AE. Racing Club
20 พฤศจิกายน 2024 12:55:04 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 50 51 [52] 53 54 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 295296 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 2 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1020 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 19:24:16 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

PaoDude22 ~Levin AEM POWER~
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,434



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1021 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 21:40:53 »

อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

ซุ่มอะไรอิกตาคนนี้  ฮิฮิ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1022 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 23:18:01 »

เอามาแชร์ครับ พอดีมีโอกาสได้ไปลพบุรีเลยถือโอกาสจับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดู

ขาไป ขับ 100 - 130  ถ้าออกตัวเกียร์ 1 2 3 ขับติดบูสประมาณ 0.3 - 0.5 บาร์ เกียร์ 4 5 อมแวค ตบะแตกตรงเส้นพ้นตัวเมืองสระบุรี ถึงพุแค เจอ A31ดูแล้วน่าจะ J เลยกินเจซักหน่อย จัดไป 3 รอบ บูสมาเต็ม 1 บาร์ ประมาณ 10 กว่าโลได้   ขากลับวิ่ง 110 - 140 จังหวะแซงก็ติดบูสบ้าง ขับ จนถึงลาดพร้าว น้ำมันเหลือ 1 ขีดพอดี ใช้ระยะทางไปทั้งหมด 340.5 เลยจัด เติม E85 เต็มถัง 34.56 ลิตร 770 บาท

สรุป ทริปนี้ วิ่งอยู่ที่ 9.86 กิโล / ลิตร  ตกกิโลละ 2.3 บาท

ในเมืองไม่ต้องพูดถึง วิ่งไป 100 โลนิดๆ ก็ครึ่งถังแล้ว  อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน

ปล.เกียร์ 5MT 20Valve ฝาดำ + LSD  / หัวฉีด 550cc  High Ohm / Direct Coil / Tires 205/45/16

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
โอ้วววว ประหยัดมวากกกกกกกกกกกกกกก

ลูกพี่เค้า ทำให้ดูอะคับ เค้าขี่เกียจพิม อิอิ ทำให้ชมกันจะๆ ว่ามันแรงกว่าเดิม

ผมเลยเตรียมอุปกรณ์จะไป E85 อยู่นี้อะ เพราะเห็นและว่ามันต่างจริงๆ

ถ้าว่ามันแรงเพราะอะไร  ไครรู้บ้าง บรรดาเซียน E85 ทั้งหลายตอบผมหน่อยครับ

ระหว่าง E85 กับ ULG อ๊อคเทน 100  น้ำมันอะไรให้ความแรงมากกว่ากัน

เอาแบบข้อมูลแบบมีเหตุผลนะ ไม่ใช้ว่าคิดว่ามันน่าจะดีกว่า  มันเป็นเรื่องของวิชาเคมี
E85 กับ อ๊อคเทน 100 ที่ผมคิดนะครับ

ที่น้ำมันที่เท่ากัน อ๊อคเทน 100 จะแรงกว่า เพราะเรื่องของค่าความร้อนต่างๆก็มีมากกว่า E85 อยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นการจูนเพื่อใช้ E85 ที่ว่าต้องเพิ่มระบบน้ำมันด้วย E85 จะแรงกว่า เพราะการที่มีออคเทนสู.กว่า

รวมไปถึงมี O2 เป็นส่วนประกอบในเนื้อน้ำมันอยู่แล้วด้วย ทำให้การจูนหนาๆ ก็ยังวิ่งได้ไม่สำลัก (ไม่รู้่เรียกถูกหรือป่าว)

เพราะยังมี O2 เป็นส่วนประกอบในการเผาไหม้ร่วมอยู่ด้วย ถึงแม้อากาศจะเข้าไม่พอ

ปล.ถ้าเทียบกัน ยังไง E85 ก็ยังแรงและคงประหยัดอยู่ด้วยครับผม
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1023 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 23:29:01 »

เอามาแชร์ครับ พอดีมีโอกาสได้ไปลพบุรีเลยถือโอกาสจับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดู

ขาไป ขับ 100 - 130  ถ้าออกตัวเกียร์ 1 2 3 ขับติดบูสประมาณ 0.3 - 0.5 บาร์ เกียร์ 4 5 อมแวค ตบะแตกตรงเส้นพ้นตัวเมืองสระบุรี ถึงพุแค เจอ A31ดูแล้วน่าจะ J เลยกินเจซักหน่อย จัดไป 3 รอบ บูสมาเต็ม 1 บาร์ ประมาณ 10 กว่าโลได้   ขากลับวิ่ง 110 - 140 จังหวะแซงก็ติดบูสบ้าง ขับ จนถึงลาดพร้าว น้ำมันเหลือ 1 ขีดพอดี ใช้ระยะทางไปทั้งหมด 340.5 เลยจัด เติม E85 เต็มถัง 34.56 ลิตร 770 บาท

สรุป ทริปนี้ วิ่งอยู่ที่ 9.86 กิโล / ลิตร  ตกกิโลละ 2.3 บาท

ในเมืองไม่ต้องพูดถึง วิ่งไป 100 โลนิดๆ ก็ครึ่งถังแล้ว  อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน

ปล.เกียร์ 5MT 20Valve ฝาดำ + LSD  / หัวฉีด 550cc  High Ohm / Direct Coil / Tires 205/45/16

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
โอ้วววว ประหยัดมวากกกกกกกกกกกกกกก

ลูกพี่เค้า ทำให้ดูอะคับ เค้าขี่เกียจพิม อิอิ ทำให้ชมกันจะๆ ว่ามันแรงกว่าเดิม

ผมเลยเตรียมอุปกรณ์จะไป E85 อยู่นี้อะ เพราะเห็นและว่ามันต่างจริงๆ

ถ้าว่ามันแรงเพราะอะไร  ไครรู้บ้าง บรรดาเซียน E85 ทั้งหลายตอบผมหน่อยครับ

ระหว่าง E85 กับ ULG อ๊อคเทน 100  น้ำมันอะไรให้ความแรงมากกว่ากัน

เอาแบบข้อมูลแบบมีเหตุผลนะ ไม่ใช้ว่าคิดว่ามันน่าจะดีกว่า  มันเป็นเรื่องของวิชาเคมี
E85 กับ อ๊อคเทน 100 ที่ผมคิดนะครับ

ที่น้ำมันที่เท่ากัน อ๊อคเทน 100 จะแรงกว่า เพราะเรื่องของค่าความร้อนต่างๆก็มีมากกว่า E85 อยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นการจูนเพื่อใช้ E85 ที่ว่าต้องเพิ่มระบบน้ำมันด้วย E85 จะแรงกว่า เพราะการที่มีออคเทนสู.กว่า

รวมไปถึงมี O2 เป็นส่วนประกอบในเนื้อน้ำมันอยู่แล้วด้วย ทำให้การจูนหนาๆ ก็ยังวิ่งได้ไม่สำลัก (ไม่รู้่เรียกถูกหรือป่าว)

เพราะยังมี O2 เป็นส่วนประกอบในการเผาไหม้ร่วมอยู่ด้วย ถึงแม้อากาศจะเข้าไม่พอ

ปล.ถ้าเทียบกัน ยังไง E85 ก็ยังแรงและคงประหยัดอยู่ด้วยครับผม
เยี่ยมคับเจ ข้อมุลมาแน่นๆแล้ว สุดยอด
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1024 เมื่อ: 17 ตุลาคม 2012 23:38:09 »

เอามาแชร์ครับ พอดีมีโอกาสได้ไปลพบุรีเลยถือโอกาสจับอัตราการสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงดู

ขาไป ขับ 100 - 130  ถ้าออกตัวเกียร์ 1 2 3 ขับติดบูสประมาณ 0.3 - 0.5 บาร์ เกียร์ 4 5 อมแวค ตบะแตกตรงเส้นพ้นตัวเมืองสระบุรี ถึงพุแค เจอ A31ดูแล้วน่าจะ J เลยกินเจซักหน่อย จัดไป 3 รอบ บูสมาเต็ม 1 บาร์ ประมาณ 10 กว่าโลได้   ขากลับวิ่ง 110 - 140 จังหวะแซงก็ติดบูสบ้าง ขับ จนถึงลาดพร้าว น้ำมันเหลือ 1 ขีดพอดี ใช้ระยะทางไปทั้งหมด 340.5 เลยจัด เติม E85 เต็มถัง 34.56 ลิตร 770 บาท

สรุป ทริปนี้ วิ่งอยู่ที่ 9.86 กิโล / ลิตร  ตกกิโลละ 2.3 บาท

ในเมืองไม่ต้องพูดถึง วิ่งไป 100 โลนิดๆ ก็ครึ่งถังแล้ว  อ้อน อ้อน อ้อน อ้อน

ปล.เกียร์ 5MT 20Valve ฝาดำ + LSD  / หัวฉีด 550cc  High Ohm / Direct Coil / Tires 205/45/16

 คำนับ คำนับ คำนับ คำนับ
โอ้วววว ประหยัดมวากกกกกกกกกกกกกกก

ลูกพี่เค้า ทำให้ดูอะคับ เค้าขี่เกียจพิม อิอิ ทำให้ชมกันจะๆ ว่ามันแรงกว่าเดิม

ผมเลยเตรียมอุปกรณ์จะไป E85 อยู่นี้อะ เพราะเห็นและว่ามันต่างจริงๆ

ถ้าว่ามันแรงเพราะอะไร  ไครรู้บ้าง บรรดาเซียน E85 ทั้งหลายตอบผมหน่อยครับ

ระหว่าง E85 กับ ULG อ๊อคเทน 100  น้ำมันอะไรให้ความแรงมากกว่ากัน

เอาแบบข้อมูลแบบมีเหตุผลนะ ไม่ใช้ว่าคิดว่ามันน่าจะดีกว่า  มันเป็นเรื่องของวิชาเคมี
E85 กับ อ๊อคเทน 100 ที่ผมคิดนะครับ

ที่น้ำมันที่เท่ากัน อ๊อคเทน 100 จะแรงกว่า เพราะเรื่องของค่าความร้อนต่างๆก็มีมากกว่า E85 อยู่แล้ว

แต่ถ้าเป็นการจูนเพื่อใช้ E85 ที่ว่าต้องเพิ่มระบบน้ำมันด้วย E85 จะแรงกว่า เพราะการที่มีออคเทนสู.กว่า

รวมไปถึงมี O2 เป็นส่วนประกอบในเนื้อน้ำมันอยู่แล้วด้วย ทำให้การจูนหนาๆ ก็ยังวิ่งได้ไม่สำลัก (ไม่รู้่เรียกถูกหรือป่าว)

เพราะยังมี O2 เป็นส่วนประกอบในการเผาไหม้ร่วมอยู่ด้วย ถึงแม้อากาศจะเข้าไม่พอ

ปล.ถ้าเทียบกัน ยังไง E85 ก็ยังแรงและคงประหยัดอยู่ด้วยครับผม
เยี่ยมคับเจ ข้อมุลมาแน่นๆแล้ว สุดยอด
ไม่แน่นหรอกครับ น้าต้อม ผมนำสิ่งได้จากน้าๆหลายท่านลองมาสรุปดู ผมก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่าถูกต้องหรือป่าวนะครับ

ถ้าผิดพลาดยังไง น้าๆชี้แนะให้ผมด้วยนะครับ ผมจะได้นำไปศึกษาและเป็นความรู้ติดตัวครับ ขอบคุณคร๊าบผม
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1025 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 07:53:42 »

E85 กับ อ๊อคเทน 100 ที่ผมคิดนะครับ
ที่น้ำมันที่เท่ากัน อ๊อคเทน 100 จะแรงกว่า เพราะเรื่องของค่าความร้อนต่างๆก็มีมากกว่า E85 อยู่แล้ว
แต่ถ้าเป็นการจูนเพื่อใช้ E85 ที่ว่าต้องเพิ่มระบบน้ำมันด้วย E85 จะแรงกว่า เพราะการที่มีออคเทนสู.กว่า
รวมไปถึงมี O2 เป็นส่วนประกอบในเนื้อน้ำมันอยู่แล้วด้วย ทำให้การจูนหนาๆ ก็ยังวิ่งได้ไม่สำลัก (ไม่รู้่เรียกถูกหรือป่าว)
เพราะยังมี O2 เป็นส่วนประกอบในการเผาไหม้ร่วมอยู่ด้วย ถึงแม้อากาศจะเข้าไม่พอ
ปล.ถ้าเทียบกัน ยังไง E85 ก็ยังแรงและคงประหยัดอยู่ด้วยครับผม

จากโจทย์ที่ผมถามเรื่องความแรงนะครับ  จากที่มีอาจารย์หลายท่านได้ทำการทดสอบ เค้าทดสอบจริง และได้ผลออกมาเหมือนกันทั้งหมด
ถ้าในเครื่อง ที่ทำมาอย่างเต็มที่ กำลังอัดเบ่งกันสุดๆ 13+ ผมไม่เถียงครับว่า อ๊อคเทน 100  น่าจะดีกว่าแต่ไม่ได้หมายถึงว่ามันแรงกว่านะ แรงม้าสูงสุดออกมาแทบแยกกันไม่ออก แต่ความเสี่ยงในการพังน้อยกว่าและปริมาณการใช้น้อยกว่ามาก

แต่ถ้าเครื่องถนนบ้านๆ เดิมๆ ละ ถ้าคุณเติม อ๊อคเทน 100 รับลองคับว่าวิ่งไม่ไปไหนแน่ละคับ แต่ถ้า E85 ด้วยเนื้อเชื้อเพลิงที่มี O2 อยู่มันจะช่วยในเรื่องการเพิ่มปริมาณออกซิเจนในห้องเผาไหม้โดยที่เราไม่ต้องไปทำอะไรกับเครื่อเลย พอนึกภาพออกไหม แต่ ULG100 ไม่มีอ๊อคซิเจนนะครับ เครื่องต้องหาเอาเอง อะครับ ทำให้เครื่องเดิมๆรถบ้านๆ แรงขึ้นได้แบบออกอาการโดยที่ไม่ต้องปรับแต่งชิ้นส่วนภายในเลย พียงแค่ปรับจูนส่วนผสมและองศาจุดระเบิดเข้าไปให้เหมาะสมเท่านั้น สำหรับเครื่อง 1NZ เดิมๆ(รถป้ายแดง)ได้ม้ามาฟรีๆอีก 5 ตัวครับ เครื่อง R18A เดิมๆ ได้อีก 8 ตัว เครื่อง 4G63 T ได้มาอีก 14 ตัว

ผมไม่ได้รู้อะไรมากนะครับเรื่อง E85 และไม่เคยใช้ด้วยแต่อาศัยโชคดีที่ได้ไปอยู่ในเหตุการณ์ที่กำลังทดสอบอยู่เฉยๆครับ และมีอาจารย์มาสรุปจากเหตุผลทางเคมี ไม่อย่างนั้นค้ายแต่งของซูบารุจะทำอุปกรณ์ฉีดแอลกอฮอลทำไมถ้ามันไม่ดีจริงๆ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2012 08:06:44 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1026 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 08:00:34 »

รอบนี้ที่ตอบไม่ได้อ่านหนังสือมาตอบแน่นอนครับ มาจากของจริง เห็นๆ แต่เสียดานมากว่าเค้าห้ามถ่ายรูปเพราะเป็นการทดสอบลับๆ และเค้าจะนำข้อมูลไปพัฒนาอุปกรณ์ เพื่อการค้า ผมจึงนำข้อมูลมาแชร์ได้เท่านี้ครับ แต่จริงๆอยากให้ท่านที่เข้าใจผิดๆ ได้ไปเห็นให้รู้แจ้งเห็นจริง ว่า E85 มันทำอะไรได้บ้าง และ ULG100 มันดีในเรื่องไหนบ้าง และเสียในเรื่องไหนบ้าง

แต่ผมก็ยังยืนยันนะครับ ว่า ULG 100 ดีกว่า E85 แน่นอนแต่ไม่ได้ทำให้เครื่องเดิมๆ แรงขึ้นมาได้มากเท่า E85 จากการเปลี่ยนเชื้อเพลิง+ปรับจูน

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2012 08:10:36 โดย COROLLABOY » บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1027 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 08:09:56 »

รอบนี้ที่ตอบไม่ได้อ่านหนังสือมาตอบแน่นอนครับ มาจากของจริง เห็นๆ แต่เสียดานมากว่าเค้าห้ามถ่ายรูปเพราะเป็นการทดสอบลับๆ และเค้าจะนำข้อมูลไปพัฒนาอุปกรณ์ เพื่อการค้า ผมจึงนำข้อมูลมาแชร์ได้เท่านี้ครับ แต่จริงๆอยากให้ท่านที่เข้าใจผิดๆ ได้ไปเห็นให้รู้แจ้งเห็นจริง ว่า E85 มันทำอะไรได้บ้าง และ ULG100 มันดีในเรื่องไหนบ้าง และเสียในเรื่องไหนบ้าง

แต่ผมก็ยังยืนยันนะครับ ว่า ULG 100 ดีกว่า E85 แน่นอนแต่ไม่ได้ทำให้เครื่องเดิมๆ แรงขึ้นมาได้มากเท่า E85 จากการเปลี่ยนเชื้อเพลิง+ปรับจูน
อันนี้เห็นด้วยกะ ตาเบส สุดยอดนะ เพราะไม่เคยคิดจะ เล่น e85 เลย
บันทึกการเข้า

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1028 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 08:43:32 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1029 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 08:44:08 »

อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ

ซุ่มอะไรอิกตาคนนี้  ฮิฮิ
อยากเอาไปใส่ SR16.ve อ่ะน้า 
3sgte หลับยาวพี่ 555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1030 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 09:40:28 »

รถยนต์คือวิทยาศาศตร์ ไม่ใช้การคาดเดา ครับ

ทุกอย่างที่ได้ต้องเกิดจาก theory + testing = predicate 
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1031 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 09:44:35 »

รถยนต์คือวิทยาศาศตร์ ไม่ใช้การคาดเดา ครับ

ทุกอย่างที่ได้ต้องเกิดจาก theory + testing = predicate 
ก๊อป ประโยคนี้ทีชอบครับ เอาไปสอนไอ่พวก เดกลำปางบ้านนอกในกลุ่มผม จะเอาเเรงอย่างเดียวไม่สนใจพื้นฐานหรือทำความเข้าใจอะไรเรย   555+
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1032 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 10:30:33 »

รถยนต์คือวิทยาศาศตร์ ไม่ใช้การคาดเดา ครับ

ทุกอย่างที่ได้ต้องเกิดจาก theory + testing = predicate 
ก๊อป ประโยคนี้ทีชอบครับ เอาไปสอนไอ่พวก เดกลำปางบ้านนอกในกลุ่มผม จะเอาเเรงอย่างเดียวไม่สนใจพื้นฐานหรือทำความเข้าใจอะไรเรย   555+

ผมก็ copy เข้ามาอีกทีคับ ให้คิดเองคงไม่ได้ อิอิ
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1033 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 11:36:10 »

http://www.aemelectronics.com/water-methanol-injection-kits-23/?osCsid=jr5ksml735qdnov884dej1k9c2

<a href="http://www.youtube.com/watch?v=HkPFZWd8wj4" target="_blank">http://www.youtube.com/watch?v=HkPFZWd8wj4</a>

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1034 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 12:33:23 »

E85 กับ อ๊อคเทน 100 ที่ผมคิดนะครับ
ที่น้ำมันที่เท่ากัน อ๊อคเทน 100 จะแรงกว่า เพราะเรื่องของค่าความร้อนต่างๆก็มีมากกว่า E85 อยู่แล้ว
แต่ถ้าเป็นการจูนเพื่อใช้ E85 ที่ว่าต้องเพิ่มระบบน้ำมันด้วย E85 จะแรงกว่า เพราะการที่มีออคเทนสู.กว่า
รวมไปถึงมี O2 เป็นส่วนประกอบในเนื้อน้ำมันอยู่แล้วด้วย ทำให้การจูนหนาๆ ก็ยังวิ่งได้ไม่สำลัก (ไม่รู้่เรียกถูกหรือป่าว)
เพราะยังมี O2 เป็นส่วนประกอบในการเผาไหม้ร่วมอยู่ด้วย ถึงแม้อากาศจะเข้าไม่พอ
ปล.ถ้าเทียบกัน ยังไง E85 ก็ยังแรงและคงประหยัดอยู่ด้วยครับผม

จากโจทย์ที่ผมถามเรื่องความแรงนะครับ  จากที่มีอาจารย์หลายท่านได้ทำการทดสอบ เค้าทดสอบจริง และได้ผลออกมาเหมือนกันทั้งหมด
ถ้าในเครื่อง ที่ทำมาอย่างเต็มที่ กำลังอัดเบ่งกันสุดๆ 13+ ผมไม่เถียงครับว่า อ๊อคเทน 100  น่าจะดีกว่าแต่ไม่ได้หมายถึงว่ามันแรงกว่านะ แรงม้าสูงสุดออกมาแทบแยกกันไม่ออก แต่ความเสี่ยงในการพังน้อยกว่าและปริมาณการใช้น้อยกว่ามาก

แต่ถ้าเครื่องถนนบ้านๆ เดิมๆ ละ ถ้าคุณเติม อ๊อคเทน 100 รับลองคับว่าวิ่งไม่ไปไหนแน่ละคับ แต่ถ้า E85 ด้วยเนื้อเชื้อเพลิงที่มี O2 อยู่มันจะช่วยในเรื่องการเพิ่มปริมาณออกซิเจนในห้องเผาไหม้โดยที่เราไม่ต้องไปทำอะไรกับเครื่อเลย พอนึกภาพออกไหม แต่ ULG100 ไม่มีอ๊อคซิเจนนะครับ เครื่องต้องหาเอาเอง อะครับ ทำให้เครื่องเดิมๆรถบ้านๆ แรงขึ้นได้แบบออกอาการโดยที่ไม่ต้องปรับแต่งชิ้นส่วนภายในเลย พียงแค่ปรับจูนส่วนผสมและองศาจุดระเบิดเข้าไปให้เหมาะสมเท่านั้น สำหรับเครื่อง 1NZ เดิมๆ(รถป้ายแดง)ได้ม้ามาฟรีๆอีก 5 ตัวครับ เครื่อง R18A เดิมๆ ได้อีก 8 ตัว เครื่อง 4G63 T ได้มาอีก 14 ตัว

ผมไม่ได้รู้อะไรมากนะครับเรื่อง E85 และไม่เคยใช้ด้วยแต่อาศัยโชคดีที่ได้ไปอยู่ในเหตุการณ์ที่กำลังทดสอบอยู่เฉยๆครับ และมีอาจารย์มาสรุปจากเหตุผลทางเคมี ไม่อย่างนั้นค้ายแต่งของซูบารุจะทำอุปกรณ์ฉีดแอลกอฮอลทำไมถ้ามันไม่ดีจริงๆ
พี่เบสครับ ถ้าอย่างงั้น สมมุติว่าเราเพิ่มกำลังอัดจากเครื่องเดิม เช่นของผม FE กำลังอยู่ที่ประมาณ 9.8 เพิ่มขึ้นไปเป็น 11.0 อย่างงี้

แล้วใช้ E85 เรื่องแรงม้า แรงบิดจะยังคงมากกว่า อ๊อคเทน100 ที่กำลังอัด 11.0 หรือป่าวอ่ะครับ

แห่ะัๆ ผมเองก็ไม่เคยได้อ่านจากในหนังสือเหมือนกัน เพราะโดยส่วนใหญ่หนังสือจะบอกว่า "การใช้ Ethanol มีผลต่อท่อยางน้ำมัน"

ก็เลยลองคิดตามดูครับ ยังไงช่วยชี้แนะด้วยนะครับผม ว่า กำลังอีัดเท่ากัน คือ 11.0 ยังคงมีแรงม้ามากกว่า อ๊อคเทน 100 หรือไม่

*ในกรณี อัพเกรดระบบน้ำมันแล้ว หัวฉีดใหญ่ขึ้นแล้ว มีกล่องคุมแล้ว
บันทึกการเข้า
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1035 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 13:23:19 »

ตราบได้ถ้าเครื่องยังกินอากาศได้เท่ากัน และระบบเชื้อเพลิงสามารถจ่าย E85 ได้มากพอต่อความต้องการของเครื่องยนต์ ผลออกมาคือ E85 สามารถรักษาแรงบิดในรอบสูงได้ดีกว่า ULG100

ข้อมูลตรงนี้ ผมขออ้างอิงจากรถที่ทำการทดสอบนะครับ กำลังอัดประมาณ 10.5:1 กำลังอัดสูงกว่านี้ผมยังไม่มีข้อมูล ครับ ไม่กล้าตอบ

อ้อลืมบอกว่าสำหรับระบบไดเร็คอินเจ็กชั่นเบนซิน E85 ได้แรงม้าสูงมากๆนะครับ แต่ตัว E85 ไม่เหมาะสำหรับกลไกปั่มแรงดันสูงของระบบนี้ แรงจริงแต่อาจพังได้ ในส่วนระบบเชื้อเพลิง
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #1036 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 14:31:45 »

E85 กับ อ๊อคเทน 100 ที่ผมคิดนะครับ
ที่น้ำมันที่เท่ากัน อ๊อคเทน 100 จะแรงกว่า เพราะเรื่องของค่าความร้อนต่างๆก็มีมากกว่า E85 อยู่แล้ว
แต่ถ้าเป็นการจูนเพื่อใช้ E85 ที่ว่าต้องเพิ่มระบบน้ำมันด้วย E85 จะแรงกว่า เพราะการที่มีออคเทนสู.กว่า
รวมไปถึงมี O2 เป็นส่วนประกอบในเนื้อน้ำมันอยู่แล้วด้วย ทำให้การจูนหนาๆ ก็ยังวิ่งได้ไม่สำลัก (ไม่รู้่เรียกถูกหรือป่าว)
เพราะยังมี O2 เป็นส่วนประกอบในการเผาไหม้ร่วมอยู่ด้วย ถึงแม้อากาศจะเข้าไม่พอ
ปล.ถ้าเทียบกัน ยังไง E85 ก็ยังแรงและคงประหยัดอยู่ด้วยครับผม

จากโจทย์ที่ผมถามเรื่องความแรงนะครับ  จากที่มีอาจารย์หลายท่านได้ทำการทดสอบ เค้าทดสอบจริง และได้ผลออกมาเหมือนกันทั้งหมด
ถ้าในเครื่อง ที่ทำมาอย่างเต็มที่ กำลังอัดเบ่งกันสุดๆ 13+ ผมไม่เถียงครับว่า อ๊อคเทน 100  น่าจะดีกว่าแต่ไม่ได้หมายถึงว่ามันแรงกว่านะ แรงม้าสูงสุดออกมาแทบแยกกันไม่ออก แต่ความเสี่ยงในการพังน้อยกว่าและปริมาณการใช้น้อยกว่ามาก

แต่ถ้าเครื่องถนนบ้านๆ เดิมๆ ละ ถ้าคุณเติม อ๊อคเทน 100 รับลองคับว่าวิ่งไม่ไปไหนแน่ละคับ แต่ถ้า E85 ด้วยเนื้อเชื้อเพลิงที่มี O2 อยู่มันจะช่วยในเรื่องการเพิ่มปริมาณออกซิเจนในห้องเผาไหม้โดยที่เราไม่ต้องไปทำอะไรกับเครื่อเลย พอนึกภาพออกไหม แต่ ULG100 ไม่มีอ๊อคซิเจนนะครับ เครื่องต้องหาเอาเอง อะครับ ทำให้เครื่องเดิมๆรถบ้านๆ แรงขึ้นได้แบบออกอาการโดยที่ไม่ต้องปรับแต่งชิ้นส่วนภายในเลย พียงแค่ปรับจูนส่วนผสมและองศาจุดระเบิดเข้าไปให้เหมาะสมเท่านั้น สำหรับเครื่อง 1NZ เดิมๆ(รถป้ายแดง)ได้ม้ามาฟรีๆอีก 5 ตัวครับ เครื่อง R18A เดิมๆ ได้อีก 8 ตัว เครื่อง 4G63 T ได้มาอีก 14 ตัว

ผมไม่ได้รู้อะไรมากนะครับเรื่อง E85 และไม่เคยใช้ด้วยแต่อาศัยโชคดีที่ได้ไปอยู่ในเหตุการณ์ที่กำลังทดสอบอยู่เฉยๆครับ และมีอาจารย์มาสรุปจากเหตุผลทางเคมี ไม่อย่างนั้นค้ายแต่งของซูบารุจะทำอุปกรณ์ฉีดแอลกอฮอลทำไมถ้ามันไม่ดีจริงๆ

ถูกของเบสนะ บางทีคำตอบของอะไร ๆ ก็อยู่ที่ประโยคสั้น ๆ นะ อย่างอื่นก็มีพื้นฐานหน่อย ก็ไปเข้าใจ ผลของมันอีกที ไม่ต้องไปชักแม่น้ำ สมการอะไรบ้าบอมาอธิบาย
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1037 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 16:18:42 »

รถบ้านถ้าปรับทั้งน้ำมันและไฟ มันก็ดีขึ้น ไม่ว่าจะน้ำมันชนิดไหนนะ ที่ว่ารถบ้านเติม ULG100 แล้วไม่ไปไหน นั่นเพราะไม่ได้ปรับจูน e85เองถ้าไม่ได้ปรับก็น่าจะวิ่งไม่ไปไหนเหมือนกัน ที่พิมข้างมันมี factor ต่างกันตรงการปรับจูนกับไม่่ปรับนี่แหละ

ที่นี้มาเรื่องเอทานอล สูตรเคมี C2H5OH ซึ่งจริงๆ มันมี O อยู่ในตัวไม่เยอะเท่าไร จริงๆค่าความต่างเป็น % ในเรื่องการเผาไหม้ น่าจะไม่มากขนาดนั้น ผมว่ามันยังมีจุดอื่น เช่น อุณหภูมิน้ำมัน ที่ผมคิดว่าน่าจะมีผลมากกว่าตัว O ในเอทานอลซะอีก สังเกตุจากพวกที่ทำสายไหลกลับถัง A ไปผ่านถังน้ำแข็งหรือทำช่องใส่น้ำแข็งบนถังน้ำมันสแตนเลสด้วยซ้ำ เพื่อลดอุณหภูมิน้ำมัน

ฝากทีมทดสอบไปตามผลต่อที 555 วิธีวัดจะทำยากมาก เพราะไม่มี factor ไหนเหมือนกันเลย ถ้าจะเปลี่ยนชนิดน้ำมันก็ต้องเปลี่ยนไฟและการจ่ายน้ำมันอีก
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1038 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 17:03:06 »

การทดสอบนั้น ทั้ง E85 และ ULG100 มีการติดตั้งอุปกรณ์ เพื่อทำการปรับ ส่วนผสมเชื้อเพลิงและปรับองศาจุดระเบิดแล้วครับ

อุปกรณ์ตัวนี้ มีความละเอียดในการปรับเทียบเท่ากับกล่องแต่งชั้นนำเลยทีเดียว

เห็นผลที่เอามาเทียบโดยมีการปรับจูนอย่างละเอียดเพื่อให้ทราบถึงค่าEfficiency. สูงสุดของเชื้อเพลิงทั้ง 2 ชนิดครับ รวมถึงมลพิษด้วย จริงๆเค้าทดสอบเชื้อเพลิงที่เป็นเบนซินเกือบทุกตัวที่มีขายทั่วไปครับ เพื่อนำข้อมูลมาวิจัย

ดังนั้น สามารถตัดตัวแปลที่ไม่เหมือนกันไปได้เลยครับ ตัวแปลทุกตัวจะมีค่าเท่ากับหมด ต่างกันที่เชื้อเพลิงเท่านั้นครับ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1039 เมื่อ: 18 ตุลาคม 2012 17:49:50 »

 อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ อ่านหนังสือ
ความรู้ทั้งนั้น .......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 ตุลาคม 2012 22:55:21 โดย m&m » บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 50 51 [52] 53 54 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!