AE. Racing Club
13 พฤศจิกายน 2024 07:21:38 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ท่านใดเปลี่ยนซีลแกนจานจ่ายเองมั่งครับ  (อ่าน 2950 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 20:41:48 »

วันนี้ไปซื้ออะไหล่มาครับ ซีลจานจ่าย คอนเดนเซอร์ มีพี่ท่านใดเปลี่ยนด้วยตนเองมั่งครับ ผมมีเครื่องมือพร้อมแต่ยังไม่เคยรื้อเอง ไม่ทราบว่ามีจุดไหนต้องระวังมั่งครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 20:58:22 »

ต้องระว่างตอนถอดสลักหัว ที่หมุนในฝาวาร์ว มันแข็งและถอดยาก  ส่วนอื่นผมว่าไม่น่าเป็นห่วงเท่าไร แต่เบามือหน่อยนะ อย่าฝีน เดี่ยวจะงานเข้า ผมเคยรื้อแต่ไม่ได้ประกอบกับ เพราะมันพัง แล้วซื้อใหม่ไปแล้ว
บันทึกการเข้า

jellope
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 390



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 21:37:04 »

เคยเปลี่ยนแต่ซีลจานจ่ายครับ ที่ผมทำ ก็สังเกตตำแหน่ง หัวนกกระจอกหรือไรซักอย่างอ่าครับสีแดงๆ  กับมาร์คตำแหน่ง จานจ่าย กับตัวเครื่องอ่าครับ
ผมถ่ายรูปไว้เลยกันพลาด ที่เหลือก็ไม่ยากแล้วครับ
บันทึกการเข้า
songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 21:48:42 »

สอบถามทางร้านราคาจานจ่ายทั้งลูกพร้อมฝาครอบ ของแท้ ราคาลดแล้วเหลือ 8 พันกว่าบาท ผมถามทางร้านว่า แบบ 4 เส้นหรือ 6  เส้น ร้านกลับบอกว่ามีแบบเดียว ไหงเป็นงั้นครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #4 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 21:55:12 »

สอบถามทางร้านราคาจานจ่ายทั้งลูกพร้อมฝาครอบ ของแท้ ราคาลดแล้วเหลือ 8 พันกว่าบาท ผมถามทางร้านว่า แบบ 4 เส้นหรือ 6  เส้น ร้านกลับบอกว่ามีแบบเดียว ไหงเป็นงั้นครับ
ผมว่าถอยออกจากร้านนี้ดีกว่าครับ โหดมาก ผม 6 เส้น ซื้อมา 2800 ตอนนี้คงขึ้นอีกมั่ง
บันทึกการเข้า

songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 22:06:56 »

ลืมบอกไปครับพี่ 8 พันนี่ใหม่แกะกล่องเลยครับได้ทั้งลูกขาดแต่สายไฟเข้าหัวเทียน  ร้าน น.เจริญวรจักร แค่สงสัยครับว่า AE100 กับ AE101 มันใช้สายไฟเข้าจ่านจ่ายต่างกันมั้ยครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 22:10:37 »

เครือง 1500 เเละ 1300  6 สาย
เครือง 1600 8 สาย
บันทึกการเข้า
runn
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 325



ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 22:11:37 »

ให้ช่างเปลี่ยนให้ดีกว่าคับ เพิ่งไปทำมาเดือนที่แล้ว รื้อมาน๊อตเยอะมาก... เห็นช่างต้องตอกออกจากแกนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

หวานต้น จืดปลาย....
songAE101
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 41


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 22:14:56 »

เครือง 1500 เเละ 1300  6 สาย
เครือง 1600 8 สาย

เครื่อง 1600 หมายถึง มี 2 ปลั๊ก
ปลั๊กนึงมี 2 สาย และอีกปลั๊กมี 6 สายใช่มั้ยครับ
บันทึกการเข้า
deer160822
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 217



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 22:35:54 »

ใช่ครับ
บันทึกการเข้า
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #10 เมื่อ: 02 มิถุนายน 2012 22:38:59 »

8 สาย จริงๆ มันเป็น 2+6 ส่วนใหญ่เรีืืยก 6 สายนะ อันนี้อ่ะแพง มันเป็นของรถปีเก่า 2 เส้นที่ใน 6 เส้นนั้นเป็นไฟ 12+ กับ กราวด์ สำหรับตัวรีเลย์ช่วยจุดระเบิด
6 สาย จริง มันเป็น 2+4 ส่วนใหญ่เรียก 4 สายนะ อันนี้ถูกกว่า มันเป็นของรถปีใหม่กว่า ตัวนี้มันไม่มีรีเรย์ช่วยจุดระเบิดแล้ว

รองตามไปอ่านกระทู้นี้ดูครับ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=95342.0

บันทึกการเข้า

mamaru
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 97


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2012 07:37:58 »

ถ้าชอบรื้อ ชอบแกะไม่ยากครับศึกษาวิธีการทำให้เข้าใจ
ผมทำเองตอกสลักแกนออก ปรากฎว่าตัวปิดขดลวดทองแดงด้านในแตกละเอียด
เลยหาจนได้จานจ่าย 8 สายในบอร์ดมาเป็นอะไหล่
แล้วทำการเปลี่ยนซีลแกน ซีลนอก คอนเดนเซอร์
ตอนนี้เสร็จเรียบร้อยแล้วครับ
บันทึกการเข้า
ae-JantaburI
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 120



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 03 มิถุนายน 2012 08:37:39 »

ผมลองแล้วครับ แบบ 6 สาย ถอดสลักที่หัวไม่ออกครับแข็งมาก ซื้อมือ2ยกลูก 3,200
บันทึกการเข้า
ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 15:59:40 »

 กระทู้นี้นานเเระ ตั้งเเต่มิ.ย 2012...วันนี้ซื้อซีลมาเเล้วเหมือนกัน เเต่หาร้านที่..ไว้ใจได้อยู่ ใครรู้หรือเคยเปลี่ยนซีล+เเกนจานจ่ายเเนะนําทีเเถวๆนนท์ก็ดี เยิ้มเยอะเเล้วครับ
บันทึกการเข้า
SIGNAL43
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 653



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 17:29:35 »

ซีลตัวเล็ก ให้ร้านรื้อเปลี่ยนให้ดีกว่าครับ  ร้านแถวบ้านผมคิดค่าแรง 100 บาทครับ
บันทึกการเข้า

ksd.
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 939


ขายล้อมือ1/2


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2013 22:55:59 »

ซีลตัวเล็ก ให้ร้านรื้อเปลี่ยนให้ดีกว่าครับ  ร้านแถวบ้านผมคิดค่าแรง 100 บาทครับ
[บอกได้มั้ยครับ ที่ไหน ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!