AE. Racing Club
26 กุมภาพันธ์ 2568 06:12:05 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT  (อ่าน 3511 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2555 13:52:04 »

คอยโรตารี่ของเครื่อง13BT ใส่20 V BT
ใส่แล้วต้องทำอะไรเพิ่มอีกหรือเปล่าแล้วผลที่ได้ คุ้มค่าต่อการทำหรือเปล่าครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2555 17:37:15 »


ใส่ได้เลย
ถ้าเป็นตัว FC3S ก็ต้องแปลงปลั๊ก
แต่ถ้าเป็น FD3S ปลั๊กใช้ด้วยกันได้เลย

ส่วนสายคอยล์ก็ต้องแปลงเอาทั้งหมด
ประสิทธิภาพดีขึ้นแน่นอนเพราะคอยล์ตัวใหญ่กว่ากำลังไฟดีกว่า และคอยล์ตัวนี้มีการเก็บและคายประจุเร็วกว่า
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2555 17:51:08 »

ใส่แล้ว ถ้าไม่เพิ่มน้ำมันก็ไม่เห็นผลนะครับ
บันทึกการเข้า
nut_spoon.CZ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,168


AE เสือเหลือง STYLE แรงไม่เท่า...เงาไว้ก่อน!!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2555 22:31:50 »

เห็นผลนะผมว่า แต่อาจจะนิดๆหน่อยๆๆ

แต่ใส่ MSD ดีกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า

 
SETUP BY TORNTO
AE SUPERCARBON
ปิแอร์...แซ่กั๊ก
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,324


เทอร์โบ...ไม่สบาย


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 08:41:20 »

ลื่นขึึ้นนิดหน่อยครับ
บันทึกการเข้า


Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 10:15:48 »

แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #6 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 11:34:43 »

แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 11:43:47 »

แปลงเป็นอะไร แบบไหน ทั้งหมดทั้งปวง

ยังไงก็ต้องจูนครับ ไม่งั้นเสียเงินเปล่า

ถ้าไม่ได้จูนเพิ่ม ที่ว่า ๆ ลื่นขึ้น ๆ เนียนขึ้น

อันนั้นนี้คือผลทางใจ รู้สึกไปเองครับ
บันทึกการเข้า
nong@111
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 880


carib....สวยโฮ้กๆๆ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 11:48:24 »

แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 12:00:33 »

แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ

ได้ไม่คุ้มกัยเงินที่เสียไปครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Red devil tr
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 791


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 12:26:52 »

 ขอบคุณทุกคำตอบ คงจะงดไม่ทำต่อเพราะใส่ไปก็หาช่างจูนยากแถวบ้านผมยังไม่เดยได้ยินว่ามีช่างจูนกล่องเลยครับ 
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 12:52:02 »

แปลงเป็นอะไร แบบไหน ทั้งหมดทั้งปวง

ยังไงก็ต้องจูนครับ ไม่งั้นเสียเงินเปล่า

ถ้าไม่ได้จูนเพิ่ม ที่ว่า ๆ ลื่นขึ้น ๆ เนียนขึ้น

อันนั้นนี้คือผลทางใจ รู้สึกไปเองครับ
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2555 17:46:38 »

แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ
ได้คับ วิ่งขึ้นแน่นอน ต้องลองเองคับ ดีกว่าไปฟังที่เขาพูดๆกัน เพราะเขาฟังกันมาอีกที
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2555 11:07:21 »

แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ
ได้คับ วิ่งขึ้นแน่นอน ต้องลองเองคับ ดีกว่าไปฟังที่เขาพูดๆกัน เพราะเขาฟังกันมาอีกที

การเล่นรถ หลายสิ่งหลายอย่าง เรายึดทฤษฎีครับ ทฤษฎี ที่ทำแล้วดีขึ้น ก็ต้องดีขึ้นจริงครับ แต่มีข้อแม้ว่าเราต้อง ปฏิบัติได้ถูกต้อง และถูกต้องตามทฤษฎีครับ
ไม่ใช่ว่าทำไม่ถูกต้อง ตามทฤษฎี แล้วไปสรุปกันเองว่า แบบนั้น แบบนี้ใช้ไม่ได้ครับ... แล้วคนฟังก็ไปฟังเขามา ไม่เคยได้หาข้อมูล และพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ

ถึงผมจะเป็นเจ้า ทฤษฎี ก็จริง แต่ผมก็เชื่อการปฏิบัติที่ถูกต้องด้วยครับ

 สรุป ทฤษฎี และการปฏิบัติจริง มันจะต้องไปด้วยกันเสมอครับ

*** ประเด็นของการจะใช้ Direct coil ให้ได้ผมดี เอาแค่หลัก ๆ นะครับ
1. เลือก coil ที่เหมาะสมกับเครื่องเรา เอา coil ใหญ่ ความสามารถสูง ๆ จะดีครับ ผู้ผลิตไม่ได้ให้ coil ขนาดใหญ่มากับรถบ้าน เพราะเหตุเรื่อง ต้นทุนที่แพงครับ
   ** 4A-GE 4A-FE ให้เน้น coil ของ 3ZZ 2ZZ หรือ Honda K20 ครับ หรือที่มี Spec ใกล้เคียงครับ .... ไม่เอา coil ของ Nissan ครับ

2. จะต้องปรับ Dwell time ให้เหมาะกับ coil ครับ อาจจะแบบ over duty ให้มันได้ แต่ต้องไปไม่เยอะ ไม่งั้น coil ไหม้ครับ <-- จะต้องอาศัยกล่องจูนเช่น F-con V pro
3. ให้ จูน A/F ด้วย เพราะไฟแรงขึ้น A/F มันจะเป็นไปในทางบางครับ และเราอาจจะ Advance ไฟให้เยอะขึ้นอีก โดยที่เครื่องยังไหว และไม่เขก  (ตรงนี้ ต้องดู แรงดันน้ำมัน หัวฉีด และปั้มติ๊กด้วยครับ)
    
    Direct coil --> ไฟ แรงขึ้น --> เผาน้ำมันได้มากขึ้น (จุดไฟติดที่น้ำมันหนา ๆ กำลังอัดสูง ๆ) --> ใส่น้ำมันได้มากขึ้น --> Advance ไฟได้มากขึ้น --> แรงม้ามากขึ้น

    
  


 
 
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 มิถุนายน 2555 20:33:11 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2555 20:22:45 »

ตามคุณโต้งครับ

ใส่แล้วไม่ได้จูน ใส่คอยล์ยานอวกาศก็ไม่เห็นผลครับ
บันทึกการเข้า
ตัวละครลับ ขายเต้าหู้
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 495



ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2555 21:03:00 »

เห็นผลนะผมว่า แต่อาจจะนิดๆหน่อยๆๆ

แต่ใส่ MSD ดีกว่าเยอะครับ
ใส่คอยโรอะดีแล้วครับคุ้มค่าเงิน msd ใส่แล้วไม่ค่อยคุ้มค่าเงินครับ
บันทึกการเข้า

B16A ท่อนล่างเดิม ฝา+สปิง+รีเทรินเนอี์ JUN3 เกียร์ B16B ท่อไอดี 18แดง คอยโร สายหัวเทียน NGK กรองอากาศเดิม เฮด 4-2-2-1
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!