แปลง direct coil เห็นผลชัดเจนกว่าครับ
ชัดเจนคับ แรงกว่าเยอะ ลื่นกว่าเยอะ
แล้วถ้า4a fe แปลงไดเรคคอล์ยได้มั้ยครับ จะวิ่งขึ้นหรือป่าวครับ
ได้คับ วิ่งขึ้นแน่นอน ต้องลองเองคับ ดีกว่าไปฟังที่เขาพูดๆกัน เพราะเขาฟังกันมาอีกที
การเล่นรถ หลายสิ่งหลายอย่าง เรายึดทฤษฎีครับ ทฤษฎี ที่ทำแล้วดีขึ้น ก็ต้องดีขึ้นจริงครับ แต่มีข้อแม้ว่าเราต้อง ปฏิบัติได้ถูกต้อง และถูกต้องตามทฤษฎีครับ
ไม่ใช่ว่าทำไม่ถูกต้อง ตามทฤษฎี แล้วไปสรุปกันเองว่า แบบนั้น แบบนี้ใช้ไม่ได้ครับ... แล้วคนฟังก็ไปฟังเขามา ไม่เคยได้หาข้อมูล และพิสูจน์ด้วยตัวเองครับ
ถึงผมจะเป็นเจ้า ทฤษฎี ก็จริง แต่ผมก็เชื่อการปฏิบัติที่ถูกต้องด้วยครับ
สรุป ทฤษฎี และการปฏิบัติจริง มันจะต้องไปด้วยกันเสมอครับ
*** ประเด็นของการจะใช้ Direct coil ให้ได้ผมดี เอาแค่หลัก ๆ นะครับ
1. เลือก coil ที่เหมาะสมกับเครื่องเรา เอา coil ใหญ่ ความสามารถสูง ๆ จะดีครับ ผู้ผลิตไม่ได้ให้ coil ขนาดใหญ่มากับรถบ้าน เพราะเหตุเรื่อง ต้นทุนที่แพงครับ
** 4A-GE 4A-FE ให้เน้น coil ของ 3ZZ 2ZZ หรือ Honda K20 ครับ หรือที่มี Spec ใกล้เคียงครับ .... ไม่เอา coil ของ Nissan ครับ
2. จะต้องปรับ Dwell time ให้เหมาะกับ coil ครับ อาจจะแบบ over duty ให้มันได้ แต่ต้องไปไม่เยอะ ไม่งั้น coil ไหม้ครับ <-- จะต้องอาศัยกล่องจูนเช่น F-con V pro
3. ให้ จูน A/F ด้วย เพราะไฟแรงขึ้น A/F มันจะเป็นไปในทางบางครับ และเราอาจจะ Advance ไฟให้เยอะขึ้นอีก โดยที่เครื่องยังไหว และไม่เขก (ตรงนี้ ต้องดู แรงดันน้ำมัน หัวฉีด และปั้มติ๊กด้วยครับ)
Direct coil --> ไฟ แรงขึ้น --> เผาน้ำมันได้มากขึ้น (จุดไฟติดที่น้ำมันหนา ๆ กำลังอัดสูง ๆ) --> ใส่น้ำมันได้มากขึ้น --> Advance ไฟได้มากขึ้น --> แรงม้ามากขึ้น