Anthony
|
|
« เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 13:57:48 » |
|
วางเครื่อง 3S-GE มีอาการเบาดับครับ รอบปกติอยู่ประมาณ 550-600
อาการคือ
1.สต๊าทตอนเครื่องเย็น รถมันมีอาการสะดุด ปุด..ปุด..ปุด เหมือนไม่มีแรง รอบไม่ค่อยขึ้น บางครั้งดับ
2.ขณะรถจอดติด รอบต่ำมาก 550-600 หรือ วิ่งช้าๆ (รถติด ติด) พอช่วงแอร์ทำงานปุ๊ป รอบตก เครื่องดับ
ส่วนใหญ่จะดับตอนเปิดแอร์ ถ้าปิดแอร์อาการจะดีขึ้น ไม่ค่อยดับ
3.จังหวะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส ถ้าอยู่ที่รอบต่ำๆ มันจะสะดุด และดับ ถ้าวิ่งรอบสูงไม่ค่อยเป็น
4.ขณะใช้น้ำมัน รถมีอาการเข็ก และตอนใช้แก๊สบางครั้งกดหนักๆ มีเสียงจี๊ดๆๆ ไม่ทราบว่าเข็กรึเปล่าครับ
อ่านกระทู้ก่อนๆ มันคล้ายๆ วาวล์มีปัญหารึเปล่าคับ
จากปัญหาดังกล่าว มันมีสาเหตุจากอะไรครับ และต้องแก้ปัญหายังงัย
-------------------------------------------------------- ปล. เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ไม่ถึงปี / เช็คสวิตคุมรอบเดินเบาแล้ว / ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2012 14:00:16 โดย Anthony »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Hunter_JIK.CZ48
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 14:23:52 » |
|
เช็คโค๊ดเจออะไรไหมครับ ถ้าไม่เจอ
เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สหรือแก้สอย่างเดียวคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Anthony
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 14:31:14 » |
|
เช็คโค๊ดเจออะไรไหมครับ ถ้าไม่เจอ
เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สหรือแก้สอย่างเดียวคับ เช็คโค๊ด (เช็คยังงัยครับ มันจะบอกสาเหตุเลยเหรอ) ยังไม่เคยได้ยินช่างบอกว่าเช็คนะครับ อาการนี้ ส่วนมากพบตอนใช้แก๊สครับ แต่ใช้น้ำมันก็เคยเป็นครับ ผมไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันครับ เพราะมันเข็กดัง อาทิตย์นึงวิ่งน้ำมันประมาณ 10-15 กม.เองครับ บางครั้งรู้สึกว่าวิ่งน้ำมันไม่ค่อยมีแรง ต้องกดหนัก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chonbubu
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 15:29:26 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตามฝัน
|
|
|
|
Hanuy90@LN.Z
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 15:40:41 » |
|
น่าจะตัวชดเชยรอบแอร์นะ แล้วลองตั้งรอบใหม่ครับ ตั้งซัก 800-900
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 16:30:25 » |
|
แกสหัวฉีดหรือมิกเซอร์ครับ
ถ้ามิกเซอร์ลองจูนแกสดูใหม่ เชคชดเชยรอบแอร์ ตั้งรอบ ดูครับ ถ้าหัวฉีดก้อประมานเดียวกันครับ
แต่เชื่อมั้ย ของผมเพิ่งหาย เพราะ......กรองเปลือยตัน ครับ ไม่อยากจะเชื่อ T T
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
ปิแอร์...แซ่บี้
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 16:31:21 » |
|
อีกอย่างผมว่ารอบมันต่ำไปนะ ปกติรถผมเซฟ ๆ เลย 800-1000
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
|
|
|
chonbubu
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 16:40:59 » |
|
ตัวชดเชยรอบไม่เสียครับ ถอดล้างหมดแล้ว หัวเทียน กองเบนซิน ปั้มติ๊ก เปลี่ยนหมดแล้ว กำลังวัดแล้วปกติ ชุดสายผ่านหน้าเครื่อง ไฟตั้งแล้วยิง timming light ผมเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน อาการเกิดทั้งเครื่องร้อนและเย็น แต่อาการ สตาร์ทแล้ว ปุง ปุง ปังๆ เป็นตอนเครื่องเย็น เช้าๆ นี้สตาร์ทน้ำมัน ปุงๆ ปังๆ เลย เยียบคันรอบตกจะดับ บางทีดับ รอบจะตื้อๆจนถึง 3000 เลย 3000 ไปกวาดปกติ แต่ถ้าใช้แก็ส วิ่งลื่นกระจาย ใครรู้บอกทีเปลี่ยนมันจะทุกอย่างละ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตามฝัน
|
|
|
Anthony
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 17:57:06 » |
|
แกสหัวฉีดหรือมิกเซอร์ครับ
ถ้ามิกเซอร์ลองจูนแกสดูใหม่ เชคชดเชยรอบแอร์ ตั้งรอบ ดูครับ ถ้าหัวฉีดก้อประมานเดียวกันครับ
แต่เชื่อมั้ย ของผมเพิ่งหาย เพราะ......กรองเปลือยตัน ครับ ไม่อยากจะเชื่อ T T ผมติดหัวฉีดครับ แต่กรองเปลือยตันนี่... ผมเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน อาการเกิดทั้งเครื่องร้อนและเย็น แต่อาการ สตาร์ทแล้ว ปุง ปุง ปังๆ เป็นตอนเครื่องเย็น
เช้าๆ นี้สตาร์ทน้ำมัน ปุงๆ ปังๆ เลย เยียบคันรอบตกจะดับ บางทีดับ รอบจะตื้อๆจนถึง 3000 เลย 3000 ไปกวาดปกติ
แต่ถ้าใช้แก็ส วิ่งลื่นกระจาย ใครรู้บอกทีเปลี่ยนมันจะทุกอย่างละ ผมเป็นแบบนี้เลยครับ ต้องอุ่นเครื่องนานจนร้อนถึงจะพอวิ่งได้ดีขึ้น ตอนเครื่องเย็น เหยียบแล้วตื้อๆ จะดับด้วย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
mama
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 18:33:15 » |
|
เคยตั้งวาวล์มั่งยังครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
gigabooom
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 19:22:35 » |
|
ผมว่ามอเตอร์เดินเบานะ เคยเป็นสตาร์แล้วมันหอบๆ รอบขึ้นๆลงๆ ถอดมาล้างแล้วหาย แล้วอีกอย่างผมเปรียนสายพานทามมิ้งใหม่มันหมดอายุ ช่างบอกของเก่ามันหย่อน ตั้งใหม่ดีขึ้นมากเลย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
I LOVE AE ^^
|
|
|
illusionx<NC.Z>
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 19:28:39 » |
|
ฝาดำ เท่าที่คุยๆกับเพื่อนๆที่ใช้กัน เป็นหมดทุกคันเลยครับ อยู่ที่ ว่า ช่างจะมีฝีมือมากแค่ไหนในการติดตั้ง และการเลือก ใช้นมหนูและตำแหน่งในการเจาะจูหัวฉีดครับ เหมือนว่ามันจ่ายไม่ทัน เพราะไอ4ลิ้นนี่แหละ 3-4คัน ที่เคยสอบถามมารวมทั้งผมด้วย เป็นแก๊สหัวฉีดเป็นหมดครับ ส่วนตัวผมจะเป็นบ่อยช่วงอากาศร้อนๆครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|
tae-4agze
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 21:06:22 » |
|
รองเช็คคอยดยัง ผมพึ่งโดนมานี่หาของอยู่เลย
สตาท ตอนเครื่องเย็น ปุ้งๆ ปุัั้งๆ เหมือนสะดุด แต่พอร้อนหน่อยเรียบดี
วิ่งๆหนืดๆ ทั้งน้ำมันและแก๊ส ก็เลยเปลี่ยนหัวเทียน ไม่หาย เลยถอดหัวเทียนมาเสียบที่สายแล้วสตาท ดูไฟที่หัวเทียนปรากฎว่าไฟออกหัวเทียนไม่ครบ
บางทีออกก็ไม่แรง ผมทวินคอย เลยพอรู้สาเหตุแล้ว ยังไงรองตรวจสอบดูก่อน บางทีไฟมันออก แต่ไม่แรง จะให้ชัดๆ ก็ตอนมืดๆ จะเห็นประกายไฟชัดเจน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 21:53:25 » |
|
ตัวชดเชยรอบไม่เสียครับ ถอดล้างหมดแล้ว หัวเทียน กองเบนซิน ปั้มติ๊ก เปลี่ยนหมดแล้ว กำลังวัดแล้วปกติ ชุดสายผ่านหน้าเครื่อง ไฟตั้งแล้วยิง timming light ผมเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน อาการเกิดทั้งเครื่องร้อนและเย็น แต่อาการ สตาร์ทแล้ว ปุง ปุง ปังๆ เป็นตอนเครื่องเย็น เช้าๆ นี้สตาร์ทน้ำมัน ปุงๆ ปังๆ เลย เยียบคันรอบตกจะดับ บางทีดับ รอบจะตื้อๆจนถึง 3000 เลย 3000 ไปกวาดปกติ แต่ถ้าใช้แก็ส วิ่งลื่นกระจาย ใครรู้บอกทีเปลี่ยนมันจะทุกอย่างละ ผมก็เป็น คล้ายแบบนี้มา แก็สลื่นดี แต่น้ำมันมีปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 21:59:17 » |
|
ผมมาวิเคราะห์แบบคนไม่เก่งนะครับ
1. ต้องไม่เกี่ยวกับระบบไฟ เพราะถ้าไฟ มันน่าจะเป็นทั้ง 2 ระบบ 2. มองที่ระบบทางเดินน้ำมันและส่วนควบ ซึ่ง น้าบอกว่า เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว ปั๊มติ๊กแล้ว ดังนั้น ต้องไปมองส่วนควบ หรือ Sensor ผมมุ่งไปที่ o2 sensor ครับ คือ ผมไม่รู้ว่ารถน้าเป็นกี่สาย ถ้า 4 สาย ผมเดาว่า Heater อาจขาดหรือช๊อต ส่วน Sensor อาจเสื่อมด้วย
รถผมก็เล็งๆ ไว้ตัวนี้เหมือนกันครับ คือ แค่เสื่อม ถ้าเสีย ไฟเครื่องคงโชว์แล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
น้าเสก LOG.RYZ
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:09:35 » |
|
ลองดูระบบเวคคัมครับ ข้อต่อจุดใหนหลวมรึป่าวลองจับๆขยับดู
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chonbubu
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:14:44 » |
|
ฝาดำ เท่าที่คุยๆกับเพื่อนๆที่ใช้กัน เป็นหมดทุกคันเลยครับ อยู่ที่ ว่า ช่างจะมีฝีมือมากแค่ไหนในการติดตั้ง และการเลือก ใช้นมหนูและตำแหน่งในการเจาะจูหัวฉีดครับ เหมือนว่ามันจ่ายไม่ทัน เพราะไอ4ลิ้นนี่แหละ 3-4คัน ที่เคยสอบถามมารวมทั้งผมด้วย เป็นแก๊สหัวฉีดเป็นหมดครับ ส่วนตัวผมจะเป็นบ่อยช่วงอากาศร้อนๆครับ น้ำมันเป็นด้วยนี้ซิ TT เลยงง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตามฝัน
|
|
|
chonbubu
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:18:09 » |
|
รองเช็คคอยดยัง ผมพึ่งโดนมานี่หาของอยู่เลย
สตาท ตอนเครื่องเย็น ปุ้งๆ ปุัั้งๆ เหมือนสะดุด แต่พอร้อนหน่อยเรียบดี
วิ่งๆหนืดๆ ทั้งน้ำมันและแก๊ส ก็เลยเปลี่ยนหัวเทียน ไม่หาย เลยถอดหัวเทียนมาเสียบที่สายแล้วสตาท ดูไฟที่หัวเทียนปรากฎว่าไฟออกหัวเทียนไม่ครบ
บางทีออกก็ไม่แรง ผมทวินคอย เลยพอรู้สาเหตุแล้ว ยังไงรองตรวจสอบดูก่อน บางทีไฟมันออก แต่ไม่แรง จะให้ชัดๆ ก็ตอนมืดๆ จะเห็นประกายไฟชัดเจน
แต่ถ้าสตาร์ทแก็สไม่มีอาการไรเลยนะครับ เอาไปให้อู่แก็สดูเหมือนกัน ช่างถ้า คอยเสื่อม หรือสายหัวเทียนรั่ว นี้ แก็สจะอาการออกมากกว่าน้ำมันอกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ตามฝัน
|
|
|
|