AE. Racing Club
04 มีนาคม 2568 15:24:45 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: สอบถามและขอความรู้..เรื่องจานจ่าย 4A-FE ครับ  (อ่าน 1056 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 23:04:46 »

เป็นสมาชิกเวปมานานพอสมควรแล้วครับ ผมซื้อ AE101 เกียร์ auto มาจะครบปีแล้ว มีคำถามเกี่ยวกับจานจ่ายครับเพราะกลัวว่ารถมันจะไปดับกลางทาง ผมเริ่มเห็นว่ามีน้ำมันซึมออกมาบริเวณรอยต่อตัวเรือนและฝาครอบ ผมเคยเปลี่ยน Condensor ใหม่แล้วแต่ยังใช้คอยล์อันเดิม

- ไม่ทราบว่ามันยังคงใช้งานได้อีกนาน (มากกว่า 1 ปี) มั้ยครับ
- การเยิ้มของ Condensor มันต้องมีอายุงานอย่างน้อยเกินปีมั้ยครับ
- กรณีที่ condensor หรือ คอยล์ เริ่มเสื่อมลงลักษณะของเครื่องยนต์จะเป็นอย่างไรครับ
- ราคาของคอยล์ของแท้เท่าไหร่ครับ

รถผมไม่ได้ติดตั้งแก๊สครับใช้น้ำมันแก๊สโซฮอลล์ 91 ครับ
ขอบคุณทุกๆคำตอบล่วงหน้าครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 23:43:39 »

ถ้าน้ำมันซึม ก็ควรเปลี่ยนซิลโอริงนะครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 23 พฤษภาคม 2555 23:57:52 »

ตามนั้นครับ
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 08:20:05 »

ถ้าน้ำมันซึมก้อเปลี่ยนโอลิง ตามด้านบนบอกครับ แต่ถ้าหากสงสัยว่าคอยอาจจะเสียซื้อของ 5A มาแกะเอาไส้มันมาใช้ได้ครับ เมื่อก่อนตอนใช้ 4A-FE ผมก้อทำแบบนี้ เพราะว่าจานจ่าย 4A-FE แพงมากมาย ครับ
บันทึกการเข้า
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2555 10:12:50 »

ขยายความนิดนึง คือน้ำมันที่ไหลออกมามันเกิดจากน้ำมันเครื่องจากเครื่อง ซึมผ่าน โอลิง ของตัวจานจ่ายเข้าไปในตัวจานจ่าย ทางแก้ก็ตามที่ข้างบนตอบไว้แล้วนะครับ จะมี โอลิง กับ ซีล   
ส่วนเรื่องที่ถามว่ามันจะใช้ได้ถึงปีนั้น คงยากที่จะคาดเดาได้นะผมว่า หาเวลาไปทำดีกว่าครับ จะได้ขับขี่ด้วยความสบายใจ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!