AE. Racing Club
01 ตุลาคม 2024 21:36:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเบาดับ เป็นประจำรบกวนหน่อยครับ กลุ้มใจมาก  (อ่าน 10636 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 14 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 13:57:48 »

วางเครื่อง 3S-GE มีอาการเบาดับครับ รอบปกติอยู่ประมาณ 550-600

อาการคือ

1.สต๊าทตอนเครื่องเย็น รถมันมีอาการสะดุด ปุด..ปุด..ปุด  เหมือนไม่มีแรง รอบไม่ค่อยขึ้น บางครั้งดับ

2.ขณะรถจอดติด รอบต่ำมาก 550-600 หรือ วิ่งช้าๆ (รถติด ติด) พอช่วงแอร์ทำงานปุ๊ป รอบตก เครื่องดับ

   ส่วนใหญ่จะดับตอนเปิดแอร์  ถ้าปิดแอร์อาการจะดีขึ้น ไม่ค่อยดับ

3.จังหวะเปลี่ยนจากน้ำมันเป็นแก๊ส ถ้าอยู่ที่รอบต่ำๆ มันจะสะดุด และดับ ถ้าวิ่งรอบสูงไม่ค่อยเป็น

4.ขณะใช้น้ำมัน รถมีอาการเข็ก และตอนใช้แก๊สบางครั้งกดหนักๆ มีเสียงจี๊ดๆๆ ไม่ทราบว่าเข็กรึเปล่าครับ

อ่านกระทู้ก่อนๆ มันคล้ายๆ วาวล์มีปัญหารึเปล่าคับ

จากปัญหาดังกล่าว มันมีสาเหตุจากอะไรครับ และต้องแก้ปัญหายังงัย

--------------------------------------------------------
ปล. เปลี่ยนหัวเทียนแล้ว ไม่ถึงปี / เช็คสวิตคุมรอบเดินเบาแล้ว / ล้างลิ้นปีกผีเสื้อแล้ว
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 31 พฤษภาคม 2012 14:00:16 โดย Anthony » บันทึกการเข้า
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 14:23:52 »

เช็คโค๊ดเจออะไรไหมครับ ถ้าไม่เจอ

เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สหรือแก้สอย่างเดียวคับ
บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 14:31:14 »

อ้างถึง
เช็คโค๊ดเจออะไรไหมครับ ถ้าไม่เจอ

เป็นทั้งน้ำมันและแก๊สหรือแก้สอย่างเดียวคับ

เช็คโค๊ด  (เช็คยังงัยครับ มันจะบอกสาเหตุเลยเหรอ) ยังไม่เคยได้ยินช่างบอกว่าเช็คนะครับ

อาการนี้ ส่วนมากพบตอนใช้แก๊สครับ แต่ใช้น้ำมันก็เคยเป็นครับ ผมไม่ค่อยได้ใช้น้ำมันครับ เพราะมันเข็กดัง

อาทิตย์นึงวิ่งน้ำมันประมาณ 10-15 กม.เองครับ บางครั้งรู้สึกว่าวิ่งน้ำมันไม่ค่อยมีแรง ต้องกดหนัก งง

บันทึกการเข้า
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 15:29:26 »

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม

เป็นอยู่เหมือนกันยังหาสาเหตุมะได้ แต่เครื่อง 20v ฝาดำใครรู้บอกหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
FIT #TZ_080#
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 781


อย่ามัวเสียเวลากับสิ่งที่ไม่จำเป็น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 15:37:13 »

ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม

เป็นอยู่เหมือนกันยังหาสาเหตุมะได้ แต่เครื่อง 20v ฝาดำใครรู้บอกหน่อยครับ
ตัวชดเชยรอบเอง
บันทึกการเข้า



โลกมันก็เท่าเดิมแต่ทำไมน่าอยู่น้อยลง
Hanuy90@LN.Z
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,930


ไม่ได้เป็นกลาง...อยู่ข้าง"ในหลวง"


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 15:40:41 »

น่าจะตัวชดเชยรอบแอร์นะ แล้วลองตั้งรอบใหม่ครับ ตั้งซัก 800-900
บันทึกการเข้า

ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 16:30:25 »

แกสหัวฉีดหรือมิกเซอร์ครับ

ถ้ามิกเซอร์ลองจูนแกสดูใหม่ เชคชดเชยรอบแอร์ ตั้งรอบ ดูครับ
ถ้าหัวฉีดก้อประมานเดียวกันครับ

แต่เชื่อมั้ย ของผมเพิ่งหาย เพราะ......กรองเปลือยตัน ครับ ไม่อยากจะเชื่อ T T
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
ปิแอร์...แซ่บี้
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,425


Gonna BE Minor Change


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 16:31:21 »

อีกอย่างผมว่ารอบมันต่ำไปนะ ปกติรถผมเซฟ ๆ เลย 800-1000
บันทึกการเข้า


11 ปีแล้วจ้า AE RACING CLUB NORTHERN THAILAND
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 16:40:59 »

ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม

เป็นอยู่เหมือนกันยังหาสาเหตุมะได้ แต่เครื่อง 20v ฝาดำใครรู้บอกหน่อยครับ
ตัวชดเชยรอบเอง

ตัวชดเชยรอบไม่เสียครับ ถอดล้างหมดแล้ว หัวเทียน กองเบนซิน ปั้มติ๊ก เปลี่ยนหมดแล้ว กำลังวัดแล้วปกติ ชุดสายผ่านหน้าเครื่อง ไฟตั้งแล้วยิง timming light

ผมเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน อาการเกิดทั้งเครื่องร้อนและเย็น แต่อาการ สตาร์ทแล้ว ปุง ปุง ปังๆ เป็นตอนเครื่องเย็น

เช้าๆ นี้สตาร์ทน้ำมัน ปุงๆ ปังๆ เลย เยียบคันรอบตกจะดับ บางทีดับ รอบจะตื้อๆจนถึง 3000 เลย 3000 ไปกวาดปกติ

แต่ถ้าใช้แก็ส วิ่งลื่นกระจาย  ใครรู้บอกทีเปลี่ยนมันจะทุกอย่างละ
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 17:57:06 »

อ้างถึง
แกสหัวฉีดหรือมิกเซอร์ครับ

ถ้ามิกเซอร์ลองจูนแกสดูใหม่ เชคชดเชยรอบแอร์ ตั้งรอบ ดูครับ
ถ้าหัวฉีดก้อประมานเดียวกันครับ

แต่เชื่อมั้ย ของผมเพิ่งหาย เพราะ......กรองเปลือยตัน ครับ ไม่อยากจะเชื่อ T T

ผมติดหัวฉีดครับ
แต่กรองเปลือยตันนี่... ตาปริบๆ


อ้างถึง
ผมเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน อาการเกิดทั้งเครื่องร้อนและเย็น แต่อาการ สตาร์ทแล้ว ปุง ปุง ปังๆ เป็นตอนเครื่องเย็น

เช้าๆ นี้สตาร์ทน้ำมัน ปุงๆ ปังๆ เลย เยียบคันรอบตกจะดับ บางทีดับ รอบจะตื้อๆจนถึง 3000 เลย 3000 ไปกวาดปกติ

แต่ถ้าใช้แก็ส วิ่งลื่นกระจาย  ใครรู้บอกทีเปลี่ยนมันจะทุกอย่างละ

ผมเป็นแบบนี้เลยครับ  ต้องอุ่นเครื่องนานจนร้อนถึงจะพอวิ่งได้ดีขึ้น ตอนเครื่องเย็น เหยียบแล้วตื้อๆ จะดับด้วย เอ่อ..
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 18:33:15 »

เคยตั้งวาวล์มั่งยังครับ
บันทึกการเข้า
gigabooom
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 157



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 19:22:35 »

ผมว่ามอเตอร์เดินเบานะ เคยเป็นสตาร์แล้วมันหอบๆ รอบขึ้นๆลงๆ ถอดมาล้างแล้วหาย
แล้วอีกอย่างผมเปรียนสายพานทามมิ้งใหม่มันหมดอายุ ช่างบอกของเก่ามันหย่อน ตั้งใหม่ดีขึ้นมากเลย
บันทึกการเข้า

I LOVE AE ^^
illusionx<NC.Z>
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,252


ปลวกคนเดิม


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 19:28:39 »

ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม

เป็นอยู่เหมือนกันยังหาสาเหตุมะได้ แต่เครื่อง 20v ฝาดำใครรู้บอกหน่อยครับ


ฝาดำ เท่าที่คุยๆกับเพื่อนๆที่ใช้กัน เป็นหมดทุกคันเลยครับ อยู่ที่ ว่า ช่างจะมีฝีมือมากแค่ไหนในการติดตั้ง และการเลือก ใช้นมหนูและตำแหน่งในการเจาะจูหัวฉีดครับ

เหมือนว่ามันจ่ายไม่ทัน เพราะไอ4ลิ้นนี่แหละ 3-4คัน ที่เคยสอบถามมารวมทั้งผมด้วย เป็นแก๊สหัวฉีดเป็นหมดครับ


ส่วนตัวผมจะเป็นบ่อยช่วงอากาศร้อนๆครับ
บันทึกการเข้า



https://www.facebook.com/stevesecondhandtire76.5shop
Steve 2nd tire racing & Termostat 76.5c
วาวน้ำอุณหภูมิต่ำ 76.5c / ยาง%ซิ่ง ขอบ17-20 / TE37ขอบ18 / ล้อยางป้ายแดงสั่ง
MR_C_ รักในหลวง
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 10,620


ร่วมสร้างสรรค์ ร่วมแบ่งปัน น้ำใจ ใช้ไม่เคยหมด


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 20:08:20 »

 อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

tae-4agze
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 938



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 21:06:22 »

รองเช็คคอยดยัง ผมพึ่งโดนมานี่หาของอยู่เลย

สตาท ตอนเครื่องเย็น ปุ้งๆ ปุัั้งๆ เหมือนสะดุด แต่พอร้อนหน่อยเรียบดี

วิ่งๆหนืดๆ ทั้งน้ำมันและแก๊ส ก็เลยเปลี่ยนหัวเทียน ไม่หาย เลยถอดหัวเทียนมาเสียบที่สายแล้วสตาท ดูไฟที่หัวเทียนปรากฎว่าไฟออกหัวเทียนไม่ครบ

บางทีออกก็ไม่แรง ผมทวินคอย เลยพอรู้สาเหตุแล้ว ยังไงรองตรวจสอบดูก่อน บางทีไฟมันออก แต่ไม่แรง จะให้ชัดๆ ก็ตอนมืดๆ จะเห็นประกายไฟชัดเจน
บันทึกการเข้า


chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #15 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 21:53:25 »

ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม

เป็นอยู่เหมือนกันยังหาสาเหตุมะได้ แต่เครื่อง 20v ฝาดำใครรู้บอกหน่อยครับ
ตัวชดเชยรอบเอง

ตัวชดเชยรอบไม่เสียครับ ถอดล้างหมดแล้ว หัวเทียน กองเบนซิน ปั้มติ๊ก เปลี่ยนหมดแล้ว กำลังวัดแล้วปกติ ชุดสายผ่านหน้าเครื่อง ไฟตั้งแล้วยิง timming light

ผมเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน อาการเกิดทั้งเครื่องร้อนและเย็น แต่อาการ สตาร์ทแล้ว ปุง ปุง ปังๆ เป็นตอนเครื่องเย็น

เช้าๆ นี้สตาร์ทน้ำมัน ปุงๆ ปังๆ เลย เยียบคันรอบตกจะดับ บางทีดับ รอบจะตื้อๆจนถึง 3000 เลย 3000 ไปกวาดปกติ

แต่ถ้าใช้แก็ส วิ่งลื่นกระจาย  ใครรู้บอกทีเปลี่ยนมันจะทุกอย่างละ


ผมก็เป็น คล้ายแบบนี้มา แก็สลื่นดี แต่น้ำมันมีปัญหา
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #16 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 21:59:17 »

ผมมาวิเคราะห์แบบคนไม่เก่งนะครับ

1. ต้องไม่เกี่ยวกับระบบไฟ เพราะถ้าไฟ มันน่าจะเป็นทั้ง 2 ระบบ
2. มองที่ระบบทางเดินน้ำมันและส่วนควบ ซึ่ง น้าบอกว่า เปลี่ยนกรองเบนซินแล้ว ปั๊มติ๊กแล้ว ดังนั้น ต้องไปมองส่วนควบ หรือ Sensor ผมมุ่งไปที่ o2 sensor ครับ คือ ผมไม่รู้ว่ารถน้าเป็นกี่สาย ถ้า 4 สาย ผมเดาว่า Heater อาจขาดหรือช๊อต ส่วน Sensor อาจเสื่อมด้วย


รถผมก็เล็งๆ ไว้ตัวนี้เหมือนกันครับ คือ แค่เสื่อม ถ้าเสีย ไฟเครื่องคงโชว์แล้ว
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
น้าเสก LOG.RYZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 987


พาหนะแห่งข้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:09:35 »

ลองดูระบบเวคคัมครับ ข้อต่อจุดใหนหลวมรึป่าวลองจับๆขยับดู
บันทึกการเข้า
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:14:44 »

ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม

เป็นอยู่เหมือนกันยังหาสาเหตุมะได้ แต่เครื่อง 20v ฝาดำใครรู้บอกหน่อยครับ

ฝาดำ เท่าที่คุยๆกับเพื่อนๆที่ใช้กัน เป็นหมดทุกคันเลยครับ อยู่ที่ ว่า ช่างจะมีฝีมือมากแค่ไหนในการติดตั้ง และการเลือก ใช้นมหนูและตำแหน่งในการเจาะจูหัวฉีดครับ

เหมือนว่ามันจ่ายไม่ทัน เพราะไอ4ลิ้นนี่แหละ 3-4คัน ที่เคยสอบถามมารวมทั้งผมด้วย เป็นแก๊สหัวฉีดเป็นหมดครับ


ส่วนตัวผมจะเป็นบ่อยช่วงอากาศร้อนๆครับ


น้ำมันเป็นด้วยนี้ซิ TT เลยงง   ยกธงขาว ยกธงขาว
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:18:09 »

รองเช็คคอยดยัง ผมพึ่งโดนมานี่หาของอยู่เลย

สตาท ตอนเครื่องเย็น ปุ้งๆ ปุัั้งๆ เหมือนสะดุด แต่พอร้อนหน่อยเรียบดี

วิ่งๆหนืดๆ ทั้งน้ำมันและแก๊ส ก็เลยเปลี่ยนหัวเทียน ไม่หาย เลยถอดหัวเทียนมาเสียบที่สายแล้วสตาท ดูไฟที่หัวเทียนปรากฎว่าไฟออกหัวเทียนไม่ครบ

บางทีออกก็ไม่แรง ผมทวินคอย เลยพอรู้สาเหตุแล้ว ยังไงรองตรวจสอบดูก่อน บางทีไฟมันออก แต่ไม่แรง จะให้ชัดๆ ก็ตอนมืดๆ จะเห็นประกายไฟชัดเจน
แต่ถ้าสตาร์ทแก็สไม่มีอาการไรเลยนะครับ เอาไปให้อู่แก็สดูเหมือนกัน ช่างถ้า คอยเสื่อม หรือสายหัวเทียนรั่ว นี้ แก็สจะอาการออกมากกว่าน้ำมันอกครับ
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
หน้า: [1] 2 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!