AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 04:05:36 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 28 29 [30] 31 32 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293437 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 63 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #580 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 01:59:43 »

ตอนนี้ผมกำลังพัฒนาวงจรสั่งหัวฉีดทำงานที่จะใช้ร่วมกับแก๊ส mixer ครับ
แบบว่าทำลิ้นแปรผันแบบของผม น้ำหนักลิ้นไม่ต้องมาก ขับเรื่อยๆลิ้นเปิดน้อยจากแรงดูดที่น้อย แก๊สก็ยังไม่บาง
พอกระทืบคันเร่งลิ้นจะเปิดแรง อากาศเข้าเยอะ แก๊สก็จะบางจากการจับสัญญาณของ O2 เซ็นเซอร์
เมื่อบางถึงค่าที่เราตั้งเอาไว้ วงจรจะสั่งจ่ายน้ำมันที่หัวฉีดเพื่อลดอาการบางของเชื้อเพลิงครับ และลดการยุ่งยากจากวงจรที่จะใช้ไมโครคอนโทรลเลอร์
เราก็เปลี่ยนมาใช้โวลุ่มในการ เพิ่ม-ลด ความถี่ของหัวฉีดขณะเปิดครับ  สุดยอด

หลักการคร่าวๆประมาณนี้ เหลือแต่ออกแบบวงจรกับอุปกรณ์นิดหน่อย ต้องใช้หลายหัวหน่อยครับ มันยากพอสมควร  แหะ.. แหะ..

ทำไห้อันหนึงนะน้า เบื่อ รื้อเครื่องหมดเเรง สั่งดีกว่า๕๕๕๕ เเต่ผมก็ ..อ่ะนะไม่อยากจะเหลา ที่เคยลองเอาเเก๊สมิ๊กไปวิ่งมาหลายคัน เช่น 3sไอดีกลม น้าจิ๊ก ตาเบส น้านิ๊ค4afeโมเเละน้ากำพล หลังสุดแล้วก็ไม่ได้ไปวิ่งกับใครอีกเลย มีเเพ้มีชนะ เเต่ผมคิดของผมเองว่าผมไปวิ่งเพื่อเอามาปรับปรุงเเต่ง ระบบเเก๊สมิ๊กเพื่อศึกษาไมได้ สนเลยว่าใครจะเเรงจากไหนมาผม ไปมาเกือบหมด ทุกคันที่ ว่า เเรงๆ .. เเค่ศึกษาครับ 55555555
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #581 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 02:04:08 »

เยี่ยมเยย
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #582 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 02:13:20 »

แล้วผมไปวิ่งกับกลุ่มที่เอ่ยชื่อมาไม่เคยวิ่งน้ำมันสักครั้งเลย เเก๊สมิ๊กล้วนๆ มีน้ากำพล ที่ ลองกันบ่อยจากนั้นมา นิสัยน่ารักใจดี ช่วยเหลือ เลยคบกันกินดื่มบ่อยๆ ทำไรมาก็ไปเล่นไปลองกัน เลยสนิท เเละรักน้ากำพลมาก ใจสุดยอดจริงๆ คนนี้
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #583 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 02:19:16 »


เหตุผลที่ผมทำอย่างนี้เพราะว่า ผมอยากให้น้ำมันวิ่งได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่มี mixer มากั้นอากาศให้เข้าไปน้อย ได้ช้าลงครับ
ผมจึงต้องมาพัฒนาระบบแก๊สเอา ทำยังไงก็ได้ ก็มาพบกับลิ้นแปรผันนี่แหล่ะครับ
ตอนนี้ก็ก็ใช้สปริงของปากกามาเป็นตัวฉุดลิ้นจากแรงดูดเอาไว้ โดยปรับเปลี่ยนตามค่า A/F ที่จับได้เอาครับ
พอดีหม้อต้มของผมมันยี่ห้อ hana มันเลยไม่มีสกรูปรับ sen อ่ะครับ พออากาสเข้าเร็วๆแล้วแก๊สมันจะจ่ายไม่ทัน
เลยมาปรับที่น้ำหนักลิ้นเอา ก็ยังไม่ลงตัวอีก ตอนนี้ที่ใช้สปริงดึงลิ้นเอาไว้ แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าตอนเครื่องมันดูดแรงๆ ลิ้นก็ยังเปิดไม่สุดอยู่ดีครับ
พอทำให้สปริงอ่อนลงหน่อย แรงดูดแรงๆลิ้นเปิดสุดก็จริงๆ แต่จะเกิดอากาศวอด และแก๊สบางครับ

ผมพิสูจน์มาแล้วว่า ที่เดินเบา ขนาดใหญ่สุดของ mix ต้องไม่เกินครึ่งของขนาดท่อเดินอากาศเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ หากเกินนี้ ดับครับ
ตอนเร่งลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสูด ขนาด mix ต้องไม่ใหญ่กว่า 80% ของขนาดท่อเดินอากาศเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ หากเกินนี้ วอดและแก๊สบางมากครับ

ดังนั้นผมจึงต้องหาทางเติมเชื้อเพลิงเข้าไปเพื่อไม่ให้แก๊สบางและไม่วอดด้วยครับ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนศึกษาออกแบบวงจรอยู่ครับ
เราจะทำให้ mixer วิ่งดีกว่าหัวฉีดให้ดู  เป็นฟืนเป็นไฟ

อีกอย่างคือเพราะใช้ E85 ด้วย ฉีดเพิ่มนิดเพิ่มหน่อย มันไม่เปลืองขึ้นมากหรอกเนาะ

ปล.ตอนนี้ในรถผมโมเองทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเชื้อเพลิงหรือระบบไฟ  ฮิฮิ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 16 สิงหาคม 2012 02:22:12 โดย supernooky » บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #584 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 02:25:18 »


เหตุผลที่ผมทำอย่างนี้เพราะว่า ผมอยากให้น้ำมันวิ่งได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่มี mixer มากั้นอากาศให้เข้าไปน้อย ได้ช้าลงครับ
ผมจึงต้องมาพัฒนาระบบแก๊สเอา ทำยังไงก็ได้ ก็มาพบกับลิ้นแปรผันนี่แหล่ะครับ
ตอนนี้ก็ก็ใช้สปริงของปากกามาเป็นตัวฉุดลิ้นจากแรงดูดเอาไว้ โดยปรับเปลี่ยนตามค่า A/F ที่จับได้เอาครับ
พอดีหม้อต้มของผมมันยี่ห้อ hana มันเลยไม่มีสกรูปรับ sen อ่ะครับ พออากาสเข้าเร็วๆแล้วแก๊สมันจะจ่ายไม่ทัน
เลยมาปรับที่น้ำหนักลิ้นเอา ก็ยังไม่ลงตัวอีก ตอนนี้ที่ใช้สปริงดึงลิ้นเอาไว้ แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าตอนเครื่องมันดูดแรงๆ ลิ้นก็ยังเปิดไม่สุดอยู่ดีครับ
พอทำให้สปริงอ่อนลงหน่อย แรงดูดแรงๆลิ้นเปิดสุดก็จริงๆ แต่จะเกิดอากาศวอด และแก๊สบางครับ

ผมพิสูจน์มาแล้วว่า ที่เดินเบา ขนาดใหญ่สุดของ mix ต้องไม่เกินครึ่งของขนาดท่อเดินอากาศเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ หากเกินนี้ ดับครับ
ตอนเร่งลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสูด ขนาด mix ต้องไม่ใหญ่กว่า 80% ของขนาดท่อเดินอากาศเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ หากเกินนี้ วอดและแก๊สบางมากครับ

ดังนั้นผมจึงต้องหาทางเติมเชื้อเพลิงเข้าไปเพื่อไม่ให้แก๊สบางและไม่วอดด้วยครับ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนศึกษาออกแบบวงจรอยู่ครับ
เราจะทำให้ mixer วิ่งดีกว่าหัวฉีดให้ดู  เป็นฟืนเป็นไฟ

อีกอย่างคือเพราะใช้ E85 ด้วย ฉีดเพิ่มนิดเพิ่มหน่อย มันไม่เปลืองขึ้นมากหรอกเนาะ

ปล.ตอนนี้ในรถผมโมเองทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเชื้อเพลิงหรือระบบไฟ  ฮิฮิ

ดีครับไว้เเลกเปลี่ยน ความคิดเห็นกัน ผมก็คิด เเต่ผมทำเเบบอื่น ไช้มิ๊กสี่ลิ้นที่เคยลองทำเเต่ทำไม่จบเลยเลิก เหลือ มิ๊กเเปลผัน เเต่ผม ก็มองว่า มันต้องเป็นอย่างที่น้ากล่าวเลยคิดว่า ทำเป็นลิ้นอีกตัวเลย แล้วมีสปริงรั้งไว้เหมือนสายเกียร์ออโต้ดุจะยุ่งยากหน่อยเเต่ ก็ ยังอยากจะทำ ครับ รอต่อไป ไว้ว่างๆ ก่อนครับผม
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #585 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 02:31:43 »


เหตุผลที่ผมทำอย่างนี้เพราะว่า ผมอยากให้น้ำมันวิ่งได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่มี mixer มากั้นอากาศให้เข้าไปน้อย ได้ช้าลงครับ
ผมจึงต้องมาพัฒนาระบบแก๊สเอา ทำยังไงก็ได้ ก็มาพบกับลิ้นแปรผันนี่แหล่ะครับ
ตอนนี้ก็ก็ใช้สปริงของปากกามาเป็นตัวฉุดลิ้นจากแรงดูดเอาไว้ โดยปรับเปลี่ยนตามค่า A/F ที่จับได้เอาครับ
พอดีหม้อต้มของผมมันยี่ห้อ hana มันเลยไม่มีสกรูปรับ sen อ่ะครับ พออากาสเข้าเร็วๆแล้วแก๊สมันจะจ่ายไม่ทัน
เลยมาปรับที่น้ำหนักลิ้นเอา ก็ยังไม่ลงตัวอีก ตอนนี้ที่ใช้สปริงดึงลิ้นเอาไว้ แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าตอนเครื่องมันดูดแรงๆ ลิ้นก็ยังเปิดไม่สุดอยู่ดีครับ
พอทำให้สปริงอ่อนลงหน่อย แรงดูดแรงๆลิ้นเปิดสุดก็จริงๆ แต่จะเกิดอากาศวอด และแก๊สบางครับ

ผมพิสูจน์มาแล้วว่า ที่เดินเบา ขนาดใหญ่สุดของ mix ต้องไม่เกินครึ่งของขนาดท่อเดินอากาศเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ หากเกินนี้ ดับครับ
ตอนเร่งลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสูด ขนาด mix ต้องไม่ใหญ่กว่า 80% ของขนาดท่อเดินอากาศเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ หากเกินนี้ วอดและแก๊สบางมากครับ

ดังนั้นผมจึงต้องหาทางเติมเชื้อเพลิงเข้าไปเพื่อไม่ให้แก๊สบางและไม่วอดด้วยครับ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนศึกษาออกแบบวงจรอยู่ครับ
เราจะทำให้ mixer วิ่งดีกว่าหัวฉีดให้ดู  เป็นฟืนเป็นไฟ

อีกอย่างคือเพราะใช้ E85 ด้วย ฉีดเพิ่มนิดเพิ่มหน่อย มันไม่เปลืองขึ้นมากหรอกเนาะ

ปล.ตอนนี้ในรถผมโมเองทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเชื้อเพลิงหรือระบบไฟ  ฮิฮิ

ดีครับไว้เเลกเปลี่ยน ความคิดเห็นกัน ผมก็คิด เเต่ผมทำเเบบอื่น ไช้มิ๊กสี่ลิ้นที่เคยลองทำเเต่ทำไม่จบเลยเลิก เหลือ มิ๊กเเปลผัน เเต่ผม ก็มองว่า มันต้องเป็นอย่างที่น้ากล่าวเลยคิดว่า ทำเป็นลิ้นอีกตัวเลย แล้วมีสปริงรั้งไว้เหมือนสายเกียร์ออโต้ดุจะยุ่งยากหน่อยเเต่ ก็ ยังอยากจะทำ ครับ รอต่อไป ไว้ว่างๆ ก่อนครับผม

ทำอะไรได้ คิดอะไรได้ ก็แชร์กันไปครับน้าสันต์ เรามันลูกอีช่างแปลงอยู่แล้ว ไม่เข้าตาจนจริงๆ อู่ไม่ได้เงินผมเช่นกันครับ  เหอๆๆ
นับประสาอะไร ค้ำหน้า ค้ำล่างหลังผมยังทำเอง ท่อดูดสดของผมยังใช้ท่อสายยางขนาด 2.5 นิ้ว โมเอาเลยน้าสันต์ ต่อท่อดูดสด ยัดปากแตร ดูดดี วิ่งดีขนาด
แต่ทำเตรียมเอาไว้เทสที่สนามอย่างเดียวนะ ทั่วๆไปไม่ใส่หรอก มันไม่มีกรองอากาศ กลัวเครื่องพังเร็ว แห่ะๆ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #586 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 02:32:01 »

เรื่องแก๊สผมม่ายยู้เรื่องเลย ต้องฟังน้าๆคุยกัน ฮิฮิ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #587 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 02:35:17 »


เหตุผลที่ผมทำอย่างนี้เพราะว่า ผมอยากให้น้ำมันวิ่งได้เต็มประสิทธิภาพ ไม่มี mixer มากั้นอากาศให้เข้าไปน้อย ได้ช้าลงครับ
ผมจึงต้องมาพัฒนาระบบแก๊สเอา ทำยังไงก็ได้ ก็มาพบกับลิ้นแปรผันนี่แหล่ะครับ
ตอนนี้ก็ก็ใช้สปริงของปากกามาเป็นตัวฉุดลิ้นจากแรงดูดเอาไว้ โดยปรับเปลี่ยนตามค่า A/F ที่จับได้เอาครับ
พอดีหม้อต้มของผมมันยี่ห้อ hana มันเลยไม่มีสกรูปรับ sen อ่ะครับ พออากาสเข้าเร็วๆแล้วแก๊สมันจะจ่ายไม่ทัน
เลยมาปรับที่น้ำหนักลิ้นเอา ก็ยังไม่ลงตัวอีก ตอนนี้ที่ใช้สปริงดึงลิ้นเอาไว้ แต่ผมก็ยังรู้สึกว่าตอนเครื่องมันดูดแรงๆ ลิ้นก็ยังเปิดไม่สุดอยู่ดีครับ
พอทำให้สปริงอ่อนลงหน่อย แรงดูดแรงๆลิ้นเปิดสุดก็จริงๆ แต่จะเกิดอากาศวอด และแก๊สบางครับ

ผมพิสูจน์มาแล้วว่า ที่เดินเบา ขนาดใหญ่สุดของ mix ต้องไม่เกินครึ่งของขนาดท่อเดินอากาศเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ หากเกินนี้ ดับครับ
ตอนเร่งลิ้นปีกผีเสื้อเปิดสูด ขนาด mix ต้องไม่ใหญ่กว่า 80% ของขนาดท่อเดินอากาศเข้าลิ้นปีกผีเสื้อ หากเกินนี้ วอดและแก๊สบางมากครับ

ดังนั้นผมจึงต้องหาทางเติมเชื้อเพลิงเข้าไปเพื่อไม่ให้แก๊สบางและไม่วอดด้วยครับ ตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนศึกษาออกแบบวงจรอยู่ครับ
เราจะทำให้ mixer วิ่งดีกว่าหัวฉีดให้ดู  เป็นฟืนเป็นไฟ

อีกอย่างคือเพราะใช้ E85 ด้วย ฉีดเพิ่มนิดเพิ่มหน่อย มันไม่เปลืองขึ้นมากหรอกเนาะ

ปล.ตอนนี้ในรถผมโมเองทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเชื้อเพลิงหรือระบบไฟ  ฮิฮิ

ดีครับไว้เเลกเปลี่ยน ความคิดเห็นกัน ผมก็คิด เเต่ผมทำเเบบอื่น ไช้มิ๊กสี่ลิ้นที่เคยลองทำเเต่ทำไม่จบเลยเลิก เหลือ มิ๊กเเปลผัน เเต่ผม ก็มองว่า มันต้องเป็นอย่างที่น้ากล่าวเลยคิดว่า ทำเป็นลิ้นอีกตัวเลย แล้วมีสปริงรั้งไว้เหมือนสายเกียร์ออโต้ดุจะยุ่งยากหน่อยเเต่ ก็ ยังอยากจะทำ ครับ รอต่อไป ไว้ว่างๆ ก่อนครับผม

ทำอะไรได้ คิดอะไรได้ ก็แชร์กันไปครับน้าสันต์ เรามันลูกอีช่างแปลงอยู่แล้ว ไม่เข้าตาจนจริงๆ อู่ไม่ได้เงินผมเช่นกันครับ  เหอๆๆ
นับประสาอะไร ค้ำหน้า ค้ำล่างหลังผมยังทำเอง ท่อดูดสดของผมยังใช้ท่อสายยางขนาด 2.5 นิ้ว โมเอาเลยน้าสันต์ ต่อท่อดูดสด ยัดปากแตร ดูดดี วิ่งดีขนาด
แต่ทำเตรียมเอาไว้เทสที่สนามอย่างเดียวนะ ทั่วๆไปไม่ใส่หรอก มันไม่มีกรองอากาศ กลัวเครื่องพังเร็ว แห่ะๆ

ดีครับน้า เเนวเดียวกันเลย๕๕๕๕๕ ลูกทุ่ง คนอิสาน บ้านเฮา จริงๆ  อู่ มันคงจะ คิด เจอไอ้สองคนนี้เข้าอู่มันคงไม่อยากต้อนรับ ๕๕๕๕๕ดีๆ ครับน้า เเบบนี้เเระ คอเดียวกันเลย สิ่งไหนดีเเชร์ๆ กัน ครับ
บันทึกการเข้า

Hunter_JIK.CZ48
AE Racing Club Staff
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 8,158


3S-GE Doraemonster 9X


ดูรายละเอียด
« ตอบ #588 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 11:21:59 »

มิกเซอมันไปขวางอากาศอยู่ มันคงวิ่งดีกว่าหัวฉีดยากอะคับ
บันทึกการเข้า

PANDA RACING
Moderator
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,663



ดูรายละเอียด
« ตอบ #589 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 13:37:10 »

นึกว่ากระทู้ e85 โดนเต็มๆ หงิงๆๆ
บันทึกการเข้า

บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ
Ratchayotin Football Club
www.rfc.in.th
rfcthailand.hi5.com
M31 Body and Spa Sukhumvit 31
www.m31.in.th
ร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #590 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 13:49:39 »

นึกว่ากระทู้ e85 โดนเต็มๆ หงิงๆๆ

มันเริ่มออกทะเลเรื่อยๆแล้วครับน้าแพนด้า  อิอิ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #591 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 13:53:25 »

นึกว่ากระทู้ e85 โดนเต็มๆ หงิงๆๆ

มันเริ่มออกทะเลเรื่อยๆแล้วครับน้าแพนด้า  อิอิ
หัวหิน ชะอำ รึว่า พัทยาตะวันออกดีอ่ะน้า๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

kampol
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 2,990


ครอบครัวต้องมาก่อน จำไว้ๆ ห่างจากยุทธจักรมานานแล้ว


ดูรายละเอียด
« ตอบ #592 เมื่อ: 16 สิงหาคม 2012 13:57:15 »

จะเติมแก๊ส แก๊ส ก็ขึ้น  จะใช้ E85 น้ำมันก็ ค่อย ๆ ขึ้น ทำใจดีกว่า  แต่พูดถึงความประหยัด LPG ก็ยังคงถูกกว่าอยู่ดี.... ถอนหายใจ
บันทึกการเข้า

ปัจจุบัน
 
 ก่อนหน้า
gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #593 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 01:30:18 »

ขอเป็นลูกค้า บางจากด้วยอีกคนครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #594 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 01:36:19 »

ขอเป็นลูกค้า บางจากด้วยอีกคนครับ
ไม่อยากเป็นลูกค้าเเถว ..บางรัก..บ้างเหรอครับ ๕๕๕๕๕๕๕๕
บันทึกการเข้า

gia
นักแข่งมืออาชีพอันดับสอง
******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 754


มันไม่แรงหร่อกครับ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #595 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 01:55:29 »

ขอเป็นลูกค้า บางจากด้วยอีกคนครับ
ไม่อยากเป็นลูกค้าเเถว ..บางรัก..บ้างเหรอครับ ๕๕๕๕๕๕๕๕

อิอิ
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #596 เมื่อ: 17 สิงหาคม 2012 04:11:58 »

รอหัวฉีดแย้วว ฮิฮิ ที่นี้ได้เพิ่มน้ำมันกันเดือดๆโหน่ย
บันทึกการเข้า
plew_ch
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,245


ดูรายละเอียด
« ตอบ #597 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 08:00:34 »

เมื่อวานไปเติม อี85 ขอเขาใส่ขวดมาหน่อย ถึงได้รู้ สีของ อี85 สีน้ำเงินอ่อน พอเอาขวดที่ใส่เป็นของ แอลกอฮอลล้างแผล ใส่เข้าไป โอ้ มันก็คือ แอลกอฮอล ล้างแผลนี่เอง แถม%แอลกอฮอลสูงกว่าด้วย ตั้ง85% ที่ใช้ล้างแผลสีเขียวอ่อนก็แค่ 70% น่าจะไปล้างแผลได้ สีก็คลายฯกัน
แต่ผมเอาไปล้างชิ้นส่วนรถ ตามโอกาส
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #598 เมื่อ: 18 สิงหาคม 2012 11:24:28 »

เมื่อวานไปเติม อี85 ขอเขาใส่ขวดมาหน่อย ถึงได้รู้ สีของ อี85 สีน้ำเงินอ่อน พอเอาขวดที่ใส่เป็นของ แอลกอฮอลล้างแผล ใส่เข้าไป โอ้ มันก็คือ แอลกอฮอล ล้างแผลนี่เอง แถม%แอลกอฮอลสูงกว่าด้วย ตั้ง85% ที่ใช้ล้างแผลสีเขียวอ่อนก็แค่ 70% น่าจะไปล้างแผลได้ สีก็คลายฯกัน
แต่ผมเอาไปล้างชิ้นส่วนรถ ตามโอกาส

เค้าใส่สีครับน้า ปกติแอลกอฮอลไม่มีสีครับ
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #599 เมื่อ: 20 สิงหาคม 2012 01:00:33 »

เมื่อวานไปเติม อี85 ขอเขาใส่ขวดมาหน่อย ถึงได้รู้ สีของ อี85 สีน้ำเงินอ่อน พอเอาขวดที่ใส่เป็นของ แอลกอฮอลล้างแผล ใส่เข้าไป โอ้ มันก็คือ แอลกอฮอล ล้างแผลนี่เอง แถม%แอลกอฮอลสูงกว่าด้วย ตั้ง85% ที่ใช้ล้างแผลสีเขียวอ่อนก็แค่ 70% น่าจะไปล้างแผลได้ สีก็คลายฯกัน
แต่ผมเอาไปล้างชิ้นส่วนรถ ตามโอกาส

มันไม่ใช่ แอลกอฮอล์ที่มีความบริสุุทธิ์ 85% นะคร๊าบน้า มันเป็น Ethanol ที่มีความบริสุทธิ์ เกือบ 100%
แต่ที่บอก E85 เพราะว่ามันผสม Ethanol บริสุทธิ์ผมตีไปว่า 99% ละกัน ทั้งหมด 85 ส่วน กับน้ำมันเบนซิน 15 ส่วน

ส่วน แอลกอฮอล์ล้างแผล 70% ที่เค้าบอกก็คือ ความบริสุทธิ์ของแอลกอฮอล์ ที่ 70% คร๊าปป๋ม อันนี้ถุามมาจากอาจารย์ที่ทำเรื่องเคมี
บันทึกการเข้า
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 28 29 [30] 31 32 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!