AE. Racing Club
16 กันยายน 2024 16:58:20 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: รบกวนหน่อยครับถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์  (อ่าน 4592 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 17:34:01 »

ถามเรื่อง อแดปเตอร์ กับ สเปเซอร์ 
แตกต่างกันยังไงครับ    ผมอยากให้ล้อยื่นออกมาสัก ไม่เกิน 1 นิ้ว 
แบบว่าใส่แล้วไม่มีผลต่อการขับ หรือสั่น
แนะ นำหน่อยครับ แบบไหน  ลอง เท่าไหร่ ครับ มี ขายที่ไหนด้วยครับ
ขอบคุณครับ     คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ลุงโย
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 219


คนมีไฟ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 18:06:09 »

http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=88348.0
ลองเข้าไปดูตามลิงค์นะครับ โทรฯถามเลยครับว่าต้องการอะไร แบบไหนและดีอย่างไร ราคาค่าใช้จ่าย
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 09 มิถุนายน 2012 18:25:10 โดย ลุงโย » บันทึกการเข้า

คนมีไฟ หัวใจตรงกัน
mana
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,792


http://www.corollaclubrace.com/forum/index.php?top


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #2 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 18:10:51 »

 คำนับ คำนับ คำนับ แนะนำ ทีครับ
บันทึกการเข้า

Jo~Hi-torque
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 253



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 19:51:02 »

มันมีหลาย size อยู่ครับ ถ้าเกิน 1 นิ้วก็ adapter ปลอดภัยกว่า ส่วน spacer ผมว่าถ้าหนาๆ น้าเปลี่ยนน๊อตล้อด้วยเลย เพื่อกันมันคลายตัวครับ
บันทึกการเข้า
Tonsuan
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,000



ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 20:01:17 »

ถ้าจะรองเกิน5มิล ทำเป็นอแดปเตอร์เลยครับ เอาแบบที่มีhubในตัวด้วย ล้อจะได้ไม่สั่น

มีร้านรับทำหลายเจ้าอยู่ หลายราคา มีทั้งเหล็กและมิเนียม ลองหาในgoogleได้เลยครับ
บันทึกการเข้า

AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #5 เมื่อ: 09 มิถุนายน 2012 20:45:59 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า
อู๋ อยุธยา
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,687



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 10 มิถุนายน 2012 15:32:50 »

แปลกันแบบตรง ๆ  adapter ก็เอาไว้แปลง spacer คือช่องว่าง ก็คือเพิ่มความหนา

แต่ส่วนใหญ่เรียกกันผิด ๆ เลยจำกันผิด ๆ

adapter คือชื่อเรียกอุปกรณ์สำหรับการแปลงรูน๊อตล้อ เช่น จาก 100 ไป 114.3 หรือจาก 114.3 ไป 100
แต่ adapter ตัวมันเองก็มีความหนา จึงต้องบอกความหนาในการใช้งานด้วย เช่น 25 มิล 30 มิล เป็นต้น

ส่วน spacer ใช้เพิ่มความหนา หรือทำให้ล้อยื่นออกมา มีให้เลือกใช้ตั้งแต่บาง ๆ 5 มิล ไล่ไปจนถึง 2-3 นิ้ว เลยก็มี


แต่ทั้งการใช้ adapter และ spacer จะทำให้ล้อยื่นออกมานอกตัวถัง ภาระจะตกกับลูกปืนล้อ อายุของลูกปืนล้อจะลดลง
รวมไปถึงความั่นคงแข็งแรงของล้อที่ยึดกับรถด้วย
บันทึกการเข้า

นาน ๆ แวะมาที
C.N.C. BODYPART
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 12,034


ความสำเร็จอยู่ที่ " การกระทำ " ไม่ใช่ " คำอธิษฐาน


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2012 16:05:11 »

แปลกันแบบตรง ๆ  adapter ก็เอาไว้แปลง spacer คือช่องว่าง ก็คือเพิ่มความหนา

แต่ส่วนใหญ่เรียกกันผิด ๆ เลยจำกันผิด ๆ

adapter คือชื่อเรียกอุปกรณ์สำหรับการแปลงรูน๊อตล้อ เช่น จาก 100 ไป 114.3 หรือจาก 114.3 ไป 100
แต่ adapter ตัวมันเองก็มีความหนา จึงต้องบอกความหนาในการใช้งานด้วย เช่น 25 มิล 30 มิล เป็นต้น

ส่วน spacer ใช้เพิ่มความหนา หรือทำให้ล้อยื่นออกมา มีให้เลือกใช้ตั้งแต่บาง ๆ 5 มิล ไล่ไปจนถึง 2-3 นิ้ว เลยก็มี


แต่ทั้งการใช้ adapter และ spacer จะทำให้ล้อยื่นออกมานอกตัวถัง ภาระจะตกกับลูกปืนล้อ อายุของลูกปืนล้อจะลดลง
รวมไปถึงความั่นคงแข็งแรงของล้อที่ยึดกับรถด้วย


เข้ามาหาข้อมูล
บันทึกการเข้า

OAT_P.D.
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,172


เอ อี สี ฟ้า ... หลัง คา มี รู ... อยู่แถวรังสิต


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #8 เมื่อ: 14 ธันวาคม 2012 19:54:36 »

แปลกันแบบตรง ๆ  adapter ก็เอาไว้แปลง spacer คือช่องว่าง ก็คือเพิ่มความหนา

แต่ส่วนใหญ่เรียกกันผิด ๆ เลยจำกันผิด ๆ

adapter คือชื่อเรียกอุปกรณ์สำหรับการแปลงรูน๊อตล้อ เช่น จาก 100 ไป 114.3 หรือจาก 114.3 ไป 100
แต่ adapter ตัวมันเองก็มีความหนา จึงต้องบอกความหนาในการใช้งานด้วย เช่น 25 มิล 30 มิล เป็นต้น

ส่วน spacer ใช้เพิ่มความหนา หรือทำให้ล้อยื่นออกมา มีให้เลือกใช้ตั้งแต่บาง ๆ 5 มิล ไล่ไปจนถึง 2-3 นิ้ว เลยก็มี


แต่ทั้งการใช้ adapter และ spacer จะทำให้ล้อยื่นออกมานอกตัวถัง ภาระจะตกกับลูกปืนล้อ อายุของลูกปืนล้อจะลดลง
รวมไปถึงความั่นคงแข็งแรงของล้อที่ยึดกับรถด้วย

ตามนี้ครับ

สเปเซอร์ มักใช้เป็นแผ่นรอง ใช้น๊อตเดิมยึด ถ้ารองหนาต้องเปลี่ยนน๊อตดุมให้ยาวขึ้น ถ้าอะแดปเตอร์ จะมีน๊อตยึดมาเป็นชุด สเปเซอร์หนาทั่วไป 4-5-6-10 มิล อะแดปเตอร์บางสุดทำได้ 16 มิลโดยประมาณเพราะบางกว่านี้ น๊อตตัวเมียที่ยึดจะล้นออกมาจากอะแดปเตปเตอร์
บันทึกการเข้า

ยาง แม็ก น๊อตแต่ง สเปอร์เซอร์ อะแดปเตอร์ ราคาถูก
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=130166.new
Jp-icepit >SZ<~˜*
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 635



ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2012 03:26:33 »

เก็บข้อมุลหน่อยครับ กำลังจะไปลอง spacer ล้อหลังพอดีเลยย ^^
บันทึกการเข้า

ปล่อยของครับ>>>> http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=132655.0
doraemonarak
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,087



ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2012 09:29:29 »

ถ้ารองสเปเปซอร์ควรจะเปลี่ยนน๊อตล้อด้วย เพราะรถผมเองน็อตคลายเองได้ ดีนะตรวจสอบเจอก่อน จึงเปลี่ยนน็อตยาวขึ้น
ถ้าจะเล่นเกิน 10 มิลก็ใช้อะแดปเตอร์ดีกว่า อันละ 900 มั้ง แบบเหล็กนะ หนักแต่ทน
สรุปลูกปืนรับภาระ
บันทึกการเข้า

หลงใหล AE
yoshio ae
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 7,654


4a-gze only


ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 ธันวาคม 2012 13:59:56 »

ข้อแนะนำเพิ่มเติมคับ
ผมใช้อแด็ปเตอร์อยู่ของยุ่น

อยากให้กำหนดก่อนว่าอยากได้กี่มิลก่อน
ผมซื้อแล้วซื้ออีก 15ไป 18 ไป20 ไม่จบซักที
มากก็ล้นยางขูดซุ้ม น้อยไปก็ดูไม่เต็มอีก
สุดท้ายจบล่ะ ตอนนี้มีเป็น10ชุดเลย เงิกๆ
แนะนำของนอกคับ เบาดี
บันทึกการเข้า

AE has brought us to MEET

หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!