AE. Racing Club
17 พฤศจิกายน 2024 05:55:56 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วางเครื่องตัวไหนดีครับ ตัดสินใจไม่ถูก  (อ่าน 4185 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 18:50:29 »

รถเดิมเป็น EE100 เครื่อง 4E-FE 1,300 หัวฉีด ตอนนี้มีงบ 60,000 บวกลบได้ไม่เกิน 5,000 ตอนนี้มีอู่ในใจแล้วครับเหลือกันสินใจเรื่องเครื่อง
อยากให้น้าๆช่วยตัดสิินใจด้วยครับ การใช้งานสำหรับวิ่งเซลล์ครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยแทบทุกวันใช้รถวันละ 100-150 กิโลเมตร
ระหว่าง 5afe กับ 20V ฝาดำ งบที่มีอยู่ผมอาจต้องเก็บช่วงล่างด้วย หม้อน้ำก็เริ่มไม่ดีว่าจะเปลี่ยนด้วย เดิมรถติดแก็สระบบดูดอยู่
ถ้าวาง 5AFE เงินเหลือทำอย่างอื่นได้ แต่ฝาดำจะเกือบพอดี เอาอย่างไรดีครับ เน้นประหยัด ทน ใช้ยาวๆๆครับ ขอบคุณครับ คำนับ

ขอคำแนะนำด้วยครับ 4A-FE เครื่องหายากไหมครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2012 19:01:04 โดย tachat » บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 18:52:33 »

ทน อึด ทึก ติดแก๊สดี วิ่งยาวๆทน ก็4AFE คับ  สุดยอด ทุกอู่ทั่้วไทยซ่อมได้ทุกที่ อะไหล่หาง่าย ใช้แทนกันได้  สุดยอด
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 18:58:11 »

เน้นประหยัดทนไช้ยาวๆ ตามน้าบี เลยครับ...สายพานทามมิ่งขาดก็เปลี่ยนเข้าไปเส้นใหม่สตาร์ทติดเดินทางไกลต่อได้  เเต่ถ้าฝาดำ 20วาล์วสายพานขาดล่ะก้อ  ลากอย่างเดียวครับ ถ้าไม่เอาฝาสูบสำรองกับสายพานไปด้วย อิอิ ลองดูครับ..
บันทึกการเข้า

R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:01:40 »

คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE
ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ
(ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:05:50 »

คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE
ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ
(ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)

รถสีเงาดีจังทำสีที่ไหนครับเนี่ย หน้า ตัดศอกด้วยเหรอครับสวยเชียว
บันทึกการเข้า

R ROON
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:23:56 »

คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE
ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ
(ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)

รถสีเงาดีจังทำสีที่ไหนครับเนี่ย หน้า ตัดศอกด้วยเหรอครับสวยเชียว
ขอบคุณครับทำอู่ที่นครปฐมอ่ะครับ ช่างเค้าเลือกแร็คเกอร์ตัวแพงให้ครับก็เลยเงาแบบที่เห็น แหะ.. แหะ..
ผมก็ตามกระทู้น้าเรื่องแก้สีรถอยู่นะครับ (แอบเอาใจช่วยอยู่ครับขอให้ออกมาเนียนๆ) ตรบมือ
บันทึกการเข้า
kodomoAe92-By-SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,748


DoraeMonster9x / เหล่าจอมยุทธ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:29:17 »

ถ้าวิ่งบ่อยขนาดนั้นยังไงก็ต้องแก๊สครับ

5afe เครื่อง 1500cc และรองรับแก๊สได้ทั้ง แบบดูด และหัวฉีด อันนี้ก็ดีเหมือนกัน

แต่....ถ้ารักในการ แรงนิด ๆ และหากคิดว่า วางรอบเดียว ไม่วางอีกแล้วก็

20v ฝาดำ เครื่อง 1600-cc VVT-i แต่ส่วนใหญ่ ฝาดำมั้งจะถูกกับ แก๊สระบบ หัวฉีด เท่านั้น

แต่คิด ๆ กดมาเป็นตัวเลข ราคาก็ไม่หนีกันเท่าไรนะครับ ก็ลองดูจากเครื่องเดิมก่อนว่า มีอุปกรณ์ อันไหนใช้ได้ไหม แล้วแยกออกมาว่า ลงตัวกะเครื่องไหน

แต่ถ้า แก๊สชุดเดิม ตอนนี้ เป็นหัวฉีด แนะนำเลยครับ ฝาดำ ยาว ๆ  มอไซด์  คำนับ
บันทึกการเข้า



ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:43:55 »

ทน ซ่อมง่าย ประหยัดค่าซ่อม ฟันธง 5AFE
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:45:45 »

2ZZGE ครับ ถ้าคิดจะใช้งานเดิมๆ มันสุดมากครับ ประหยัด + แรง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
keng110 >SZ<
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,732


20V inside


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 20:34:57 »

5เอมันจะอืดไปนิด 4เอผมว่าพอดีราคาน่าจะประมาณ30000ได้มั้ง(ผมใช้5เออยู่)
บันทึกการเข้า

มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 20:41:43 »

ผมว่าจะตัด 20V ฝาดำออกน่ะครับกลัวรถไปตายต่างจังหวัดช่างบ้านๆ อาจจะทำไม่ได้งานงอกอีก
ตอนนี้เหลืิอ บล็อก A แล้วครับ 7AFE ตัวนี้น่าสนใจไหมครับ ราคาเครื่องตอนนี้ราคาเท่าไหร่ขอบคุณครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

ae 20 v.
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 101



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 20:58:07 »

ถ้าตัด 20 v ออก ก็ต้อง 4afe แหละครับ
อะไหล่หาง่าย ประหยัด ทน
บันทึกการเข้า
olympia dojo
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,003



ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 21:30:53 »

ทำไมตัดสินใจโดดจังเลย 5afe กับ ฝาดำ ถ้่าเป็นผมๆเลือกฝาดำแน่นอน แต่มันมีตรงกลางนะ 7afe ไงคับ
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:01:21 »

ถ้าเป็นผมเลือก 4A-FE เชียงกงมีให้เลือกเยอะหาสภาพดีๆได้ไม่ยาก

ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ออโต้ตอนนี้  26000 - 28000 ทน อึด ถึก เดินทาง ตจว.บ่อยๆ ฉุกเฉินหาอู่ซ่อมได้ไม่ยาก

แก๊สก็ใช้ของเดิมได้ หม้อน้ำใบละพันกว่าบาท ซื้อพร้อมเครื่องต่อได้อีก เบรคหน้าจานใหญ่คู่ละพันห้า ลูกหมากเชียงกงตัวละหลักร้อย

รถผม 20V ฝาดำตอนนั้นเข้าร้านแอร์ ช่างเปิดฝากระโปรงเห็นเครื่องช่างบอก อ้าว...วางเครื่องสองพันมานี่หว่า ที่ฝาวาล์วมันเขียน 20

บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:09:37 »

4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก
บันทึกการเข้า
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:31:59 »

4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก

เห็นเค้าขอคำแนะนำต่อท้ายไว้นิดนึงอ่ะ ตัดฝาดำออกไปแล้ว แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
tachat
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 235



ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:36:17 »

สอบถามอีกครั้งน่ะครับ ถ้า 7AFE เห็นเข้าว่าจบยากจริงไหมครับ แต่ใจก็อยากแรงนิดๆ
แต่ดูแล้ว 4AFE น่าจะเหมาะสมที่สุดน่ะครับ
บันทึกการเข้า

เมื่อก่อน 1,300 CC
ปัจจุบัน 1,600 CC.
4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด

lotto
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 215


4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:43:54 »

ถ้าไม่ชอบลากรอบ ดูดตูด+แซงขึ้นกระบะบ้าพลัง น่าสน 7a ครับโดยเฉพาะถ้าใช้เกียร์ออโต้
บันทึกการเข้า

เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:44:18 »

4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก

เห็นเค้าขอคำแนะนำต่อท้ายไว้นิดนึงอ่ะ ตัดฝาดำออกไปแล้ว แหะ.. แหะ..

งั้นแนะนำตัวนี้ แรงได้ ประหยัดด้วย ที่ผมเคยคำนวณ 4AFE

วิ่ง 120 เดินทางไกล ต่างจังหวัดยิ่งชอบเลย 12-14 กม./ลิตร (หัวฉีด J เชื้อเพลิง E85 มีกล่อง)

ถ้าซัดอย่างเดียว (ผมทดสอบและวัดอัตราการสิ้นเปลือง เส้น MotorWay) 5-6 กม/ลิตร (Red Line ทุกเกียร์)

แต่วิ่งยาวๆ ตัวนี้โอเคเลยครับ
บันทึกการเข้า
BM Chacko
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 143



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:47:37 »

เครื่องเดิมผม 4a fe ขับมา 18 ปี ทนทาน นานหายห่วง ติดแก็สแบบดูดใช้มา 8 ปี ยอมรับครับ ว่าทน อึด เหนียว จิงๆ  คำนับ

แต่อยากเชียร์ให้ลง 7a fe ค๊าบ เครื่อง 1.8 อัตราเร่ง แซง ขับสนุกกว่า 1.6 นะ  แต่ตีนปลายผมว่า พอๆกัน เต้นระบำ

อยากจะแรงอีกนิด ก็เอา direct coil  ไปเรยย ซุบซิบ
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!