tachat
|
|
« เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 18:50:29 » |
|
รถเดิมเป็น EE100 เครื่อง 4E-FE 1,300 หัวฉีด ตอนนี้มีงบ 60,000 บวกลบได้ไม่เกิน 5,000 ตอนนี้มีอู่ในใจแล้วครับเหลือกันสินใจเรื่องเครื่อง อยากให้น้าๆช่วยตัดสิินใจด้วยครับ การใช้งานสำหรับวิ่งเซลล์ครับ ออกต่างจังหวัดบ่อยแทบทุกวันใช้รถวันละ 100-150 กิโลเมตร ระหว่าง 5afe กับ 20V ฝาดำ งบที่มีอยู่ผมอาจต้องเก็บช่วงล่างด้วย หม้อน้ำก็เริ่มไม่ดีว่าจะเปลี่ยนด้วย เดิมรถติดแก็สระบบดูดอยู่ ถ้าวาง 5AFE เงินเหลือทำอย่างอื่นได้ แต่ฝาดำจะเกือบพอดี เอาอย่างไรดีครับ เน้นประหยัด ทน ใช้ยาวๆๆครับ ขอบคุณครับ ขอคำแนะนำด้วยครับ 4A-FE เครื่องหายากไหมครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 06 มิถุนายน 2012 19:01:04 โดย tachat »
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด
|
|
|
bever MuMu.SZ
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 18:52:33 » |
|
ทน อึด ทึก ติดแก๊สดี วิ่งยาวๆทน ก็4AFE คับ ทุกอู่ทั่้วไทยซ่อมได้ทุกที่ อะไหล่หาง่าย ใช้แทนกันได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 18:58:11 » |
|
เน้นประหยัดทนไช้ยาวๆ ตามน้าบี เลยครับ...สายพานทามมิ่งขาดก็เปลี่ยนเข้าไปเส้นใหม่สตาร์ทติดเดินทางไกลต่อได้ เเต่ถ้าฝาดำ 20วาล์วสายพานขาดล่ะก้อ ลากอย่างเดียวครับ ถ้าไม่เอาฝาสูบสำรองกับสายพานไปด้วย อิอิ ลองดูครับ..
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R ROON
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:01:40 » |
|
คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ (ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
สันต์ครับ
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:05:50 » |
|
คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ (ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)
รถสีเงาดีจังทำสีที่ไหนครับเนี่ย หน้า ตัดศอกด้วยเหรอครับสวยเชียว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
R ROON
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:23:56 » |
|
คนละ SPEC กันเลยอ่ะครับ ถ้าเน้นทน ประหยัด ดูและรักษาง่าย แถมเหลือตังค์ในกระเป๋าทำอะไรได้อีกเพียบ ก็ 5AFE ถ้าอยากแรงมาได้ดั่งใจก็ 20v แต่เงินที่เหลือจะพอได้ช่วงล่างดีๆรึป่าวไม่รู้นะครับ (ปล.ในใจอยากให้ลองดู 7AFE อีกตัวครับคิดว่าน่าจะเหมาะสมกับ คาแร็คเตอร์การใช้งานนะ)
รถสีเงาดีจังทำสีที่ไหนครับเนี่ย หน้า ตัดศอกด้วยเหรอครับสวยเชียว ขอบคุณครับทำอู่ที่นครปฐมอ่ะครับ ช่างเค้าเลือกแร็คเกอร์ตัวแพงให้ครับก็เลยเงาแบบที่เห็น ผมก็ตามกระทู้น้าเรื่องแก้สีรถอยู่นะครับ (แอบเอาใจช่วยอยู่ครับขอให้ออกมาเนียนๆ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
kodomoAe92-By-SZ
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:29:17 » |
|
ถ้าวิ่งบ่อยขนาดนั้นยังไงก็ต้องแก๊สครับ 5afe เครื่อง 1500cc และรองรับแก๊สได้ทั้ง แบบดูด และหัวฉีด อันนี้ก็ดีเหมือนกัน แต่....ถ้ารักในการ แรงนิด ๆ และหากคิดว่า วางรอบเดียว ไม่วางอีกแล้วก็ 20v ฝาดำ เครื่อง 1600-cc VVT-i แต่ส่วนใหญ่ ฝาดำมั้งจะถูกกับ แก๊สระบบ หัวฉีด เท่านั้น แต่คิด ๆ กดมาเป็นตัวเลข ราคาก็ไม่หนีกันเท่าไรนะครับ ก็ลองดูจากเครื่องเดิมก่อนว่า มีอุปกรณ์ อันไหนใช้ได้ไหม แล้วแยกออกมาว่า ลงตัวกะเครื่องไหน แต่ถ้า แก๊สชุดเดิม ตอนนี้ เป็นหัวฉีด แนะนำเลยครับ ฝาดำ ยาว ๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ระบบเครื่องยนต์ by Runabout ระบบช่วงล่าง by ช่างอ๋อย ซีคอน ระบบเครื่องเสียง by ช่างติซาวด์(จัดไปอย่าให้เสีย)
|
|
|
plew_ch
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:43:55 » |
|
ทน ซ่อมง่าย ประหยัดค่าซ่อม ฟันธง 5AFE
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
COROLLABOY
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 19:45:45 » |
|
2ZZGE ครับ ถ้าคิดจะใช้งานเดิมๆ มันสุดมากครับ ประหยัด + แรง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 20:34:57 » |
|
5เอมันจะอืดไปนิด 4เอผมว่าพอดีราคาน่าจะประมาณ30000ได้มั้ง(ผมใช้5เออยู่)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
tachat
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 20:41:43 » |
|
ผมว่าจะตัด 20V ฝาดำออกน่ะครับกลัวรถไปตายต่างจังหวัดช่างบ้านๆ อาจจะทำไม่ได้งานงอกอีก ตอนนี้เหลืิอ บล็อก A แล้วครับ 7AFE ตัวนี้น่าสนใจไหมครับ ราคาเครื่องตอนนี้ราคาเท่าไหร่ขอบคุณครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด
|
|
|
ae 20 v.
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 20:58:07 » |
|
ถ้าตัด 20 v ออก ก็ต้อง 4afe แหละครับ อะไหล่หาง่าย ประหยัด ทน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
olympia dojo
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 21:30:53 » |
|
ทำไมตัดสินใจโดดจังเลย 5afe กับ ฝาดำ ถ้่าเป็นผมๆเลือกฝาดำแน่นอน แต่มันมีตรงกลางนะ 7afe ไงคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:01:21 » |
|
ถ้าเป็นผมเลือก 4A-FE เชียงกงมีให้เลือกเยอะหาสภาพดีๆได้ไม่ยาก
ราคาเครื่องพร้อมเกียร์ออโต้ตอนนี้ 26000 - 28000 ทน อึด ถึก เดินทาง ตจว.บ่อยๆ ฉุกเฉินหาอู่ซ่อมได้ไม่ยาก
แก๊สก็ใช้ของเดิมได้ หม้อน้ำใบละพันกว่าบาท ซื้อพร้อมเครื่องต่อได้อีก เบรคหน้าจานใหญ่คู่ละพันห้า ลูกหมากเชียงกงตัวละหลักร้อย
รถผม 20V ฝาดำตอนนั้นเข้าร้านแอร์ ช่างเปิดฝากระโปรงเห็นเครื่องช่างบอก อ้าว...วางเครื่องสองพันมานี่หว่า ที่ฝาวาล์วมันเขียน 20
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:09:37 » |
|
4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:31:59 » |
|
4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก
เห็นเค้าขอคำแนะนำต่อท้ายไว้นิดนึงอ่ะ ตัดฝาดำออกไปแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
tachat
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:36:17 » |
|
สอบถามอีกครั้งน่ะครับ ถ้า 7AFE เห็นเข้าว่าจบยากจริงไหมครับ แต่ใจก็อยากแรงนิดๆ แต่ดูแล้ว 4AFE น่าจะเหมาะสมที่สุดน่ะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เมื่อก่อน 1,300 CC ปัจจุบัน 1,600 CC. 4AFE เดิมๆ เน้นประหยัด
|
|
|
lotto
มือเก่าหัดแข่ง
ออฟไลน์
เพศ:
กระทู้: 215
4A-GE 20V Blacktop 5MT LSD
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:43:54 » |
|
ถ้าไม่ชอบลากรอบ ดูดตูด+แซงขึ้นกระบะบ้าพลัง น่าสน 7a ครับโดยเฉพาะถ้าใช้เกียร์ออโต้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
เราก็แค่ 1600 เค้าแรงกว่าก็แซงไปเต๊อะ
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:44:18 » |
|
4AFE 555 ไม่มีในตัวเลือก
เห็นเค้าขอคำแนะนำต่อท้ายไว้นิดนึงอ่ะ ตัดฝาดำออกไปแล้ว งั้นแนะนำตัวนี้ แรงได้ ประหยัดด้วย ที่ผมเคยคำนวณ 4AFE วิ่ง 120 เดินทางไกล ต่างจังหวัดยิ่งชอบเลย 12-14 กม./ลิตร (หัวฉีด J เชื้อเพลิง E85 มีกล่อง) ถ้าซัดอย่างเดียว (ผมทดสอบและวัดอัตราการสิ้นเปลือง เส้น MotorWay) 5-6 กม/ลิตร (Red Line ทุกเกียร์) แต่วิ่งยาวๆ ตัวนี้โอเคเลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
BM Chacko
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 06 มิถุนายน 2012 22:47:37 » |
|
เครื่องเดิมผม 4a fe ขับมา 18 ปี ทนทาน นานหายห่วง ติดแก็สแบบดูดใช้มา 8 ปี ยอมรับครับ ว่าทน อึด เหนียว จิงๆ แต่อยากเชียร์ให้ลง 7a fe ค๊าบ เครื่อง 1.8 อัตราเร่ง แซง ขับสนุกกว่า 1.6 นะ แต่ตีนปลายผมว่า พอๆกัน อยากจะแรงอีกนิด ก็เอา direct coil ไปเรยย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|