AE. Racing Club
31 มกราคม 2568 06:15:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ถามผู้รู้..อยากเปลี่ยนตัววัดแก๊สแบบ LED ไปใช้เกจ์วัดน้ำมันที่เรือนไมล์แทน.  (อ่าน 6129 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chungnuy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 28 พฤษภาคม 2555 15:35:53 »

อยากเปลี่ยนตัววัดแก๊สแบบ LED ไปใช้เกจ์วัดน้ำมันที่เรือนไมล์แทน.  อยากถามผู้รู้ว่า .เอาสายลูกลอยถังแก๊สมาต่อสายลูกลอยน้ำมันเลย ได้ไหมเพื่อจะใช้เกจ์น้ำมันดูแก๊สแทน  .
     เคยใช้รถคันเก่าดูแก๊สก็จะใช้เกจ์น้ำมันที่เรีอนไมล์แทน. คือว่าไม่ค่อยคุ้นกับการดูหลอด LED สักเท่าไร
บันทึกการเข้า
chungnuy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 12:52:58 »

ต่อได้แล้วครับ.. แต่ต้องผ่านรีซิสเตอร์ ค่า30-40โอห์ม ของผมใช้ Rค่า 33โอห์ม 3W ค่าตัวเลขที่หน้าปัดจะได้ใกล้เคียงกับถังแก๊ส ลากสายใหม่มา1เส้น จากถังแก๊สมาใต้เบาะหลัง ดึงสายลูกลอยถังน้ำมันออก ต่อสายลูกลอยแก๊สเข้าไปแทน..จบง่ายๆ ลงทุน5บาท
สังเกตุว่าถ้าไม่ต่อผ่าน รีซิสเตอร์เข็มจะขึ้นเยอะกว่าความเป็นจริง  แต่พอต่อผ่านรีซิสเตอร์เข็มจะใกล้เคียงกับถังแก๊ส  ของผมเกจ์จะเป็นแบบดิจิตอลมี 10ขีด ถังแก๊สมี100ปอนด์ ...เฉลี่ย10ปอนด์ต่อขีด  .... มีแก๊ส30ปอนด์เข็มน้ำมันขึ้น 3ขีดพอดี... ก็ถือว่า ok
รถผมส่วนใหญ่ใช้แก๊สก็เลยถอดสายลูกลอยถังน้ำมันออก ไม่ต้องต่อต่อสาย...ดูแก๊สอย่างเดียวพอ...ว่าว่างๆค่อยใส่สวิทธิ์ 2ทางไว้เช็คน้ำมัน.. หรือรีเลย์อัตโนมัตเอาไว้ทำทีหลัง..


ใช้สายสีขาวมาใส่ใหม่ต่อรวมกับของเก่า..ถ้าจะให้ดีถอดสายเก่าออก


ดืงสายลูกลอยน้ำมันออก ..ต่อสายสีขาวเข้าไปแทน.

เข็มน้ำมันขื้นเกินครึ่งถ้ง

ต่อผ่านรีซิสเตอร์ เข็มน้ำมันขึ้นพอดีกับถังแก๊ส..ถ้าเข็มขึ้นใกล้เคียงแล้วไม่ต้องใส่รีซิสเตอร์ก็ได้



« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 05 มิถุนายน 2555 10:28:50 โดย chungnuy » บันทึกการเข้า
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2555 00:05:17 »

ยากส์ นะเนี่ย
บันทึกการเข้า
chungnuy
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2555 21:13:20 »

มารายงานผลการใช้งาน. เผี่อว่าท่านใดอาจจะใช้เป็นแนวทาง..
หลังจากที่ต่อเกจ์วัดที่หน้าป้ดแทน LEDเดิม  ตลอดหนึ่งอาทิตย์ วิ่งไปก็คอยสังเกตุที่ถังแก๊สเป็นระยะ ว่าจะผิดเพี้ยนหรือเปล่า ก็ไม่มีปัญหาอะไรขึ้นลงก็ตรงกันดี.เวลาแก๊สใกล้หมดไฟหน้าปัดก็จะกระพริบเตือนเหมือนน้ำมันทุกอย่าง ผลสรุปผ่านไว้ใจได้
 สายเดิมที่ถังแก๊สก็เอาออกพันเทปไว้เพราะถ้าใส่รวมค่ามันจะเพี้ยน..  เลยสามารถต่อสายตรงได้เลยโดยไม่ต้องผ่านรีซิสเตอร์...
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2555 21:16:04 โดย chungnuy » บันทึกการเข้า
SuperNui
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 76



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 21:39:33 »

มีแบบว่าที่เป้นสวิท อัตโนมัติหรือเปล่าครับ  แบบว่าวิ่งน้ำมันก็เป็นเกจ์น้ำมัน  พอตัดมาเป็นแก็ส ก็เป็นเกจ์แก๊ส

หากมีรบกวนหน่อยคับ
บันทึกการเข้า

AE-112  7A-FE
ห้อยน้อย ส.เพลินจิตร
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 229


เร็วได้ เเต่อย่ากวนตีน!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 07 กรกฎาคม 2555 15:19:13 »

น่า ลอง นะ
บันทึกการเข้า



คันนี้ก็ยังดี  เป็นหนี้เค้าทำมัย
อย่าขับจี้  รถไม่มีประกัน
jong191
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 51


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 24 สิงหาคม 2555 17:29:18 »

มีครับแต่ไม่อัตโนมัติต้องผลักสวิทสวิทผลักสามทาง ตรงกลางตัดระบบทั้งหมด ไปซ้ายหรือ ขวาแล้วแต๋จะให้เป็นแก๊สหรือน้ำมัน ตัวสวิทมี6ขาครับ
เหมาะสำหรับระบบดูดเวลาผลักไปทางแก๊สเกย์จะขึ้นเป็นแก๊สเวลาผลักเป็นน้ำมันเกย์จะขึ้นเป็นน้ำมันใช้อยู่ครับไม่เคยต่อตัวRตัวCอะไรเพิ่ม เกย์ขึ้นปกติ
รถปี2000ใช้แก๊สมาตั้งแต่ป้ายแดงครับเพราะเอามาทำแท็กซี่ตอนนี้ปลดแล้ว(2ปี) เกย์ยังเหมือนเดิมครับให้ร้านไดทำให้
บันทึกการเข้า
K pak 92
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 138


อดีดมือหนึ่ง.


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 09 พฤศจิกายน 2555 12:23:03 »

น่าสนอ่ะอยากทำบ้างจัง...
บันทึกการเข้า

อดีตเคยแรง......
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!