AE. Racing Club
26 พฤศจิกายน 2024 12:25:24 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: Ae101 เบรคลึก เพื่อนๆคนอื่นที่ใช้รุ่นนี้เป็นกันมั้ยครับ  (อ่าน 12938 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 19:15:29 »

อาการ คือ เวลาเบรคแล้ว ลึก ตั้งเบรค แล้ว ก้อใช้ได้สักระยะ แล้วก้อลึกเหมือนเดิมครับ ตอนนี้มีอาการเพิ่มอีกคือ เวลาเลี้ยงเบรคแล้ว เบรคจะลึก จม ลงไป แต่ไม่หายนะครับ ไม่ทราบว่า อาการนี้จะเป็นที่แม่ปั้มตัวบนหรือเปล่า แต่อาการเบรคลึก ช่างไปปรับตั้งเบรคแล้วใช้ได้ระยะหนึ่งก็เป็นอีกไม่ทราบ ท่านอื่นเป็นกันมั้ยคับ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 19:28:24 »

เบรคลึก เช็คความหนาผ้าเบรคด้วยครับ ผ้าน้อย เบรคจะต่ำลง ๆ
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:22:09 »

อาการ คือ เวลาเบรคแล้ว ลึก ตั้งเบรค แล้ว ก้อใช้ได้สักระยะ แล้วก้อลึกเหมือนเดิมครับ ตอนนี้มีอาการเพิ่มอีกคือ เวลาเลี้ยงเบรคแล้ว เบรคจะลึก จม ลงไป แต่ไม่หายนะครับ ไม่ทราบว่า อาการนี้จะเป็นที่แม่ปั้มตัวบนหรือเปล่า แต่อาการเบรคลึก ช่างไปปรับตั้งเบรคแล้วใช้ได้ระยะหนึ่งก็เป็นอีกไม่ทราบ ท่านอื่นเป็นกันมั้ยคับ
งานนี้ ปั้มบน ครับ
น่าจะไปแล้ว

วิธีแก้
1ชุดซ่อม(อาจจะ อยู่ไม่นาน ถ้าแกนปั้มสึก)
2ปั้มใหม่ทั้งกระบอก(อยู่ได้นาน  แต๋ก็ได้ฟิวเดิมๆ)
3เซียงกง ยกทั้งลูกปั้มใหญ่ๆและหม้อลมชั้นครึ่ง(จึ๊กกว่าเดิม เบาเท้า  ปั้มใหญ่ๆด้วย)
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:23:07 »

เพิ่มเติม ครับ ลืมบอกไปว่า ผ้าเบรคเหลือเยอะ ครับ ทั้งหน้าและหลังเลยครับ  ส่วนน้ำมันเบรค ไม่ลดครับ  ด้านหน้าเป็นดิส  หลังเป็นดรัม ครับ
บันทึกการเข้า
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:25:48 »

อาการ คือ เวลาเบรคแล้ว ลึก ตั้งเบรค แล้ว ก้อใช้ได้สักระยะ แล้วก้อลึกเหมือนเดิมครับ ตอนนี้มีอาการเพิ่มอีกคือ เวลาเลี้ยงเบรคแล้ว เบรคจะลึก จม ลงไป แต่ไม่หายนะครับ ไม่ทราบว่า อาการนี้จะเป็นที่แม่ปั้มตัวบนหรือเปล่า แต่อาการเบรคลึก ช่างไปปรับตั้งเบรคแล้วใช้ได้ระยะหนึ่งก็เป็นอีกไม่ทราบ ท่านอื่นเป็นกันมั้ยคับ
งานนี้ ปั้มบน ครับ
น่าจะไปแล้ว

วิธีแก้
1ชุดซ่อม(อาจจะ อยู่ไม่นาน ถ้าแกนปั้มสึก)
2ปั้มใหม่ทั้งกระบอก(อยู่ได้นาน  แต๋ก็ได้ฟิวเดิมๆ)
3เซียงกง ยกทั้งลูกปั้มใหญ่ๆและหม้อลมชั้นครึ่ง(จึ๊กกว่าเดิม เบาเท้า  ปั้มใหญ่ๆด้วย)


ขอบคุณมากครับ  ผมสอบถามเพิ่มเติมครับว่า ถ้าซื้อ เซียงกงมันจะได้มาทั้งชุด เลยหรอครับ คือ แม่ปั้ม + หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง  แล้ว อยากทราบว่า มันจะทนมั้ยครับ คือว่าไม่มีความรู้ด้านนี้เลยคับ ช่วยแนะนำด้วยครับ  อ้อแล้วราคาพอทราบมั้ยครับว่าประมานเท่าไรครับ
บันทึกการเข้า
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:33:44 »

อาการ คือ เวลาเบรคแล้ว ลึก ตั้งเบรค แล้ว ก้อใช้ได้สักระยะ แล้วก้อลึกเหมือนเดิมครับ ตอนนี้มีอาการเพิ่มอีกคือ เวลาเลี้ยงเบรคแล้ว เบรคจะลึก จม ลงไป แต่ไม่หายนะครับ ไม่ทราบว่า อาการนี้จะเป็นที่แม่ปั้มตัวบนหรือเปล่า แต่อาการเบรคลึก ช่างไปปรับตั้งเบรคแล้วใช้ได้ระยะหนึ่งก็เป็นอีกไม่ทราบ ท่านอื่นเป็นกันมั้ยคับ
งานนี้ ปั้มบน ครับ
น่าจะไปแล้ว

วิธีแก้
1ชุดซ่อม(อาจจะ อยู่ไม่นาน ถ้าแกนปั้มสึก)
2ปั้มใหม่ทั้งกระบอก(อยู่ได้นาน  แต๋ก็ได้ฟิวเดิมๆ)
3เซียงกง ยกทั้งลูกปั้มใหญ่ๆและหม้อลมชั้นครึ่ง(จึ๊กกว่าเดิม เบาเท้า  ปั้มใหญ่ๆด้วย)


ขอบคุณมากครับ  ผมสอบถามเพิ่มเติมครับว่า ถ้าซื้อ เซียงกงมันจะได้มาทั้งชุด เลยหรอครับ คือ แม่ปั้ม + หม้อลมเบรคชั้นครึ่ง  แล้ว อยากทราบว่า มันจะทนมั้ยครับ คือว่าไม่มีความรู้ด้านนี้เลยคับ ช่วยแนะนำด้วยครับ  อ้อแล้วราคาพอทราบมั้ยครับว่าประมานเท่าไรครับ
ทนมั้ย  ผมใช้ของเซียงกงมา สักห้าปีแล้ว ครับ
และเท่าที่ขายมา ประมาณเป็นร้อยๆลูก เจออยู่สองราย เสีย  ก็เคลมกันไป
ราคา ตามหน้าเวป มีแรงสุด คงพันห้า หรือเกือบสองพัน
ส่วนราคาผม  คงไปดูรายละเอียดเอง ตามรายเซ็นข้างล่างดีกว่า
ณ.วันนี้ผมมีเหลือหม้อลมปั้มเบรค เออี อยู่ประมาณ เกือบ สี่สิบลูก จะเอาปั้มเบอร์อะไร ว่ามาได้ครับ
สงสัย พีเอ็มดีกว่า เดี๋ยวหา ว่าผมมาขายของ....

ซื้อของเซียงกง มาทั้งปั้ม ทั้งหม้อลม ครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:36:05 »

ขอบคุนมากครับ
บันทึกการเข้า
chaiyasita
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,937


7A-FE AUTO / แจ้งวัฒนะ-นครนายก


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #7 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:46:05 »

เปลี่ยนแม่ปั๊มบนน่าจะจบได้
ผมเคยเป็น พอดับเครื่องมีเสียงซี๊ดประมาณ 30 วินาทีที่แม่ปั๊มบน(หม้อลมเบรค) เปลี่ยนแล้ว ok เลยครับ
บันทึกการเข้า

สนใจบ้านสวย วิววัน พาราไดซ์:นครนายก  www.fb.com/paradise26000
สนใจที่ดินเปล่า วิวสวย บรรยากาศขุนเขา ใกล้เขาใหญ่:นครนายก  www.fb.com/teedintookth
สนใจนิพพาน : www.fb.com/buddhawajana.ny
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 20:48:51 »

เปลี่ยนแม่ปั๊มบนน่าจะจบได้
ผมเคยเป็น พอดับเครื่องมีเสียงซี๊ดประมาณ 30 วินาทีที่แม่ปั๊มบน(หม้อลมเบรค) เปลี่ยนแล้ว ok เลยครับ

ขอบคุนอีกหนึ่งคำแนะนำครับ
บันทึกการเข้า
GIANT_GOLF
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 118


[แอบแซงเพราะแรงน้อย]


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 21:56:07 »

เบรคหน้าสองพอตอยู่แล้ว และไปใส่แม่ปั้มบน ใหญ่สุด [หนึ่ง นิ้ว] อาการเบรคมันจะเป้นยังไง มันจะดีกว่า 15/16 หรือไหม ช่วยแนะนำหน่อยครับ
บันทึกการเข้า

ถ้าคุณแน่อย่าแพ้ 1800
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 22:05:24 »

หม้อลมเดิมมาพร้อมปั๊ม15/16เลยครับ 1000- ชั้นครึ่ง15/16 1400-
บันทึกการเข้า
]-Indy-[
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 457


AE-101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 22:24:55 »

แม่ปั๊มตัวบน กับชุดซ่อมเบรค ครับอันนี้ยืนยันเลย  อาการเป็นแบบเดียวกั บของน้าเลย เปลี่ยนแล้วหายครับ แต่ชุดซ่อมผมเปลี่ยนทั้งหมดเลยนะ ^^
บันทึกการเข้า

"4A-FE"

"หน้าตาคล้ายคน รถยนต์ไม่มีขับ โทรศัพท์กล้องเสีย ข้อดีไม่มีเมีย ข้อเสียไม่มีตัง"
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #12 เมื่อ: 04 มิถุนายน 2012 23:53:57 »

เปลี่ยนชุดซ่อม หาร้านทำดีๆนะครับ เดี่ยวจะมีอาการเบรคล๊อก ผมเสียตังไปกับงานนี้เยอะ แต่ได้ความรู้ตอนนี้ทำเองได้แล้ว
บันทึกการเข้า

olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 00:04:14 »

ติดต่อพี่ Jub@92GTI เลยคับ 55 ยกทั้งลูกปั้มใหญ่ๆและหม้อลมชั้นครึ่ง พันกว่าบาท จบๆ
บันทึกการเข้า
mama
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 473


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 05 มิถุนายน 2012 08:51:17 »

ผมแนะนำอย่าไปเปลี่ยนชุดซ่อมนะครับ

ซักพักก็จะเป็นอีก  เปลี่ยนทั้งชุดคุ้มกว่าเยอะครับ
บันทึกการเข้า
vchaiyut
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 119


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 00:08:49 »

ขอบคุนทุกความเห็นเลยครับ
บันทึกการเข้า
paritath
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 403



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 07:47:23 »

หม้อลมท่าจะรั้วครับ เปลื่ยนยกลูก ชั้นครึ่งแบบที่พี่ๆแนะนำเลยครับ ไม่ถึง 2000 ได้ทั้งปั้มบนด้วย
บันทึกการเข้า
~kOdOmO~.CZ.65
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,298


...สี่ลิ้นเท่านั้น..ที่โปรดปราณ...555+


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 03 มีนาคม 2013 10:41:00 »

ขอขุดแล้วกันนะคับ
คำถาม คือพอเปลี่ยนไปใส่ดิสหลังมาแล้วมันเบรคลึกซึ่งแต่ก่อน
ใช้ดรัมก็ปกติดีพอใส่ดิสมาลึกเลยช่างไล่ลมแล้วบอกได้เท่านี้
อยากถามว่าเราจะทำให้มันตื้นขึ้นมาได้ไหมมันลึกเกินอ่ะครับ
ดิสหน้า10.2"หม้อลมชั้นครึ่ง7/8ดิสหลังครับ รบกวนด้วยครับ
บันทึกการเข้า

Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 04 มีนาคม 2013 08:46:40 »

ชั้นครึ่ง ปั้ม  15/16 กดแล้วแน่น ปึกๆ

หรือชั้นครึ่ง ปั้ม 13/16  7/8 กดได้ฟิวมีช่วงระยะนิดหน่อย
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
eagle44z
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,074



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 04 มีนาคม 2013 12:50:44 »

ขอขุดแล้วกันนะคับ
คำถาม คือพอเปลี่ยนไปใส่ดิสหลังมาแล้วมันเบรคลึกซึ่งแต่ก่อน
ใช้ดรัมก็ปกติดีพอใส่ดิสมาลึกเลยช่างไล่ลมแล้วบอกได้เท่านี้
อยากถามว่าเราจะทำให้มันตื้นขึ้นมาได้ไหมมันลึกเกินอ่ะครับ
ดิสหน้า10.2"หม้อลมชั้นครึ่ง7/8ดิสหลังครับ รบกวนด้วยครับ
ตั้งขาก็ไม่หายหรอ แต่แรกๆในการทำเบรคมาใหม่ ยิ่งถ้าเปลี่ยนผ้า 100-200 กม เบรคต่ำหน่อย เดี๋ยวก็ปกติ ถ้าไล่ลมได้ดีนะ เรื่องเบรคเอาให้ชัวๆของเดิมๆเครื่องเดิมมันเอาอยู่ๆแล้ว เปลี่ยนมั่วจานโตเบรคสวยช่วยไม่ได้
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!