AE. Racing Club
24 พฤศจิกายน 2024 02:12:58 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 16 17 [18] 19 20 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 295484 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 3 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #340 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012 21:02:39 »

เวลาล่าสุดอยู่ที่เท่าไหร่อะครับคันเขียวๆ

ผมจับเวลาจากใน Clip ที่กล้อง On board จับได้ ในสนามพีระ เมื่อเดือนก่อน
ในรอบแรก ๆ ช่วงเวลาที่แข่งขัน มีแย่งไลน์ คันหน้าบัง และ กดได้ยังไม่เต็มที่ เพราะเป็นช่วงต้น ๆ  ประมาณ 1:20 ครับ
แต่ 1 นาที 20 ได้นิ่ง ๆ ถึง 3 รอบติดกันเลยครับ  ในรอบต่อมา เร็วขึ้น เ้พราะเริ่มเข้าใกล้ที่ ที่ 1 (รถหทัย) ที่เขาพันกับรุ่น 2000 อยู่ ดันท่อไอเสียขาดก่อน เลยไม่เห็นเวลา

ดูแล้วในสนามมันพูดยากครับเรื่องเวลา บางทีถ้าระยะ ห่างข้างหลังได้ และคนหน้าเร็วเกินไป หรือว่าคนละรุ่น
นักแข่ง ก็จะไม่กดมาก เพื่อลดความเสี่ยง

จริง ๆ รถคันนี้มันน่าจะไปได้ประมาณ 1:16 - 1:18 แต่้เราวิ่ง 70-80 % ของรถจะดีกว่า เดินทางมาไกล เสียเวลาไปกันเยอะ
วิ่งเหนียว ๆ ดีกว่า แข่ง circuit มันไม่เหมือน Drag อ่ะครับ มันมีหลายอย่างที่ต้องคิดมากกว่า .. จะเอามุทะลุ จะไม่ถึงฝั่งฝัน .. มันเป็นเกมส์กีฬาครับ


ที่แก่นกระจานล่าสุด นักแข่งบอกมาว่าได้ดีสุดที่ 1:49 ครับ

อย่างที่แก่นกระจาน ก็กดจริง ๆ ก็ 2-3 รอบ หลังจาก นำได้ที่หนึ่ง แล้วก็ไม่กด เพราะที่ 2 ห่างเยอะมาก
ใจจริงอยากให้เอาไปบี้ กับรุ่น 2000 CC + open turbo ในกลุ่มหน้า มันก็ดูจะเสี่ยง เลยเอาถ้วยจะดีกว่า








แก่งกระจานตอนผมจับเวลา ได้อยู่ประมาณ 1.42-43 นะครับ น่าจะไม่ใช่ 1.49


ผมถามนักแข่งมาเองครับ เขาบอกว่าได้แค่ 1.49 จริง ๆ ครับ คุณอธิ
รถคันนี้ไม่มีแคมครับ ทำแค่ฝานิดหน่้อย จริง ๆ ก็เขาอยากได้เวลาดีกว่านี้ครับ แต่กลัวเครื่องเกียร์ ช่วงล่างจะกระจายเสียก่อน
ผมสังเกตว่า ทางตรงยาว ความเร็วสูงสุด มันได้ยังไม่้มาก น่าจะได้เร็วกว่่านี้ อาจจะเป็นเพราะยัง 1600 CC อยู่เลยเสียเปรียบ รถเครื่องใหญ่เมื่อไปเทียบทางตรงกับเขา

เรื่องเวลาต่อรอบ หรือแรงม้าลงล้อ ก็ไม่ได้สนใจกันหรอกครับ ... เราทำรถกับแบบบ้าน ๆ ครับ เน้นว่ามันวิ่งในสนามได้ดี ต่อเกียร์ได้ดี และช่วงล่างดี ก็ OK แล้ว ที่เหลือ เป็นหน้าที่ของนักแข่ง เพราะเราทำได้แค่นี้ ต้องเอาีรถไปให้ได้ จะยังไงต้องเอารถให้ได้ ห้ามท้อ ห้ามยอม และต้องให้จบการแข่ง 

จริง ๆ อยากบอกว่า ผมตามไปดูการแข่ง เพื่อไปกดดัน และให้กำลังใจ ... ไม่ได้ไปทำอะไรทางเทคนิคเลย


อืม หรือผมจะจับเวลาผิดคันหว่า แต่เขียวๆน่าจะมีคันเดียว วิ่งเรซเดียวกับ ซาไก มาร์ค ปีเตอร์นี่นา ยังจำได้ว่าโดน e30 สีแดงปิดอยู่หลายรอบ พอแซงได้ก็ลง 1.43 เลย ไม่น่าผิดนะครับ

ความเร็วทางตรง หลักๆอยู่การออกโค้งก่อนทางตรงครับ แก่งกระจานจะน่ากลัวหน่อยเพราะโค้งที่ว่า มันลงเขาและมีกำแพงรออยู่ แต่ผมก้มดูจะอยู่ราวๆ 190km/h ได้ครับ นี่รถผมปลายตื้อเพราะมีทั้งพักกลางและพักปลายด้วยนะ รถหัวแถวน่าจะถึง 200+ ครับ ของผมดูย้อนหลังจากกล้องอยู่ที่ 8500 รอบที่เกียร์ 4 ของ 6 สปีดพอดี(ไมล์มค่ 180 มันทะลุไปแล้ว)
ดีครับ ฝาดำลงสนามกันเยอะๆ จะได้มาแชร์กัน
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
bever MuMu.SZ
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,413


ผมไม่ได้บ้ากาม..แค่มี..ไวอากร้า....ในรถเสมอ :-)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #341 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012 21:19:09 »

แนะนำว่ารถบ้านๆๆ จูนอี10 โซฮอล95 จะดีกว่าครับ 18++ 555  ซุบซิบ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #342 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012 21:30:47 »

พีระ 1.16 เหยดดด สวดยวดครับ
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #343 เมื่อ: 10 กรกฎาคม 2012 22:03:49 »

เวลาล่าสุดอยู่ที่เท่าไหร่อะครับคันเขียวๆ

ผมจับเวลาจากใน Clip ที่กล้อง On board จับได้ ในสนามพีระ เมื่อเดือนก่อน
ในรอบแรก ๆ ช่วงเวลาที่แข่งขัน มีแย่งไลน์ คันหน้าบัง และ กดได้ยังไม่เต็มที่ เพราะเป็นช่วงต้น ๆ  ประมาณ 1:20 ครับ
แต่ 1 นาที 20 ได้นิ่ง ๆ ถึง 3 รอบติดกันเลยครับ  ในรอบต่อมา เร็วขึ้น เ้พราะเริ่มเข้าใกล้ที่ ที่ 1 (รถหทัย) ที่เขาพันกับรุ่น 2000 อยู่ ดันท่อไอเสียขาดก่อน เลยไม่เห็นเวลา

ดูแล้วในสนามมันพูดยากครับเรื่องเวลา บางทีถ้าระยะ ห่างข้างหลังได้ และคนหน้าเร็วเกินไป หรือว่าคนละรุ่น
นักแข่ง ก็จะไม่กดมาก เพื่อลดความเสี่ยง

จริง ๆ รถคันนี้มันน่าจะไปได้ประมาณ 1:16 - 1:18 แต่้เราวิ่ง 70-80 % ของรถจะดีกว่า เดินทางมาไกล เสียเวลาไปกันเยอะ
วิ่งเหนียว ๆ ดีกว่า แข่ง circuit มันไม่เหมือน Drag อ่ะครับ มันมีหลายอย่างที่ต้องคิดมากกว่า .. จะเอามุทะลุ จะไม่ถึงฝั่งฝัน .. มันเป็นเกมส์กีฬาครับ


ที่แก่นกระจานล่าสุด นักแข่งบอกมาว่าได้ดีสุดที่ 1:49 ครับ

อย่างที่แก่นกระจาน ก็กดจริง ๆ ก็ 2-3 รอบ หลังจาก นำได้ที่หนึ่ง แล้วก็ไม่กด เพราะที่ 2 ห่างเยอะมาก
ใจจริงอยากให้เอาไปบี้ กับรุ่น 2000 CC + open turbo ในกลุ่มหน้า มันก็ดูจะเสี่ยง เลยเอาถ้วยจะดีกว่า








แก่งกระจานตอนผมจับเวลา ได้อยู่ประมาณ 1.42-43 นะครับ น่าจะไม่ใช่ 1.49


ผมถามนักแข่งมาเองครับ เขาบอกว่าได้แค่ 1.49 จริง ๆ ครับ คุณอธิ
รถคันนี้ไม่มีแคมครับ ทำแค่ฝานิดหน่้อย จริง ๆ ก็เขาอยากได้เวลาดีกว่านี้ครับ แต่กลัวเครื่องเกียร์ ช่วงล่างจะกระจายเสียก่อน
ผมสังเกตว่า ทางตรงยาว ความเร็วสูงสุด มันได้ยังไม่้มาก น่าจะได้เร็วกว่่านี้ อาจจะเป็นเพราะยัง 1600 CC อยู่เลยเสียเปรียบ รถเครื่องใหญ่เมื่อไปเทียบทางตรงกับเขา

เรื่องเวลาต่อรอบ หรือแรงม้าลงล้อ ก็ไม่ได้สนใจกันหรอกครับ ... เราทำรถกับแบบบ้าน ๆ ครับ เน้นว่ามันวิ่งในสนามได้ดี ต่อเกียร์ได้ดี และช่วงล่างดี ก็ OK แล้ว ที่เหลือ เป็นหน้าที่ของนักแข่ง เพราะเราทำได้แค่นี้ ต้องเอาีรถไปให้ได้ จะยังไงต้องเอารถให้ได้ ห้ามท้อ ห้ามยอม และต้องให้จบการแข่ง  

จริง ๆ อยากบอกว่า ผมตามไปดูการแข่ง เพื่อไปกดดัน และให้กำลังใจ ... ไม่ได้ไปทำอะไรทางเทคนิคเลย


อืม หรือผมจะจับเวลาผิดคันหว่า แต่เขียวๆน่าจะมีคันเดียว วิ่งเรซเดียวกับ ซาไก มาร์ค ปีเตอร์นี่นา ยังจำได้ว่าโดน e30 สีแดงปิดอยู่หลายรอบ พอแซงได้ก็ลง 1.43 เลย ไม่น่าผิดนะครับ

ความเร็วทางตรง หลักๆอยู่การออกโค้งก่อนทางตรงครับ แก่งกระจานจะน่ากลัวหน่อยเพราะโค้งที่ว่า มันลงเขาและมีกำแพงรออยู่ แต่ผมก้มดูจะอยู่ราวๆ 190km/h ได้ครับ นี่รถผมปลายตื้อเพราะมีทั้งพักกลางและพักปลายด้วยนะ รถหัวแถวน่าจะถึง 200+ ครับ ของผมดูย้อนหลังจากกล้องอยู่ที่ 8500 รอบที่เกียร์ 4 ของ 6 สปีดพอดี(ไมล์มค่ 180 มันทะลุไปแล้ว)
ดีครับ ฝาดำลงสนามกันเยอะๆ จะได้มาแชร์กัน

รถคุณอธิก็วิ่งดีนะคับ เป็นกำลังใจให้คับ ดีคับช่วยๆกันต่อยอดนะคับ จะได้ช่วยกันพัฒนากันไปอีกคับ สำหรับเครื่อง20V ฝาดำ นักแข่งผมไม่เคยวิ่งสนามนี้มาก่อนคับ เพิ่งมาวิ่งครั้งแรก มาถึงก็แข่งเลยไม่ได้ซ้อมอะคับ ผมยังแอบลุ้นเลยว่าจะแอบหมุนในสนามหรือเปล่า แหะ.. แหะ.. แหะ.. แหะ.. แต่ก็ผ่านไปด้วยดีคับ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #344 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 02:48:21 »

อยากร่วมด้วยจัง น่าสนุก คอเซอร์กิต
บันทึกการเข้า

7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #345 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 09:14:52 »

อยากร่วมด้วยจัง น่าสนุก คอเซอร์กิต
มาร่วมซิคับน้า
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
abbmong
มือใหม่หัดขับ
*
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 13



ดูรายละเอียด
« ตอบ #346 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 16:49:46 »

เครื่องคันเขียว KKT ผมว่าเครื่องยังใช้ไม่เต็ม 100 ทั้งหมดครับ เพราะได้ข้อมูลก่อนทำฝาสูบดังนี้

1. เครื่องตัวนี้เป็นฝาขาวยกลง มีความแตกต่างขององค์ประกอบในตัวเครื่องระหว่างฝาดำ - ฝาขาว

2. เครื่องตัวนี้ กำลังอัดไม่เต็มแน่ครับ เพราะวิ่งมาแล้วกว่า 10 สนาม

สนามที่แล้วควันไหล โชย แก้ไขแล้ว   สนามนี้ทำกำลังเพิ่มขึ้น เครื่องแรงขึ้น แต่ท่อนล่างใช้งานมาหลายสนามแล้ว

คาดว่ากำลังอัดไม่เต็มแน่นอนครับ เอาเครื่องวัดกำลังอัดไปนะครับ แต่ลืมวัดกัน 555

รอบนี้วิ่งกลับมาเครื่องปกติดี แต่ตอนเบิ้ลเปล่ารอบกลาง ควันออกตามออกมา เลยว่าจะกลับไปทำเครื่องกันใหม่

แล้วว่าจะถือโอกาศปรับกำลังเครื่องอีก เพราะรอบนี้ผมทำฝาให้จูนเนอร์ และ นักแข่งได้ปรับตัวเข้าหาแล้ว

รอบนี้คงเปลี่ยนแหวน และ เช็คกำลังกันใหม่น่าจะดีกว่าเดิมครับ อยากได้แค่สมบูรณ์ กับทน ๆ (แรงเป็นผลพลอยได้ครับ อิอิ)

พี่ ๆ ที่ทำรถอยู่แล้ว ถ้ามีอะไรแนะนำก็ดีเลยครับเพราะรถคันนี้ทำเอง พัฒนากันเอง ถ้าใครมีไอเดียดี ๆ นำเสนอ บอกได้เลยครับ

ยินดีรับฟังคำแนะนำครับ ถ้าไปสนามด้วยกัน อยากมีโอกาศได้พบเจอพูดคุยกันครับ มีเพื่อนร่วมทางก็ไม่เหงาแล้วครับ

" มาร่วมด้วยกันครับ " << เลียนแบบจูนเนอร์พี่ต้อมมาครับ 555
บันทึกการเข้า

รับทำฝาสูบเพิ่มความแรง และ รับแก้ไขปัญหาฝาสูบ&เครื่องยนต์ทุกประเภท
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #347 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 16:53:59 »

ขอถามเเบบไม่รู้นะครับคุณบอล
 ...ทำกำลังอัดที่ฝาสูบอย่างเดียว ต้องทำอะไรบ้าง? คำนับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #348 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 16:55:32 »

อยากร่วมด้วยจัง น่าสนุก คอเซอร์กิต
มาร่วมซิคับน้า
เงินไม่ถึงครับน้า เวลาก็ไม่ค่อยมี เเต่ใจรักครับน้า..  สุดยอด คำนับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #349 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 17:47:21 »

http://contour.com/stories/file0014--338

ทดสอบกล้อง ไม่รู้ดูได้เปล่านะ

สุดทางตรงขากลับ รอบอยู่ 8500 ของเกียร์ 4 แน่ะ น่าจะราวๆ 190 ได้

เรซนี้ไปขอแจมเขา เลยเป็น pit start เพราะรถได้เปรียบ เกือบตุ๋ยตรูด cruze ซะแล้ว


ใครชอบวิ่งเซอกิตก็มาแจมกันครับ สนุกๆ ในคลิปจะเห็นว่ามีรถบ้านเดิมๆ หลายคันเลย
แต่อย่าดูถูกไป a32 ที่เห็นนั่นวิ่งได้ 1.40 แก่งกระจานนะครับ ฝีมือดีมากๆเลย astina นั่นเครื่อง V6 ยังหนีไม่ออกเลย

ปล1. คลัทช์พังครับ มีเข้าไม่ได้ ต้องปั๊มๆหลายรอบอยู่
ปล2. จี้มากไม่ได้ครับ เดี๋ยวไปโดนเขา มาขอเขาวิ่ง
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2012 17:55:31 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #350 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 18:01:08 »

http://contour.com/stories/file0015--474

อันนี้อีกเรซ วิ่ง F3S เก็บคะแนน เป็น wet race ชอบเลย เพราะถ้าวิ่งแห้งโดนเป็นทุ่งเพราะเสียเปรียบเรื่องกำลังเครื่องและเรื่องยาง พอเปียกรถจะไม่ได้เปรียบกันเท่าไร

รอบแรกแทงขึ้นไปที่ 3 เลย แต่เหมือนเดิม คลัทช์มีปัญหา และ ฝ้าขึ้นต้องเปิดแอร์ขับ รถไม่มีกำลังเลย แถมตอนไล่มีหมุนโชว์ 555 สรุปเข้าที่ 2 ในรุ่น ที่1คือไอ้ cedia ขาว PTT ที่วิ่งบี้กันอยู่นั่นแหละ

 ร้องไห้ ร้องไห้
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
6.9
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,263



ดูรายละเอียด
« ตอบ #351 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 18:54:05 »

http://contour.com/stories/file0014--338

ทดสอบกล้อง ไม่รู้ดูได้เปล่านะ

สุดทางตรงขากลับ รอบอยู่ 8500 ของเกียร์ 4 แน่ะ น่าจะราวๆ 190 ได้

เรซนี้ไปขอแจมเขา เลยเป็น pit start เพราะรถได้เปรียบ เกือบตุ๋ยตรูด cruze ซะแล้ว


ใครชอบวิ่งเซอกิตก็มาแจมกันครับ สนุกๆ ในคลิปจะเห็นว่ามีรถบ้านเดิมๆ หลายคันเลย
แต่อย่าดูถูกไป a32 ที่เห็นนั่นวิ่งได้ 1.40 แก่งกระจานนะครับ ฝีมือดีมากๆเลย astina นั่นเครื่อง V6 ยังหนีไม่ออกเลย

ปล1. คลัทช์พังครับ มีเข้าไม่ได้ ต้องปั๊มๆหลายรอบอยู่
ปล2. จี้มากไม่ได้ครับ เดี๋ยวไปโดนเขา มาขอเขาวิ่ง

 สุดยอด

ว่าแต่แอบเห็นกล่องสีฟ้าๆห้อยไว้แบบนั้น ซุบซิบ ไม่เป็นไรหรือครับ งง
บันทึกการเข้า

4AGE16v เก่าแต่แรงกำลังดี
รสนิยมส่วนบุคคลกรุณาโปรดใช้วิจารณญาณในการเสพ
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #352 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 18:54:46 »

เปิดดูไม่ได้เลยอ่ะครับน้าอธิ อยากดูๆ ตรบมือ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #353 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 21:08:52 »

http://www.enginebasics.com/EFI%20Tuning/E85%20Tuning.html
ข้อมุล E85 คับ ช่วงนี้ต้องศึกษาเยอะๆหน่อยคับ จะได้เตรียมตัวจูนรับเสต๊ปใหม่ๆ

มี Step ไหนอีกอ่ะครับ E100 อ๊ะป่าวอิอิ
บันทึกการเข้า
PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #354 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 21:31:18 »

http://contour.com/stories/file0014--338

ทดสอบกล้อง ไม่รู้ดูได้เปล่านะ

สุดทางตรงขากลับ รอบอยู่ 8500 ของเกียร์ 4 แน่ะ น่าจะราวๆ 190 ได้

เรซนี้ไปขอแจมเขา เลยเป็น pit start เพราะรถได้เปรียบ เกือบตุ๋ยตรูด cruze ซะแล้ว


ใครชอบวิ่งเซอกิตก็มาแจมกันครับ สนุกๆ ในคลิปจะเห็นว่ามีรถบ้านเดิมๆ หลายคันเลย
แต่อย่าดูถูกไป a32 ที่เห็นนั่นวิ่งได้ 1.40 แก่งกระจานนะครับ ฝีมือดีมากๆเลย astina นั่นเครื่อง V6 ยังหนีไม่ออกเลย

ปล1. คลัทช์พังครับ มีเข้าไม่ได้ ต้องปั๊มๆหลายรอบอยู่
ปล2. จี้มากไม่ได้ครับ เดี๋ยวไปโดนเขา มาขอเขาวิ่ง

 สุดยอด

ว่าแต่แอบเห็นกล่องสีฟ้าๆห้อยไว้แบบนั้น ซุบซิบ ไม่เป็นไรหรือครับ งง
เอา cable tie รัดไว้ 2 เส้นครับ เผื่อไฟไหม้จะได้กระชากออกได้ทัน แต่อาจจะใกล้เปลี่ยนเป็นกล่องทองละ คริคริ

เดี๋ยวอัพลง youtube ให้ครับ ตอนแรกทำไม่เป็น อัพตั้ง 6 ชม. ดันมาโผล่เวบของกล้องซะนี่
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 11 กรกฎาคม 2012 21:39:09 โดย PANDA RACING » บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #355 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 22:12:40 »

http://www.enginebasics.com/EFI%20Tuning/E85%20Tuning.html
ข้อมุล E85 คับ ช่วงนี้ต้องศึกษาเยอะๆหน่อยคับ จะได้เตรียมตัวจูนรับเสต๊ปใหม่ๆ

มี Step ไหนอีกอ่ะครับ E100 อ๊ะป่าวอิอิ
ไม่แน่นะเจ อนาคตอาจจะมีให้เห้นนะ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #356 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 22:19:59 »

http://www.enginebasics.com/EFI%20Tuning/E85%20Tuning.html
ข้อมุล E85 คับ ช่วงนี้ต้องศึกษาเยอะๆหน่อยคับ จะได้เตรียมตัวจูนรับเสต๊ปใหม่ๆ

มี Step ไหนอีกอ่ะครับ E100 อ๊ะป่าวอิอิ
ไม่แน่นะเจ อนาคตอาจจะมีให้เห้นนะ
แต่ถ้าเล่น E100 พวกบ่าวาล์ว หรือ อุปกรณ์ต่างๆ คงต้องมีการเติม Autolube ลงไปช่วยด้วยล่ะมั้งครับน้าต้อม

เพราะสาเหตุที่เค้ายังใช้ Gasoline ผสมอยู่ด้วยก็เพราะช่วยเคลือบบ่าวาล์วและอุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมัน

แต่ไม่แน่ ในอนาคตอาจจะมี E100 ที่มีคุณสมบัติเหมือน E85 ก็ได้ และถ้ามี E100 ผมว่า ต้องทำลูกสูบซะใหม่

เอาให้กำลังอัดมันสูงๆเลย (เพราะน้ำมัน มันทั้งเย็น และออคเทน น่าจะำขึ้นไปประมาณ 115 แล้วล่ะ)
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #357 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 22:59:32 »

http://www.enginebasics.com/EFI%20Tuning/E85%20Tuning.html
ข้อมุล E85 คับ ช่วงนี้ต้องศึกษาเยอะๆหน่อยคับ จะได้เตรียมตัวจูนรับเสต๊ปใหม่ๆ

มี Step ไหนอีกอ่ะครับ E100 อ๊ะป่าวอิอิ
ไม่แน่นะเจ อนาคตอาจจะมีให้เห้นนะ
แต่ถ้าเล่น E100 พวกบ่าวาล์ว หรือ อุปกรณ์ต่างๆ คงต้องมีการเติม Autolube ลงไปช่วยด้วยล่ะมั้งครับน้าต้อม

เพราะสาเหตุที่เค้ายังใช้ Gasoline ผสมอยู่ด้วยก็เพราะช่วยเคลือบบ่าวาล์วและอุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมัน

แต่ไม่แน่ ในอนาคตอาจจะมี E100 ที่มีคุณสมบัติเหมือน E85 ก็ได้ และถ้ามี E100 ผมว่า ต้องทำลูกสูบซะใหม่

เอาให้กำลังอัดมันสูงๆเลย (เพราะน้ำมัน มันทั้งเย็น และออคเทน น่าจะำขึ้นไปประมาณ 115 แล้วล่ะ)
ศึกษาเยอะๆก่อน ข้อมุลยังไม่แน่นพอนะเจ น้ำมันเขามีการเติมสารลดการกัดกร่อนและมีการเทสมาจากห้องแลปแล้วก่อน นำออกมาขายนะ ถ้าอ่านดีๆในเวปมีข้อมูลเยอะมากนะ แต่ต้องแปลเป้นไทยเอานะ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #358 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 23:19:50 »

http://www.enginebasics.com/EFI%20Tuning/E85%20Tuning.html
ข้อมุล E85 คับ ช่วงนี้ต้องศึกษาเยอะๆหน่อยคับ จะได้เตรียมตัวจูนรับเสต๊ปใหม่ๆ

มี Step ไหนอีกอ่ะครับ E100 อ๊ะป่าวอิอิ
ไม่แน่นะเจ อนาคตอาจจะมีให้เห้นนะ
แต่ถ้าเล่น E100 พวกบ่าวาล์ว หรือ อุปกรณ์ต่างๆ คงต้องมีการเติม Autolube ลงไปช่วยด้วยล่ะมั้งครับน้าต้อม

เพราะสาเหตุที่เค้ายังใช้ Gasoline ผสมอยู่ด้วยก็เพราะช่วยเคลือบบ่าวาล์วและอุปกรณ์ต่างๆเกี่ยวกับระบบทางเดินน้ำมัน

แต่ไม่แน่ ในอนาคตอาจจะมี E100 ที่มีคุณสมบัติเหมือน E85 ก็ได้ และถ้ามี E100 ผมว่า ต้องทำลูกสูบซะใหม่

เอาให้กำลังอัดมันสูงๆเลย (เพราะน้ำมัน มันทั้งเย็น และออคเทน น่าจะำขึ้นไปประมาณ 115 แล้วล่ะ)
ศึกษาเยอะๆก่อน ข้อมุลยังไม่แน่นพอนะเจ น้ำมันเขามีการเติมสารลดการกัดกร่อนและมีการเทสมาจากห้องแลปแล้วก่อน นำออกมาขายนะ ถ้าอ่านดีๆในเวปมีข้อมูลเยอะมากนะ แต่ต้องแปลเป้นไทยเอานะ

ครับป๋ม ขอบคุณน้าต้อมที่ช่วยชี้แนะครับ ^^ ต้องไปหาข้อมูลเพิ่มแล้วสิ
บันทึกการเข้า
Tong KKT OBD
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 637



ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #359 เมื่อ: 11 กรกฎาคม 2012 23:40:37 »

......
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 12 กรกฎาคม 2012 00:28:56 โดย Tong KKT OBD » บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 16 17 [18] 19 20 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!