AE. Racing Club
25 กุมภาพันธ์ 2568 05:32:59 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า:  «  1 [2] 3  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: ผมทำ mixer แก๊สแบบแปลผันเสร็จแล้วครับ ^^  (อ่าน 8361 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 9 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
khem_ae101
มือใหม่หัดซิ่ง
**
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 54


ดูรายละเอียด
« ตอบ #20 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 13:43:34 »

 โทษน่ะครับ...ในบอร์ดDIYของเว็ปนี้ก็มีน้าท่านหนึ่งโพสไว้นานแล้ว.........ใช่แนวเดียวกันป่าวคับ ตามลิ้งอันนี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65190.0
ปล.น่่าสนใจมากๆ
บันทึกการเข้า
AE.พาฝัน
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,910



ดูรายละเอียด
« ตอบ #21 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 13:49:15 »

 
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #22 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 14:12:47 »

 
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #23 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 14:51:25 »



เพิ่มเติมนะครับ
เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา


เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า 
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #24 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 15:20:38 »




เพิ่มเติมนะครับ
เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา


เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า 

แก๊สกับน้ำมัน ค่า A/F ไม่เหมือนกันครับ เพราะความหนาแน่นและอุณหภูมิที่เกิดจากการจุดระเบิดครับ
อีกอย่างคือถึงจะเป็นน้ำมัน แต่จูนให้เห็นค่า A/F เป็น 12 นี้ก็น้ำมันหนาเอาการเหมือนกันนะครับ
ค่า A/F เป็น 12 เอาไว้สำหรับรถโมมาเยอะพอควรด้วยครับ


มันจะวิ่งดีขึ้น หรือ ประหยัดขึ้น ใช่มั้ยครับน้า


วิ่งดีขึ้นครับ แต่ไม่หยัดนะจ๊ะ

โทษน่ะครับ...ในบอร์ดDIYของเว็ปนี้ก็มีน้าท่านหนึ่งโพสไว้นานแล้ว.........ใช่แนวเดียวกันป่าวคับ ตามลิ้งอันนี้
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=65190.0
ปล.น่่าสนใจมากๆ

ใช่แล้วครับ ทำแบบกระทู้นี้ที่เค้าทำตามจากเว็บ gasthai อ่ะครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #25 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 15:44:00 »

ผมเคยเห็นมิกเซอแปรผันเลยอะ เป็นทรงมิกเซอแต่มีตรงกลางเคลื่อนที่ได้เข้าออกเพื่อเปิดหรี ขนาดไอดี

http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=39938

ลองดู
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2555 15:47:26 โดย Hunter_JIK.CZ48 » บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #26 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 16:06:31 »


ผมเคยเห็นมิกเซอแปรผันเลยอะ เป็นทรงมิกเซอแต่มีตรงกลางเคลื่อนที่ได้เข้าออกเพื่อเปิดหรี ขนาดไอดี

http://www.mazdaclub.net/module_view.php?mod=webboard&fn=view&cid=39938

ลองดู

พึ่งเคยเห็นนี่แหล่ะครับ
แต่ของผมเน้นทำเองแบบประหยัดครับ ^^
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
PyoungJ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,853


น้องน้ำชา ก่าก๊ะ!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #27 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 22:48:24 »

อยากทราบความเร็วสูงสุดด้วยอะคับน้า
-น้ำมันแบบไม่มีลิ้นขวาง
-น้ำมันแบบใส่ลิ้นมิกซ์
-แก๊สมิกซ์
จุดบอดของแก๊สมิกซ์คือมันอั้นทางเดินของอากาศ ความเร็วปลายเลยตื้อๆ
ถ้าไม่รบกวนเกินไป ฝากข้อมูลเรื่องนี้ด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า

รับทำค้ำเสาซี081-554-6362 โต้ง (Mo-bar) ไม่แพงอย่างที่คิด..
ติดตามผลงานได้ที่
https://www.facebook.com/pages/ต๊ง-Mo-Bar/490690540953465?ref=hl
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #28 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 23:01:22 »


อยากทราบความเร็วสูงสุดด้วยอะคับน้า
-น้ำมันแบบไม่มีลิ้นขวาง
-น้ำมันแบบใส่ลิ้นมิกซ์
-แก๊สมิกซ์
จุดบอดของแก๊สมิกซ์คือมันอั้นทางเดินของอากาศ ความเร็วปลายเลยตื้อๆ
ถ้าไม่รบกวนเกินไป ฝากข้อมูลเรื่องนี้ด้วยนะครับ

เรื่องความเร็วปลายตอนผมใส่ mixer 25 mm. อยู่ ความเร็วปลายที่คันเร่งยังไม่สุดเคยได้ 190 ครับ
ในความคิดส่วนตัวผม รู mix ไม่ได้เป็นอุปสรรคกับความเร็วปลาย แต่เป็นอุปสรรคกับอัตราเร่งมากกว่าครับ

อัตราของแก๊สแบบใส่ mix เดิมผมถ่ายคลิปเอาไว้เมื่อไม่นานมานี้แล้ว
เหลือก็แต่
1. น้ำมันแบบไม่ได้ใส่ลิ้นแปลผัน
2. น้ำมันที่ใส่ลิ้นแปลผัน
3. และแก๊สแบบใส่ลิ้นแปรผัน

เดี๋ยวว่างๆจะทดสอบถ่ายคลิปมาให้ดูครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #29 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 23:47:58 »

เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #30 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 23:53:19 »

แล้วถ้ารถเทอร์โบแต่ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ล่ะคับ(จะเอาตัวที่ว่าไปใส่แทน)มัีนจะมีปัญหาอะไรไหมคับหรือลื่นกว่าเดิมคับ 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #31 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2555 23:58:37 »

เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  

โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี  
อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ

คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน
ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ
แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก
ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น

เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก  
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #32 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:02:54 »

แล้วถ้ารถเทอร์โบแต่ใส่แก๊สมิกซ์อยู่ล่ะคับ(จะเอาตัวที่ว่าไปใส่แทน)มัีนจะมีปัญหาอะไรไหมคับหรือลื่นกว่าเดิมคับ 

ดีกว่าเดิมแน่นอนครับ

แต่ต้องเปรียบเทียบกันระหว่าง ท่อเล็กกับท่อใหญ่ในปริมาณอากาศเท่าเดิม ท่อเล็กบูสจะสูงกว่า(รู mixer) แต่ท่อใหญ่บูสจะน้อยกว่า(ไม่มี mixer ขวางอากาศ)
ในทางกลับกัน หากบูสเทอร์โบเท่ากัน ท่อใหญ่จะได้ปริมาณอากาศที่มากกว่าครับ ซึ่งหมายความว่าแรงกว่าแน่นอน 
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #33 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:17:57 »

เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า  

โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี  
อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ

คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน
ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ
แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก
ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น

เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก  


แล้วแบบนี้ถ้าตอนที่เราปล่อยคันเร่ง ลิ้นปีกเดิมเราปิด ลิ้นปีกใหม่ปิด ตัวแกสมันก็จะอออยู่ที่ห้องระหว่าง ลิ้นเครื่องกับลิ้นใหม่รึเปล่าวครับ

พอเร่งใหม่ มันจะมีอาการสำลักแกสหรือเปล่าวเอ่ยครับ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #34 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:54:20 »

เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า 

โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี 
อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ

คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน
ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ
แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก
ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น

เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก 


แล้วแบบนี้ถ้าตอนที่เราปล่อยคันเร่ง ลิ้นปีกเดิมเราปิด ลิ้นปีกใหม่ปิด ตัวแกสมันก็จะอออยู่ที่ห้องระหว่าง ลิ้นเครื่องกับลิ้นใหม่รึเปล่าวครับ

พอเร่งใหม่ มันจะมีอาการสำลักแกสหรือเปล่าวเอ่ยครับ 

อย่าลืมคิดปริมาณอากาศที่เราใช้ในรอบเดินเบาด้วยครับ

ลิ้นเดิมเราปิด ลิ้นใหม่เราปิด แต่ก็มีการดูดแก๊สเข้าทำงานที่รอบเดินเบาด้วยนะครับ
ถ้าน้าคิดว่าลิ้นปิดหมด แล้วแก๊สไปออที่ระหว่างลิ้นโดยที่ไม่มีการนำไปใช้ รถก็ดับใช่มั๊ยหล่ะครับ

อธิบายอีกที ถ้าลิ้นปิดหมด ท่อบายพาสที่เราทำไว้จะเป็นตัวจ่ายอากาศในรอบเดินเบา ซึ่งเปรียบเสมือนกับ mixer เดิมนั่นแหล่ะครับ คิดตามทันมั๊ยเอ่ย
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
<<nutt>>
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,661


<NC.Z> / ถึงจะพังก็ตังค์กรูเฟร้ย!!


ดูรายละเอียด
« ตอบ #35 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 00:59:44 »

เด๋วว่างๆจะลองทำดูคับ 
บันทึกการเข้า

บ่องตงเครื่องเดิ๊มเดิม+KKT+TD05h ไว้จ่ายกับข้าวจ๊ะ
084.652.4314
kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #36 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 12:36:57 »



เพิ่มเติมนะครับ
เมื่อคืนออกไปลองรถดู ที่ 6500 รอบ A/F วัดได้ 14.3 จร้าา


เออ บางไปไหมครับ รอบสูงขนาดนั้น ผมว่าน่าจะซัก12นะ หรือแก๊สต้องบางแบบนั้นหว่า 
ผมเคยจูนไว้12.6-12.8 รอบเกิน 6000 ไปแล้วนะ 
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
]-Indy-[
นักแข่งมือสมัครเล่น
****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 457


AE-101


ดูรายละเอียด
« ตอบ #37 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 12:43:01 »

ทำให้ มั่งดิ ครับ อยากได้ๆๆๆๆ
บันทึกการเข้า

"4A-FE"

"หน้าตาคล้ายคน รถยนต์ไม่มีขับ โทรศัพท์กล้องเสีย ข้อดีไม่มีเมีย ข้อเสียไม่มีตัง"
อิ๊กปากเกร็ด
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 9,231


เก็บไปเรื่อยๆ คนมันจน ให้ทำไงได้ ><!


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #38 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2555 19:20:23 »

เจ๋งมากคับน้า น่าลองทำ

แต่เอ.. ถ้าเปลี่ยนจากลิ้นอากาศที่ใช้กำลังดูดกับคลาย  เป็นลิ้นสลิงวิ่งตามรอบสายคันเร่ง จะทำได้ไหมหว่า 

โอ้วววววว เป็นความคิดที่ดีมากเลยครับ เป็นการาต่อยอดที่ดี 
อากาศแปรผันเท่ากับที่ลิ้นปีกผีเสื้อเปิดเลยครับ

คิดออกอย่างนึงและ ทำแบบลิ้นปิดแบบปีกผีเสื้อเลยก็ได้ครับ
ลิ้นปีกผีเสื้อปิดสนิท ลิ้นแปรผันเราก็ปิดสนิท โดยใช้สลิงเชื่อมกัน
ส่วนอากาศสำหรับเดินเบา เราก็ต่อต่อท่ออากศบายพาสขนาดพื้นที่รูก็เท่ากับ mix เดิมที่เคยใส่อ่ะครับ
แล้วเอามาจ่อกับท่อส่งแก๊สเข้าท่ออากาศหลัก
ทีนี้พอลิ้นปีกผีเสื้อของรถเริ่มเปิด ลิ้นองเราก็จะเริ่มเปิดพร้อมกัน อากาศก็เข้ามากขึ้น

เผลอๆนะ การทำงานของอุปกรณ์จะใช้งานได้ดีกว่าแบบของผมอีก 


แล้วแบบนี้ถ้าตอนที่เราปล่อยคันเร่ง ลิ้นปีกเดิมเราปิด ลิ้นปีกใหม่ปิด ตัวแกสมันก็จะอออยู่ที่ห้องระหว่าง ลิ้นเครื่องกับลิ้นใหม่รึเปล่าวครับ

พอเร่งใหม่ มันจะมีอาการสำลักแกสหรือเปล่าวเอ่ยครับ 

อย่าลืมคิดปริมาณอากาศที่เราใช้ในรอบเดินเบาด้วยครับ

ลิ้นเดิมเราปิด ลิ้นใหม่เราปิด แต่ก็มีการดูดแก๊สเข้าทำงานที่รอบเดินเบาด้วยนะครับ
ถ้าน้าคิดว่าลิ้นปิดหมด แล้วแก๊สไปออที่ระหว่างลิ้นโดยที่ไม่มีการนำไปใช้ รถก็ดับใช่มั๊ยหล่ะครับ

อธิบายอีกที ถ้าลิ้นปิดหมด ท่อบายพาสที่เราทำไว้จะเป็นตัวจ่ายอากาศในรอบเดินเบา ซึ่งเปรียบเสมือนกับ mixer เดิมนั่นแหล่ะครับ คิดตามทันมั๊ยเอ่ย


ทันจ๊ะ 
บันทึกการเข้า



มิตรภาพที่ไม่เคยลืมเลือน ใน aeracingclub
มีแต่คน .... เท่านั้น ที่สะกดคำว่า "เพื่อน" ไม่เป็น




ทุกวันนี้บ้านเค้าจะเป็นเชียงกงขึ้น ทุกวันๆ และ 
jedee
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,490


ได้หมดถ้าสดชื่น


ดูรายละเอียด
« ตอบ #39 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2555 05:35:38 »

  ขอแสดงความยินดีด้วยครับ  ผมเคยซุกซนเมื่อหลายปีก่อน รู้สึกเวปแก๊สไทยยังเก็บไว้ยังมีข้อมูลอยู่ครับ มีหลายคนนำไปต่อยอดจนมีการพัฒนาเป็น โทซากิ มิกซ์ผันแปร แต่ก็ยังมีข้อเสีย นานเข้าๆ น็อตมันหลุดเข้าไปในเครื่องเลยครับ เครื่องเจกระจายเลย หลังๆเริ่มซาไป ผมยังจำได้ดีตอนที่เริ่มพัฒนา ได้องค์ความรู้จากอาจารย์ท่านแรก ที่เป็นเจ้าของอู่รถตุ๊กๆ ประสพการณ์กว่าสามสิบปี เห็นท่านใช้องค์ความรู้นี้ ดัดแปลง จูน(ระดับเทพให้รถเรโนลต์) จนผมวิ่งไปมิสติ้งที่เขื่อนป่าสักชลสิทธิ ไปกลับได้สบายๆ ด้วยกระป๋องโค๊กเพียงกระป๋องเดียว กลับมาผมมาจัดการต่อยอดองค์ความรู้ที่แกบอกไว้ ก็เล่นเอามือนี่ล่ะไปป้อง ไปปิดท่อไอดี แล้วอธิบายให้เราฟังว่า หากอากาศมันพอดีในรอบเดินบา จะใช้อากาศแค่นิดเดียว แต่ในรอบสูง นั้นรอบเดินเบาที่เราจูน(อากาศ) จะแทบใช้ร่วมกันไม่ได้เลย ดังนั้น เราจำเป็นต้องหาค่ากลางๆ เพื่อให้วิ่งได้ทั้งรอบต่ำและสูง แต่ถ้าเราทำให้มันผันแปรได้ เราจะได้ประสิทธิภาพสูงสุดทั้งเดินเบา(ใช้อากาศแค่นิดเดียว น้อยมากครับ) และรอบกลางและสูงสุดเลย   ผมภูมิใจแทนคนไทย ที่ใช้ภูมิปัญญาสร้างต้นแบบออกมาหลากหลายจนมีวันนี้ครับ   ต้นแบบที่ผมพัฒนาเมื่อหลายปีก่อนครั้งแรกๆเลยครับ จนนำไปสู่การพัฒนาแบบใช้แก๊สโดยไร้มิกซ์ครับ ลองเอาไปต่อยอดดูเลย เริ่มมาถูกทางแล้วครับ ขอแสดงความยินดีด้วยครับ


http://www.gasthai.com/boardgas/question.asp?page=2&id=A30944
บันทึกการเข้า

หน้า:  «  1 [2] 3  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!