AE. Racing Club
19 พฤศจิกายน 2024 15:26:33 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: AE 92 ถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ  (อ่าน 3630 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
standardalone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 13:57:49 »

สตาร์ทเครื่องไว้แล้วถอดแบตออกแล้วเครื่องดับ ทั้งที่ไดชาร์ทก็ทำงานปรกติ ไม่รู้ว่าเป็นเพราะสาเหตุใดครับ
บันทึกการเข้า
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 13:59:28 »

ไดร์มันไม่ชาร์จนั่นแหละครับ ลองเอามิเตอร์วัดดู เครื่องมันติดได้เพราะไฟแบตเลี้ยงไว้
บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 14:04:48 »

ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

Superpak 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 14,194


" สงสัย ให้ถาม " อย่า... คิดไปเอง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 14:14:20 »

^
^
ตามท่านด้านบนเลย ครับ ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

ข้ า ว มั น ไ ก่ & เ ตี๋ ย ว ไ ก่ ม ะ ร ะ   ลุ ง เ ล็ ก !!!
สมาชิก DORAEMONSTER 9X
กระทู้หาของ92 http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=79623.msg1111987#msg1111987
yuirider
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,860


{เลิกคบ jic เพราะมีกิ๊กเป็น tein}


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 15:02:08 »

ไม่เคยเป็น เคยแต่แบตหมด แหะแหะ....เข้ามาหาฟามรู้ครับ อิอิ
บันทึกการเข้า

joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 16:06:58 »

ถั่วต้ม ครับ. ไฟไม่ชาร์ท แน่นอน.. ตามนี้ เอา มันติมิทเตอร์เช็ค ครับ.. เปิดโหลดให้หมด ต้องชาร์  ไม่ต่ำกว่า 13.7 v..
บันทึกการเข้า

ตั้ม_NT.Z#003
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,316


เต็มที่ เต็มใจ ให้ประชาชน


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 17:03:16 »

ไดร์มันไม่ชาร์จนั่นแหละครับ ลองเอามิเตอร์วัดดู เครื่องมันติดได้เพราะไฟแบตเลี้ยงไว้

ตรงประเด็นเลยครับหนุ่ย
สุดยอด
บันทึกการเข้า


"If You Want Peace, Prepare For War"
"แม้หวังตั้งสงบ จงเตรียมรบให้พร้อมสรรพ์"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 18:46:55 »

ไดร์ชาร์ท โอกาสเป็นไปได้สูง
บันทึกการเข้า

Nut_Flush .CZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,247


อู่แอมเซอร์วิส สนามบินน้ำ เครื่อง ช่วงล่าง ไฟ แก๊ส 0851480981


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 21:18:25 »

ไดชาร์ต ค้าบ
บันทึกการเข้า


azuma
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,401

0895944131


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 21:55:46 »

ง่ายๆตามช่างบ้านๆเขาทำกันนะ.  ติดเครื่อง หาเหล็กหรือใขควงตัวใหญ่ๆเอาไปแหย่ตรงหน้ามูลเล่ไดชาร์ท. จากนั้นดูว่ามูลเล่มันดูเหมือนเเม่เหล็กดูดเหล็กหรือเปล่าุ้าดูด ก็เเสดงว่าชาร์ทครับ บางทีไดชาร์ทไม่เสียแต่สายไฟหลังไดเส้นที่พ่วงมาขั่วบวกหลุดก็มีนะครับ
บันทึกการเข้า

4A-GE 20 VALVE SILVERTOP INSIDE

    
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 22:03:59 »

แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #11 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 22:31:16 »

แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้
ลองหาตำแหน่งวัดโวล์ตใหม่ครับ ที่สายไฟเส้นใหญ่ๆ หน่อย จะเห็นเลยว่า ค่าที่ได้จะสูงกว่านี้และ น่าเชื่อถึงมากกว่าครับ ผมก็เคยเป็นอาการแบบนี้
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2012 22:42:30 »

แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้
ลองหาตำแหน่งวัดโวล์ตใหม่ครับ ที่สายไฟเส้นใหญ่ๆ หน่อย จะเห็นเลยว่า ค่าที่ได้จะสูงกว่านี้และ น่าเชื่อถึงมากกว่าครับ ผมก็เคยเป็นอาการแบบนี้

ขอบคุณครับ จะลองดูครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
standardalone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 09:44:33 »

ให้ช่างร้านไดเช็คดูแล้วช่างบอกว่าไดทำงานปรกติครับ

แต่ที่ขั้วลบ ไม่เห็นมีลงกราวด์ เหมือนปิคอัพวีโก้อีกคันครับ
บันทึกการเข้า
monster-ae101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 205



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 10:12:24 »

แล้วถอดแบตทำไมอะคับ  ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

INNER LINE ,troops service , monster fixed , boon racing pattaya , pomm vr.2
http://www.facebook.com/album.php?id=100001543662095&aid=4792
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 11:27:52 »

แล้วถอดแบตทำไมอะคับ  ตาปริบๆ

น่าจะถอดเพื่อ เช็คไดชาร์จนะ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 12:13:59 »

แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้

ถ้า เปิดโหลดหมดแล้วแล้ว ใช้ มัลติมิทเตอร์เช็ค แล้ว เหลือ 11 v..ถือว่า ระบบชาร์ทไม่พอครับน้า. ( ถึงติดเครื่องแล้ว ไฟรูปแบตเตอรี่ ดับก็ตาม.). ต้องตรวจสอบ อัลเทอร์เนเตอร์ ด่วน ไม่งั่น สักพักแบตเตอร์รีจะ.ไฟจะพร่องครับ...   ต้องไม่ต่ำกว่า 13.7 v  ถึงจะถีอว่าใช้ได้ครับ. แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 12:15:48 »

แล้วไอ้อาการแบบว่าขับรถไม่เปิดแอร์ไม่เปิดไฟหน้าเนี่ยไฟแบตเยอะมากประมาน 12ปลายถึง13 ขึ้น
แต่ถ้าเปิดทุกอย่างครบเลยแบบว่ากลางคืนเปิดแอร์เปิดไฟเปิดวิทยุเหลือ 11 เนี่ยคับ อะไรเสียครับผม แกสผมดับตลอดเลยเวลาเดินเบาเหยียบคลัชแตะเบรคอะไรแบบนี้

ถ้า เปิดโหลดหมดแล้วแล้ว ใช้ มัลติมิทเตอร์เช็ค แล้ว เหลือ 11 v..ถือว่า ระบบชาร์ทไม่พอครับน้า. ( ถึงติดเครื่องแล้ว ไฟรูปแบตเตอรี่ ดับก็ตาม.). ต้องตรวจสอบ อัลเทอร์เนเตอร์ ด่วน ไม่งั่น สักพักแบตเตอร์รีจะ.ไฟจะพร่องครับ...   ต้องไม่ต่ำกว่า 13.7 v  ถึงจะถีอว่าใช้ได้ครับ. แหะ.. แหะ..

ป้าด งั้นทุกวันนี้ที่รถมันดับ ก้อเพราะสาเหตุประการเหล่านี้ นี่เอง ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
joe31
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,140



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 12:24:56 »

92.. ก่อนไปให้ช่าง เช็คไดชาร์ท ลองตรวงสอบเบื่องต้นก่อน. ให้เช็ค กล่องฟิวส์ที่กล่องในห้องเครื่อง.. เพราะถ้าฟิวขาด ไฟ บวก ที่จะ ส่งไปเลี้ยงที ขดลวด ของเอาเทอร์เน เตอร์ก็.จะไม่เกิดสนามแม่เหล็ก.จึงไม่เกิดการเหนี่ยวนำ...ไฟจึงไม่ชาร์ท    พูดยาวไปหน่อยขอโทษด่วยครับ น้าๆๆ แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

standardalone
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 57



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 09:06:01 »

ขอบคุณครับทุกท่านที่เข้าาให้ความรู้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!