AE. Racing Club
21 กุมภาพันธ์ 2568 01:12:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 3s gte!  (อ่าน 12320 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 02:07:44 »

ขอโทดพี่ๆที่ตั้งกระทู้ใหม่นะครับ เพราะเรื่องที่จะถามก็เป็นเรื่องที่ค่อนข้างมีอยุ่บ้างแล้วซึ่งผมเองได้อ่านและหาข้อมูลเองมาได้ซักพักแล้วแต่จับต้นชนปลายแล้วยังสรุปไม่ค่อยได้จึงขอตั้งกระทู้นี้มาเพื่อ ขอความรู้น่ะคับ
ตอนนี้ รถที่ผมใช้อยุ่นั้นเป็น celica gen6 และได้wide bodyมา ซึ่งแม็กนั้นก็ใหญ่ตาม ไป คือ ขอบ18 หน้า9 ออฟ 15 /หลัง 10ออฟ 22 ซึ่ง ทำให้รถนั้นหนักขึ้น แน่นอนว่า อัตราเร่งย่อมเสียตามไป เครื่องที่ใช้อยุ่นี้เป็น 3s geเกีย at ค่อนข้างที่จะต้องกด มากหน่อยถึงรอบจะตามมา และน้ำมันเองก็กินมากขึ้นซึ่งเป็นผลตามมาจากรถหนัก   ตอนนี้ได้ศึกษาข้อมูลมาประมาณ สองปีกว่า เพื่อจะลงเครื่องใหม่ รถคันนี้ผมใช้งานประจำวัน  ได้ไปดูที่ อู่น๊าทรมา
ซึ่งผมเองกำลัง ลังเลอยุ่ว่าจะลง non air หรือ directcoil ดี (at)  ใจผมอยากโมไว้ที่ 310ม้า(ลงพื้น) ซึ่งได้คุยกับพี่ๆในอู่หลายๆคนก็ได้ความรู้มาพอสมควร  แต่อยากจะถามเชิงกว้างพวกพี่ในนี้เพราะ ใช้งานกันเยอะว่า  ระหว่างสองตัวนี้ ควรเลือกเครื่องชนิดไหนดี  คิดไว้แล้วว่าจะโมเพิ่มเล็กน้อย ให้ได้310ม้า ซึ่งต้องทำไป320หรือป่าวไม่แน่ใจ เพราะเห็นพี่ๆบอกว่าพอลงพื้นแล้วลบม้าออกไป ประมาณ10ตัว/เทอโบอัน กล่องใบ  แต่ติดที่ว่า  รถนั้นหนัก  อัตราวิ่งเลยรวนไปหมด  ไม่ทราบว่าต้องทำอะไรเพิ่มเติมอีกมากน้อยแค่ไหน อีกอย่างคือ มีพวกพี่บางคนเขาบอกว่า diretcoil นั้นใหม่กว่าฟิตกว่า เบากว่า  แต่พอได้ประวัติที่ว่า เครื่องชนิดนี้ถุกพัฒนามาเพื่อ รถบ้านโดยเพิ่มเทอโบ และถ้าโมเพิ่มเติมมากจะเติมน้ำมันบางชนิดไม่ได้ ส่วนnon air ออกแบบมาให้กับรถแข่ง rally แต่เทคโนโลยีค่อนข้างเก่ากว่า และเครื่องมีน้ำหนักมากกว่า(ซึ่งตัวรถผมเองก็หนักขณะหนึ่งอยุ่แล้ว) แต่หากโมเพิ่มนั้น สามารถทำได้ แรงกว่าในราคาที่ถูกกว่า

1ผมใช้งานคันนี้ ทุกวัน เส้น ดอนเมือง ลาดพร้าว รัชดา ออก ตจว เดือนละครั้ง
2ไม่ได้หวัง top speedมาก แค่ต้องการ อัตราเร่งที่ดีเวลาแซงมีพละกำลังพอที่จะสนุก
3บริโภคน้ำมัน แบบคุ้มค่า
4ต่อยอดแล้ว ไม่เจ็บตัวมาก (ทั้งด้านราคาอุปกรและการบำรุงรักษา)
5ส่วนตัวผมไม่เคยนั่ง ทั้งdirectcoil และ non air อยากรู้ว่า feeling แตกต่างกันเยอะไหม


 ซึ่งตอนนี้  ได้เก็บตังได้จำนวนน่าจะพอกับการลงเครื่องแล้ว  จึงขอความคิดเห็นเพื่อนๆพี่ๆทุกคนด้วยนะครับ   ขอบคุณมากคับ
บันทึกการเข้า
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 02:11:03 »

 
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 02:21:31 »

direct coil น่าจะเหมะกว่าคับ ใหม่กว่า สดกว่า

ต่อยอดในที่นี้คืออะไรหล่ะครับ

ถ้าจะเอาแค่ขับสนุก แซงแบบมีพละกำลัง

ผมมองว่า เครื่องไดเร็คคอยล์ ก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องโมเพิ่มด้วยซ้ำ
บันทึกการเข้า
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 02:27:39 »

direct coil น่าจะเหมะกว่าคับ ใหม่กว่า สดกว่า

ต่อยอดในที่นี้คืออะไรหล่ะครับ

ถ้าจะเอาแค่ขับสนุก แซงแบบมีพละกำลัง

ผมมองว่า เครื่องไดเร็คคอยล์ ก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องโมเพิ่มด้วยซ้ำ

ต้องขอโทดด้วยคับ ต่อยอดในที่นี้คือ การโมดิฟายเพิ่ม หรือ หากรถเกิดอาการมีปัญหา แล้วต้องซ่อมแซม ราคาที่ซ่อมเครื่องแต่ละเครื่องและบำรุงรักษาในกรณีจุดเดียวกันราคาแตกต่างกันมากน้อยประมาณไหนนะคับ  ขอบคุณพี่ที่คอมเม้นคับ  โพสตอบเร็วมาก  ^^  
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2555 02:31:16 โดย cgsix » บันทึกการเข้า
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 02:44:44 »

 
บันทึกการเข้า
pun1027
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,343


Coming Soon !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 07:48:09 »

direct coil น่าจะเหมะกว่าคับ ใหม่กว่า สดกว่า

ต่อยอดในที่นี้คืออะไรหล่ะครับ

ถ้าจะเอาแค่ขับสนุก แซงแบบมีพละกำลัง

ผมมองว่า เครื่องไดเร็คคอยล์ ก็สามารถทำได้ โดยไม่ต้องโมเพิ่มด้วยซ้ำ

ต้องขอโทดด้วยคับ ต่อยอดในที่นี้คือ การโมดิฟายเพิ่ม หรือ หากรถเกิดอาการมีปัญหา แล้วต้องซ่อมแซม ราคาที่ซ่อมเครื่องแต่ละเครื่องและบำรุงรักษาในกรณีจุดเดียวกันราคาแตกต่างกันมากน้อยประมาณไหนนะคับ  ขอบคุณพี่ที่คอมเม้นคับ  โพสตอบเร็วมาก  ^^   
โมเพิ่มก็เหมือนกันหมด ไม่ว่าจะเครื่องตัวไหนครับ เปลี่ยนลูก ก้าน บาลานซ์ข้อเหวี่ยง เปลี่ยนแคม คลัช เปลี่ยนเทอร์โบ
เครื่องตัวไหนก็ได้ครับ ส่วนตัวชอบ ไดเร็กคอยล์มากกว่าครับเพราะต้องพึ่งจานจ่าย ไม่ต้องพึ่งสายหัวเทียน คอยล์แยกแต่ละหัวๆไปเลย
ส่วนเรื่องอัตราการบริโภคน้ำมัน กดมากก็กินมาก เหยียบน้อยก็ประหยัดขึ้นมาหน่อย จากการที่ใส่ล้อใหญ่ๆกว้างๆก็มีผลทำให้รถหนืดขึ้นกินน้ำมันเยอะขึ้นอยู่แล้วครับ
บันทึกการเข้า

qazwsx
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 200



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 08:02:14 »

ผมก้อไม่เคยนั่งเหมือนกัน แต่ direct coil เข้ามีกำลังมากพออยู่แล้วนะครับ แต่อาจจะไปติดเรื่องน้ำหนักของรถครับ เพราะไปทำบอดี้มาซึ่งก้อน่าจะเป็นไฟเบอร์ แถมยังใส่ล้อขอบ 18ด้วย น้ำหนักก้อ...อึมมม..

เคยแต่นั่ง 2zz-ge ซึ้งเลยแรงแบบ NA
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 08:46:30 »

directcoil  แน่นอนสุด
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 09:59:27 »

ููขอบคุณทุกคอมเม้นคับผม
รีบตื่นมาดูก่อนไปอู่น๊าทรวันนี้ซ่อม ดุมล้อ55
บันทึกการเข้า
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 10:44:25 »

ููขอบคุณทุกคอมเม้นคับผม
รีบตื่นมาดูก่อนไปอู่น๊าทรวันนี้ซ่อม ดุมล้อ55

งั้นก้อปรึกษาที่นั่นแหละ ครับ ให้คำตอบเรื่องเครื่องได้ครับผม   
บันทึกการเข้า
monster-ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 10:59:30 »

ชั่งใจก่อนคับว่าอยากขับATหรือMT แล้วจะทำให้เลือกง่ายขึ้น
เพราะดูที่เลือก non airน่าจะเอาเกียร์ธรรมดา แต่ถ้าdirect coilคงเอาออโต้
ส่วนเรื่องทำ310ม้าลงพื้นง่ายๆมากๆครับ เทอร์โบ05บูสท์ 1.4บาร์ กล่อง1ใบ ก้อทำได้แล้วครับ หรือถ้าไม่บูสท์เยอะก้อ06บูสท์1.2ก้อไหวอยู่ครับ
บันทึกการเข้า

INNER LINE ,troops service , monster fixed , boon racing pattaya , pomm vr.2
http://www.facebook.com/album.php?id=100001543662095&aid=4792
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 11:30:48 »

310ม้านี้ผมว่า โมไม่น้อยเหมือนกันนะครับ

ลงพื้นไม่ได้ลบ10นะ ดูฝาดำ spac โรงงาน 175ตัว เจอลงพื้นกันจริงๆ 120-140ตัวเดิมๆไม่พ่วงกล่องทั้งนั้นหายกัน30-40ตัวเลยแหละ

ไดเรคคอยเปลี่ยนโบ ก็ต้องขึ้นเขาเดินอินเตอร์ใหม่ เพิ่มบูส ดูหัวฉีดพอไหม ของจุกจิกอีกบาน ยิ่งถ้า E85 เจอหัวฉีดอีกหมื่น ปั้มติ๊กอีก5000อัพ เรคกุเลทอีก4000+

ตอนแรกผมก็อยากไปเทอโบคำนวนแล้วมีตังทำแต่ไม่มีตังซ่อม -*-

ผมว่าลองขับไดเรคคอยเดิมๆดูก่อนอาจจะพอใจแล้วก็ได้นะครับ
บันทึกการเข้า

เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 11:34:50 »

ููขอบคุณทุกคอมเม้นคับผม
รีบตื่นมาดูก่อนไปอู่น๊าทรวันนี้ซ่อม ดุมล้อ55

งั้นก้อปรึกษาที่นั่นแหละ ครับ ให้คำตอบเรื่องเครื่องได้ครับผม  
[/quote
 ถ้าเลือกไม่ถูกก็เครื่องdirect coil เทอร์โบnon air  แค่นี้ก็หน้าหงายแล้ว
ไปถามป๋าทรดิสูตรนี้ทำได้ป่าว
บันทึกการเข้า


Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 12:33:52 »

ููขอบคุณทุกคอมเม้นคับผม
รีบตื่นมาดูก่อนไปอู่น๊าทรวันนี้ซ่อม ดุมล้อ55

งั้นก้อปรึกษาที่นั่นแหละ ครับ ให้คำตอบเรื่องเครื่องได้ครับผม   
[/quote
 ถ้าเลือกไม่ถูกก็เครื่องdirect coil เทอร์โบnon air  แค่นี้ก็หน้าหงายแล้ว
ไปถามป๋าทรดิสูตรนี้ทำได้ป่าว
ููขอบคุณทุกคอมเม้นคับผม
รีบตื่นมาดูก่อนไปอู่น๊าทรวันนี้ซ่อม ดุมล้อ55

งั้นก้อปรึกษาที่นั่นแหละ ครับ ให้คำตอบเรื่องเครื่องได้ครับผม   
[/quote
 ถ้าเลือกไม่ถูกก็เครื่องdirect coil เทอร์โบnon air  แค่นี้ก็หน้าหงายแล้ว
ไปถามป๋าทรดิสูตรนี้ทำได้ป่าว

สูตรคันหว่า คุ้น ๆ 
บันทึกการเข้า
farm_p
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 461


SSS inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 12:55:20 »

 
บันทึกการเข้า
4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 13:12:28 »

ไม่รู้ว่าโบ3เอสตัวไหน ที่โข่งหลังมันเป็นเขาในตัวเลยอ่ะคับ โบตัวนี้ขนาดพอๆกับ7mเลย ดูจากภายนอกอ่ะนะคับ
เอามาใส่ดีเซลน่าจะจี๊ดน่าดู ขนาดสวยดี
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 13:27:06 »

ถ้า mt ผมเลือกนอนเเอร์ครับ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

O_oF........sss
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,387


กำแพงมีไว้พุ้งชน รถยนต์มีไว้ Modify


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 13:54:11 »

direc ได้สดอะครับ
กำลัง เดิมๆ ผมก็ว่ามากเหลือแล้วนะครับ
ผมล้อ 17 ผมว่ายังไม่อืดนะครับ
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 14:24:37 »

ไม่รู้ว่าโบ3เอสตัวไหน ที่โข่งหลังมันเป็นเขาในตัวเลยอ่ะคับ โบตัวนี้ขนาดพอๆกับ7mเลย ดูจากภายนอกอ่ะนะคับ
เอามาใส่ดีเซลน่าจะจี๊ดน่าดู ขนาดสวยดี

ของตัว Direct Coil ครับผม 
บันทึกการเข้า
sit_su
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 48



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 14:54:44 »

directcoil  แน่นอนสุด
คับดึงดีคับ
 
บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!