AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 14:22:54 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 64 65 [66] 67 68 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 295658 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 6 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1300 เมื่อ: 14 มีนาคม 2013 20:11:42 »

แล้วมี น้าๆท่านไหนติดกล่อง e85 ยีห้อ อื่นๆบ้างรึเปล่าครับ ae เราติดได้รึเปล่าครับ
กล่อง E85 ที่ว่าเป็ฯพวก Convension Kit อะไรแบบนั้น ส่วนมากจะไม่ค่อยเห็ฯผลครับ

แนะนำให้หาที่เป็ฯกล่องที่สามารถจูนน้ำมัน และองศาไฟจุดระเบิดได้ครับ ถ้าจะเอายี่ห้ออื่นๆ
บันทึกการเข้า
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1301 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 13:24:05 »

เหอๆๆวันเสาร์ไปบ้านเพื่อนที่ขอนแก่น
จะลองเก็บข้อมูลดูครับ  ประหยัดเงินหรือว่าเปลืองกว่า
 เอ๋อ
ได้โปรด..
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1302 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 13:57:03 »

เติมเต็มถังไว้แล้วจับกิโลได้ 198 โล
เฉลี่ย10โล/ลิตรครับ
จากกทมน้ำมันครึ่งถังนิดๆ
ไปรับเพื่อนที่ฉะเชิงเทรา
แล้ววิ่งไปหาเติมแถวพนัสนิคมแต่หาไม่เจอ
ก็เลยวิ่งไปที่โคราชเลยสรุปไม่รอดครับ
เข้าโค้งตรงเขาน้ำมันไม่พอ
วอดตอนเข้าโค้ง
ก็เลยจำเป็นต้องเติมe10ผสมลงไป
วิ่งไปอีก40โลจึงถึงปั้มe82 ผมถ่่ายน้ำมันe10ออกก่อน
แล้วเติมe85ลงไป900บาทที่ปั้ม ปตท 304 แล้ววิ่งไปที่ขอนแก่น
เติมบางจากที่ขอนแก่นตามภาพครับ
ขับ120-140แช่ตลอด กดหนักๆก็160บางครั้งครับ
เดินคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ที่ 5200รอบ
ไม่มีอาการใดๆครับ ใช้งานได้ปรกติดีครับ
ส่วนผสม r/l สลับกัน
ค่าa/f วิ่งอยู่ที่14.7 บางช่วง8.9 อ่านจาก obd1

« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 18 มีนาคม 2013 14:05:44 โดย หนึ่ง... » บันทึกการเข้า

Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1303 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 14:02:13 »

เติมเต็มถังไว้แล้วจับกิโลได้ 198 โล
เฉลี่ย10โล/ลิตรครับ
จากกทมน้ำมันครึ่งถังนิดๆ
ไปรับเพื่อนที่ฉะเชิงเทรา
แล้ววิ่งไปหาเติมแถวพนัสนิคมแต่หาไม่เจอ
ก็เลยวิ่งไปที่โคราชเลยสรุปไม่รอดครับ
เข้าโค้งตรงเขาน้ำมันไม่พอ
วอดตอนเข้าโค้ง
ก็เลยจำเป็นต้องเติมe10ผสมลงไป
วิ่งไปอีก40โลจึงถึงปั้มe82 ผมถ่่ายน้ำมันe10ออกก่อน
แล้วเติมe85ลงไป900บาทที่ปั้ม ปตท 304 แล้ววิ่งไปที่ขอนแก่น
เติมบางจากที่ขอนแก่นตามภาพครับ
ขับ120-140แช่ตลอด กดหนักๆก็160บางครั้งครับ
เดินคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ที่ 5200รอบ
ไม่มีอาการใดๆครับ ใช้งานได้ปรกติดีครับ
ส่วนผสม r/l สลับกัน
ค่าa/f วิ่งอยู่ที่14.7 บางช่วง8.9 อ่านจาก obd1


สรุปว่าประหยัดกว่า e20 ใช่มั้ยครับน้า
เดี๋ยวจะไปเดินเชียงกงหาหัวฉีด 2j โบ vv บ้างง
น้าทำอะไรบ้างครับ ใส่หัวฉีด 3s แล้วก็ตั้งไฟใช่มั้ยครับ กับเครื่องฝาดำ
ขอบคุนสำหรับข้อมูลที่เก็บมาฝากครับ คำนับ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1304 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 14:27:13 »

ยังไม่จูนยังประหยัด ถ้าจูนแล้วยิ่งประหยัดกว่านี้อีกครับ  ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1305 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 14:37:44 »

ถามนิดหนึ่งนะครับ
ปกติหัวฉีดจะฉีดเป็นจังหวะใช่ไหมครับ
ถ้าใช่ เราสามารถใช้หัวฉีดที่ CC สูง แล้วลดค่าเวลาที่ฉีดให้ต่ำลงโดยใช้พวกกล่องจูนได้ไหมครับ
บันทึกการเข้า
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1306 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 15:10:17 »

  ซุบซิบ แหะ.. แหะ..
ผมติดกล่องจูนครับ

สำหรับ92ถังคาบูร์ อย่าให้น้ำมันน้อยนะครับ
ผมปั้มติ๊กพังขากลับ คาดว่าเพราะทางในเขา
พอเอียงแล้วน้ำมันหาย ส่งผลให้ปั้มพังในเวลาต่อมา
 แหะ.. แหะ..โชคดีที่ผมติดปั้มติ๊กสำรองไปด้วย2ลูก
บันทึกการเข้า

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1307 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 15:53:57 »

ส่วนผสม r/l สลับกัน
ค่าa/f วิ่งอยู่ที่14.7 บางช่วง8.9 อ่านจาก obd1

OBD ของอะไรครับ มันอ่านค่า senser narrow band ได้ละเอียดดีจังครับ ผมอยากเอามาใส่ FD เพื่อดูความผิดปกติของ Sernser ถ้าไม่แพงมากว่าจะเอาสักตัวครับ เพราะถ้าซื้อ Gauge โดนอีกเกือบหมื่นอะคับ ไม่ได้หวังจะเอามาจูนแต่แค่เช็คสภาพของ Senser เฉยๆ

บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1308 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 17:20:48 »

ส่วนผสม r/l สลับกัน
ค่าa/f วิ่งอยู่ที่14.7 บางช่วง8.9 อ่านจาก obd1

OBD ของอะไรครับ มันอ่านค่า senser narrow band ได้ละเอียดดีจังครับ ผมอยากเอามาใส่ FD เพื่อดูความผิดปกติของ Sernser ถ้าไม่แพงมากว่าจะเอาสักตัวครับ เพราะถ้าซื้อ Gauge โดนอีกเกือบหมื่นอะคับ ไม่ได้หวังจะเอามาจูนแต่แค่เช็คสภาพของ Senser เฉยๆ


ผมติดจอฟ้า kkt obd1ครับ
 แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1309 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 18:07:30 »

ด้วยความอดใจไม่ใหวอยากลอง วันนี้เลยจัดซะ ปล่อยพลัง
เครื่องฝาดำเดิมๆ ไฟเดิมๆ หัวฉีดเดิม
เติม e20 200 บาท เติม e85 300
ลองวิ่งดู รู้สึกอืดขึ้นนิดหน่อย ความร้อนยังโอเค ลองลาก กล้าลากแค่ 4000 รอบ ไม่ไหวแล้ว... ยังไม่มีปัญหาอะไร
แต่ก็แอบเสียวๆในระยะยาวอยู่ครับ ร้อนๆๆ ที่ทำไปเพราะประชดชีวิตจริงๆ อิอิ
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1310 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 20:08:55 »

ด้วยความอดใจไม่ใหวอยากลอง วันนี้เลยจัดซะ ปล่อยพลัง
เครื่องฝาดำเดิมๆ ไฟเดิมๆ หัวฉีดเดิม
เติม e20 200 บาท เติม e85 300
ลองวิ่งดู รู้สึกอืดขึ้นนิดหน่อย ความร้อนยังโอเค ลองลาก กล้าลากแค่ 4000 รอบ ไม่ไหวแล้ว... ยังไม่มีปัญหาอะไร
แต่ก็แอบเสียวๆในระยะยาวอยู่ครับ ร้อนๆๆ ที่ทำไปเพราะประชดชีวิตจริงๆ อิอิ
ตอนผมเปลี่ยนหัวฉีดวิ่งได้ปรกตินะครับ
เครื่องเดิมไม่ได้ทำอะไร แต่ไฟผมตั้งไว้แก่มากๆอยู่แล้ว
ลากไป7000+ ส่วนผสมก็หนา สำหรับe85

แต่e20ลองกับหัวฉีดเดิม ส่วนผสมบาง แต่วิ่ง กทม.-ตาก
เติมe20ล้วนๆ
บันทึกการเข้า

Candypower.SZ
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,250



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1311 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 20:14:35 »

ด้วยความอดใจไม่ใหวอยากลอง วันนี้เลยจัดซะ ปล่อยพลัง
เครื่องฝาดำเดิมๆ ไฟเดิมๆ หัวฉีดเดิม
เติม e20 200 บาท เติม e85 300
ลองวิ่งดู รู้สึกอืดขึ้นนิดหน่อย ความร้อนยังโอเค ลองลาก กล้าลากแค่ 4000 รอบ ไม่ไหวแล้ว... ยังไม่มีปัญหาอะไร
แต่ก็แอบเสียวๆในระยะยาวอยู่ครับ ร้อนๆๆ ที่ทำไปเพราะประชดชีวิตจริงๆ อิอิ
ถ้าใช้ E85 ระวังอย่าลากรอบสูงๆนะ เพราะไม่มีกล่องจูน เด๋วน้ำมันจ่ายไม่พอครับ
บันทึกการเข้า

Srinakarin Zone
Tae-RU_@SZ@
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 758


อะรายว้า


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1312 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 21:37:05 »

ด้วยความอดใจไม่ใหวอยากลอง วันนี้เลยจัดซะ ปล่อยพลัง
เครื่องฝาดำเดิมๆ ไฟเดิมๆ หัวฉีดเดิม
เติม e20 200 บาท เติม e85 300
ลองวิ่งดู รู้สึกอืดขึ้นนิดหน่อย ความร้อนยังโอเค ลองลาก กล้าลากแค่ 4000 รอบ ไม่ไหวแล้ว... ยังไม่มีปัญหาอะไร
แต่ก็แอบเสียวๆในระยะยาวอยู่ครับ ร้อนๆๆ ที่ทำไปเพราะประชดชีวิตจริงๆ อิอิ
ถ้าใช้ E85 ระวังอย่าลากรอบสูงๆนะ เพราะไม่มีกล่องจูน เด๋วน้ำมันจ่ายไม่พอครับ
ก็กะไว้เติมตอนวิ่งชิวๆอะครับ จะซัดเมื่อไรค่อยเติมอย่างอื่น
บันทึกการเข้า

ขายไดชาร์จ ของใหม่ๆเลยยย
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=125338.0
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1313 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 22:04:28 »

เติมเต็มถังไว้แล้วจับกิโลได้ 198 โล
เฉลี่ย10โล/ลิตรครับ
จากกทมน้ำมันครึ่งถังนิดๆ
ไปรับเพื่อนที่ฉะเชิงเทรา
แล้ววิ่งไปหาเติมแถวพนัสนิคมแต่หาไม่เจอ
ก็เลยวิ่งไปที่โคราชเลยสรุปไม่รอดครับ
เข้าโค้งตรงเขาน้ำมันไม่พอ
วอดตอนเข้าโค้ง
ก็เลยจำเป็นต้องเติมe10ผสมลงไป
วิ่งไปอีก40โลจึงถึงปั้มe82 ผมถ่่ายน้ำมันe10ออกก่อน
แล้วเติมe85ลงไป900บาทที่ปั้ม ปตท 304 แล้ววิ่งไปที่ขอนแก่น
เติมบางจากที่ขอนแก่นตามภาพครับ
ขับ120-140แช่ตลอด กดหนักๆก็160บางครั้งครับ
เดินคันเร่งเปลี่ยนเกียร์ที่ 5200รอบ
ไม่มีอาการใดๆครับ ใช้งานได้ปรกติดีครับ
ส่วนผสม r/l สลับกัน
ค่าa/f วิ่งอยู่ที่14.7 บางช่วง8.9 อ่านจาก obd1


ถ้าดู A/F แล้ว ผมว่า E85 ถ้าเป็น A/F ที่สมบูรณ์ (Lambda = 1 จากดูจากการอ้างอิงของฝรั่ง) มันจะอยู่ที่ A/F :: 9.0 เลยนะครับ

แต่ของผมรู้สึกว่า ถ้าจำไม่ผิด ที่ผมจูนเดินเบา และ รอบที่ใช้ความเร็วเดินทางปกติ จะอยู่ประมาณ A/F :: 11-12

แต่ถ้า 14.7 นี่อาจจะมีเสียวเหมือนกันครับ แต่หัวฉีด 3S โบนี่โอ้ว มีกล่องคุมก็เยี่ยมเลยครับ จูนให้ประหยัดก็ได้ (ลดน้ำมันซัก -30% น่้าจะยังใช้ได้เลย)

อยากเหยียบก็จูนให้เปิดเต็ม 550 cc เหลือๆเลยอ่าครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1314 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 22:35:51 »

งานวิจัยเรื่อง E85 ออกมาและ  จุดประทัด

http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หนึ่ง_
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 831



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1315 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 22:49:58 »

ผมดู O2 เป็นหลักแล้วครับ R/L สลับกัน
ดู A/F มากๆหลอน
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1316 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 22:54:46 »

งานวิจัยเรื่อง E85 ออกมาและ  จุดประทัด

http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
เป็นความรู้มากๆเลยน้านุ๊ก นั่งอ่านอยู่พอดีเยย ไปดูเรื่องของ ค่าไอเสียที่ออกมา

ค่าใกล้เคียงกันมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ อุปกรณ์ FFV ที่ว่า มีแต่การเพิ่มน้ำมันเชือเพลิงหรือป่าว (ซึ่งน่าจะเป็นการเพิ่มน้ำมันเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียว)

เพราะ ค่าไอเสีย มีความใกล้เคียงกัน ส่วนตัวผมคิดว่า น่าจะมาจากการจุดระเบิดที่ยังไม่สมบูรณ์ เพราะออคเทนที่แตกต่างกันด้วย
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1317 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 23:12:55 »

งานวิจัยเรื่อง E85 ออกมาและ  จุดประทัด

http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
เป็นความรู้มากๆเลยน้านุ๊ก นั่งอ่านอยู่พอดีเยย ไปดูเรื่องของ ค่าไอเสียที่ออกมา

ค่าใกล้เคียงกันมาก ไม่รู้ว่าเป็นเพราะ อุปกรณ์ FFV ที่ว่า มีแต่การเพิ่มน้ำมันเชือเพลิงหรือป่าว (ซึ่งน่าจะเป็นการเพิ่มน้ำมันเชื้อเพลิงเพียงอย่างเดียว)

เพราะ ค่าไอเสีย มีความใกล้เคียงกัน ส่วนตัวผมคิดว่า น่าจะมาจากการจุดระเบิดที่ยังไม่สมบูรณ์ เพราะออคเทนที่แตกต่างกันด้วย

ข้อมูลส่วนนั้นผมยังไม่ให้ความสำคัญอะไรมาก
แต่ผมให้ความสำคัญกับข้อมูลการกัดกร่อนมากกว่า เอาไว้อธิบายเค้า และนี่ก็คืออ้างอิงที่เชื่อถือทางวิชาการได้อย่างดี
ตรบมือ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
dutchchun
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 213


ดูรายละเอียด
« ตอบ #1318 เมื่อ: 18 มีนาคม 2013 23:41:32 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
ผมมองว่าเอกสารเป็นการทดลองอุปกรณ์ที่ทางผู้เขียนเอกสารสร้างขึ้นมามากกว่าครับ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิชาการนะครับ (งานทางวิชาการต้องมีการทบทวนวรรณกรรม และต้องมีเอกสารอ้างอิงครับผม)

ผมไม่แน่ใจว่า FFV ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีกี่วิธี แต่ที่ผมทราบเกียวกับการเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงตอนนี้มี 2 วิธีครับ
1. เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันให้นานขึ้น โดยใช้หัวฉีดน้ำมันเดิม
2. ใช้เวลาในการฉีดน้ำมันเท่าเดิม แต่เพิ่มขนาดของหัวฉีดให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น
ซึ่งทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ
อย่างเช่นในข้อ 1 สามารถใช้อุปกรณ์หัวฉีดเดิมของรถได้ ส่วนในข้อ 2 คงต้องซื้อหัวฉีดใหม่

ถ้าข้อความของผมขัดใจใครผมต้องขอโทษด้วยนะครับ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #1319 เมื่อ: 19 มีนาคม 2013 00:00:59 »

อ้างอิงจากเอกสาร http://www.dede.go.th/dede/images/stories/file/executive_summary.pdf
ผมมองว่าเอกสารเป็นการทดลองอุปกรณ์ที่ทางผู้เขียนเอกสารสร้างขึ้นมามากกว่าครับ ซึ่งไม่มีความน่าเชื่อถือทางวิชาการนะครับ (งานทางวิชาการต้องมีการทบทวนวรรณกรรม และต้องมีเอกสารอ้างอิงครับผม)

ผมไม่แน่ใจว่า FFV ที่ใช้กันอยู่ในปัจจุบันมีกี่วิธี แต่ที่ผมทราบเกียวกับการเพิ่มปริมาณเชื้อเพลิงตอนนี้มี 2 วิธีครับ
1. เพิ่มระยะเวลาในการฉีดน้ำมันให้นานขึ้น โดยใช้หัวฉีดน้ำมันเดิม
2. ใช้เวลาในการฉีดน้ำมันเท่าเดิม แต่เพิ่มขนาดของหัวฉีดให้สามารถฉีดน้ำมันได้มากขึ้น
ซึ่งทั้งสองวิธีมีทั้งข้อดี และข้อเสียครับ
อย่างเช่นในข้อ 1 สามารถใช้อุปกรณ์หัวฉีดเดิมของรถได้ ส่วนในข้อ 2 คงต้องซื้อหัวฉีดใหม่

ถ้าข้อความของผมขัดใจใครผมต้องขอโทษด้วยนะครับ
แสดงความคิดเห็นได้เยยคร๊าปป๋ม ไม่ขัดใจใครแน่ๆครับ เพราะถ้าเราพูดกันด้วยเหตุและผล ^___^

เรื่องวิธีของ FFV ที่ผมเห็นด้วยส่วนใหญ่น่าจะเป็น ข้อ 1 คือเพิ่มระยะเวลาการฉีด ข้อเสียคือ มันน่าทำให้เข็มยกหัวฉีดภายในไปไวกว่าเดิม

เพราะมันต้องถ่างให้นานคือ
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 64 65 [66] 67 68 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!