AE. Racing Club
08 พฤศจิกายน 2024 23:43:51 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 2 [3]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ใครใช้ E85 ตลอดบ้างมั้ยครับ แล้วเป็นไงบ้าง พอดีรื้อมาแล้วเน่า....  (อ่าน 9893 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 7 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
May
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 627


88ม้า+1แมว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #40 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 22:24:28 »

กระทู้รวมเทพ     สุดยอด ตรบมือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #41 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 22:27:28 »

ง่ะ เสียดายจริงๆเลยน้ากำพล ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นอะไรเลย จริงๆนะครับ

สงสัยอย่างที่คุยกะน้ากำพล ฝาดำอาจจะมีปัญหา แต่ FE ผม ไม่มีกล่องเคาะไฟอย่างเดียว

มันไม่มีเลยนะครับ ผมเติมบางจากตลอดเยย
บันทึกการเข้า
brightziee
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #42 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 22:32:27 »

brightziee, Jay หมอศรี @ WZ Zone, ( . )jab-ben( . ), SMIRF 101, Tong KKT OBD, Henry, suphachai, thawatchai
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #43 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 02:12:43 »

ผมใช้ e85 มา จะครบปีแล้ว ก็ยังไม่มีอาการนะครับ ปั้มติ๊กเช็คดูแล้วก็ยังดีเหมือนเดิม (เพราะเปลี่ยนมา 2 ลูกแล้วเนื่องจากมันดันไม่พอ.. ไม่ใช่เพราะพัง)

ผมขับไม่เยอะมาก ส่วนใหญ่จะวิ่งแค่ เสาร์ - อาทิตย์
ของผมหัวฉีดเดิม แต่ว่าจูนยกหัวฉีดเพิ่มไปอีก หัวฉีดเดิมถ้าไำม่ยก ไปไม่รอดแน่นอน
ถ้าดีกว่ายกหัวฉีด ต้องเปลี่ยนหัวฉีด CC เยอะ ๆ เลย รอบปลายมาดีด้วย

ว่าจะเปลี่ยนสายน้ำมัน ผลัดวันประกันพรุ่งอยู่ ไม่ได้เปลี่ยนซักที
เคยเจอข้อมูลมาว่า E85 ของบางจาก เพิ่มสารลดการกัดกร่อน ปรับ PH ให้ไม่เป็นกรดแล้ว
ผมเติม ของบางจากตลอด ไม่กล้าเล่นของ ปตท.  

ถ้าอะไรพัง หัวฉีด สายน้ำมัน ปั้มติ๊ก ผมเปลี่ยนได้ แต่มันไม่พังซักทีนี่ล่ะ ก็เลยคิดว่าไม่น่ามีปัญหาแล้ว
เรื่องพังไม่กลัว แต่อยากรู้จะพังจริงไหม ไม่เปลี่ยนอะไรซักอย่าง เพื่อให้มันพังจะได้รู้จริง ๆ ดีกว่าไปฟังเขามา
เพราะคนพูดต่อ ๆ กันมา มันไม่ได้ใช้ E85 จริง


ส่วนเคสของคุณกำพล อาจจะมีจากสาเหตุอื่น ๆ ด้วยหรือเปล่าครับ
จุดที่บอบบางที่สุดเมื่อใช้ E85 น่าจะเป็นที่สนิมกัดกิน ปั้มติ๊ก ในกรณีที่เดิมน้ำมันไม่ท่วมปั้ม แล้วจอดแช่นาน ๆ
และก็เรื่องกรองเบนซินที่ จะยุ่ยมาอุดหัวฉีด


สุดยอดแล้วครับพี่ข้อมูล อยากกระซิบบอก ว่า กลุ่ม นิสสันมาร์ซ ฝากบอกด้วยว่า กล่อง ของน้าโต้งทำนี้ ไช้ได้เลย ..สุดยอดครับ เค้าฝากบอกมา.. ตรบมือ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 24 พฤษภาคม 2012 02:25:08 โดย ชื่อสันต์ครับ » บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #44 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 08:18:43 »

ง่ะ เสียดายจริงๆเลยน้ากำพล ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นอะไรเลย จริงๆนะครับ

สงสัยอย่างที่คุยกะน้ากำพล ฝาดำอาจจะมีปัญหา แต่ FE ผม ไม่มีกล่องเคาะไฟอย่างเดียว

มันไม่มีเลยนะครับ ผมเติมบางจากตลอดเยย
ถอดออกมาดูหน่อยก็ดีนะเจ ถ้าคุยเรื่องการกัดกร่อนมันน่ากลัวเลยแหละ เอาเป็นว่าถ้าผมไม่เจอปัญหาเหยียบไม่ออกก็คงไม่ถอดแต่ เท่าที่ดูปั๊มทำงานปกติ หัวฉีดทำงานปกติ แต่สภาพ แย่ครับ สรุปน้ำมันผมน่าจะเน่า ทั้ง ๆ ที่เพิ่งเติม ปั๊มเดียวกันกับที่เจเติมน่ะแหละ เลยถอดมาดูโอ้ โห.... เลยคิดว่าถ้าไม่มีปัญหาก็คงไม่ได้ถอด และก็ไม่รู้ว่ามันกัดเป็นยังไง....ลอง   ถอด   ดู...
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Autodarks
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 347



ดูรายละเอียด
« ตอบ #45 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 08:46:12 »

ดมแก๊สต่อ อิๆ อาทิตย์หน้าเดี๋ยวโทรนัดครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20V 6MT LSD
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #46 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 09:01:06 »

ดมแก๊สต่อ อิๆ อาทิตย์หน้าเดี๋ยวโทรนัดครับ
มาครับ สิ่งไหนดี ของจริง ๆ ผมบอกครับ โทรนัดล่วงหน้าครับผม
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
EmMeT
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 524



ดูรายละเอียด
« ตอบ #47 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 09:14:31 »

ผมโดนเหมือนกัน โซออล 95 ตลอด ผงขาวเนียหละเหมือนน้าเลย ตอนนี้ 91 เพียวครับ ยอมมันจิงๆๆ ถูกและดีไม่มีในโลก 555
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #48 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 14:53:15 »

quote author=plew_ch link=topic=109943.msg2078279#msg2078279 date=1337676818]
วันนี้ขับลงทางด่วนบางนา ก่อนลงแวะปั๊ม ปตท สวมหัวใจสิงห์ (ที่แท้หัวใจ โดเรม่อน) จอหัวจ่าย E85 " น้อง อี85 300บาท" 
เสร็จออกจากปั๊ม สับน้ำมันอย่างเดียวลองวิ่งยาว โดยดูค่า มัลติมิเตอร์ กิโลเมตรแรกก็ค่าปกติ พอสักพัก ค่าเริ่มเปลี่ยน คือถ้ากดคันเร่งมิดเลย ค่าจะออกมาบางทันที 0.07-0.10 แต่ถอน ก็กลับมา 0.60-0.85 เดินเบาจะแปรผันไม่คงที่ 0.24-0.76 แสดงว่า อี85รอบสูงฯหัวฉีดจ่ายไม่ทัน ออกมาบางเลย คือถ้ากดคันเร่ง เกิน 1/2จะออกบางทันที ถ้ากด 1/4 หรือ 1/3 จะยังไม่บาง
แสดงว่า หัวฉีดเดิมฯ ฉีดรอบเบาหรือรอบไม่เกิน 2500จะพอไหว เกินจาก2500 หัวฉีดจ่ายไม่ทัน เลยออก บางเลย
[/quote]
[
เมื่อกี้ขับไปรับลูกจากโรงเรียน ระยะทาง ไป-กลับ 15-20โล ทั้งรถติดและ ทางโล่ง สรุปว่าอี85มันบางจริงฯกับ4AFเดิมฯไม่ได้แต่งทั้งกล่องและหัวฉีด ช่วงรถติดฯ วัดค่าไป 0.04-0.07 บางมาก แล้วเร่งแซงทางโล่งฯ ความเร็วขึ้นช้ากว่า LPG แน่นอน แถมออกบางตลอด กดคันเร่งไปแรงฯ รอบไปถึงสัก 3000แล้ว จะค่อยฯขึ้น แบบไม่ทันใจ เหมือน อี10-อี20 หรือ แก็ส น่าจะพอกะ 91 มั้ง กว่าจะถึง 5000 แล้วตัด ขณะใช้แก็สยังตัดที่6000รอบเลย
สรุปว่า เครื่องเดิมฯ ใส่ อี85 วิ่งพอฯกะ เบนซิล91 ประมาณนั้น แรงสู้ อี10 อี20 แอลพีจี ไม่ได้เลย
วันนี้ไปชลบุรี เลยลองใช้ระยทางยาวฯสัก10กว่าโลแบบน้ำมันล้วนฯบางช่วง (ที่เติม อี85ไว้นะครับ)อาการบางในรอบสูงกลับหายไป ค่ามันขึ้น 0.8-0.92เลยเวลา กดคันเร่งสุดฯ เอ๊ะ มันยังไงหว่า หรือว่ากล่องecuจำค่าว่าน้ำมันนี้ต้องจ่ายเยอะ เลยสั่งจ่ายหนาไปเลย มันฉลาดขนาดนั้นเชียวหรือ พอสับเป็นแก็ส รอบสูงแก็สยังออกบางเลยบางช่วง แต่สับกลับน้ำมัน (อี85) มันไม่บางแล้ว เกิน 0.6 ตลอดเลย งง วันก่อนยังคิดว่าหัวฉีดเดิมฯมันจ่ายไม่ทัน แต่วันนี้ ทำไมมันจ่ายหนาไปเลย อัตราเร่งก็ไม่ด้วยเหมือนวันก่อน ลากไปถึง 6000รอบได้เลย คงต้องลองดูอีกสักระยะว่า มันเกิดอะไรขึ้น

บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #49 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 16:35:03 »

ง่ะ เสียดายจริงๆเลยน้ากำพล ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นอะไรเลย จริงๆนะครับ

สงสัยอย่างที่คุยกะน้ากำพล ฝาดำอาจจะมีปัญหา แต่ FE ผม ไม่มีกล่องเคาะไฟอย่างเดียว

มันไม่มีเลยนะครับ ผมเติมบางจากตลอดเยย
ไม่น่าเกี่ยวที่เครื่องนะ ในรถแข่งที่ผมทำมา ก็ไม่เคยที่จะมีปัญหา ลูกค้าที่ผมทำไปก็เยอะ ไม่เห้นจะมีอะไรเลย ปัญหามันอยู่ที่....... Huh???
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #50 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 17:01:20 »

ง่ะ เสียดายจริงๆเลยน้ากำพล ผมใช้มาปีกว่า ไม่เป็นอะไรเลย จริงๆนะครับ

สงสัยอย่างที่คุยกะน้ากำพล ฝาดำอาจจะมีปัญหา แต่ FE ผม ไม่มีกล่องเคาะไฟอย่างเดียว

มันไม่มีเลยนะครับ ผมเติมบางจากตลอดเยย
ไม่น่าเกี่ยวที่เครื่องนะ ในรถแข่งที่ผมทำมา ก็ไม่เคยที่จะมีปัญหา ลูกค้าที่ผมทำไปก็เยอะ ไม่เห้นจะมีอะไรเลย ปัญหามันอยู่ที่....... Huh???
.......Huh?Huh? คือไรครับ อยากรู้ครับ จะได้แก้ไขได้ครับ ถ้ายังไงขอชัด ๆ เลยครับ ขอบคุณครับ ช่างต้อม.....
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
ntp@wz
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,814



ดูรายละเอียด
« ตอบ #51 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 23:50:25 »

ปัญหามันอยู่ที่เงินตัวเดียว  อิอิ อิอิ
บันทึกการเข้า

หอยน้อยๆ  สร้างฝันได้  
วาง & วาย by ntp@wz
รับแก้ไขแอร์ไม่เย็น เย็นสู้แดดไม่ได้ อาการต่างๆของเออี
0867590745 พื้นที่ สมุทรสาคร นครปฐม ราชบุรี สมุทรสงคราม และใกล้เคียง
ล้าง แก้ไข แอร์บ้าน รถยนต์ ราคากันเอง
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #52 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 00:21:01 »

น้ากำพล โทรปลุกผม 555 ขอบคุณคร๊าบบ

แต่มันน่างงตรงที่น้ำมันเน่านี่แหละน้า

เพราะปั๊มนั้นอ่ะ ผมเห็นมันบอกน้ำมันหมดทุกครั้ง รอรถมาเติม

คือยังงงๆว่า น้ำมันเน่าปั๊มนั้น มันเป็นไปได้ไง (หรือ มีลักเล็ก ผสมน้อย เอาน้ำใส่ลงไป ไม่ก็ดองน้ำมันไว้นาน)

แต่ปกติ ผมเติมอยู่ัปั๊มเส้นบรม ฝั่งขาออกไปถนนกาญจนภิเษก แล้วก็อ้อมน้อย ก่อนออกกระทุ่มแบนอ่ะครับ

เติมแถวนั้นตลอดเลย
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #53 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 08:07:41 »

น้ากำพล โทรปลุกผม 555 ขอบคุณคร๊าบบ

แต่มันน่างงตรงที่น้ำมันเน่านี่แหละน้า

เพราะปั๊มนั้นอ่ะ ผมเห็นมันบอกน้ำมันหมดทุกครั้ง รอรถมาเติม

คือยังงงๆว่า น้ำมันเน่าปั๊มนั้น มันเป็นไปได้ไง (หรือ มีลักเล็ก ผสมน้อย เอาน้ำใส่ลงไป ไม่ก็ดองน้ำมันไว้นาน)

แต่ปกติ ผมเติมอยู่ัปั๊มเส้นบรม ฝั่งขาออกไปถนนกาญจนภิเษก แล้วก็อ้อมน้อย ก่อนออกกระทุ่มแบนอ่ะครับ

เติมแถวนั้นตลอดเลย
10.00น.เนี่ยเช้าเหรอ555 ผมตื่น05.30น.นี่ไม่ดึกอยู่เหรอเจ.......555
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #54 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 08:40:29 »

ถ้าเน่ามันจะเหม็นสีจะเปลี่ยน แต่ของคุณกำพล มันเป็นคราบขาวๆเหมือนมันกร่อนไม่ใช่เหรอครับ

ของผมเจอในมอไซพ่อที่จอดนานๆเวลาน้ำมันเน่าสีจะเขมขึ้น กลิ่นแรง แล้วคันไหนก๊อกไม่ดีลงคาร์บูมันจะมีคราบเหนี่ยวๆดำๆด้วย
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #55 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 08:42:55 »

ระวังๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

smith
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 184



ดูรายละเอียด
« ตอบ #56 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 09:32:17 »

 ถอนหายใจ ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า
ModmaniA.CBZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,449


เพราะชีวิต . . คือการแต่งรถ . .


ดูรายละเอียด
« ตอบ #57 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 10:05:11 »

ไม่ เชื่อ อย่า ลบ ลู่ ครับ . . . . อิอิ  E 8 5

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า


C i V i C  Si
หน้า:  «  1 2 [3]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!