chaiyasita
|
|
« เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 13:51:09 » |
|
น้าๆ ครับ หลังผมเตี้ยขูดซุ้มล้อ พอดีไปร้านอะไหล่ได้สเปเซอร์อลูมีเนียมมา หนา 1 นิ้ว ผมเลือกน๊อตเบ้าโช๊คไม่ถูกครับ ควรเอายาวเท่าไหร่ แล้วน๊อตทั่วไปได้หรือเปล่าครับ หรือต้องเฉพาะทางของเขาครับ และที่ยังงงๆ อยู่คือ ต้องหันด้านไหนเข้าหาเบ้าโช๊คครับ รบกวนน้าๆ ด้วยครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 14 มิถุนายน 2012 21:08:35 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Eccentric AEracingclub
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 14:19:28 » |
|
น้าครับผมอยากจะช่วยน้านะครับ ถ้าน้าเลือกสเปเซอร์ตัวนี้จะง่ายกว่าครับ ที่ร้านเขามีแบบนี้เปล่าครับตัวนี้มันจะลองจากเบ้าโช๊คอีกที่อะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมรักในความเป็น AE ครับ http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893 เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
|
|
|
ROMEo@MAN_u
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 14:33:04 » |
|
น้าๆ ครับ หลังผมเตี้ยขูดซุ้มล้อ พอดีไปร้านอะไหล่ได้สเปเซอร์อลูมีเนียมมา หนา 1 นิ้ว ผมเลือกน๊อตเบ้าโช๊คไม่ถูกครับ ควรเอายาวเท่าไหร่ แล้วน๊อตทั่วไปได้หรือเปล่าครับ หรือต้องเฉพาะทางของเขาครับ และที่ยังงงๆ อยู่คือ ต้องหันด้านไหนเข้าหาเบ้าโช๊คครับ รบกวนน้าๆ ด้วยครับ ขอผมใช้แบบนี้ มีวิธีแก้ไข ก็คือ ที่เบ้าโช๊คเดิมก็เอาน็อตเดิมออกแล้วหาน็อตใหม่ที่ยาวประมาณ 2 นิ้ว มาใส่แทน และเชื้อมหัวน็อตติดเบ้าโช๊คครับ แล้วก็เอามาใส่กับโซ๊ค แล้วก็เอาตัวรองที่ซื้อมาใส่เข้าไป และก็ประกอบแล้วใช้งานได้เลยครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 15:12:44 » |
|
น้าครับผมอยากจะช่วยน้านะครับ ถ้าน้าเลือกสเปเซอร์ตัวนี้จะง่ายกว่าครับ ที่ร้านเขามีแบบนี้เปล่าครับตัวนี้มันจะลองจากเบ้าโช๊คอีกที่อะครับ ขอบคุณครับน้า นครนายก หายากจัง แบบนี้ ความจริงผมชอบนะ มะกี่้ไปถาม cockp แบบน้าว่ามาเลย แต่สีดำ เขาบอกพร้อมเปลี่ยน 800 บาทอะครับ แต่ดูช่างไม่น่าไว้วางใจเลย หน้าตาเจ้าเล่ห์ไงมะรู้ เลยเดินออกครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 16:29:42 » |
|
น้าๆ ครับ หลังผมเตี้ยขูดซุ้มล้อ พอดีไปร้านอะไหล่ได้สเปเซอร์อลูมีเนียมมา หนา 1 นิ้ว ผมเลือกน๊อตเบ้าโช๊คไม่ถูกครับ ควรเอายาวเท่าไหร่ แล้วน๊อตทั่วไปได้หรือเปล่าครับ หรือต้องเฉพาะทางของเขาครับ และที่ยังงงๆ อยู่คือ ต้องหันด้านไหนเข้าหาเบ้าโช๊คครับ รบกวนน้าๆ ด้วยครับ ขอผมใช้แบบนี้ มีวิธีแก้ไข ก็คือ ที่เบ้าโช๊คเดิมก็เอาน็อตเดิมออกแล้วหาน็อตใหม่ที่ยาวประมาณ 2 นิ้ว มาใส่แทน และเชื้อมหัวน็อตติดเบ้าโช๊คครับ แล้วก็เอามาใส่กับโซ๊ค แล้วก็เอาตัวรองที่ซื้อมาใส่เข้าไป และก็ประกอบแล้วใช้งานได้เลยครับ ไปหามาแล้วครับ ร้านอะไหล่ร้านเดิม น๊อต 2 นิ้ว ครับ น่าจะใช่ได้
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 18:13:14 » |
|
สู้ๆน้า ถ้าผมอยู่ใกล้จะไปช่วยรื้อแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 18:32:51 » |
|
สู้ๆน้า ถ้าผมอยู่ใกล้จะไปช่วยรื้อแล้ว
ขอบคุณครับ น้าเก่ง ไว้อาการดีขึ้น รถไม่มีปัญหา น้าเก่งมากลับนครนายก แวะมาที่โครงการดิครับ จะเลี้ยงกาแฟปั่น
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
z-man
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 19:25:13 » |
|
หา สปริงพวก st171 (ท้ายโด่ง) มาใส่ง่ายกว่านะครับ
น๊อตตัวเดิมที่ติดเบ้า ใช้เครื่องอัดไฮโดลิคก็น่าจะออก แต่ตอนใส่ใช้การเชื่อมติดผมว่ายางจะเสียนะครับมันร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 13 มิถุนายน 2012 21:01:46 » |
|
หา สปริงพวก st171 (ท้ายโด่ง) มาใส่ง่ายกว่านะครับ
น๊อตตัวเดิมที่ติดเบ้า ใช้เครื่องอัดไฮโดลิคก็น่าจะออก แต่ตอนใส่ใช้การเชื่อมติดผมว่ายางจะเสียนะครับมันร้อน
ผมอาจใช้น๊อตตัวเมีย หมุนยึดติดเบ้าโช๊คกับสเปเซอร์ก่อน แล้วเกลียวตัวผู้ที่เหลืออยู่ ไว้ใส่รอดตัวถังรถ แล้วก็เอาน๊อตตัวเมียตัวเดิมติดรถยึดเกลียวที่เหลือ (ใช้น๊อตตัวเมีย 2 ตัว ) จะได้ไม่ต้องเชื่อม น้าว่าดีป่ะครับ แต่จริงๆ แล้ว น๊อตที่เปลี่ยนไป ที่หาได้ในร้านอะไหล่ ไม่รู้ว่าเป็นเกรดยานยนต์หรือเปล่า ก็น่าคิดเรื่องความแข็งแรงอยู่เหมือนกันครับ
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 13 มิถุนายน 2012 22:40:58 โดย chaiyasita »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
z-man
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 08:37:49 » |
|
หา สปริงพวก st171 (ท้ายโด่ง) มาใส่ง่ายกว่านะครับ
น๊อตตัวเดิมที่ติดเบ้า ใช้เครื่องอัดไฮโดลิคก็น่าจะออก แต่ตอนใส่ใช้การเชื่อมติดผมว่ายางจะเสียนะครับมันร้อน
ผมอาจใช้น๊อตตัวเมีย หมุนยึดติดเบ้าโช๊คกับสเปเซอร์ก่อน แล้วเกลียวตัวผู้ที่เหลืออยู่ ไว้ใส่รอดตัวถังรถ แล้วก็เอาน๊อตตัวเมียตัวเดิมติดรถยึดเกลียวที่เหลือ (ใช้น๊อตตัวเมีย 2 ตัว ) จะได้ไม่ต้องเชื่อม น้าว่าดีป่ะครับ แต่จริงๆ แล้ว น๊อตที่เปลี่ยนไป ที่หาได้ในร้านอะไหล่ ไม่รู้ว่าเป็นเกรดยานยนต์หรือเปล่า ก็น่าคิดเรื่องความแข็งแรงอยู่เหมือนกันครับ น่าจะใช้ได้นะครับ จริงๆๆยากให้ อัดน๊อตเดิมออก แล้วอัดน๊อตใหม่เข้าไปง่ายกว่านะ ส่วนตรงสเปเซอร์ผมว่าไม่ต้องใช้น๊อตยึดหรอกครับ ลองดูครับ จริงๆๆแล้ว หาสปริงจบง่ายกว่าเยอะ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 14:57:18 » |
|
น้าๆ ครับ ติดสเปเซอร์ 1 นิ้ว มาแล้ว ก่อนติด หลังติด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 15:01:31 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
keng110 >SZ<
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 15:49:27 » |
|
สปริงมันเตี้ยพิกล
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
มีงานให้กลุ้ม ดีกว่ากลุ้มเพราะไม่มีงาน
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 16:13:29 » |
|
มันเป็นสปริงโหลดครับ น้าเก่ง ตอนถอดออกมา ยาวสุดแค่ 10 นิ้วเอง
ตอนนี้กำลังดูว่า ยกสูงมา 1 นิ้วแล้ว มันจะติดซุ้มล้ออีกหรือเปล่า
ถ้าติดอีก .............................................. งง เลย
แต่ก็อาจเป็นได้ว่า 1. สปริงเสื่อม 2. โช๊ครั่ว แต่ผมดูแล้ว ก็ไม่มีน้ำมันซึมเลยนะ แล้วมันก็ยังขึ้นลงหนืดมากเลย ไม่น่ารั่ว 3. ไม่รู้แล้ว
อีกวิธี ถ้าไม่หาย ก็เล่นโช๊คเดิม เอาแบบเดิมๆ เลย แล้วสปริง st171 ซะ หมดปัญหา
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 21:11:29 » |
|
ยังไงก็รู้สึกอยากได้น๊อตโช๊คแบบเดิมๆ อยู่ เพียงแต่อยากได้แบบยาว 2 นิ้ว ตอนนี้ที่ติดตั้งไป ใช้วิธีเชื่อมน๊อตกับเบ้าโช๊คเพื่อไม่ให้มันหมุนตามน๊อตตัวเมีย เวลาขันยึดเข้ากับตัวถังรถ
น้าๆ ท่านใดพอมีข้อมูลว่าหาได้จากไหน รบกวนบอกผมหน่อยนะครับ เพราะว่าอีกไม่นานคงต้องเปลี่ยนเบ้าโช๊คหลังด้วย มันเริ่มแตกลายงาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
GeorgeDevil<NC.Z>
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 21:33:09 » |
|
ปัญหาเดียวกันเลยครับ ผมก็เพิ่งแก้ แบบเดียวกับน้าครับ และไป อัดน้ำมันโช๊คใหม่ (โช๊คเดิม ๆ สปริง เดิม ๆ ครับ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
นายคือ ความทรงจำ ที่ดี ตลอดไป หนุ่มน้อย
|
|
|
Eccentric AEracingclub
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 21:42:10 » |
|
น้าครับหาโช๊คเดิมสปริงเดิมมาใส่ง่ายกว่าครับค่อยๆซื้อของเก็บไวครับน้าแล้วเสริมสเปเซอร์ที่ผมแนะนำรับลองน้าจะขับรถสบายใจมากขึ้นครับ ยังไงก็รู้สึกอยากได้น๊อตโช๊คแบบเดิมๆ อยู่ เพียงแต่อยากได้แบบยาว 2 นิ้ว ตอนนี้ที่ติดตั้งไป ใช้วิธีเชื่อมน๊อตกับเบ้าโช๊คเพื่อไม่ให้มันหมุนตามน๊อตตัวเมีย เวลาขันยึดเข้ากับตัวถังรถ
น้าๆ ท่านใดพอมีข้อมูลว่าหาได้จากไหน รบกวนบอกผมหน่อยนะครับ เพราะว่าอีกไม่นานคงต้องเปลี่ยนเบ้าโช๊คหลังด้วย มันเริ่มแตกลายงาแล้ว
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ผมรักในความเป็น AE ครับ http://www.facebook.com/home.php#!/profile.php?id=556109893 เคยศึกษาไฟฟ้าอุตสาหกรรมที่ม.ราชภัฎธนบุรี '11อยู่ที่ Bangkok, Thail เครื่องผม 5A-FE ครับรถบ้านไม่แรงครับ
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 21:47:37 » |
|
น้าครับหาโช๊คเดิมสปริงเดิมมาใส่ง่ายกว่าครับค่อยๆซื้อของเก็บไวครับน้าแล้วเสริมสเปเซอร์ที่ผมแนะนำรับลองน้าจะขับรถสบายใจมากขึ้นครับ ยังไงก็รู้สึกอยากได้น๊อตโช๊คแบบเดิมๆ อยู่ เพียงแต่อยากได้แบบยาว 2 นิ้ว ตอนนี้ที่ติดตั้งไป ใช้วิธีเชื่อมน๊อตกับเบ้าโช๊คเพื่อไม่ให้มันหมุนตามน๊อตตัวเมีย เวลาขันยึดเข้ากับตัวถังรถ
น้าๆ ท่านใดพอมีข้อมูลว่าหาได้จากไหน รบกวนบอกผมหน่อยนะครับ เพราะว่าอีกไม่นานคงต้องเปลี่ยนเบ้าโช๊คหลังด้วย มันเริ่มแตกลายงาแล้ว
แม็กซ์ 17 มันจะติดหรือเปล่าครับ ถ้าโช๊คเดิมๆ ครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 21:48:01 » |
|
ปัญหาเดียวกันเลยครับ ผมก็เพิ่งแก้ แบบเดียวกับน้าครับ และไป อัดน้ำมันโช๊คใหม่ (โช๊คเดิม ๆ สปริง เดิม ๆ ครับ) ล้อ 16 หรือ 17 นะครับ น้า
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
chaiyasita
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 21:53:22 » |
|
ตอนนี้ ระยะระหว่างยาง กับ ขอบซุ้มล้อ อยู่ที่ 5 cm ครับ ทั้ง 2 ข้างเท่ากันพอดี
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|