AE. Racing Club
02 ธันวาคม 2024 11:57:53 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เรื่องขึ้น Dyno  (อ่าน 6465 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 11:15:39 »

ปกติเวลาขึ้น ไดโน่ นี้ใช้เกียร์อะใช้วัดแรงม้าแรงบิดอะครับ

ผมเคยไปขึ้นใช้เกียร์4

พอดีเปิดในออฟชั่นดู ไปเจอ กราฟนิสสันVVL NA 200ม้าเกือบทุกคันเลยตกใจ พอดูความเร็ว 135-145เกือบทุกคันที่รอบ 7000-8600

คันสูงสุด 135 ที่8653 เล่นไป235ม้า แรงบิด18 ดูจากความเร็วน่าจะใช้เกียร์3ขึ้น

ผมเลยสงสัยว่าปกติเนี่ยใช้เกียร์ไหนวัดกันแน่ แล้วญี่ปุ่นใช้เกียร์ไหนวัด เพราะดูจากกราฟรถที่ญี่ปุ่น ทำไมม้ามันเยอะกันจัง
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 11:27:50 »

ผมใช้ก่อนเกียร์สุดท้ายของเกียร์ทั้งหมดอะ

ถ้ารถ 6 เกียร์ใช้ 5 วัด
ถ้ารถ 5 เกียร์ใช้ 4 วัด
ถ้าเกียร์ AT ใช้การปิด O/D วัด

มันมีการวัดแบบหลอกตัวเองหรือเอาไว้โชว์ม้าด้วยนะ ใช้เกียร์ต่ำๆ แล้วดันไฟแก่ๆ อิอิ ซุบซิบ ปิดปาก
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 11:29:10 »

ไปขึ้นที่ไหนอ่ะจิ๊ก อยากลองวัดดูบ้างอ่ะราคาเท่าไหร่
บันทึกการเข้า

t_13
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,924


AE พลัง เค อิอิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 11:38:58 »

ไดโน มัน มี ลาย แบบนะ ค่า ไม่ ตรง กัน นะ หน่วย ใน การ วัด sae  กับ หน่อย อะไร สักอย่าง นี่และ คับ มันเลยทำให้ ค่า ออกมา ต่างกัน
บันทึกการเข้า

TOYO_DA Huh?
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 12:01:40 »



เห็นว่าใช้เกียร์ที่มีอัตราทดเกียร์ใกล้ 1.00 ที่สุดครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
jack@noxious
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,757


2 ZZ รู้จักป่าว !!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 12:28:45 »

น่าไปวัดมั้ง แพงป่าวไม่รู้ๆๆ  กิน
บันทึกการเข้า

4d56
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,037


บินไปด้วยกัน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 15:45:42 »

ใช้เฟืองตรงจากเครื่องคับ ถ้า5เกียร์ปกติก้อเกียร์4คือเฟืองตรงที่เครื่องหมุน ข้อเหวี่ยงหมุน ฟลายวีลหมุนน่ะคับ
มันก้อคือกำลังจากเครื่องที่แท้จริงน่ะคับ
บันทึกการเข้า



กำลังบ้าดีเซลโบควายคับ
4D56 รหัสเทพ
4M40 อิมก้ออิมเถอะ...ยาว
ไหนๆใครว่าดีเซลไม่แรง
ต้องลอง...ต้องลอง
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 15:54:21 »

เคยเอา 2JBo ar66 ไปวัดดู เกียร์1 325 เกียร์2 580 เกียร์ 3 850 คับ โดยมากผมใช้เกียร์3 คับ วัดที่ไดโนพี่พัน ร้าน 1000speed แถวสาย 1 คับ ชมละ 3500 คับ หรือวัดเฉยๆ 2 รัน 1500 คับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 16:02:15 »

ของผมวัดมา เกียร์3ครับ ไดโดม่อน เอ๊ย ไดโนคิง อิอิ
บันทึกการเข้า

vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 19:05:57 »

วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ 


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 22:27:19 »

ของผมวัดมา เกียร์3ครับ ไดโดม่อน เอ๊ย ไดโนคิง อิอิ
กี่ม้าคับๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 22:27:47 »

วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ 


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน
อยากทราบรายละเอียดการทำจัง ชอบคับ
สนใจเครื่องตัวนี้ด้วยอ่ะ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 22:33:32 »

 อ่านหนังสือ เพิ่งรู้ว่าเค้ามีการวัดที่เกียร์สามกันด้วย  แหะ.. แหะ.. ปีที่แล้วเคยไปวัดที่ไดโน่คิงก้วัดที่เกียร์สี่
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 22:46:53 »

วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ  


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน
อยากทราบรายละเอียดการทำจัง ชอบคับ
สนใจเครื่องตัวนี้ด้วยอ่ะ

เห็นเค้าเอามาลงล้อที่ 200 กว่าม้าอ่ะครับ SR20VE กล่อง D15B


ส่วนเรื่องวัดแรงมาของญี่ปุ่น (ค่าโรงงาน) เห็นว่าเป็นการวัดจาก Flywheel เลยอ่ะครับ
บันทึกการเข้า
vampire258
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 674



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 30 พฤษภาคม 2012 23:57:30 »

วัดที่ เกีย 4 อัตราทด 1:1 ครับ 


แต่ VVL คันขาวทำเยอะจริงครับ  คอนเฟิม แรงมาก  ม้าไม่หลอกแน่นอน
อยากทราบรายละเอียดการทำจัง ชอบคับ
สนใจเครื่องตัวนี้ด้วยอ่ะ

พอรุ้คร่าวๆนะครับ สนใจหลังไมค์มาได้ครับพี่ 
บันทึกการเข้า

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 06:27:22 »

อ่านหนังสือ เพิ่งรู้ว่าเค้ามีการวัดที่เกียร์สามกันด้วย  แหะ.. แหะ.. ปีที่แล้วเคยไปวัดที่ไดโน่คิงก้วัดที่เกียร์สี่
ไม่แน่ใจคับน้าตุ้ย เกียร์4มั้ง แต่ตอนที่เร่งเครื่องก็ได้ยินเปลี่ยนเกียร์3ครั้งเอง แห่ๆๆ ผิดพลาดขออภัยคับ คำนับ

ของผมวัดมา เกียร์3ครับ ไดโดม่อน เอ๊ย ไดโนคิง อิอิ
กี่ม้าคับๆ
126-127 ตัวเองคับน้าต้อง  ซุบซิบ  
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 09:16:21 »

สงสัยต้องลองและ วัดเกียร์3 รันนึงเกียร์4รันนึง แต่ตังยังไม่มี  อ้อน
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 10:26:32 »

อ่านหนังสือ เพิ่งรู้ว่าเค้ามีการวัดที่เกียร์สามกันด้วย  แหะ.. แหะ.. ปีที่แล้วเคยไปวัดที่ไดโน่คิงก้วัดที่เกียร์สี่
ไม่แน่ใจคับน้าตุ้ย เกียร์4มั้ง แต่ตอนที่เร่งเครื่องก็ได้ยินเปลี่ยนเกียร์3ครั้งเอง แห่ๆๆ ผิดพลาดขออภัยคับ คำนับ

ของผมวัดมา เกียร์3ครับ ไดโดม่อน เอ๊ย ไดโนคิง อิอิ
กี่ม้าคับๆ
126-127 ตัวเองคับน้าต้อง  ซุบซิบ 
รถไม่เดิมนะครับ เกิน 120 ลงพื้นฝาดำนี่โอเลยครับน้า เเจ๋วๆ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Aj.Moo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,899



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 10:40:29 »

สงสัยต้องลองและ วัดเกียร์3 รันนึงเกียร์4รันนึง แต่ตังยังไม่มี  อ้อน

ไปเมื่อไหร่ แจ้งล่วงหน้าด้วย ไปด้วยคร๊าบ  คำนับ
บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 10:53:46 »

รอถ่ายน้ำมันเครื่องรอบนี้ก่อนจะวิ่งสัก1000โลแล้วถ่ายทีนึง

บันทึกการเข้า

หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!