AE. Racing Club
29 พฤศจิกายน 2024 09:36:41 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่อ 20v auto  (อ่าน 1394 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
cocokaka
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 353


Suri คะ


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 11:49:34 »

ใส่ปลายเป็นไส้ตรงได้ไหนครับ แล้วต้้องทำแบบไหนไม่ให้มันโล่งไป ครับ
บันทึกการเข้า
t2E101
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 207



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 17:27:13 »

จะใส่หนะได้ครับ แต่วิ่งไม่ดี
เท่าที่เคยรู้ ก็ทำพักกลางแทนครับ วิ่งดีขึ้น แต่กลายเป็น
เสียงมันหึ่งอยู่ตรงพักกลางนั่นแหละ เวลาวิ่งยาวๆ ก้อ ลงมา ชาเลย (..พอง่วงก้อกาแฟ Grin )

เรื่องโล่งไป ก็ทำรูให้เล็กลงครับ เหลือ 1.7นิ้ว
ต้นมาดีเลย แต่ปลายรอบจะไม่กวาดแบบเดิมแล้วนะ เลือกเอาครับ
บันทึกการเข้า

aui
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 516



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 13:07:16 »

ผมมี trd เอามั้ย
บันทึกการเข้า

ne_dnet
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,468


EE90 20V Fixmix


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 13:12:17 »

ได้นะ ผมเคยใส่ แต่ถอดละ อัตราเร่งต้นอาจหายนิด ไม่รู้สึกหรอกครับ ถ้าเหยียบ ฝาดำ รอบขึ้นไวอยู่แล้วถ้ากล้าเหยียบ แต่ที่เปลี่ยนออกเพราะ ทนเสียงไม่ไหว ผมชอบรถเงียบหน่อยนะครับ

ส่วนผมลองละ จากการจับเวลาถ้าจำไม่ผิด ตอนใส่ใส้ตรง เร่งดีกว่านะ 0-100 มาไวกว่าใส่ใส้วนแน่นอน
บันทึกการเข้า

ความสามารถไม่เพียงพอ หรือความพยายามไม่เพียงพอ
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 15:32:36 »

ของผมหลัง เฮด 2.2 พักกลาง 1 ตัว ปลาย RSR ไส้ตรง สบาย ๆ ครับ ( แต่เดินท่อ แบบ เข้ารูปกะตัวรถนะ ครับ ) คำนับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
venson
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 50



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 21:58:33 »

20V bt a/t เป็นเกียร์ไฟฟ้าจึงจำเป็นที่จะต้องมีเซ็นเซอร์ในตัวเกียร์ไว้คอยสั่งให้เกียร์มีการชดเชยรอบทันทีเมื่อมีแรงดันจากไอเสียย้อนกลับมา หรือเรียกได้ว่าคิ๊กดาวมาเร็วแล้วรอบจะกวาดได้สูงขึ้น เพราะฉนั้นถ้าระบบระบายไอเสียไหลออกได้โดยง่ายหรือที่เรียกกันว่า ท่อมันโล่งเกินไป จะทำให้เซ็นเซอร์สั่งการได้ไม่ดีรอบมาช้าหรือรอรอบ อัดตราเร่งจะไม่มีสมดุลกับระบบขับเคลื่อน สิ่งที่ตามมาคือ รอรอบ ต้นหาย ปลายห้อย กินน้ำมัน เสียงดังแต่วิ่งไม่ค่อยออก การทำท่อให้โล่งควรต้องเป็นเกียร์ m/t เท่านั้นเพราะระบบเกียร์m/t ไม่ใช่เกียร์ไฟฟ้าจึงไม่มีเซ็นเซอร์และไม่จำเป็นต้องใช้แรงดันจากไอเสียไปชดเชยรอบและหากมีแรงดันจากไอเสียย้อนเข้าไปจะทำให้รถเกียร์m/t วิ่งอืดครับ
 สังเกตุได้ง่ายๆ รถทั่วไปเกียร์ออโต้ออกป้ายแดงจากศูนย์ก็มีระบบไอเสีย หลังเฮดเดอเป็นแคท หลังแคทเป็นพักกลางใส้ย้อนหรือเยื้อง พักปลายก็จะเป็นใส้ย้อนหรือใส้เยื้องเสมอ

  ของผมเองเป็นพักกลางใส้ย้อน HKS พักปลายผมเป็น FGK ใส้เยื้องครับ เดินเลสทั้งเส้น 2 นิ้วครับ แก๊สมิ๊กเซอร์กล่องพักไอดีจากน้ากำพล ต้นรอรอบน้อยปลายใหลเร็วเกียร์และระบบขับเคลื่อนทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ
  ผิดถูกอย่างไรอย่าว่ากันนะครับ ผมมันก็แค่เจ้าของอู่ที่รับซ่อมระบบเกียร์และเครื่องยนต์ทุกยี่ฮ้อเท่านั้นครับ  แล้วข้อความที่กล่าวมานี้ได้เกิดมาจากประสบการณ์ของตัวเองทั้งหมดครับบบบบ
 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!