AE. Racing Club
21 พฤศจิกายน 2024 00:27:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1] 2  »    ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: เกี่ยวกับตัวกระจายแรงอีกและคับ  (อ่าน 5785 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 21:58:50 »

อยากรู้จิงๆคับว่าตกลงแล้วตัวกระจายแรงของหลังดรัมเบรคกับดิสสี่ล้อมันมีไรต่างกันมั่ง คำนับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:06:58 »

ตัวเลขต่างกัน แล้ว% แรงดัน ไปตัวเบรคหลัง ดรัม น้อยกว่าดิส
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #2 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:12:22 »

ตัวเลขต่างกัน แล้ว% แรงดัน ไปตัวเบรคหลัง ดรัม น้อยกว่าดิส
ตัวเลขต่างกันนี่เหมือนกันทุกตัวมั้ยคับ เคยทราบว่าตัวบนมากก่าบ้างก็ว่าไม่เสมอไป เลยยังงงๆอ่าคับ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
K.Dutsadeekarn
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 634



ดูรายละเอียด
« ตอบ #3 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:21:52 »

เบอร์ต่างกันครับ

สมัยก่อนเปลี่ยน หน้า 2pot หลังดีส (หม้อชั้นครึ่ง)
เบรกแล้วล้อล๊อคง่าย ไปวัดแรงเบรกมา ด้านหน้าเบรกจับดีมาก หลังจับน้อยเกินไป
เลยลองเปลี่ยนตัวกระจาย แล้ววัดแรงเบรกอีกที สรุปว่ากระจายแรงได้ดีและเบรกไม่ล๊อคครับ
ตอนนี้ลงตัวสุดๆๆครับ ....... เรื่องเบอร์จำไม่ได้แล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้แต่ผ่านมานานแล้ว -*-
บันทึกการเข้า
nut@spk
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 6,186


VIP+BZ-G (ภายใน)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #4 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:30:41 »

มีโปรเจคต์อะไรอีกคับพี่ชาย
บันทึกการเข้า

smilegames
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,978



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #5 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 22:31:59 »

ตัวเลขต่างกัน แล้ว% แรงดัน ไปตัวเบรคหลัง ดรัม น้อยกว่าดิส
ตัวเลขต่างกันนี่เหมือนกันทุกตัวมั้ยคับ เคยทราบว่าตัวบนมากก่าบ้างก็ว่าไม่เสมอไป เลยยังงงๆอ่าคับ
ผมก็เคยอ่านแบบนี้เหมือนกัน แล้วลองหาข้อมูลแล้วยากมาก ไม่ค่อยมีเลย แต่เคยมีความคิด ว่าน่าจะเอาตัวปั้ม ABS มาทำได้ แต่ไม่รู้ระบบอ่ะ
บันทึกการเข้า

Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #6 เมื่อ: 14 มิถุนายน 2012 23:19:58 »

คล้ายๆคำถามโลกแตก   ตรบมือ
บันทึกการเข้า
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #7 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 07:27:34 »


คล้ายๆคำถามโลกแตก   ตรบมือ
นั่นสิคับ พอมีท่านใดที่ให้ความกระจ่างได้มั่งคับ 555
ตัวเลขต่างกัน แล้ว% แรงดัน ไปตัวเบรคหลัง ดรัม น้อยกว่าดิส
ตัวเลขต่างกันนี่เหมือนกันทุกตัวมั้ยคับ เคยทราบว่าตัวบนมากก่าบ้างก็ว่าไม่เสมอไป เลยยังงงๆอ่าคับ
ผมก็เคยอ่านแบบนี้เหมือนกัน แล้วลองหาข้อมูลแล้วยากมาก ไม่ค่อยมีเลย แต่เคยมีความคิด ว่าน่าจะเอาตัวปั้ม ABS มาทำได้ แต่ไม่รู้ระบบอ่ะ
ลองดูคับน้าเผื่อได้เป็นแนวทาง

มีโปรเจคต์อะไรอีกคับพี่ชาย
จาเซทข้างล่างใหม่อ่าาานัท
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #8 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 10:06:23 »

 ประกาศ ประกาศ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #9 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 12:12:40 »

เอาอีกๆ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #10 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 12:50:50 »

ต่างกันที่รหัสตัวเลข และตัวเลขของแต่ละคันดันไม่ซ้ำกันอีก  ??
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
wat-ae110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 111



ดูรายละเอียด
« ตอบ #11 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 16:22:42 »

เบอร์ต่างกันครับ

สมัยก่อนเปลี่ยน หน้า 2pot หลังดีส (หม้อชั้นครึ่ง)
เบรกแล้วล้อล๊อคง่าย ไปวัดแรงเบรกมา ด้านหน้าเบรกจับดีมาก หลังจับน้อยเกินไป
เลยลองเปลี่ยนตัวกระจาย แล้ววัดแรงเบรกอีกที สรุปว่ากระจายแรงได้ดีและเบรกไม่ล๊อคครับ
ตอนนี้ลงตัวสุดๆๆครับ ....... เรื่องเบอร์จำไม่ได้แล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้แต่ผ่านมานานแล้ว -*-

ความรู้สึกผมเหมือนล้อหลังไม่ค่อยคม (หมายถึงเวลาเบรค)
ใส่ยางใหม่มาแค่เดือนเดียว รู้สึกว่ายางหน้าจะไปไวกว่าอยู่พอสมควร
ไม่ทราบตรวจ check ยังไงคับว่า  ความสมดุลย์ของเบรค กับแรงเบรค
และทำที่ไหน? คับ

 อ้อน   อ้อน    เหวอ
บันทึกการเข้า

yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #12 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 16:34:25 »

ต่างกันที่รหัสตัวเลข และตัวเลขของแต่ละคันดันไม่ซ้ำกันอีก  ??
ที่ผมเข้าใจ เลขตัวบนคือด้านหน้า ตัวล่างคือด้านหลัง ซึ่งเลขบนจะมากกว่าเลขล่าง(สำหรับดิสสี่ล้อ)ถูกต้องมั้ยคับ คำนับ
เบอร์ต่างกันครับ

สมัยก่อนเปลี่ยน หน้า 2pot หลังดีส (หม้อชั้นครึ่ง)
เบรกแล้วล้อล๊อคง่าย ไปวัดแรงเบรกมา ด้านหน้าเบรกจับดีมาก หลังจับน้อยเกินไป
เลยลองเปลี่ยนตัวกระจาย แล้ววัดแรงเบรกอีกที สรุปว่ากระจายแรงได้ดีและเบรกไม่ล๊อคครับ
ตอนนี้ลงตัวสุดๆๆครับ ....... เรื่องเบอร์จำไม่ได้แล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้แต่ผ่านมานานแล้ว -*-

ความรู้สึกผมเหมือนล้อหลังไม่ค่อยคม (หมายถึงเวลาเบรค)
ใส่ยางใหม่มาแค่เดือนเดียว รู้สึกว่ายางหน้าจะไปไวกว่าอยู่พอสมควร
ไม่ทราบตรวจ check ยังไงคับว่า  ความสมดุลย์ของเบรค กับแรงเบรค
และทำที่ไหน? คับ

 อ้อน   อ้อน    เหวอ
นั่นซิคับ รอผู้เชี่ยวชาญคับผม แหะ.. แหะ.. ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #13 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 18:43:46 »

มารอๆๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
Jub@92GTI
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 4,836


เบอร์สนทนา081-651-3810


ดูรายละเอียด
« ตอบ #14 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 20:40:45 »

เบอร์ต่างกันครับ

สมัยก่อนเปลี่ยน หน้า 2pot หลังดีส (หม้อชั้นครึ่ง)
เบรกแล้วล้อล๊อคง่าย ไปวัดแรงเบรกมา ด้านหน้าเบรกจับดีมาก หลังจับน้อยเกินไป
เลยลองเปลี่ยนตัวกระจาย แล้ววัดแรงเบรกอีกที สรุปว่ากระจายแรงได้ดีและเบรกไม่ล๊อคครับ
ตอนนี้ลงตัวสุดๆๆครับ ....... เรื่องเบอร์จำไม่ได้แล้วครับ เคยถ่ายรูปไว้แต่ผ่านมานานแล้ว -*-

ความรู้สึกผมเหมือนล้อหลังไม่ค่อยคม (หมายถึงเวลาเบรค)
ใส่ยางใหม่มาแค่เดือนเดียว รู้สึกว่ายางหน้าจะไปไวกว่าอยู่พอสมควร
ไม่ทราบตรวจ check ยังไงคับว่า  ความสมดุลย์ของเบรค กับแรงเบรค
และทำที่ไหน? คับ

 อ้อน   อ้อน    เหวอ
ตรอ.ครับ
เสียตังค์หน่อย
ขอเค้าเทส สองครั้ง
ก่อนทำเบรค และหลังทำ  ได้รู้ค่า
ซึ่งแสดงออกมาเป็น ตัวเลข และเปอร์เซนต์ ทั้งหน้าและหลัง

แต่ตอนเทสครั้งที่สอง หลังจากปรับปรุงระบบเบรคแล้ว 
ต้อง ให้พ้นระยะรันอิน สักสองสามร้อยโลไปแล้วนะครับ
บันทึกการเข้า

Toyota  Honda ใส่เบรควัน ส/อ รับแค่ วันละสองคัน โปรดนัดคิวล่วงหน้า และมีชุดเบรคแปลงเสร็จพร้อมส่ง ตจว.ใส่เองได้ โทรเช็คของก่อนนะครับ
คุยเรื่องเบรคมาเลยครับที่นี่  http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=86532
เรื่องสตรัทโช้คท่อ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=96595
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #15 เมื่อ: 15 มิถุนายน 2012 23:16:30 »

 ประกาศ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
yong
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 5,808


Blue Levin


ดูรายละเอียด
« ตอบ #16 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 10:29:47 »

น้าๆที่ใส่ตรงรุ่นกัน พอมีเบอร์มาแชร์หน่อยมั้ยคับ อิอิ
บันทึกการเข้า

levin  4 Door
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #17 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 11:54:29 »

เคยเช็คกับ ตรอ. ตรงปากทางลำลูกกา เค้าปริ้นค่าเบรคหน้า+หลังเป็นตัวเลขออกมาให้เลย
ตอนนั้นตรวจไม่ผ่านเพราะเบรคหลังจับน้อยเกินไป เลยไม่ต้องเสียตัง
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
JEAB_GZE
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,155


^^ ชิว ชิว ^^


ดูรายละเอียด
« ตอบ #18 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 12:08:56 »



รูปของตัวหน้า 1 พอร์ท หลังดีส ตอนซื้อเค้ามีให้เลือก 3 ตัว แกะมาจากหัวตัดแต่ละตัวตัวเลขไม่มีซ้ำกันเลย
ใส่แล้วเห็นผลชัดคือดีสหลังจับมากขึ้น จานเบรคหลังร้อนขึ้นเห็นๆ จากตอนแรกวิ่งยังไงจานเบรคหลังก็ไม่ร้อน
บันทึกการเข้า

เดิน           เดิน           เดิน           เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน          เดิน
Zkr
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 1,371



ดูรายละเอียด
« ตอบ #19 เมื่อ: 16 มิถุนายน 2012 13:55:02 »

น้าๆที่ใส่ตรงรุ่นกัน พอมีเบอร์มาแชร์หน่อยมั้ยคับ อิอิ

มันไม่มี part number ครับ 
ดูได้อย่างเดียวคือตัวเลข ซึ่งมันกวนประสาทเอามาก เพราะมันไม่เหมือนกันเลยไม่รู้ทำไม
แล้วอีกอย่างบางทีเป็นตัวเลขผสมตัวหนังสือ ฮาไปได้อีก 555
บันทึกการเข้า
หน้า: [1] 2  »    ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!