ถามต่อครับ สมมุติ เอามาใส่เครื่องเทอโบ หัวฉีดเดิมพอไหมครับ
สมมุติ เดิม 550 cc มีกล่องพ่วงใบ ท่อน้ำมัน หรือ ท่อยาง ต่างๆเปลี่ยนเเล้ว
รถจะดีขึ้นไหมหากปรับน้ำมันให้สุดของหัวฉีดเดิมอยากรู้ครับ
หัวฉีดเดิมไม่ได้แน่นอน ต้องยกเพิ่ม แต่ยกเพิ่มก็ไม่ค่อยเนียน ควรจะเปลี่ยนหัวใหญ่ .. จะจบกว่า
พวกสองเจโบ หัวฉีด กี่ซีซี ครับ ผมเอามาใส่ได้ไหมครับ
550 cc มันก็ใหญ่แล้วนะ เคสนี้ หาของคนอื่นมาใส่ยากแล้ว เครื่อง 3S ลูกสูบมันโตแล้วอ่ะ
ลองยกหัวฉีดดูก่อนดีกว่า แล้วปรับ Regulator เพิ่มแรงดันช่วย อาจจะจบ
ยกหัวฉีดคืออะไรครับ

เพิ่มเวลาการยกคับ ให้นานขึ้นดูว่าพอไหม
หลักการทำยังไงอ่ะ คุนเบส
เหมือนพวก ดีเซลหรอครับผม งง 555+
ช่วยเบสตอบครับ
"ยกหัวฉีด" คำนี้มาจากพวก ดีเซลอ่ะครับ เหมือนเป็นคำไทยที่ตั้งขึ้นมาใหม่ เพราะพวกดีเซล เขาไม่ถนัดภาษาอังกฤษ
"additional injector control" หรือ "เพิ่มเวลาการฉีดน้ำมันที่หัวฉีด" เป็นคำตรง ๆ ที่ใช้กันเมื่อก่อนครับ
ความหมายตรงตัว คือต่อวงจรใหม่เพื่อควบคุมการฉีดน้ำมันที่หัวฉีดให้นานขึ้น โดยไม่ต้องเปลี่ยนหัวฉีด หรือเปลี่ยนแล้วมันไม่พอ
หรือต้องการปรับแต่ง ยืด-หด การฉีดน้ำมันที่กล่อง ECU สั่งมา แล้วมันไม่เหมาะกับเครื่องที่ Modify
"ยกหัวฉีด" มีหลัการใหญ่ ๆ 2 แบบ
1. เพิ่มเวลาการต่อสัญญาณฉีดให้นานขึ้น โดยการพ่วงวงจร ให้ "ต่อลง Ground" นานขึ้น แบบนี้ นิยมในดีเซล และ E-manage blue เพิ่มอย่างเดียว ลดไม่ได้
2. ทำวงจรขับหัวฉีดใหม่ครับ อ่านสัญญาณเดิมแล้วไปสร้างสัญญาณฉีดใหม่ สามารถ เพิ่ม หรือลดลงก็ได้ แบบนี้จะดีกว่า เหมาะกับเครื่องเบนซินมากกว่า
และอาจจะมีความสามารถ ฉีดน้ำมันต่อไปได้ ทั้ง ๆ ที่สัญญาณเดิมหายไปแล้ว หรือ "ปลดล๊อกรอบ"
ตัวที่ผมทำใน Easy tuner จะเป็นแบบ ที่ 2 ครับ