AE. Racing Club
23 กุมภาพันธ์ 2568 02:54:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เครื่อง 5a กับ เกี่ยร์ธรรมดา 4a  (อ่าน 2427 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 00:59:21 »

ได้เครื่อง 5a มา 14000 บาท พร้อมเกียร์ ออโต้ แต่อยากได้เกียร์ธรรมดา  ที่บ้านมีเกียร์ธรรมดา 4a 

เอาเครื่อง 5a มาชนกับ เกียร์ธรรมดา 4a   จะมีปัญหามั้ยครับ
บันทึกการเข้า
Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 01:20:31 »

 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 01:23:38 »

ถ้าเกียร์ไม่มีปัญหา ก้ไม่น่าจะมีปัญหาครับ ผมไม่แน่ใจเรื่องอัตราทดเกียร์ ว่าอาจจะกินน้ำมันขึ้นนิดหน่อยหรือเปล่า

ใจเย็นๆ ตอนนี้ดึกแล้ว หลายๆท่านนอนไปแล้วมั้ง เดี๋ยวคงมีท่านอื่นๆมาช่วยตอบครับ แต่อาจจะเช้าๆหรือเลยเที่ยงวันพรุ่งนี้ไปแล้ว
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 01:28:08 »

 
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 01:55:45 »


ผมกำลังทำอยู่ครับ อัตราทดเกียร์ ช่วงเกียร์ 1 ไป 2 จัดกว่าของ 5A ครับ อัตราทดเท่า 4AGE 5 เกียร์เลย
นอกนั้นเท่ากับ 5A ครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 02:12:57 »

แสดงว่า ใช่ได้ ไม่มีปัญหาใช่ป่ะครับ
บันทึกการเข้า
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 07:34:06 »


ผมกำลังทำอยู่ครับ อัตราทดเกียร์ ช่วงเกียร์ 1 ไป 2 จัดกว่าของ 5A ครับ อัตราทดเท่า 4AGE 5 เกียร์เลย
นอกนั้นเท่ากับ 5A ครับ


อัตราทดเกียร์ จัดกว่า คือ มันจะทำให้รอบขึ้นเร็วกว่าใช่ไหมครับ ?
บันทึกการเข้า

Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 09:38:37 »

 
บันทึกการเข้า
Choky-Av.CZ
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 417



ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 10:01:34 »

หาข้อมูลด้วยครับ.....กำลังจะหามาชนอยู่ครับ...
บันทึกการเข้า

siwaAE110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 141



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 10:46:13 »

ปูเสื่อนั่งรอ
บันทึกการเข้า

<<<<<<<<  ความดีก้อเหมือนกับกางเกงใน   มีไว้ใช้แต่ไม่จำเป็นต้องโชว์  >>>>>>>>>
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 29 พฤษภาคม 2555 12:56:49 »


ผมกำลังทำอยู่ครับ อัตราทดเกียร์ ช่วงเกียร์ 1 ไป 2 จัดกว่าของ 5A ครับ อัตราทดเท่า 4AGE 5 เกียร์เลย
นอกนั้นเท่ากับ 5A ครับ


อัตราทดเกียร์ จัดกว่า คือ มันจะทำให้รอบขึ้นเร็วกว่าใช่ไหมครับ ?

ใช่ครับผม ดูอัตราทดเกียร์ที่ผมไปหามานะครับ เปรียบเทียบกันระหว่างเกียร์ 5A กับ 4A แล้วดูที่เกียร์ 1 ไป 2 หักลบตัวเลขดูครับ มันจะได้น้อยกว่าคือเกียร์ชิดกว่า
สับ 1 ไป 2 จะไม่ค่อยห้อยครับ

4a-fe (ไทย) จะเป็นตัวนี้คับ
1st : 3.166
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
final drive: 4.058

4a-ge 20v ฝาดํา
1=3.166
2=1.904
3=1.392
4=1.031
5=0.815
เฟืองท้าย 4.312

4a-fe & 5a-fe
1st : 3.545
2nd : 1.904
3rd : 1.310
4th : 0.949
5th : 0.815
4a-fe เฟืองท้าย 4.058
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 01:35:09 »

มีข้อเสียอื่น อีกป่ะครับ
บันทึกการเข้า
m@m_LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,951


ก้อแค่FE 6เกียร์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 07:09:55 »

ผมใส่เกียฝาดำเครื่อง5a มาดีคับ แต่กินน้ำมันใช่ได้เลย

ใส่แล้วเหนความต่างแน่นอน รอบกวาด มาเรวกว่าเดิมเยอะฮับ
บันทึกการเข้า
Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2555 21:45:34 »

แล้วถ้าเครื่อง ฝาบรอน  แล้วเกียร์ 4a fe ล่ะครับ   ใครลองมั่งยังงง
บันทึกการเข้า
Aon AE92
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2555 18:02:27 »

 
บันทึกการเข้า
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2555 21:24:47 »

แล้วถ้าเครื่อง ฝาบรอน  แล้วเกียร์ 4a fe ล่ะครับ   ใครลองมั่งยังงง

ไม่เคยใช้ ฝาบรอน นะครับ แต่ฝาบรอนเป็นเครื่อง GE มีรอบให้ใช้มากกว่า เอาเกียร์FE มาชนมันอาจจะไม่ค่อยลงตัวมั้งครับ เพราะปรกติเกียร์ธรรมดา ฝาบรอน อัตราทดเท่ากับฝาลาย

และไม่ในใจว่าถ้าได้เครื่องฝาบรอน เกียร์ออโต้มาจะใช้เกียร์ธรรมดาจะต้องเปลี่ยนกล่องด้วยหรือเปล่า
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!