kampol
|
|
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 08:10:06 » |
|
เมื่่อคืนนี้รื้อเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะคิดว่าปั๊มติ๊กเสีย คืออาการกดรอบ 3000 ขึ้นไปไม่ได้เลย แล้วดูส่วนผสมไม่ได้เลย บางตลอดครับ เปลี่ยนเสร็จไม่หายครับ เลยถอดหัวฉีดดู เรียบร้อยครับ เน่า สนิท กร่อนหมดเลยครับ และเบ้าหัวฉีดที่เป็นอลูมิเนียม ยังกร่อน เละ เลยครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าใครใช้ปกติก็ลองตรวจสอบกันให้ดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ไว้เปลี่ยนยกรางเมื่อไหร่ จะถ่ายเอามาให้ดูกันเพราะ สภาพมันกร่อนตามเบ้าหัวฉีดเลยครับ ส่วนถ้าใครจะจูนใช้จริง ๆ แนะนำว่าเติมแล้ววิ่ง/ซัด แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิง ผมคิดว่ายังใช้ได้ครับ วิ่งดีทีเดียว แต่ใช้ตลอดไม่แนะนำครับ มาแชร์ให้ทราบกันครับพี่น้อง นี่คือของจริงครับ..... ตอนนี้ถ่ายออกเรียบร้อย เปลี่ยนเป็น 91 เพียว ๆ แล้วครับ อาการดังกล่าวดีขึ้นมากแล้วครับต้องใช้อีกสักถังน่าจะดีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 08:28:36 » |
|
อ่ายหยาเพิ่งเติมไปสองรอบ ต้องลองเช็คบ้่างแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
bussyhot
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 08:52:23 » |
|
เมื่่อคืนนี้รื้อเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะคิดว่าปั๊มติ๊กเสีย คืออาการกดรอบ 3000 ขึ้นไปไม่ได้เลย แล้วดูส่วนผสมไม่ได้เลย บางตลอดครับ เปลี่ยนเสร็จไม่หายครับ เลยถอดหัวฉีดดู เรียบร้อยครับ เน่า สนิท กร่อนหมดเลยครับ และเบ้าหัวฉีดที่เป็นอลูมิเนียม ยังกร่อน เละ เลยครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าใครใช้ปกติก็ลองตรวจสอบกันให้ดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ไว้เปลี่ยนยกรางเมื่อไหร่ จะถ่ายเอามาให้ดูกันเพราะ สภาพมันกร่อนตามเบ้าหัวฉีดเลยครับ ส่วนถ้าใครจะจูนใช้จริง ๆ แนะนำว่าเติมแล้ววิ่ง/ซัด แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิง ผมคิดว่ายังใช้ได้ครับ วิ่งดีทีเดียว แต่ใช้ตลอดไม่แนะนำครับ มาแชร์ให้ทราบกันครับพี่น้อง นี่คือของจริงครับ..... ตอนนี้ถ่ายออกเรียบร้อย เปลี่ยนเป็น 91 เพียว ๆ แล้วครับ อาการดังกล่าวดีขึ้นมากแล้วครับต้องใช้อีกสักถังน่าจะดีครับ ใช้นานหรือยังครับน้ากำพล กำลังสนใจอยู่พอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
................
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 08:56:15 » |
|
เมื่่อคืนนี้รื้อเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะคิดว่าปั๊มติ๊กเสีย คืออาการกดรอบ 3000 ขึ้นไปไม่ได้เลย แล้วดูส่วนผสมไม่ได้เลย บางตลอดครับ เปลี่ยนเสร็จไม่หายครับ เลยถอดหัวฉีดดู เรียบร้อยครับ เน่า สนิท กร่อนหมดเลยครับ และเบ้าหัวฉีดที่เป็นอลูมิเนียม ยังกร่อน เละ เลยครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าใครใช้ปกติก็ลองตรวจสอบกันให้ดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ไว้เปลี่ยนยกรางเมื่อไหร่ จะถ่ายเอามาให้ดูกันเพราะ สภาพมันกร่อนตามเบ้าหัวฉีดเลยครับ ส่วนถ้าใครจะจูนใช้จริง ๆ แนะนำว่าเติมแล้ววิ่ง/ซัด แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิง ผมคิดว่ายังใช้ได้ครับ วิ่งดีทีเดียว แต่ใช้ตลอดไม่แนะนำครับ มาแชร์ให้ทราบกันครับพี่น้อง นี่คือของจริงครับ..... ตอนนี้ถ่ายออกเรียบร้อย เปลี่ยนเป็น 91 เพียว ๆ แล้วครับ อาการดังกล่าวดีขึ้นมากแล้วครับต้องใช้อีกสักถังน่าจะดีครับ ใช้นานหรือยังครับน้ากำพล กำลังสนใจอยู่พอดี ประมาณ 6-7 ถังครับ จากหัวฉีด แล้วเบ้าตอนใส่ยังงดงาม แต่ตอนถอดมาดู เป็นผง ขาว ๆ เต็มเบ้าหัวฉีดพร่อม รอยกร่อนโดยรอบ ซึ่งวัสดุคืออลูมิเนียมเชียวนะ ดังนั้นจึงเอามาบอกกล่าวกันครับ ตอนขับวิ่ง ๆ ดีครับ แต่ถ้าสภาพนี้ผมยอมไม่เติมครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
Autodarks
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 08:57:41 » |
|
น้าครับแล้วผมจะใส่กล่องกับแกสหัวฉีดเอซี กล่อง kkt จะทำให้วิ่งดีขึ้นเหมือนน้ำมันหรือเปล่าครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-GE 20V 6MT LSD
|
|
|
Autodarks
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 08:59:04 » |
|
อาทิตย์หน้าน้ากำพลว่างวันไหนครับ อิๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-GE 20V 6MT LSD
|
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 09:08:23 » |
|
อาทิตย์หน้าน้ากำพลว่างวันไหนครับ อิๆ
น้าครับแล้วผมจะใส่กล่องกับแกสหัวฉีดเอซี กล่อง kkt จะทำให้วิ่งดีขึ้นเหมือนน้ำมันหรือเปล่าครับ
ช่วงเย็นโทรนัดล่วงหน้าสัก 2-3 วันนะครับ วิ่งใกล้เคียงกันจนแยกไม่ออกครับ แต่อยู่ที่พื้นฐานการติดตั้งมาด้วยนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 09:09:30 » |
|
เปลี่ยนกลับมาใช้เบนซินธรรมดาแล้วอาการ กร่อน มันหายไปได้เหรอครับ ไม่ใช่กร่อนแล้วกร่อนเลย ต้องเปลี่ยนใหม่เหรอ?? อ๋อ ..ผมเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ คือใช้ของเดิมแล้ว ขัดเบ้าทำความสะอาด ใช้ชั่วคราวก่อนครับ ขับได้ครับ แต่มีเวลาต้องรื้อเปลี่ยนรางครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
Autodarks
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 09:12:34 » |
|
อาทิตย์หน้าน้ากำพลว่างวันไหนครับ อิๆ
น้าครับแล้วผมจะใส่กล่องกับแกสหัวฉีดเอซี กล่อง kkt จะทำให้วิ่งดีขึ้นเหมือนน้ำมันหรือเปล่าครับ
ช่วงเย็นโทรนัดล่วงหน้าสัก 2-3 วันนะครับ วิ่งใกล้เคียงกันจนแยกไม่ออกครับ แต่อยู่ที่พื้นฐานการติดตั้งมาด้วยนะครับ ขอบคุณครับน้า การติดตั้งแก๊สไม่ต้องห่วงครับ แก๊สวิ่งดีครับร้านที่ทำมีประสพการใช้ได้ครับ อิๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
4A-GE 20V 6MT LSD
|
|
|
tommaris
มือใหม่หัดซิ่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 73
The truth is out there...
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 09:14:22 » |
|
ดมแก๊สกันต่อครับพี่น้องคร๊าบบ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ntp@wz
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 09:14:53 » |
|
e 85
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
หอยน้อยๆ สร้างฝันได้ วาง & วาย by ntp@wz รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี 0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
|
|
|
ModmaniA.CBZ
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 09:49:00 » |
|
เมื่่อคืนนี้รื้อเปลี่ยนปั๊มติ๊กเพราะคิดว่าปั๊มติ๊กเสีย คืออาการกดรอบ 3000 ขึ้นไปไม่ได้เลย แล้วดูส่วนผสมไม่ได้เลย บางตลอดครับ เปลี่ยนเสร็จไม่หายครับ เลยถอดหัวฉีดดู เรียบร้อยครับ เน่า สนิท กร่อนหมดเลยครับ และเบ้าหัวฉีดที่เป็นอลูมิเนียม ยังกร่อน เละ เลยครับ เลยเอามาเล่าสู่กันฟังครับ ถ้าใครใช้ปกติก็ลองตรวจสอบกันให้ดีครับ ผมไม่ได้ถ่ายรูปมานะครับ ไว้เปลี่ยนยกรางเมื่อไหร่ จะถ่ายเอามาให้ดูกันเพราะ สภาพมันกร่อนตามเบ้าหัวฉีดเลยครับ ส่วนถ้าใครจะจูนใช้จริง ๆ แนะนำว่าเติมแล้ววิ่ง/ซัด แล้วเปลี่ยนเชื้อเพลิง ผมคิดว่ายังใช้ได้ครับ วิ่งดีทีเดียว แต่ใช้ตลอดไม่แนะนำครับ มาแชร์ให้ทราบกันครับพี่น้อง นี่คือของจริงครับ..... ตอนนี้ถ่ายออกเรียบร้อย เปลี่ยนเป็น 91 เพียว ๆ แล้วครับ อาการดังกล่าวดีขึ้นมากแล้วครับต้องใช้อีกสักถังน่าจะดีครับ แล้ว ทาม ไม ไป เติม 91 อะ เติม 95 ไม่ดีกว่าหรอ แต่ความคิดผม เบนซิน 95 ยังไงก็ยังวิ่งดีกว่า โซฮอล์ 95 นะ ( เครื่องรถผมนะ ) แต่ตอนนี้เติมโซฮอล์เพราะว่าถูก เอิกๆๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
C i V i C Si
|
|
|
silpasuvan<NC.Z>
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 09:51:58 » |
|
เก็บรายอะเอียด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PUISHiCooL
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 11:31:37 » |
|
ใช้ตั้งแต่มีปั้มเดียว ที่เรียบด่วนรามอินทรา จนถึงปัจจุบันไม่เคยเป็นครับ อาการที่ว่า ผมเป้นตอนเครื่องพัง ยกลง วางทิ้งไว้ ตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม จนน้ำลด ถอดมาดู พบคราบสีขาวเป็นผง ขัดไม่ค่อยออก ถ้าไม่เห็นภาพ อธิบายง่ายๆ คือเหมือนหมาฉี่ ที่ล้อขอบปัดเงาที่เป้นเนื้ออลูมิเนียม แล้วเป็นคราบๆ หรือที่เรียกว่าขี้กาก ตามภาษาชาวบ้านน่ะครับ (ไม่รู้ว่ามันเกิดปฏิกิริยาอะไรทางเคมี) ประมาณนั้น ครับ ส่วนเบ้าของหัวฉีด จะมีโอริง สองตัว คือบนและล่าง และมีอีกตัวอยู่ล่างสุด ที่เป็นตัวรองหัวฉีดกระทบกับพื้นหลักของรางหัวฉีด ถ้าคาดว่าน้ำมันลงไปถึงจุดนี้ จริง และตลอดเวลา มันน่าจะรั่วก่อนแล้วขับไม่ได้แน่นอน ครับ เพราะมันจะเล็ดรอดลงไปที่ห้องเผาไหม้โดยทันที ครับ สรุป ถ้ามันไม่แห้ง นานๆ คราบนี้จะไม่เกิดครับ ( คุณกำพลใช้แก๊สด้วยใช่ไหมครับ )
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 4AGE 92 GTi เก่าๆ
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 12:12:28 » |
|
น้าเปลี่ยนหัวฉีด j แล้วโอริงตัวล่างสุดลืมไส่รึว่าเเห้งกรอบเกิดการรั่วรึเปล่ามันเลยมีช่องว่างลอดเข้ามาถึงโอริงตัวที่สองได้ มันเลยเกิดการเผาไหม้ส่วนปลายหัวฉีดในห้องเผาไหม้นานๆ เลยเกิด ผมคิดเองนะ เพราะโอริงมันมีสองตัวส่วนปลายหัวฉีด เหมือน จารย์ปุ้ยบอกอ่า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
t_13
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 12:44:46 » |
|
คือ ถ้า ใช้ ทุก วัน จะ ไม่ เกิดปัญหา คับ ทั้ง ท่อ น้ำมัน รวม ถึง ปั๊ม ติ๊กด้วย
แต่ ถ้า ใช้ แก๊ส แล้ว ไม่ ค่อย ได้ ใช้ น้ำมัน ก็ จะ เกิดปัญหา แบบ นี้และ คับ ผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
TOYO_DA
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 12:47:05 » |
|
ใช้ตั้งแต่มีปั้มเดียว ที่เรียบด่วนรามอินทรา จนถึงปัจจุบันไม่เคยเป็นครับ อาการที่ว่า ผมเป้นตอนเครื่องพัง ยกลง วางทิ้งไว้ ตั้งแต่ก่อนน้ำท่วม จนน้ำลด ถอดมาดู พบคราบสีขาวเป็นผง ขัดไม่ค่อยออก ถ้าไม่เห็นภาพ อธิบายง่ายๆ คือเหมือนหมาฉี่ ที่ล้อขอบปัดเงาที่เป้นเนื้ออลูมิเนียม แล้วเป็นคราบๆ หรือที่เรียกว่าขี้กาก ตามภาษาชาวบ้านน่ะครับ (ไม่รู้ว่ามันเกิดปฏิกิริยาอะไรทางเคมี) ประมาณนั้น ครับ ส่วนเบ้าของหัวฉีด จะมีโอริง สองตัว คือบนและล่าง และมีอีกตัวอยู่ล่างสุด ที่เป็นตัวรองหัวฉีดกระทบกับพื้นหลักของรางหัวฉีด ถ้าคาดว่าน้ำมันลงไปถึงจุดนี้ จริง และตลอดเวลา มันน่าจะรั่วก่อนแล้วขับไม่ได้แน่นอน ครับ เพราะมันจะเล็ดรอดลงไปที่ห้องเผาไหม้โดยทันที ครับ สรุป ถ้ามันไม่แห้ง นานๆ คราบนี้จะไม่เกิดครับ ( คุณกำพลใช้แก๊สด้วยใช่ไหมครับ )
ใช่ครับ จารย์ปุ้ย ที่ว่ามาตามนั้นหมดเลย เป็นเหมือนหมาเยี่ยวล้อแล้วเป็นผง ขาว ๆ ครับ แล้วผมใช้สลับกันครับ แก๊ส กับน้ำมัน แต่ผมพยามยามใช้ทุกวันครับ เลยตอนนี้ไม่รู้จะใช้มันต่อยังไงครับ จารย์ปุ้ย ช่วยแนะนำหน่อยครับ ใจจริง ๆ อยากใช้ครับ เพราะอัตราเร่งดีมากครับ ชอบครับ ถ้ามีแนวทางยังไงจะได้เดินได้ถูกทางครับ เพราะตอนนี้ผม ถ่ายออกหมดแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 12:48:07 » |
|
คือ ถ้า ใช้ ทุก วัน จะ ไม่ เกิดปัญหา คับ ทั้ง ท่อ น้ำมัน รวม ถึง ปั๊ม ติ๊กด้วย
แต่ ถ้า ใช้ แก๊ส แล้ว ไม่ ค่อย ได้ ใช้ น้ำมัน ก็ จะ เกิดปัญหา แบบ นี้และ คับ ผม
ผมใช้ทุกวันนะครับช่างเก่ง เลยงงเลย ว่ามาไง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
kampol
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 12:50:19 » |
|
น้าเปลี่ยนหัวฉีด j แล้วโอริงตัวล่างสุดลืมไส่รึว่าเเห้งกรอบเกิดการรั่วรึเปล่ามันเลยมีช่องว่างลอดเข้ามาถึงโอริงตัวที่สองได้ มันเลยเกิดการเผาไหม้ส่วนปลายหัวฉีดในห้องเผาไหม้นานๆ เลยเกิด ผมคิดเองนะ เพราะโอริงมันมีสองตัวส่วนปลายหัวฉีด เหมือน จารย์ปุ้ยบอกอ่า O-RING ครบเลยครับน้าสันต์ ไม่มีหายนะครับถอดมาดูอย่างละเอียดแล้วครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปัจจุบัน ก่อนหน้า
|
|
|
|