AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 15:30:49 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ  (อ่าน 3632 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Skyline R92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,567


เจ้าเส้นขอบฟ้าน้อยๆของฉัน.....?


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 21:01:30 »

ชอบๆ ได้ความรู้เพิ่มขึ้นอีกละ
บันทึกการเข้า

ไมล์ยาว92 เบาะ levin92 ดิจิตอลJ เบาะหลัง92แดง ค้ำเสาบีae92 TAKATA ท่อrsr ไส้ตรง ตูดเป็ดe30 ตู้ซับ โมเดลAE86 Auto light 92 กระจัง levin92
 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=77994.msg1059914#msg1059914
DDR
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1


ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 12:34:31 »

ง่ายๆตามช่างบ้านๆเขาทำกันนะ.  ติดเครื่อง หาเหล็กหรือใขควงตัวใหญ่ๆเอาไปแหย่ตรงหน้ามูลเล่ไดชาร์ท. จากนั้นดูว่ามูลเล่มันดูเหมือนเเม่เหล็กดูดเหล็กหรือเปล่าุ้าดูด ก็เเสดงว่าชาร์ทครับ บางทีไดชาร์ทไม่เสียแต่สายไฟหลังไดเส้นที่พ่วงมาขั่วบวกหลุดก็มีนะครับ

อันนี้ต้องลองดูซะแล้วครับ เพราะมัลติมิเตอร์บ่มี ต้องไปชาร์จแบตเตอรี่ก่อนล่ะครับ เดี๋ยวมาช่วยแชร์ครับ
บันทึกการเข้า
Nueng.k
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 183


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 14 มกราคม 2014 15:34:06 »

เอิ่มลองเช็คงี้ดูครับเป็นขั้นเป็นตอนไปครับ
1 เช็คฟิวช์ไดร์ชาร์จก่อนครับที่ห้องเครื่องจะมีอยู่ตัวขาดหรือเปล่า
2.เช็คไฟตอนยังไม่สตาร์ทต้องไม่ต่ำกว่า 11.9v ต่ำกว่านี้แบตเริ่มเสื่อม
3.สตาร์ทแล้วเช็คไฟตอนยังไม่เปิดโหลด (โหลดในที่นี้คือไฟหน้า ไฟหรี่ วิทยุ ฯลฯ) วัดไฟต้องได้ประมาณ 13V - 14V ไม่เกิน 15V เกิน 15V ไดร์ชาร์จเสีย(ตัวควบคุมแรงดันเสีย) และต้องไม่ต่ำกว่า 12.5V ต่ำกว่านี้ไดร์ชาร์จไม่มีกำลังชาร์จไฟ
4.หากตรวจสอบแล้วได้ไฟปรกติไม่ต่ำกว่าหรือเกินกว่า (พูดง่าย ๆ ปรกติ) ให้ลองเช็ตสายไฟดูครับ
5.ต่อจากข้อ 4 ให้ดับเครื่องเอาโอมมิเตอร์วัดสายไฟโดย เช็คที่สายไฟเส้นใหญ่ ๆ ที่ต้องมีน๊อตยึดกับไดร์ชาร์จครับตรงนี้จะเป็ฯไฟตรงจากแบตเตอร์รี่ระวังอย่าให้ชีอตลงกราวด์ ตรงนี้ต้องมีไฟบวกจากแบตเตอร์รี่โดยตรงครับ (เอาหลอดไฟ 12V มาต่อตรงน๊อตที่ยึดสายไฟนี้แล้วอีกขาลงกราวด์ไฟต้องติดแม้ปิดสวิตช์กุญแจแล้วก็ตาม)
6.สายไฟเล้ก ๆ 3 สายตรงตูดไดร์ชาร์จนึกภาพตามน่ะครับขาบนสุดจะเรียกว่าขา L ขากลางเรียกว่าขา IG ขาลางสุดเรียกว่าขา S

ขา S จะมีไฟ + จากแบตผ่านฟิวช์  ขา IG ก็จะมีไฟ + ผ่านฟิวช์ผ่านสวิตช์ ขา L จะเป็นขาแสดงสถานะไฟชาร์จที่หน้าปัดครับ ถ้า งง สับสน฿ตาม Link นี้ครับ  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=116362.0

ถูกผิดอย่างไรต้องขออภัยเป็นอย่างสูง (รถผมเคยมีอาการแบบนี้ครับถอดทำเองครับเพราะของผมแค่ถ่านหมดเลยไม่ค่อยชาร์จไฟ)
บันทึกการเข้า

Body EE90 .... 5A-FE ....
หน้า:  «  1 [2]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!