AE. Racing Club
15 พฤศจิกายน 2024 17:23:26 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: อาการเบาดับ เป็นประจำรบกวนหน่อยครับ กลุ้มใจมาก  (อ่าน 10838 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 5 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:18:30 »

ลองดูระบบเวคคัมครับ ข้อต่อจุดใหนหลวมรึป่าวลองจับๆขยับดู

จะลองดูครับ
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
อาตี๋ อีโบ
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 115



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:28:16 »

พูดถึงเฉพาะระบบน้ำมัน....

อยากให้ลองเช็ค  "เรกูเรต" ดูด้วยครับ,.......
บันทึกการเข้า

( . )jab-ben( . )
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,179


น้องใหม่ ขอปั้นx


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 22:58:49 »

กล่องอีซียูคับ ลองหาสับดู ท่อเวคกั่มลมต่างๆ แตกลายงา รั่วรึป่าว คงต้องไล่ตั้งแต่ต้นทาง ยันปลายทางละคับ แต่ถ้าให้อู่ไล่คงหมดหลายตัง เพราะอาจจะเปลี่ยนมั่ว ยังไงลองเอาความเหนพี่ๆน้องๆในนี้ไปไล่ดูก่อนคับ
บันทึกการเข้า

chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 23:11:59 »

กล่องสับแล้วเหมือนเดิม เวคกั่มสงสัยต้องหาเวลาละ
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 23:18:49 »

เช้าๆ นี้สตาร์ทน้ำมัน ปุงๆ ปังๆ เลย เยียบคันรอบตกจะดับ บางทีดับ รอบจะตื้อๆจนถึง 3000 เลย 3000 ไปกวาดปกติ

แต่ถ้าใช้แก็ส วิ่งลื่นกระจาย  ใครรู้บอกทีเปลี่ยนมันจะทุกอย่างละ

อยากรู็สาเหตุอันนี้ที่สุดเลย
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
snoopy
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,148



ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 31 พฤษภาคม 2012 23:29:41 »

ตอนเช้า สตาร์ตรอบตกๆ เครื่องสะดุด เร่งแล้ววอด  อาการที่ผมเคยเป็น เปลี่ยนหัวฉีดยกราง หายเลยครับ
บันทึกการเข้า

Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 08:40:43 »

สองสามวันนี้ สต๊าท ตอนเช้ามัน ปุ๊งๆ แป๊ปเดียวหาย แต่ออกตัวเหยียบ รถตื้อๆ เหมือนเดิม
แต่ปัญหาเบาดับ ตอนเปิดแอร์ยังเป็นอยู่ ดับกลางทางบ่อยมากถ้าจอดติดไฟแดงหรือเคลือนตัวช้าๆ

อยากถามว่าตัวชดเชยรอบแอร์ กับ ตัวชดเชยรอบเดินเบารถ เป็นตัวเดียวกันปะครับ เพราะช่างเคยลองสลับตัวชดเชยรอบเดินเบาดู
ปรากฎก็ยังเป็นเหมือนเดิม

แล้วอาการวิ่งน้ำมันเข็ก ถ้าปล่อยไว้นานๆ จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ หรือต้องรีบจัดการ
บันทึกการเข้า
chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 11:13:37 »

ดันๆๆ
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
AE-Drift
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,088



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 12:50:38 »

"อาการเบาดับ เป็นประจำรบกวนหน่อยครับ กลุ้มใจมาก"
อ่านหัวกระทู้แล้วนึกถึง คลายกับปรึกษาอาจารย์หมอเรื่องปัญหาทางเพศเลยอ่ะครับ  แซวเล่นขำๆนะครับ
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #29 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 14:24:16 »

ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม

เป็นอยู่เหมือนกันยังหาสาเหตุมะได้ แต่เครื่อง 20v ฝาดำใครรู้บอกหน่อยครับ
ตัวชดเชยรอบเอง

ตัวชดเชยรอบไม่เสียครับ ถอดล้างหมดแล้ว หัวเทียน กองเบนซิน ปั้มติ๊ก เปลี่ยนหมดแล้ว กำลังวัดแล้วปกติ ชุดสายผ่านหน้าเครื่อง ไฟตั้งแล้วยิง timming light

ผมเป็นทั้งแก็สและน้ำมัน อาการเกิดทั้งเครื่องร้อนและเย็น แต่อาการ สตาร์ทแล้ว ปุง ปุง ปังๆ เป็นตอนเครื่องเย็น

เช้าๆ นี้สตาร์ทน้ำมัน ปุงๆ ปังๆ เลย เยียบคันรอบตกจะดับ บางทีดับ รอบจะตื้อๆจนถึง 3000 เลย 3000 ไปกวาดปกติ

แต่ถ้าใช้แก็ส วิ่งลื่นกระจาย  ใครรู้บอกทีเปลี่ยนมันจะทุกอย่างละ
ผมใช้แต่น้ำมันอย่างเดียวอาการเดียวกันเลยน้า
แต่ผมยังไม่ได้ล้างตัวชดเชยรอบ จะเห็นเลยตอนเครื่องเย็น
พอเปิดแอร์ตกอย่างเห็นได้ชัด พอปิดแอร์บางทีดันขึ้น
บางทีเครื่องร้อนก็ยังเป็น บางทีเบิ้ลๆซัก2-3ทีหาย
อธิบายไม่ถูกแต่เป็นคล้ายน้าเลย
บันทึกการเข้า

chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 15:18:51 »

อยากรู้เหมือนกัน
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
EE101_20vbt>>>Standard
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 314

เมียดุ ยุมันไม่ขึ้น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 15:38:53 »

ขอแสดงความเห็นหน่อยนะครับ  ผมว่าจริงๆแล้วมันก็มีแค่ 2อย่าง ไฟ กับ เชื้อเพลิง  แต่ถ้าคิดว่าไม่น่าใช่ 2 ตัวนี้ ก็คงต้องเป็นอุปกรณ์ที่นอกเหนือออกไป เช่น เซนเซอร์....ระบบคำนวนต่างๆ รวมถึงกล่องน่ะครับ  แต่ก็ไม่อยากให้ข้ามสิ่งเล็กๆน้อยๆ เพราะมันเหมือนเส้นผมบังภูเขา น่ะครับ
บันทึกการเข้า


Thanks: ฝากรูป

ECU ตัด 180
แต่เมียชิงตัดที่ 80
แล้วจะเอาอะไรมาวิ่ง.........
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 15:42:47 »

คือผมเช็คไฟ เช็คกำลังอัดหมดแล้วหัวเทียนเปลี่ยนแล้ว
งงมากๆครับ
บันทึกการเข้า

chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #33 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 16:16:38 »

ไฟ กล่อง code หัวเทียน สายหัวเทียน  คอย กองเบนซิน ปั้มติก ชุดหน้าเครื่อง กำลังอัด เช็ดมันหมดทุกอย่างละ

เหลือ หัวฉีดน้ำมัน กะ สายเวคคัม ยังไม่ได้ทำต้องหาเวลา  เซนเซอร์เช็คยังไงครับถ้าเช็คcodeเช็ดแล้วไม่มีอะ

ถามนิดนึง อาการนี้ ตั้งวาล์วเกี่ยวปะครับ ยังไม่เคยลอง
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 16:24:12 »

ไฟ กล่อง code หัวเทียน สายหัวเทียน  คอย กองเบนซิน ปั้มติก ชุดหน้าเครื่อง กำลังอัด เช็ดมันหมดทุกอย่างละ

เหลือ หัวฉีดน้ำมัน กะ สายเวคคัม ยังไม่ได้ทำต้องหาเวลา  เซนเซอร์เช็คยังไงครับถ้าเช็คcodeเช็ดแล้วไม่มีอะ

ถามนิดนึง อาการนี้ ตั้งวาล์วเกี่ยวปะครับ ยังไม่เคยลอง
ตอนแรกคิดว่าวาล์วยัน เหมือนกันอ่ะครับ
แต่ผมก็ยังไม่เคยเช็ควาล์ว แต่ที่อู่บอกถ้าวาล์วยันยังงัยกำลังอัดต้องตกด้วย
บันทึกการเข้า

chonbubu
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 196


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 01 มิถุนายน 2012 22:21:46 »

ดันๆๆ
บันทึกการเข้า

ตามฝัน
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 06:39:50 »

สองสามวันนี้ สต๊าท ตอนเช้ามัน ปุ๊งๆ แป๊ปเดียวหาย แต่ออกตัวเหยียบ รถตื้อๆ เหมือนเดิม
แต่ปัญหาเบาดับ ตอนเปิดแอร์ยังเป็นอยู่ ดับกลางทางบ่อยมากถ้าจอดติดไฟแดงหรือเคลือนตัวช้าๆ

อยากถามว่าตัวชดเชยรอบแอร์ กับ ตัวชดเชยรอบเดินเบารถ เป็นตัวเดียวกันปะครับ เพราะช่างเคยลองสลับตัวชดเชยรอบเดินเบาดู
ปรากฎก็ยังเป็นเหมือนเดิม

แล้วอาการวิ่งน้ำมันเข็ก ถ้าปล่อยไว้นานๆ จะมีปัญหาอะไรมั้ยครับ หรือต้องรีบจัดการ

 ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม ซูม
ตัวชดเชยรอบแอร์กับตัวชดเชยรอบเดินเบานี่คนละตัวครับ ถ้าปิดแอร์แล้วดีขึ้น(เพราะไม่มีแอร์มาช่วยกินแรงเครื่อง)น่าจะลองเช็คว่าตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานปกติหรือไม่ บางรุ่นที่ตัวชดเชยรอบแอร์สามารถปรับตั้งได้ ลองดูว่าปรับวาล์วอากาศน้อยไปหรือเปล่า
และ(น่าจะ)ลองตั้งรอบเครื่องสูงขึ้นอีกนิดนครับ ซัก 900-1000
หากผิดพลาดประการใด ขออภัยนะครับ เพราะอธิบายจากสิ่งที่เคยเจอกับรถตัวเองครับ AE92 4AGE 16V ครับ
 คำนับ คำนับ คำนับ
 ซูม ซูม ซูม ซูม
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
ICQ34791919
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 309



ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2012 13:05:38 »

ลองเช็คหัวนกกระจอกในจานจ่ายดูซิครับ อาจจะลงกราวน์หน่อยๆก็ได้นะครับ

แก๊สกดมาหายๆ เดินเบาดับ ออกตัวเครื่องสั่น ต้องใช้คันเร่งช่วย

ลองดูนะครับ






บันทึกการเข้า

R135
└┼┼┤<C1 4.8   4A-GE 20V E85AEM
  246
Piggy 92
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,188


ก็แค่....รถเดิมๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #38 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 06:34:05 »

ลองเช็คหัวนกกระจอกในจานจ่ายดูซิครับ อาจจะลงกราวน์หน่อยๆก็ได้นะครับ

แก๊สกดมาหายๆ เดินเบาดับ ออกตัวเครื่องสั่น ต้องใช้คันเร่งช่วย

ลองดูนะครับ








 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า


สิ่งที่ดีที่สุด บางทีมันก็ไม่ถูกต้อง
และ สิ่งที่ถูกต้อง ก็ไม่ดีที่สุดเสมอไป....
Anthony
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 88



ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 09:03:48 »

อ้างถึง
ตัวชดเชยรอบแอร์กับตัวชดเชยรอบเดินเบานี่คนละตัวครับ ถ้าปิดแอร์แล้วดีขึ้น(เพราะไม่มีแอร์มาช่วยกินแรงเครื่อง)น่าจะลองเช็คว่าตัวชดเชยรอบแอร์ทำงานปกติหรือไม่ บางรุ่นที่ตัวชดเชยรอบแอร์สามารถปรับตั้งได้ ลองดูว่าปรับวาล์วอากาศน้อยไปหรือเปล่า
และ(น่าจะ)ลองตั้งรอบเครื่องสูงขึ้นอีกนิดนครับ ซัก 900-1000
หากผิดพลาดประการใด ขออภัยนะครับ เพราะอธิบายจากสิ่งที่เคยเจอกับรถตัวเองครับ AE92 4AGE 16V ครับ
   

ถ้างั้นตัวนี้น่าสงสัยที่สุดคับ เพราะปิดแอร์มันดีขึ้น  เดี๋ยวลองเช็คดูก่อน  ร้านแอร์ได้มั้ย หรือ ต้องเข้าอู่ซ่อมรถ



อ้างถึง
ลองเช็คหัวนกกระจอกในจานจ่ายดูซิครับ อาจจะลงกราวน์หน่อยๆก็ได้นะครับ

แก๊สกดมาหายๆ เดินเบาดับ ออกตัวเครื่องสั่น ต้องใช้คันเร่งช่วย

ลองดูนะครับ
 

ขอบคุณครับ  เดี๋ยวลองไล่ทีละอย่าง  สุดยอด
บันทึกการเข้า
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!