้ำมันเครื่อง 4 ลิตร 
ที่เหลือ น้ำมันเครื่องคน (285) อะไรประมาณนั้น คร๊าบผม 
บันทึกการเข้า


แต่งรถสภาพ..ซิ่ง แต่ผมวิ่งแบบหวานเย็นนะคร๊าบ
แต่งไว้วิ่ง แต่งไว้ซิ่ง ... แต่งไว้คุย !!
pad101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 221


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 22 พฤษภาคม 2555 23:50:15 »

ถ่ายที่ 4500 กม. ไม่เปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่อง ตวงไว้อยู่ที่ 3 ลิตรพอดี ยังสูงกว่าขีดที่ก้านวัดอยู่ 3 มิล
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 00:23:53 »

3.5ลิตร รวมเปลี่ยนกรองน้ำมันเครื่องครับ ผมไม่เชื่อนะ ว่าฝาดำ 20วาล์ว ไช้ถึง2หมื่นกิโลเมตรแล้วค่อยเปลี่ยน เเละไม่เติมเลย พันโลก็หายแล้วครับ ฟิตยังไงก็...เครื่องผมเป็นเเบบนี้

 
20,000 โล แสดงว่าน้าตี๊ฟยัง Fit อยู่แน่ๆเยย เดี๋ยวผมลองดูก่อน ไม่รู้จะอยู่ถึงหรือป่าว 555 กลัวมันจะพร่องไปเย๊อะ

ซัดมันทุกวัน

20000 โล คือ นมก(น้ำมันเกียร์) ครับน้าๆทั้งสอง

ส่วน นมค รถผม มันไม่พร่องครับ อันนี้พูดตามจริงครับ เครื่องตัวใหม่นี้มันฟิตครับ รอบก่อนที่จะใส่ สังเคราะห์แท้ ก็ ใช้เซมิ ไปเต็มระยะเลย ทีแรกว่าจะ 5000 ถ่าย มันก็ไม่พร่องครับ

แต่ทราบว่าว่า ฝาดำ มันกิน เพราะตัวเก่าผมก็กิน แต่ตัวใหม่มันไม่กินเลยครับผมก็ยัง งง อยู่นะ

ช่วงนี้วิ่ง ยาวๆ เส้นสนามบินไปบางนาบ่อยๆ มันก็ไม่หายครับผมเช็คทุกครั้งหลังซัดครับ

แสดงว่า น้าตี๊ฟขับสุภาพ 555 ผมนี่ทุกวั๊น ทุกโอกาส ทุกกรณี ขนาด FE นะเนี่ย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!