20V bt a/t เป็นเกียร์ไฟฟ้าจึงจำเป็นที่จะต้องมีเซ็นเซอร์ในตัวเกียร์ไว้คอยสั่งให้เกียร์มีการชดเชยรอบทันทีเมื่อมีแรงดันจากไอเสียย้อนกลับมา หรือเรียกได้ว่าคิ๊กดาวมาเร็วแล้วรอบจะกวาดได้สูงขึ้น เพราะฉนั้นถ้าระบบระบายไอเสียไหลออกได้โดยง่ายหรือที่เรียกกันว่า ท่อมันโล่งเกินไป จะทำให้เซ็นเซอร์สั่งการได้ไม่ดีรอบมาช้าหรือรอรอบ อัดตราเร่งจะไม่มีสมดุลกับระบบขับเคลื่อน สิ่งที่ตามมาคือ รอรอบ ต้นหาย ปลายห้อย กินน้ำมัน เสียงดังแต่วิ่งไม่ค่อยออก การทำท่อให้โล่งควรต้องเป็นเกียร์ m/t เท่านั้นเพราะระบบเกียร์m/t ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้าจึงไม่มีเซ็นเซอร์และไม่จำเป็นต้องใช้แรงดันจากไอเสียไปชดเชยรอบและหากมีแรงดันจากไอเสียย้อนเข้าไปจะทำให้รถเกียร์m/t วิ่งอืดครับ
สังเกตุได้ง่ายๆ รถทั่วไปเกียร์ออโต้ออกป้ายแดงจากศูนย์ก็มีระบบไอเสีย หลังเฮดเดอเป็นแคท หลังแคทเป็นพักกลางใส้ย้อนหรือเยื้อง พักปลายก็จะเป็นใส้ย้อนหรือใส้เยื้องเสมอ
ของผมเองเป็นพักกลางใส้ย้อน HKS พักปลายผมเป็น FGK ใส้เยื้องครับ เดินเลสทั้งเส้น 2 นิ้วครับ แก๊สมิ๊กเซอร์กล่องพักไอดีจากน้ากำพล ต้นรอรอบน้อยปลายใหลเร็วเกียร์และระบบขับเคลื่อนทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
ผิดถูกอย่างไรอย่าว่ากันนะครับ ผมมันก็แค่เจ้าของอู่ที่รับซ่อมระบบเกียร์และเครื่องยนต์ทุกยี่ฮ้อเท่านั้นครับ แล้วข้อความที่กล่าวมานี้ได้เกิดมาจากประสบการณ์ของตัวเองทั้งหมดครับบบบบ