AE. Racing Club
17 เมษายน 2568 08:10:43 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องตัวไหนดีครับ ตัดสินใจไม่ถูก  (อ่าน 4425 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 18:50:29 »

รถเดิมเป็น EE100 เครื่อง 4E-FE 1,300 หัวฉีด ตอนนี้มีงบ 60,000 บวกลบได้ไม่เกิน 5,000 ตอนนี้มีอู่ในใจแล้วครับเหลือกันสินใจเรื่องเครื่อง
อยากให้น้าๆช่วยตัดสิินใจด้วยครับ การใช้งานสำหรับวิ่งเซลล์ครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยแทบทุกวันใช้รถวันละ 100-150 กิโลเมตร
ระหว่าง 5afe กับ 20V ฝาดำ งบที่มีอยู่ผมอาจต้องเก็บช่วงล่างด้วย หม้อน้ำก็เริ่มไม่ดีว่าจะเปลี่ยนด้วย เดิมรถติดแก็สระบบดูดอยู่
ถ้าวาง 5AFE เงินเหลือทำอย่างอื่นได้ แต่ฝาดำจะเกือบพอดี เอาอย่างไรดีครับ เน้นประหยัด ทน ใช้ยาวๆๆครับ ขอบคุณครับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ 4A-FE เครื่องหายากไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2555 19:01:04 โดย tachat » บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 18:52:33 »

ทน อึด ทึก ติดแก๊สดี วิ่งยาวๆทน ก็4AFE คับ   ทุกอู่ทั่้วไทยซ่อมได้ทุกที่ อะไหล่หาง่าย ใช้แทนกันได้ 
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 18:58:11 »

เน้นประหยัดทนไช้ยาวๆ ตามน้าบี เลยครับ...สายพานทามมิ่งขาดก็เปลี่ยนเข้าไปเส้นใหม่สตาร์ทติดเดินทางไกลต่อได้  เเต่ถ้าฝาดำ 20วาล์วสายพานขาดล่ะก้อ  ลากอย่างเดียวครับ ถ้าไม่เอาฝาสูบสำรองกับสายพานไปด้วย อิอิ ลองดูครับ..
บันทึกการเข้า

R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:01:40 »

คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE
ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ
(ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:05:50 »

คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE
ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ
(ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)

รถสีเงาดีจังทำสีที่ไหนครับเนี่ย หน้า ตัดศอกด้วยเหรอครับสวยเชียว
บันทึกการเข้า

R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:23:56 »

คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE
ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ
(ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)

รถสีเงาดีจังทำสีที่ไหนครับเนี่ย หน้า ตัดศอกด้วยเหรอครับสวยเชียว
ขอบคุณครับทำอู่ที่นครปฐมอ่ะครับ ช่างเค้าเลือกแร็คเกอร์ตัวแพงให้ครับก็เลยเงาแบบที่เห็น
ผมก็ตามกระทู้น้าเรื่องแก้สีรถอยู่นะครับ (แอบเอาใจช่วยอยู่ครับขอให้ออกมาเนียนๆ)
บันทึกการเข้า
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:29:17 »

ถ้าวิ่งบ่อยขนาดนั้นยังไงก็ต้องแก๊สครับ

5afe เครื่อง 1500cc และรองรับแก๊สได้ทั้ง แบบดูด และหัวฉีด อันนี้ก็ดีเหมือนกัน

แต่....ถ้ารักในการ แรงนิด ๆ และหากคิดว่า วางรอบเดียว ไม่วางอีกแล้วก็

20v ฝาดำ เครื่อง 1600-cc VVT-i แต่ส่วนใหญ่ ฝาดำมั้งจะถูกกับ แก๊สระบบ หัวฉีด เท่านั้น

แต่คิด ๆ กดมาเป็นตัวเลข ราคาก็ไม่หนีกันเท่าไรนะครับ ก็ลองดูจากเครื่องเดิมก่อนว่า มีอุปกรณ์ อันไหนใช้ได้ไหม แล้วแยกออกมาว่า ลงตัวกะเครื่องไหน

แต่ถ้า แก๊สชุดเดิม ตอนนี้ เป็นหัวฉีด แนะนำเลยครับ ฝาดำ ยาว ๆ    
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:43:55 »

ทน ซ่อมง่าย ประหยัดค่าซ่อม ฟันธง 5AFE
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 19:45:45 »

2ZZGE ครับ ถ้าคิดจะใช้งานเดิมๆ มันสุดมากครับ ประหยัด + แรง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 20:34:57 »

5เอมันจะอืดไปนิด 4เอผมว่าพอดีราคาน่าจะประมาณ30000ได้มั้ง(ผมใช้5เออยู่)
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 20:41:43 »

ผมว่าจะตัด 20V ฝาดำออกน่ะครับกลัวรถไปตายต่างจังหวัดช่างบ้านๆ อาจจะทำไม่ได้งานงอกอีก
ตอนนี้เหลืิอ บล็อก A แล้วครับ 7AFE ตัวนี้น่าสนใจไหมครับ ราคาเครื่องตอนนี้ราคาเท่าไหร่ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 20:58:07 »

ถ้าตัด 20 v ออก ก็ต้อง 4afe แหละครับ
อะไหล่หาง่าย ประหยัด ทน
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 21:30:53 »

ทำไมตัดสินใจโดดจังเลย 5afe กับ ฝาดำ ถ้่าเป็นผมๆเลือกฝาดำแน่นอน แต่มันมีตรงกลางนะ 7afe ไงคับ
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:01:21 »

ถ้าเป็นผมเลือก 4A-FE เชียงกงมีให้เลือกเยอะหาสภาพดีๆได้ไม่ยาก

ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ออโต้ตอนนี้  26000 - 28000 ทน อึด ถึก เดินทาง ตจว.บ่อยๆ ฉุกเฉินหาอู่ซ่อมได้ไม่ยาก

แก๊สก็ใช้ของเดิมได้ หม้อน้ำใบละพันกว่าบาท ซื้อพร้อมเครื่องต่อได้อีก เบรคหน้าจานใหญ่คู่ละพันห้า ลูกหมากเชียงกงตัวละหลักร้อย

รถผม 20V ฝาดำตอนนั้นเข้าร้านแอร์ ช่างเปิดฝากระโปรงเห็นเครื่องช่างบอก อ้าว...วางเครื่องสองพันมานี่หว่า ที่ฝาวาล์วมันเขียน 20

บันทึกการเข้า

                                                                                  
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:09:37 »

4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:31:59 »

4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก

เห็นเค้าขอคำแนะนำต่อท้ายไว้นิดนึงอ่ะ ตัดฝาดำออกไปแล้ว
บันทึกการเข้า

                                                                                  
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:36:17 »

สอบถามอีกครั้งน่ะครับ ถ้า 7AFE เห็นเข้าว่าจบยากจริงไหมครับ แต่ใจก็อยากแรงนิดๆ
แต่ดูแล้ว 4AFE น่าจะเหมาะสมที่สุดน่ะครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:43:54 »

ถ้าไม่ชอบลากรอบ ดูดตูด+แซงขึ้นกระบะบ้าพลัง น่าสน 7a ครับโดยเฉพาะถ้าใช้เกียร์ออโต้
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:44:18 »

4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก

เห็นเค้าขอคำแนะนำต่อท้ายไว้นิดนึงอ่ะ ตัดฝาดำออกไปแล้ว

งั้นแนะนำตัวนี้ แรงได้ ประหยัดด้วย ที่ผมเคยคำนวณ 4AFE

วิ่ง 120 เดินทางไกล ต่างจังหวัดยิ่งชอบเลย 12-14 กม./ลิตร (หัวฉีด J เชื้อเพลิง E85 มีกล่อง)

ถ้าซัดอย่างเดียว (ผมทดสอบและวัดอัตราการสิ้นเปลือง เส้น MotorWay) 5-6 กม/ลิตร (Red Line ทุกเกียร์)

แต่วิ่งยาวๆ ตัวนี้โอเคเลยครับ
บันทึกการเข้า
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2555 22:47:37 »

เครื่องเดิมผม 4a fe ขับมา 18 ปี ทนทาน นานหายห่วง ติดแก็สแบบดูดใช้มา 8 ปี ยอมรับครับ ว่าทน อึด เหนียว จิงๆ  

แต่อยากเชียร์ให้ลง 7a fe ค๊าบ เครื่อง 1.8 อัตราเร่ง แซง ขับสนุกกว่า 1.6 นะ  แต่ตีนปลายผมว่า พอๆกัน

อยากจะแรงอีกนิด ก็เอา direct coil  ไปเรยย
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!