yong
|
|
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 21:58:50 » |
|
อยากรู้จิงๆคับว่าตกลงแล้วตัวกระจายแรงของหลังดรัมเบรคกับดิสสี่ล้อมันมีไรต่างกันมั่ง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:06:58 » |
|
ตัวเลขต่างกัน แล้ว% แรงดัน ไปตัวเบรคหลัง ดรัม น้อยกว่าดิส
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:12:22 » |
|
ตัวเลขต่างกัน แล้ว% แรงดัน ไปตัวเบรคหลัง ดรัม น้อยกว่าดิส
ตัวเลขต่างกันนี่เหมือนกันทุกตัวมั้ยคับ เคยทราบว่าตัวบนมากก่าบ้างก็ว่าไม่เสมอไป เลยยังงงๆอ่าคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
K.Dutsadeekarn
|
|
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:21:52 » |
|
เบอร์ต่างกันครับ
สมัยก่อนเปลี่ยน หน้า 2pot หลังดีส (หม้อชั้นครึ่ง) เบรกแล้วล้อล๊อคง่าย ไปวัดแรงเบรกมา ด้านหน้าเบรกจับดีมาก หลังจับน้อยเกินไป เลยลองเปลี่ยนตัวกระจาย แล้ววัดแรงเบรกอีกที สรุปว่ากระจายแรงได้ดีและเบรกไม่ล๊อคครับ ตอนนี้ลงตัวสุดๆๆครับ ....... เรื่องเบอร์จำไม่ได้แล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้แต่ผ่านมานานแล้ว -*-
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
nut@spk
|
|
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:30:41 » |
|
มีโปรเจคต์อะไรอีกคับพี่ชาย
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
smilegames
|
|
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:31:59 » |
|
ตัวเลขต่างกัน แล้ว% แรงดัน ไปตัวเบรคหลัง ดรัม น้อยกว่าดิส
ตัวเลขต่างกันนี่เหมือนกันทุกตัวมั้ยคับ เคยทราบว่าตัวบนมากก่าบ้างก็ว่าไม่เสมอไป เลยยังงงๆอ่าคับ ผมก็เคยอ่านแบบนี้เหมือนกัน แล้วลองหาข้อมูลแล้วยากมาก ไม่ค่อยมีเลย แต่เคยมีความคิด ว่าน่าจะเอาตัวปั้ม ABS มาทำได้ แต่ไม่รู้ระบบอ่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 23:19:58 » |
|
คล้ายๆคำถามโลกแตก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 07:27:34 » |
|
คล้ายๆคำถามโลกแตก นั่นสิคับ พอมีท่านใดที่ให้ความกระจ่างได้มั่งคับ 555 ตัวเลขต่างกัน แล้ว% แรงดัน ไปตัวเบรคหลัง ดรัม น้อยกว่าดิส
ตัวเลขต่างกันนี่เหมือนกันทุกตัวมั้ยคับ เคยทราบว่าตัวบนมากก่าบ้างก็ว่าไม่เสมอไป เลยยังงงๆอ่าคับ ผมก็เคยอ่านแบบนี้เหมือนกัน แล้วลองหาข้อมูลแล้วยากมาก ไม่ค่อยมีเลย แต่เคยมีความคิด ว่าน่าจะเอาตัวปั้ม ABS มาทำได้ แต่ไม่รู้ระบบอ่ะ ลองดูคับน้าเผื่อได้เป็นแนวทาง มีโปรเจคต์อะไรอีกคับพี่ชาย
จาเซทข้างล่างใหม่อ่าาานัท
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 10:06:23 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 12:12:40 » |
|
เอาอีกๆ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 12:50:50 » |
|
ต่างกันที่รหัสตัวเลข และตัวเลขของแต่ละคันดันไม่ซ้ำกันอีก
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
wat-ae110
|
|
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 16:22:42 » |
|
เบอร์ต่างกันครับ
สมัยก่อนเปลี่ยน หน้า 2pot หลังดีส (หม้อชั้นครึ่ง) เบรกแล้วล้อล๊อคง่าย ไปวัดแรงเบรกมา ด้านหน้าเบรกจับดีมาก หลังจับน้อยเกินไป เลยลองเปลี่ยนตัวกระจาย แล้ววัดแรงเบรกอีกที สรุปว่ากระจายแรงได้ดีและเบรกไม่ล๊อคครับ ตอนนี้ลงตัวสุดๆๆครับ ....... เรื่องเบอร์จำไม่ได้แล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้แต่ผ่านมานานแล้ว -*-
ความรู้สึกผมเหมือนล้อหลังไม่ค่อยคม (หมายถึงเวลาเบรค) ใส่ยางใหม่มาแค่เดือนเดียว รู้สึกว่ายางหน้าจะไปไวกว่าอยู่พอสมควร ไม่ทราบตรวจ check ยังไงคับว่า ความสมดุลย์ของเบรค กับแรงเบรค และทำที่ไหน? คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 16:34:25 » |
|
ต่างกันที่รหัสตัวเลข และตัวเลขของแต่ละคันดันไม่ซ้ำกันอีก ที่ผมเข้าใจ เลขตัวบนคือด้านหน้า ตัวล่างคือด้านหลัง ซึ่งเลขบนจะมากกว่าเลขล่าง(สำหรับดิสสี่ล้อ)ถูกต้องมั้ยคับ เบอร์ต่างกันครับ
สมัยก่อนเปลี่ยน หน้า 2pot หลังดีส (หม้อชั้นครึ่ง) เบรกแล้วล้อล๊อคง่าย ไปวัดแรงเบรกมา ด้านหน้าเบรกจับดีมาก หลังจับน้อยเกินไป เลยลองเปลี่ยนตัวกระจาย แล้ววัดแรงเบรกอีกที สรุปว่ากระจายแรงได้ดีและเบรกไม่ล๊อคครับ ตอนนี้ลงตัวสุดๆๆครับ ....... เรื่องเบอร์จำไม่ได้แล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้แต่ผ่านมานานแล้ว -*-
ความรู้สึกผมเหมือนล้อหลังไม่ค่อยคม (หมายถึงเวลาเบรค) ใส่ยางใหม่มาแค่เดือนเดียว รู้สึกว่ายางหน้าจะไปไวกว่าอยู่พอสมควร ไม่ทราบตรวจ check ยังไงคับว่า ความสมดุลย์ของเบรค กับแรงเบรค และทำที่ไหน? คับ นั่นซิคับ รอผู้เชี่ยวชาญคับผม
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 18:43:46 » |
|
มารอๆๆ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
Jub@92GTI
|
|
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 20:40:45 » |
|
เบอร์ต่างกันครับ
สมัยก่อนเปลี่ยน หน้า 2pot หลังดีส (หม้อชั้นครึ่ง) เบรกแล้วล้อล๊อคง่าย ไปวัดแรงเบรกมา ด้านหน้าเบรกจับดีมาก หลังจับน้อยเกินไป เลยลองเปลี่ยนตัวกระจาย แล้ววัดแรงเบรกอีกที สรุปว่ากระจายแรงได้ดีและเบรกไม่ล๊อคครับ ตอนนี้ลงตัวสุดๆๆครับ ....... เรื่องเบอร์จำไม่ได้แล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้แต่ผ่านมานานแล้ว -*-
ความรู้สึกผมเหมือนล้อหลังไม่ค่อยคม (หมายถึงเวลาเบรค) ใส่ยางใหม่มาแค่เดือนเดียว รู้สึกว่ายางหน้าจะไปไวกว่าอยู่พอสมควร ไม่ทราบตรวจ check ยังไงคับว่า ความสมดุลย์ของเบรค กับแรงเบรค และทำที่ไหน? คับ ตรอ.ครับ เสียตังค์หน่อย ขอเค้าเทส สองครั้ง ก่อนทำเบรค และหลังทำ ได้รู้ค่า ซึ่งแสดงออกมาเป็น ตัวเลข และเปอร์เซนต์ ทั้งหน้าและหลัง แต่ตอนเทสครั้งที่สอง หลังจากปรับปรุงระบบเบรคแล้ว ต้อง ให้พ้นระยะรันอิน สักสองสามร้อยโลไปแล้วนะครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 23:16:30 » |
|
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
yong
|
|
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 10:29:47 » |
|
น้าๆที่ใส่ตรงรุ่นกัน พอมีเบอร์มาแชร์หน่อยมั้ยคับ อิอิ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
levin 4 Door
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 11:54:29 » |
|
เคยเช็คกับ ตรอ. ตรงปากทางลำลูกกา เค้าปริ้นค่าเบรคหน้า+หลังเป็นตัวเลขออกมาให้เลย ตอนนั้นตรวจไม่ผ่านเพราะเบรคหลังจับน้อยเกินไป เลยไม่ต้องเสียตัง
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
JEAB_GZE
|
|
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 12:08:56 » |
|
รูปของตัวหน้า 1 พอร์ท หลังดีส ตอนซื้อเค้ามีให้เลือก 3 ตัว แกะมาจากหัวตัดแต่ละตัวตัวเลขไม่มีซ้ำกันเลย ใส่แล้วเห็นผลชัดคือดีสหลังจับมากขึ้น จานเบรคหลังร้อนขึ้นเห็นๆ จากตอนแรกวิ่งยังไงจานเบรคหลังก็ไม่ร้อน
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Zkr
|
|
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 13:55:02 » |
|
น้าๆที่ใส่ตรงรุ่นกัน พอมีเบอร์มาแชร์หน่อยมั้ยคับ อิอิ
มันไม่มี part number ครับ ดูได้อย่างเดียวคือตัวเลข ซึ่งมันกวนประสาทเอามาก เพราะมันไม่เหมือนกันเลยไม่รู้ทำไม แล้วอีกอย่างบางทีเป็นตัวเลขผสมตัวหนังสือ ฮาไปได้อีก 555
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
|