AE. Racing Club
22 กุมภาพันธ์ 2568 22:53:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 3s gte!  (อ่าน 12351 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 15:01:38 »

 ถ้าจะเอาลงพื้น300กว่าตัว ก็ต้องทำพอสมควรนะ ลองขับเดิมๆดูก่อนว่าคุมรถอยู่ ช่วงล่างดี ไม่ฟรีทิ้ง
แล้วค่อยเปลี่ยนโบ TD06 20g ,25g แกมีหมดละ ไม่ต้องกลัวว่าจะขยับต่อไม่ได้ ลูก ก้าน ข้อ แคม กล่อง
ตัวอย่างในอู่มีลองขอแกดูเพื่อเป็นแนวทางในอนาคตคร๊าบ....  
บันทึกการเข้า


cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 16:04:48 »

กลับมาจากอู่แล้วจ้า  สมาชิกในอู่ เชีย dirrect coilกันหมดเลยคับผม^^

นั่งคุย กับช่างโด่ยวันนี้  เรื่องnon air  หืมม กระจ่างขึ้นเยอะเลยยจ้า
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 16:38:44 »

 
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 17:10:44 »

  เกียยังคงตัดสินใจอยุ่น่ะคับ เริ่มเทใจให้ dirrect coil:emo7
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 17:18:50 »

ช่วย อธิบาย จุด เด่น จุด ด้อย และ แรงม้า แรงบิด ที่มีให้ ใช้ หน่อยได้ไหมครับ . . . กำลัง หาข้อ มูล อยู่เหมือนกันครับ

 
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 17:19:11 »

อยากสบาย ๆ สนุกได้นิดหน่อยก้อ at หรือเกียรเดิมของ Direct Coil ก้อ Semi AT เปลี่ยนเกียร์เองได้

อยากจัดเต็ม ๆ หนัก ๆ ก้อเกียรธรรมดากับคลัชสักชุด ครับผม แต่ดูจากแรงม้าที่อยากจะทำ เกียรธรรมดา น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า ไปได้ยาว ๆ กว่าครับ เพราะว่าถ้าเลือกเกียร AT สุดท้ายทำเยอะ เกียรรับไม่ไหวก้อโดนเกียรอีกลูกอยู่ดีครับ
บันทึกการเข้า
เต้าหูู้ทอดเรซซิ่ง
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 869



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 17:57:01 »

3S GTE 4 DOHC 16 V. 86x86 1998 CC. 260/6000 33/4400 4.285 CALDINA
1997–2002 Caldina ST215ตัวนี้ลิ้นปีกผีเสื้อเอียง
2002-2007 Caldina(GT-T), ST246 (GT-Four) ตัวนี้ใหม่มากๆไม่เคยเห็นเครื่องในเชียงกงซักที
ทุกอย่างเหมือนปี1997-2002 ต่างกันที่ลิ้นปีกผีเสื้อจะข้ามหลังเครื่องเหมือน non air
เป็นเครื่องที่ออกแบบให้ขับสนุกมาไวในรอบต่ำ ข้อเสียถ้าจะเปลี่ยนturboต้องขึ้นเขาใหม่
เพราะโบโรงงานโข่งหลังจะหล่อติดเขามา (โดยรวมข้อดีมากกว่าข้อด้อย ใหม่ สด เสมอ)
 สำหรับผมให้ข้อมูลได้แค่นี้เพราะไม่มีความรู้เรื่องเครื่องturboเลยครับ
ที่เหลือก็ให้ Aj.mooมาเพิ่มเติมเค๊าใช้อยู่แบบfull option ไปขอแกลองนั่งดูก่อนก็ได้
นั่งไปขับชิวๆรอบละ250 ถ้านั่งเอามันส์บูสท์หนักตลอดทางรอบละ500+กาแฟแก้วหนึ่ง เฮ้ย..มาได้ไงวะเนี๊ย
  
บันทึกการเข้า


cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 17:58:38 »

อยากสบาย ๆ สนุกได้นิดหน่อยก้อ at หรือเกียรเดิมของ Direct Coil ก้อ Semi AT เปลี่ยนเกียร์เองได้

อยากจัดเต็ม ๆ หนัก ๆ ก้อเกียรธรรมดากับคลัชสักชุด ครับผม แต่ดูจากแรงม้าที่อยากจะทำ เกียรธรรมดา น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า ไปได้ยาว ๆ กว่าครับ เพราะว่าถ้าเลือกเกียร AT สุดท้ายทำเยอะ เกียรรับไม่ไหวก้อโดนเกียรอีกลูกอยู่ดีครับ

โอ้ว like  คับ มีคนเตือนผมเรื่อง at 300กว่าม้ามา สองสามคนเหละคับ น่าคิดๆ ขอบคุณคอมเม้นนะคับ
บันทึกการเข้า
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 18:05:41 »

ขอเสริมนิดน่ะคับ  ที่คุยกับช่างวันนี้ non airเป็นระบบ แบบจานจ่าย  ซึ่งส่งพลังได้ช้ากว่า ระบบ direct coil ที่ใช้ หัวเทียน ยิงสด  ปฏิกิริยาเผาไหม้ ดีกว่า แม่นยำกว่า  ผิดพลาดประการใดต้องขอโทดด้วยนะคับ ประมาณนี้น่ะ ที่ผมจับใจความคร่าวๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ ปัจจัยอื่นๆอีกมากมายน่ะคับ อันนี้ linkของ ระบบ direct coilอ่ะคับ http://www.rayongclub.net/board/index.php?topic=754.0  ส่วนตัวก็ไม่เคยได้ใช้อะไรยังไงแต่ดูแล้วเจ๋งดีคับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 23 พฤษภาคม 2555 18:12:08 โดย cgsix » บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 21:20:50 »

ขอเสริมนิดน่ะคับ  ที่คุยกับช่างวันนี้ non airเป็นระบบ แบบจานจ่าย  ซึ่งส่งพลังได้ช้ากว่า ระบบ direct coil ที่ใช้ หัวเทียน ยิงสด  ปฏิกิริยาเผาไหม้ ดีกว่า แม่นยำกว่า  ผิดพลาดประการใดต้องขอโทดด้วยนะคับ ประมาณนี้น่ะ ที่ผมจับใจความคร่าวๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ ปัจจัยอื่นๆอีกมากมายน่ะคับ อันนี้ linkของ ระบบ direct coilอ่ะคับ http://www.rayongclub.net/board/index.php?topic=754.0  ส่วนตัวก็ไม่เคยได้ใช้อะไรยังไงแต่ดูแล้วเจ๋งดีคับ
เเจ่มมากครับ ข้อมูลชัดเจนดีครับ
เเต่ผมใช้นอนเเอร์ไปแล้ว  โบราณดี 555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #30 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 21:43:36 »

ขอเสริมนิดน่ะคับ  ที่คุยกับช่างวันนี้ non airเป็นระบบ แบบจานจ่าย  ซึ่งส่งพลังได้ช้ากว่า ระบบ direct coil ที่ใช้ หัวเทียน ยิงสด  ปฏิกิริยาเผาไหม้ ดีกว่า แม่นยำกว่า  ผิดพลาดประการใดต้องขอโทดด้วยนะคับ ประมาณนี้น่ะ ที่ผมจับใจความคร่าวๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ ปัจจัยอื่นๆอีกมากมายน่ะคับ อันนี้ linkของ ระบบ direct coilอ่ะคับ http://www.rayongclub.net/board/index.php?topic=754.0  ส่วนตัวก็ไม่เคยได้ใช้อะไรยังไงแต่ดูแล้วเจ๋งดีคับ
เเจ่มมากครับ ข้อมูลชัดเจนดีครับ
เเต่ผมใช้นอนเเอร์ไปแล้ว  โบราณดี 555+

ก็ทำเป้นไดเร็กคอยล์ซิคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 21:47:00 »

ขอเสริมนิดน่ะคับ  ที่คุยกับช่างวันนี้ non airเป็นระบบ แบบจานจ่าย  ซึ่งส่งพลังได้ช้ากว่า ระบบ direct coil ที่ใช้ หัวเทียน ยิงสด  ปฏิกิริยาเผาไหม้ ดีกว่า แม่นยำกว่า  ผิดพลาดประการใดต้องขอโทดด้วยนะคับ ประมาณนี้น่ะ ที่ผมจับใจความคร่าวๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ ปัจจัยอื่นๆอีกมากมายน่ะคับ อันนี้ linkของ ระบบ direct coilอ่ะคับ http://www.rayongclub.net/board/index.php?topic=754.0  ส่วนตัวก็ไม่เคยได้ใช้อะไรยังไงแต่ดูแล้วเจ๋งดีคับ
เเจ่มมากครับ ข้อมูลชัดเจนดีครับ
เเต่ผมใช้นอนเเอร์ไปแล้ว  โบราณดี 555+

ก็ทำเป้นไดเร็กคอยล์ซิคับ
เเพงไหมครับผม
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 23:40:39 »

ขอเสริมนิดน่ะคับ  ที่คุยกับช่างวันนี้ non airเป็นระบบ แบบจานจ่าย  ซึ่งส่งพลังได้ช้ากว่า ระบบ direct coil ที่ใช้ หัวเทียน ยิงสด  ปฏิกิริยาเผาไหม้ ดีกว่า แม่นยำกว่า  ผิดพลาดประการใดต้องขอโทดด้วยนะคับ ประมาณนี้น่ะ ที่ผมจับใจความคร่าวๆ แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นก็แล้วแต่ ปัจจัยอื่นๆอีกมากมายน่ะคับ อันนี้ linkของ ระบบ direct coilอ่ะคับ http://www.rayongclub.net/board/index.php?topic=754.0  ส่วนตัวก็ไม่เคยได้ใช้อะไรยังไงแต่ดูแล้วเจ๋งดีคับ

น่าสนใจเรื่อง plama มากเลยครับ ดูแล้วเหมือนรถที่เป็นไดเรคคอยอยู่แล้วสามารถใส่ได้เลยด้วยสิ
บันทึกการเข้า

cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 01:14:38 »

รอผู้ นำทางเอามาใส่ แล้วมาเล่ากันฟังทีเด้อคับ^^
บันทึกการเข้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 01:37:22 »

แอร์โฟลว์ นอนแอร์โฟลว์ ทำไดเรคคอยล์ต้องมีกล่องจูนด้วยนะจ๊ะ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 02:50:17 »

เสียดายจังวันก่อน 2zzหกเกียร์ด้วย ไปซะงั้น เจ็ดหมื่นรวมเเพด้วย เเถวบางขุนนนท์ จัดไป ไปช้านิดเดียว
บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 07:28:15 »

อยากสบาย ๆ สนุกได้นิดหน่อยก้อ at หรือเกียรเดิมของ Direct Coil ก้อ Semi AT เปลี่ยนเกียร์เองได้

อยากจัดเต็ม ๆ หนัก ๆ ก้อเกียรธรรมดากับคลัชสักชุด ครับผม แต่ดูจากแรงม้าที่อยากจะทำ เกียรธรรมดา น่าจะเป็นคำตอบที่ดีกว่า ไปได้ยาว ๆ กว่าครับ เพราะว่าถ้าเลือกเกียร AT สุดท้ายทำเยอะ เกียรรับไม่ไหวก้อโดนเกียรอีกลูกอยู่ดีครับ

โอ้ว like  คับ มีคนเตือนผมเรื่อง at 300กว่าม้ามา สองสามคนเหละคับ น่าคิดๆ ขอบคุณคอมเม้นนะคับ

ระดับ 300 ม้า ยังไงก้อต้องมีกล่องจูน สำหรับ Direct Coil กล่องที่เหมาะที่สุดคือ F Con กล่องทอง 3.2 ขึ้นไป ส่วนสำหรับ Non-Air เล่นกล่อง PowerFC ซึ่งราคาถูกกว่าได้ครับ ส่วนระบบจุดระเบิด ถ้ามีกล่องแล้วจะเป็น Direct Coil ไม่ยากแล้วครับ แต่ถ้าจะเอา non-air มาใส่กล่องทำ Direct Coil ก้อจะต้องมีค่าใช้จ่ายเรื่อง Coil และระบบสายไฟเพิ่มเติม แต่ถ้าเลือก เครื่อง Direct Coil มาเลยใส่กล่องทอง ก้อจบแหละ ลองคิดคำนวนไปกลับเล่น ๆ ดูครับว่าแบบไหนจะคุ้มกว่า หลาย ๆ คนทำ Direct Coil เพิ่มบูสต์ โดยเปลี่ยนลูกสูบเป็นของ J จะ 1 หรือ 2 ก้อแล้วแต่ แต่มันจะทำให้สมรรถนะของเครื่องผิดไปจากปกติเนื่องด้วยกำลังอัดต่ำกว่าปกติ แต่จะดีตอนบูสต์มา ซึ่งเหมาะกับการแข่งขันหรือขับเล่นมากกว่าใช้งานในชีวิตประจำวัน เพราะว่าใช้งานในชีวิตประจำวันเราคงไม่เหยียบคันเร่งรอบค้างไว้ 3000 กว่า ๆ เพื่อออกตัว หรือออกไปแดง แต่ถ้าหากงบมีเปลี่ยนลูกแต่งของตัว Direct Coil เอง ซึ่งแน่นอนราคาก้อพอสมควรเบิกลูกซิ่ง ใช้งานปกติได้กำลังอัดไม่ตก น่าจะเป็นทางเลือกที่ดีกว่า มีอะไรไว้นั่งคุยกันครับ


สำหรับผมมีความสุขกับ 3S-GTE Gen4 with Semi AT หรือ 3S Direct Coil เกียร tiptronic กับเทอร์โบ Non-Air ครับผม 
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 08:10:59 »

กล่องทอง3.2รู้สึกจะแพงกว่า powerFC เป็นหมื่นอยู่นิครับ เอิ้กๆ

บันทึกการเข้า

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 08:14:32 »

กล่องทอง3.2รู้สึกจะแพงกว่า powerFC เป็นหมื่นอยู่นิครับ เอิ้กๆ



ใช่แล้ว Hunter_JIK แพงกว่ากันเอาเรื่องอยู่ 
บันทึกการเข้า
cgsix
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 13:51:08 »

เช็คกล่องราคามาแล้ว  เงิบ เลย คับผม
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3 4  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!