AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 09:34:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: 4A FE เช็คโค๊ดTE1+ E1 พบโค๊ด21  (อ่าน 3301 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 18:34:20 »

จะมีผลกับการใช้แก๊สหัวฉีดไหมครับ พึ่งวางเครื่องแล้วติดแก๊สหัวฉีดAGมา กินแก๊สจัง
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 24 พฤษภาคม 2012 22:27:48 »

น่าจะเป็น O2 Sensor ไม่รู้ว่าสายหลุดหรือเปล่านะครับ ลองเช็คดี หรือลอง reset ECU ดูก่อนนะครับ หากไม่หาย อาจเป็นที่ Sersor เสีย ถ้าเสียมันจะกินเชื้อเพลิงครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 25 พฤษภาคม 2012 23:27:59 »

ซื้อมาเปลี่ยนแล้วครับก็ยังขึ้นโค๊ดเดิม กินแก๊ส2บาท/กม.
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #3 เมื่อ: 26 พฤษภาคม 2012 11:35:47 »

RESET ECU หรือยังครับ ลองดูก่อนนะ

ถ้า RESET ไม่หาย ต้องดูสายไฟแล้ว อาจขาดก็ได้ครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 01:16:33 »

วันนี้ไปราชบุรีกลับมาค่าแก๊สเฉลี่ย1.6บาท/1กม. กลับไปที่อู่ให้เขาดูให้เช็คโค๊ดยังขึ้น21อยู่ สตาร์ทน้ำมันควันดำมาก แต่แก๊สยังปกติ
ตอนวางเครื่องที่อู่ใส่ออกซิเจนเซ็นเซอร์แบบสายเดียวให้
1.ช่างก็เลยวายแบบ4สายให้ใหม่ ผลปรากฏว่าโค๊ดหายแล้วแต่ควันยังดำอยู่
2.ลองเอากล่องECUมาใส่ใหม่ ผลปรากฏว่าควันยังดำอยู่
3.เช็คท่อแวคคั่มที่มีปกติ
4.ถอดแม๊บออกเดินเบาควันดำหายไป แต่เวลาเร่งก็ยังดำออกมาเป็นลูกๆ
5.เช็คสายไฟแม็บ เปลี่ยบแม๊บ ก็ยังไม่หาย
ช่างบอกจนปัญญา ต้องดูหัวฉีดมั้ง เลยเอารถกลับมาใช้ก่อน สรุปโค๊ด21หายไป แต่ควันยังดำอยู่
สันนิษฐานว่านี่เป็นสาเหตุให้ยังกินแก๊สอยู่
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 17:29:07 »

กรองอากาศ ยังดีอยู่หรือเปล่านะครับ

แต่หัวฉีดสกปรก ก็ยังน่าสนใจนะครับ ยังไงลองดูกรองอากาศก่อนก็แล้วกันนะครับ

บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 17:46:29 »

กรองอากาศโอเคครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 27 พฤษภาคม 2012 18:41:21 »

ถ้าคอล์ยปกติ วัดแรงดันน้ำมันเบนซิล ที่รางหัวฉีดดูค่าหน่อยครับว่าปกติรึเปล่าและ หัวฉีดปกติมั้ย  แล้วค่อยลองดูตำแหน่งการเปิด-ปิดของวาล์วครับ  เอาใจช่วยครับ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
tumcwc
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 135



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 00:15:15 »

มาปิดเคสครับ
วันนี้สอยถังน้ำมันมา1ใบ จากเชียงกงสุขสวัสดิ์ในราคา3000บาท เช็คที่บางนา2500เองแต่ไกลซื้อตรงนี้สะดวกกว่าวิ่งไปให้ช่างเก่งเปลี่ยนถังให้ ถ่ายน้ำมันออกมาเหมือนโคลนดีๆนี่เองเปลี่ยนถังเสร็จไปเติม91มา ลองสตาร์ทดำเหมือนเดิมลองถอดเรกูเรเตอร์ ล้างรางหัวฉีด
เอาหัวฉีดมาสับเปลี่ยน เปลี่ยนหัวเทียนควันก็ยังดำแถมเดินเบาไม่ได้อีก เฮ้อ...งง
             ช่างเก่งเลยเช็คไปเช็คมา เช็คปลั๊กหัวฉีดมันแปลกๆก็เลยลองเดินสายไฟจากกล่องมาที่ปลั๊กหัวฉีดโดยเฉพาะอ้าว...ดันใช้ได้ควันไม่ดำ เดินนิ่งซะอีกเลยต้องรื้อสายไฟออกมาทั้งชุดเช็คสายไฟหัวฉีดปรากฏว่าสายไฟถูกจั๊มเข้าหากันทั้ง4หัว แทนที่จะแยก 1-3 4-2 สายไฟนี้ซื้อมาจากเชียงกงต่างหากไม่ได้มากับเครื่อง  ช่างเก่งเลยตัดต่อใหม่เสร็จแล้วใสกลับคืน เย้...ใช้ได้แล้ว เนียนสุดๆ
ตอนนี้วิ่งปร๋อแล้วทั้งแก๊สทั้งน้ำมัน จบแล้วครับเคสนี้เล่นซะเหนื่อย ยังไงก็ต้องกราบขอบพระคุณ น้องเก่งและน้องๆที่อู่เล็กๆซ.สุขสวัสดิ์84 มา ณที่นี้ด้วยครับ สุดยอดครับ ใครอยู่ฟากนี้เชิญใช้บริการได้ครับ
บันทึกการเข้า
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 08:57:02 »

เป็นเคสที่ใครๆ ก็ไม่คาดคิดครับ แต่ช่างเก่งนี่ก็ยังจบ สุดๆ ครับคนนี้ สุดยอด
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2012 10:55:26 »

เป็นเคสที่ใครๆ ก็ไม่คาดคิดครับ แต่ช่างเก่งนี่ก็ยังจบ สุดๆ ครับคนนี้ สุดยอด

สายไฟ ผิดตั้งแต่แรกเลยหรือนี่ น่ากลัวจริงๆ อะครับ ถ้าเจอช่างไม่ถูกทาง ไม่น่าจะเจอนะเนี่ย ช่างเก่ง เก่งสมชื่อเลย
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
isara855
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 24


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 26 มิถุนายน 2012 10:36:34 »

ดูที่สายที่ไปหาติดกับช่วงทางออกท่อไอเสีย แถวๆหน้าเครื่อง สายอาจขาด หรือไม่แน่น ลองโดยการถอดออกมาแล้วเช็คโค๊ต จากนั้นต่อกลับแล้วเช็คโค๊ต ถ้ายัง21 ถอดออกไปหาซื้อเปลี่ยน แต่มันก้อจะเป้นตอนนํ้ามัน ใช้แก๊สไม่น่าจะมีผลอะไร ลองดูครับท่าน
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!