AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 04:07:06 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 27 28 [29] 30 31 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293447 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 61 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #560 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 08:46:42 »

จากกระทู้ http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=115857.msg2233499#msg2233499
ที่เครื่องผมมีปัญหา
ตอนนี้แก้ไขแล้วครับ  ช่างสรุปว่าระบบไฟไม่ดี  เลยเปลี่ยนจานจ่ายใหม่ ตอนนี้กลับมาวิ่งน้ำมัน E-85 ได้แล้วครับ
แก๊สก็ใช้ได้ปกติ  แต่วิ่งน้ำมันยังมีสะดุดนิด ๆ เดี๋ยวจะลองเปลี่ยนหัวเทียน กับ สายหัวเทียนดู  พอดีมีอะไหล่อยู่ครับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #561 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 08:47:19 »

 สุดยอด สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

4A ONLY
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 111


ดูรายละเอียด
« ตอบ #562 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 08:52:32 »

สุดยอด สุดยอด สุดยอด
SPECIAL THANKS น้ากำพลครับ  ไม่เคยเจอกัน ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยคุยกัน
แต่พอผมโทรไปปรึกษาตั้งแต่วันแรกที่เริ่มมีปัญหาและติดต่อใครไม่ได้ เพราะเป็นช่วงหยุดยาว
น้ากำพลก็ติดต่อกลับมาหาผม เพื่อสอบถามปัญหาและให้คำแนะนำอย่างดีครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า
Henry
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 6,985


เเถวบ้านเค้าเรียกผมว่า ดอม (Dominic Torretto)


ดูรายละเอียด
« ตอบ #563 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 08:53:34 »

สุดยอด สุดยอด สุดยอด
SPECIAL THANKS น้ากำพลครับ  ไม่เคยเจอกัน ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยคุยกัน
แต่พอผมโทรไปปรึกษาตั้งแต่วันแรกที่เริ่มมีปัญหาและติดต่อใครไม่ได้ เพราะเป็นช่วงหยุดยาว
น้ากำพลก็ติดต่อกลับมาหาผม เพื่อสอบถามปัญหาและให้คำแนะนำอย่างดีครับ คำนับ คำนับ คำนับ
น้าเเกน้ำใจงามอยู่เเร้วครับ สุดยอด สุดยอด
บันทึกการเข้า

ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ

COROLLABOY
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 5,467


I มิถุนา ing = ฉันกำลัง JUN งงปะ กิกิ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #564 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 08:55:50 »

http://www.pttplc.com/th/getoilprice.aspx
บันทึกการเข้า

อยากได้ท่อไอเสียโทรมา 084-3608339
https://www.facebook.com/BestThorThep
http://www.aeracingclub.net/forums/index.php?topic=108304.0
PUISHiCooL
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 708


ฝาลาย สายหมอบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #565 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 10:29:43 »

ใช่แล้วครับน้าสันต์ เด็กสมัยนี้ โง่ลงทุกวัน ฉลาดในเรื่องที่ไม่ควร

แต่เรื่องที่ควรดันไม่ฉลาด

ชอบข้อความนี้ จริงๆ เหอๆๆ ไม่รู้ไม่ชี้
บันทึกการเข้า

แรงม้าน้อยนิด แต่แรงTeeN มหาศาล 
 4AGE 92 GTi เก่าๆ
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #566 เมื่อ: 15 สิงหาคม 2012 22:41:53 »

ใช่แล้วครับน้าสันต์ เด็กสมัยนี้ โง่ลงทุกวัน ฉลาดในเรื่องที่ไม่ควร

แต่เรื่องที่ควรดันไม่ฉลาด

ชอบข้อความนี้ จริงๆ เหอๆๆ ไม่รู้ไม่ชี้
จารญ์ปุ้ยก็เจอมากับตัวหร๋อครับ 555

สุดยอด สุดยอด สุดยอด
SPECIAL THANKS น้ากำพลครับ  ไม่เคยเจอกัน ไม่เคยรู้จัก ไม่เคยคุยกัน
แต่พอผมโทรไปปรึกษาตั้งแต่วันแรกที่เริ่มมีปัญหาและติดต่อใครไม่ได้ เพราะเป็นช่วงหยุดยาว
น้ากำพลก็ติดต่อกลับมาหาผม เพื่อสอบถามปัญหาและให้คำแนะนำอย่างดีครับ คำนับ คำนับ คำนับ
น้าเเกน้ำใจงามอยู่เเร้วครับ สุดยอด สุดยอด
เห็นควรด้วย (อย่าผวนนะ)
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #567 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:06:36 »

 สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #568 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:14:49 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #569 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:18:34 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
นอกเรื่องนิดนะครับ...

 แล้วนอกจาก E85 กับเบนซิน 95 แล้ว
 มีอะไรใช้แทนได้บ้างครับ แบบไม่ต้องไปยุ่งกับหัวฉีดน่ะ อ้อน
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #570 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:21:46 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
ที่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะว่าในกรณีเราใช้น้ำมัน E85 อย่างที่น้าสันต์บอกน่ะครับ แต่อาจจะไม่ถึง 30% ในทีเดียวหรอกครีับ ก็ค่อยๆไล่ขึ้นไป

แต่ถ้าจะให้ค่า Power Consumption เท่ากับเบนซิน ก็จะต้องเพิ่ม 30% โดยประมาณ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดนั้น เหตุเพราะว่า ถ้าเราต้องเพิ่มน้ำมันแล้วเราไปเค้นจากหัวฉีดมันมาก (ในกรณีเพิ่มน้ำมันให้เย๊อะขึ้นกว่าเดิม ก็เหมือนกับว่า

มันก็จะต้องทำเกินกำลังของมัน ซึ่งอาจจะ Overload ได้) ก็คิดง่ายๆก็คือ หัวฉีดต้องฉีดน้ำมันให้เป็นฝอย

โดยปกติแล้ว การฉีดน้ำมันก็จะเป็ฯฝอยอยู่แล้ว แต่หากเราไปเค้นมันมากกว่าเดิม เช่นหัวเดิมฉีดได้แค่ 100 cc/min แต่เราอยากได้ 130 cc/min

นั่นก็คือ การ Overload ถ้า Overload แล้วเกิดอะไรขึ้น ก็นึกถึงคนน่ะครับ พ่นลมหายใจฟอดใหญ่ได้ 100 CC / Min ถามว่าถ้าให้เค้าะ่นมากกว่านี้ได้มั๊ย

มันก็ได้ แต่ก็ไม่นาน (ไม่นานก้ตาย) ประมาณนี้อ่ะคร๊าบผ๋ม
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #571 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:22:50 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
นอกเรื่องนิดนะครับ...

 แล้วนอกจาก E85 กับเบนซิน 95 แล้ว
 มีอะไรใช้แทนได้บ้างครับ แบบไม่ต้องไปยุ่งกับหัวฉีดน่ะ อ้อน
E10 และ E20

และถ้าใช้ E20 ก็สามารถใช้ได้เลย อาจจะตั้งไฟให้แก่ขึ้นอีกซักนิดนึง เพื่อให้เรียกประสิทธิภาพได้เต็มที่

แต่ถ้าตั้งไฟไว้ให้ใช้ 95 ได้ ใช้ E20 ก็ไม่มีปัญหาแล้วครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #572 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:36:24 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
ที่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะว่าในกรณีเราใช้น้ำมัน E85 อย่างที่น้าสันต์บอกน่ะครับ แต่อาจจะไม่ถึง 30% ในทีเดียวหรอกครีับ ก็ค่อยๆไล่ขึ้นไป

แต่ถ้าจะให้ค่า Power Consumption เท่ากับเบนซิน ก็จะต้องเพิ่ม 30% โดยประมาณ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดนั้น เหตุเพราะว่า ถ้าเราต้องเพิ่มน้ำมันแล้วเราไปเค้นจากหัวฉีดมันมาก (ในกรณีเพิ่มน้ำมันให้เย๊อะขึ้นกว่าเดิม ก็เหมือนกับว่า

มันก็จะต้องทำเกินกำลังของมัน ซึ่งอาจจะ Overload ได้) ก็คิดง่ายๆก็คือ หัวฉีดต้องฉีดน้ำมันให้เป็นฝอย

โดยปกติแล้ว การฉีดน้ำมันก็จะเป็ฯฝอยอยู่แล้ว แต่หากเราไปเค้นมันมากกว่าเดิม เช่นหัวเดิมฉีดได้แค่ 100 cc/min แต่เราอยากได้ 130 cc/min

นั่นก็คือ การ Overload ถ้า Overload แล้วเกิดอะไรขึ้น ก็นึกถึงคนน่ะครับ พ่นลมหายใจฟอดใหญ่ได้ 100 CC / Min ถามว่าถ้าให้เค้าะ่นมากกว่านี้ได้มั๊ย

มันก็ได้ แต่ก็ไม่นาน (ไม่นานก้ตาย) ประมาณนี้อ่ะคร๊าบผ๋ม

ขอเสียคือ
1. หัวฉีดร้อนจัด
2. หัวฉีดเปิดนานจะทำให้ฉีดน้ำมันเป็นลำแทน ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เชื้อเพลิงเหลือเยอะเกินไป ต้องฉีดให้เป็นฝอยครับ ถึงจะดีที่สุด
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #573 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:40:36 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
ที่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะว่าในกรณีเราใช้น้ำมัน E85 อย่างที่น้าสันต์บอกน่ะครับ แต่อาจจะไม่ถึง 30% ในทีเดียวหรอกครีับ ก็ค่อยๆไล่ขึ้นไป

แต่ถ้าจะให้ค่า Power Consumption เท่ากับเบนซิน ก็จะต้องเพิ่ม 30% โดยประมาณ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดนั้น เหตุเพราะว่า ถ้าเราต้องเพิ่มน้ำมันแล้วเราไปเค้นจากหัวฉีดมันมาก (ในกรณีเพิ่มน้ำมันให้เย๊อะขึ้นกว่าเดิม ก็เหมือนกับว่า

มันก็จะต้องทำเกินกำลังของมัน ซึ่งอาจจะ Overload ได้) ก็คิดง่ายๆก็คือ หัวฉีดต้องฉีดน้ำมันให้เป็นฝอย

โดยปกติแล้ว การฉีดน้ำมันก็จะเป็ฯฝอยอยู่แล้ว แต่หากเราไปเค้นมันมากกว่าเดิม เช่นหัวเดิมฉีดได้แค่ 100 cc/min แต่เราอยากได้ 130 cc/min

นั่นก็คือ การ Overload ถ้า Overload แล้วเกิดอะไรขึ้น ก็นึกถึงคนน่ะครับ พ่นลมหายใจฟอดใหญ่ได้ 100 CC / Min ถามว่าถ้าให้เค้าะ่นมากกว่านี้ได้มั๊ย

มันก็ได้ แต่ก็ไม่นาน (ไม่นานก้ตาย) ประมาณนี้อ่ะคร๊าบผ๋ม

ขอเสียคือ
1. หัวฉีดร้อนจัด
2. หัวฉีดเปิดนานจะทำให้ฉีดน้ำมันเป็นลำแทน ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เชื้อเพลิงเหลือเยอะเกินไป ต้องฉีดให้เป็นฝอยครับ ถึงจะดีที่สุด

ผมเลยไม่คิดจะไช้ e85 เลย ไช้ 95 จูนเนียลๆ สุดๆ กว่าไปดีกว่าด้วย๕๕๕๕๕๕ เเก๊สมิ๊กที่ผม ทำก็พอใจเเระ สบายใจ จูนเองตั้งเอง กลึงมิ๊กเอง ฝาดำ20วาล์ววิ่งได้เท่านี้ก็ พอใจเเระ น้า
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #574 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:42:39 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
ที่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะว่าในกรณีเราใช้น้ำมัน E85 อย่างที่น้าสันต์บอกน่ะครับ แต่อาจจะไม่ถึง 30% ในทีเดียวหรอกครีับ ก็ค่อยๆไล่ขึ้นไป

แต่ถ้าจะให้ค่า Power Consumption เท่ากับเบนซิน ก็จะต้องเพิ่ม 30% โดยประมาณ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดนั้น เหตุเพราะว่า ถ้าเราต้องเพิ่มน้ำมันแล้วเราไปเค้นจากหัวฉีดมันมาก (ในกรณีเพิ่มน้ำมันให้เย๊อะขึ้นกว่าเดิม ก็เหมือนกับว่า

มันก็จะต้องทำเกินกำลังของมัน ซึ่งอาจจะ Overload ได้) ก็คิดง่ายๆก็คือ หัวฉีดต้องฉีดน้ำมันให้เป็นฝอย

โดยปกติแล้ว การฉีดน้ำมันก็จะเป็ฯฝอยอยู่แล้ว แต่หากเราไปเค้นมันมากกว่าเดิม เช่นหัวเดิมฉีดได้แค่ 100 cc/min แต่เราอยากได้ 130 cc/min

นั่นก็คือ การ Overload ถ้า Overload แล้วเกิดอะไรขึ้น ก็นึกถึงคนน่ะครับ พ่นลมหายใจฟอดใหญ่ได้ 100 CC / Min ถามว่าถ้าให้เค้าะ่นมากกว่านี้ได้มั๊ย

มันก็ได้ แต่ก็ไม่นาน (ไม่นานก้ตาย) ประมาณนี้อ่ะคร๊าบผ๋ม

ขอเสียคือ
1. หัวฉีดร้อนจัด
2. หัวฉีดเปิดนานจะทำให้ฉีดน้ำมันเป็นลำแทน ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เชื้อเพลิงเหลือเยอะเกินไป ต้องฉีดให้เป็นฝอยครับ ถึงจะดีที่สุด

ผมเลยไม่คิดจะไช้ e85 เลย ไช้ 95 จูนเนียลๆ สุดๆ กว่าไปดีกว่าด้วย๕๕๕๕๕๕ เเก๊สมิ๊กที่ผม ทำก็พอใจเเระ สบายใจ จูนเองตั้งเอง กลึงมิ๊กเอง ฝาดำ20วาล์ววิ่งได้เท่านี้ก็ พอใจเเระ น้า
ตามที่น้านุ๊กบอกเลยครับ และของน้าสันต์เองก็เป็ฯทางเลือกของการใช้แก๊สเช่นกัน เพราะแก๊สมิกซ์ใครว่าไม่วิ่งมาเจอท่านผู้นี้ได้เยย
บันทึกการเข้า
Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #575 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:45:34 »

 ขอบคุณทุกท่านมากๆครับ คำนับ คำนับ คำนับ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #576 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:45:52 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
ที่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะว่าในกรณีเราใช้น้ำมัน E85 อย่างที่น้าสันต์บอกน่ะครับ แต่อาจจะไม่ถึง 30% ในทีเดียวหรอกครีับ ก็ค่อยๆไล่ขึ้นไป

แต่ถ้าจะให้ค่า Power Consumption เท่ากับเบนซิน ก็จะต้องเพิ่ม 30% โดยประมาณ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดนั้น เหตุเพราะว่า ถ้าเราต้องเพิ่มน้ำมันแล้วเราไปเค้นจากหัวฉีดมันมาก (ในกรณีเพิ่มน้ำมันให้เย๊อะขึ้นกว่าเดิม ก็เหมือนกับว่า

มันก็จะต้องทำเกินกำลังของมัน ซึ่งอาจจะ Overload ได้) ก็คิดง่ายๆก็คือ หัวฉีดต้องฉีดน้ำมันให้เป็นฝอย

โดยปกติแล้ว การฉีดน้ำมันก็จะเป็ฯฝอยอยู่แล้ว แต่หากเราไปเค้นมันมากกว่าเดิม เช่นหัวเดิมฉีดได้แค่ 100 cc/min แต่เราอยากได้ 130 cc/min

นั่นก็คือ การ Overload ถ้า Overload แล้วเกิดอะไรขึ้น ก็นึกถึงคนน่ะครับ พ่นลมหายใจฟอดใหญ่ได้ 100 CC / Min ถามว่าถ้าให้เค้าะ่นมากกว่านี้ได้มั๊ย

มันก็ได้ แต่ก็ไม่นาน (ไม่นานก้ตาย) ประมาณนี้อ่ะคร๊าบผ๋ม

ขอเสียคือ
1. หัวฉีดร้อนจัด
2. หัวฉีดเปิดนานจะทำให้ฉีดน้ำมันเป็นลำแทน ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เชื้อเพลิงเหลือเยอะเกินไป ต้องฉีดให้เป็นฝอยครับ ถึงจะดีที่สุด

ผมเลยไม่คิดจะไช้ e85 เลย ไช้ 95 จูนเนียลๆ สุดๆ กว่าไปดีกว่าด้วย๕๕๕๕๕๕ เเก๊สมิ๊กที่ผม ทำก็พอใจเเระ สบายใจ จูนเองตั้งเอง กลึงมิ๊กเอง ฝาดำ20วาล์ววิ่งได้เท่านี้ก็ พอใจเเระ น้า
ตามที่น้านุ๊กบอกเลยครับ และของน้าสันต์เองก็เป็ฯทางเลือกของการใช้แก๊สเช่นกัน เพราะแก๊สมิกซ์ใครว่าไม่วิ่งมาเจอท่านผู้นี้ได้เยย
เดี๋ยวงานเข้าหรอกน้าเจย์พูดงี้๕๕๕ เเก๊สมิ๊ก เดี๋ยวก็มาจูนกันเต็มบ้าน ๕๕๕ เเต่ก็ พอเเนะนำได้นะครับ จูนเสร็จมีรถให้ลองด้วย๕๕๕ เสร็จก็ไปเมากันต่อไม่เสียค่าไช้จ่าย เสียเเต่ค่าเหล้า๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

Alpha
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,009


Doraemon 3S


ดูรายละเอียด
« ตอบ #577 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:48:46 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
ที่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะว่าในกรณีเราใช้น้ำมัน E85 อย่างที่น้าสันต์บอกน่ะครับ แต่อาจจะไม่ถึง 30% ในทีเดียวหรอกครีับ ก็ค่อยๆไล่ขึ้นไป

แต่ถ้าจะให้ค่า Power Consumption เท่ากับเบนซิน ก็จะต้องเพิ่ม 30% โดยประมาณ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดนั้น เหตุเพราะว่า ถ้าเราต้องเพิ่มน้ำมันแล้วเราไปเค้นจากหัวฉีดมันมาก (ในกรณีเพิ่มน้ำมันให้เย๊อะขึ้นกว่าเดิม ก็เหมือนกับว่า

มันก็จะต้องทำเกินกำลังของมัน ซึ่งอาจจะ Overload ได้) ก็คิดง่ายๆก็คือ หัวฉีดต้องฉีดน้ำมันให้เป็นฝอย

โดยปกติแล้ว การฉีดน้ำมันก็จะเป็ฯฝอยอยู่แล้ว แต่หากเราไปเค้นมันมากกว่าเดิม เช่นหัวเดิมฉีดได้แค่ 100 cc/min แต่เราอยากได้ 130 cc/min

นั่นก็คือ การ Overload ถ้า Overload แล้วเกิดอะไรขึ้น ก็นึกถึงคนน่ะครับ พ่นลมหายใจฟอดใหญ่ได้ 100 CC / Min ถามว่าถ้าให้เค้าะ่นมากกว่านี้ได้มั๊ย

มันก็ได้ แต่ก็ไม่นาน (ไม่นานก้ตาย) ประมาณนี้อ่ะคร๊าบผ๋ม

ขอเสียคือ
1. หัวฉีดร้อนจัด
2. หัวฉีดเปิดนานจะทำให้ฉีดน้ำมันเป็นลำแทน ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เชื้อเพลิงเหลือเยอะเกินไป ต้องฉีดให้เป็นฝอยครับ ถึงจะดีที่สุด

ผมเลยไม่คิดจะไช้ e85 เลย ไช้ 95 จูนเนียลๆ สุดๆ กว่าไปดีกว่าด้วย๕๕๕๕๕๕ เเก๊สมิ๊กที่ผม ทำก็พอใจเเระ สบายใจ จูนเองตั้งเอง กลึงมิ๊กเอง ฝาดำ20วาล์ววิ่งได้เท่านี้ก็ พอใจเเระ น้า
ตามที่น้านุ๊กบอกเลยครับ และของน้าสันต์เองก็เป็ฯทางเลือกของการใช้แก๊สเช่นกัน เพราะแก๊สมิกซ์ใครว่าไม่วิ่งมาเจอท่านผู้นี้ได้เยย
เดี๋ยวงานเข้าหรอกน้าเจย์พูดงี้๕๕๕ เเก๊สมิ๊ก เดี๋ยวก็มาจูนกันเต็มบ้าน ๕๕๕ เเต่ก็ พอเเนะนำได้นะครับ จูนเสร็จมีรถให้ลองด้วย๕๕๕ เสร็จก็ไปเมากันต่อไม่เสียค่าไช้จ่าย เสียเเต่ค่าเหล้า๕๕๕๕๕๕๕
น่าสน เหอๆๆ
บันทึกการเข้า

EE90 Chaser Edition
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #578 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:49:58 »

สรุป จะใช้ E85 ต้องเปลี่ยนหัวฉีดเลยเหรอครับ ตาปริบๆ
ถ้าจูนกล่องยกดันน้ำมันสุดแล้วครับน้า มันไม่พอ ยังไงก็ต้องเปลี่ยนครับ นอกจากพอ ก็ไม่ต้องเปลี่ยนครับ เพราะ กอฮอลต้องถมเข้าไปเหมือนน้าเจย์ว่าอีก 30%
ที่แนะนำให้เปลี่ยน เพราะว่าในกรณีเราใช้น้ำมัน E85 อย่างที่น้าสันต์บอกน่ะครับ แต่อาจจะไม่ถึง 30% ในทีเดียวหรอกครีับ ก็ค่อยๆไล่ขึ้นไป

แต่ถ้าจะให้ค่า Power Consumption เท่ากับเบนซิน ก็จะต้องเพิ่ม 30% โดยประมาณ

ส่วนเรื่องเปลี่ยนหัวฉีดนั้น เหตุเพราะว่า ถ้าเราต้องเพิ่มน้ำมันแล้วเราไปเค้นจากหัวฉีดมันมาก (ในกรณีเพิ่มน้ำมันให้เย๊อะขึ้นกว่าเดิม ก็เหมือนกับว่า

มันก็จะต้องทำเกินกำลังของมัน ซึ่งอาจจะ Overload ได้) ก็คิดง่ายๆก็คือ หัวฉีดต้องฉีดน้ำมันให้เป็นฝอย

โดยปกติแล้ว การฉีดน้ำมันก็จะเป็ฯฝอยอยู่แล้ว แต่หากเราไปเค้นมันมากกว่าเดิม เช่นหัวเดิมฉีดได้แค่ 100 cc/min แต่เราอยากได้ 130 cc/min

นั่นก็คือ การ Overload ถ้า Overload แล้วเกิดอะไรขึ้น ก็นึกถึงคนน่ะครับ พ่นลมหายใจฟอดใหญ่ได้ 100 CC / Min ถามว่าถ้าให้เค้าะ่นมากกว่านี้ได้มั๊ย

มันก็ได้ แต่ก็ไม่นาน (ไม่นานก้ตาย) ประมาณนี้อ่ะคร๊าบผ๋ม

ขอเสียคือ
1. หัวฉีดร้อนจัด
2. หัวฉีดเปิดนานจะทำให้ฉีดน้ำมันเป็นลำแทน ทำให้การจุดระเบิดไม่สมบูรณ์ เชื้อเพลิงเหลือเยอะเกินไป ต้องฉีดให้เป็นฝอยครับ ถึงจะดีที่สุด

ผมเลยไม่คิดจะไช้ e85 เลย ไช้ 95 จูนเนียลๆ สุดๆ กว่าไปดีกว่าด้วย๕๕๕๕๕๕ เเก๊สมิ๊กที่ผม ทำก็พอใจเเระ สบายใจ จูนเองตั้งเอง กลึงมิ๊กเอง ฝาดำ20วาล์ววิ่งได้เท่านี้ก็ พอใจเเระ น้า
ตามที่น้านุ๊กบอกเลยครับ และของน้าสันต์เองก็เป็ฯทางเลือกของการใช้แก๊สเช่นกัน เพราะแก๊สมิกซ์ใครว่าไม่วิ่งมาเจอท่านผู้นี้ได้เยย
เดี๋ยวงานเข้าหรอกน้าเจย์พูดงี้๕๕๕ เเก๊สมิ๊ก เดี๋ยวก็มาจูนกันเต็มบ้าน ๕๕๕ เเต่ก็ พอเเนะนำได้นะครับ จูนเสร็จมีรถให้ลองด้วย๕๕๕ เสร็จก็ไปเมากันต่อไม่เสียค่าไช้จ่าย เสียเเต่ค่าเหล้า๕๕๕๕๕๕๕
555
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #579 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:53:37 »

ตอนนี้ผมกำลังพัฒนาวงจรสั่งหัวฉีดทำงานที่จะใช้ร่วมกับแก๊ส mixer ครับ
แบบว่าทำลิ้นแปรผันแบบของผม น้ำหนักลิ้นไม่ต้องมาก ขับเรื่อยๆลิ้นเปิดน้อยจากแรงดูดที่น้อย แก๊สก็ยังไม่บาง
พอกระทืบคันเร่งลิ้นจะเปิดแรง อากาศเข้าเยอะ แก๊สก็จะบางจากการจับสัญญาณของ O2 เซ็นเซอร์
เมื่อบางถึงค่าที่เราตั้งเอาไว้ วงจรจะสั่งจ่ายน้ำมันที่หัวฉีดเพื่อลดอาการบางของเชื้อเพลิงครับ และลดการยุ่งยากจากวงจรที่จะใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์
เราก็เปลี่ยนมาใช้โวลุ่มในการ เพิ่ม-ลด ความถี่ของหัวฉีดขณะเปิดครับ  สุดยอด

หลักการคร่าวๆประมาณนี้ เหลือแต่ออกแบบวงจรกับอุปกรณ์นิดหน่อย ต้องใช้หลายหัวหน่อยครับ มันยากพอสมควร  แหะ.. แหะ..
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 27 28 [29] 30 31 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!