AE. Racing Club
09 พฤศจิกายน 2024 04:45:28 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เฮดเดอร์ 4A กะ 5A ใช้แทนกันได้ป่าวครับ  (อ่าน 4288 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 11:15:20 »

 ปัจจุบัน ผมใฃ้เครื่อง A4-fe M/Tอยู่ครับ  ใช้เฮดแบบเหล็กหล่อ 4-1อยู่อะครับ เเล้วมันก็มีรอยร้าวขึ้นมาเยอะเเล้ว ก็เลยอยากจะเปลื่ยนมาเป็นแบบ เฮดเดอร์ 4-2-1 ที่ติดกะเครื่อง 5A
ขอรบกวนถามว่า
1 มันจะเข้ากับหน้าเพลจ ของ เครื่องA4-fe ได้มั้ยครับ
2 แรงอัดจะสูญเสียไปมั้ย
3 เเล้วต้องแปลงอะไรบ้าง
4.หรือ เปลื่ยน เฮดแบบเหล็กหล่อ 4-1 อย่างเก่าดีกว่า

รบกวนขอความคิดเห็นพี่ๆน้องๆ หน่อยนะครับไม่รู้จริงๆ พอดีปลายเดือนนี้ต้องเดินทางไกลด้วยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 11:18:49 »

คุ้นเหมือนว่าจะใช้ร่วมกันได้ครับ 4afe 5afe 7afe ...ผิดพลาดประการใดขออภํยครับ
บันทึกการเข้า

surachat_pea
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 881


อู่เล็กๆเด็กๆทำ.


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 11:23:25 »

ความยาวน่าจะไม่เท่ากัน  ต้องให้ร้านท่อทำใหม่ด้านท้าย 
บันทึกการเข้า

เดิน  Provincial Electricity Authority
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 13:19:46 »

ใสกันได้ครับ อันนี้ครับ ที่ผมไปทำมา ปัญหาหลักๆเลยผมว่า
1.อยู่ที่ร้าน จะทำให้ไหม เพราะกว่าผมจะหาร้านทำให้ได้ เวียนหลายรอบเหมือนกัน แถมต้องเอาอุปกรณ์ของร้านบ้าง เช่นของผม โดนข้ออ่อนไป 1 ชิ้น ทั้งๆที่ของที่ผมเอาำไปก็มีข้ออ่อนนะ ของเดิมก็มี
2.O2 sensor ครับ ถ้าเป็นแบบเส้นเดี่ยว เหมือนของผม ก็ต้องเจาะหาที่ใส่กันหน่อย เพราะมันต้องใช้ความร้อนของท่อ ถึงจะทำงาน ซึ่งที่ผมได้มามันเป็น O2 แบบ 4 สาย ที่มีฮีตเตอร์ในตัวอยู่หลังท่ออ่อน

ที่ผมเห็นปัญหา ก็ประมาณนี้ครับ
 
แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..  ไปใส่ Header มาอ่ะครับ อิอิ อย่าคิดมาก  เลยอยากมารายงานผลครับ ว่าวิ่งดีกว่าเดิมพอสมควรเลยครับ อาการรอรอบดีขึ้นมากเวลาคิกดาวส์ ของผม 4a-fe Auto LPG mixer

ได้ Header 4a-fe มานานแล้ว รังเรว่าจะใส่แล้วจะดีไหม ไม่กล้าใส่อยู่นาน ตั้งขายก็ไม่ออกสักที (เพราะไม่ค่อยอัพเดรต) เดิมของผมเป็นแบบ เหล็กหล่อ O2 sensor แบบเส้นเดี่ยว วันนี้ก็เลยจัดไปชุดใหญ่ครับ โดนไป 2400.- ครับผม


เป็นบังความร้อนเดิมครับ กะว่าใส่ไปก่อน แล้วค่อยหาผ้ามาพันเฮดเอา ตำแหน่ง O2 ใกล้กว่าของเดิมนิดหน่อย ไม่รู้มีผลมากไหม


ด้านข้างครับ


เขามุดลงไปเลย


ท่ออ่อนใหม่ครับ


รูป O2 ตอนถอดออกมา ขาวเลยครับ สงสัย รับประทานแก๊สบางไปหน่อย
บันทึกการเข้า

kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 14:24:31 »

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบนะครับ ได้ความรู้ขึ้นเยอะเลย
บันทึกการเข้า
ekapong
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 893



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 12:41:32 »

up
บันทึกการเข้า

NUIAE92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,024


รัก AE92- ไม่ใช่พ่อค้าแค่แบ่งปันความสุขแก่กันชาวAE


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 08:44:32 »

ตอบ ครับ ข้อ 1.ใส่ 4A-FE ได้ไหม

---------------------------------
ใส่ได้แน่นอน ครับ ชิ้นส่วนเครื่องยนต์ รหัส 4A และ 7A  ใช้ฝาสูบตัวเดียวกันแป๊ะครับ

ต่างที่ช่วงชักท่อนล่างครับ ท่อนบนใช้ด้วยกันได้เกือบทุกอย่าง

ใส่แล้วแรงัดจะดีไหมผม ว่าดีขึ้นแน่นอน แต่ถ้า จะให้มันแตกต่างต้องไปตั้งค่าไฟจุดระเบิดเพิ่มด้วยครับ

คราวนี้หละเห็นผมชัดเจนครับ อัตราเร่ง 0-100 มาดีขึ้นแน่นอน


 แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

kittsiri
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 243


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 10:30:05 »

ไปใส่มาแล้วครับ ได้เฮดของ เครื่อง 5A แบบ เข้า4 ออก 1 หรือ 4-1 มาพร้อมกันชุดท่อต่อข้ามคานขนาดนิ้วครึ่ง ใส่เเล้วความรู้สึกโล่งๆช่วงต้นแต่พอช่วงปลายใหลเร็วมาก 120 เมื่อไหร่ก็ไม่รู้ อัตราการเร่งแซง ช่วงเกียร์3 ดีกว่า เดิมเยอะครับ สรุปโดนรวมเเล้วประทับใจครับกันการเปลื่ยนแปลงครับนี้



ปล.ถ้าจะไปซื้อของไม่ว่าที่เชียงกง หรือในหน้าซื้อขาย อย่าลืมขอน๊อตยึดท่อมีสปริงมาด้วยนะครับ สำคัญมากมันใช้แทนข้ออ่อนครับ   

ขอบคุณสำหรับทุกคำตอบด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!