AE. Racing Club
22 ตุลาคม 2024 03:53:48 *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน
ส่งอีเมล์ยืนยันการใช้งาน?

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ ค้นหา เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 35 36 [37] 38 39 ... 76  »  [5»] [10»]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: E-85 พลังงานทางเลือก มาช่วยกันแชร์ความเห็นครับ  (อ่าน 293373 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 50 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #720 เมื่อ: 02 กันยายน 2012 18:00:20 »

จริงมั๊ญล่ะน้า
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #721 เมื่อ: 02 กันยายน 2012 18:28:02 »

จริงมั๊ญล่ะน้า


ผมโดนปรักปรำ  ร้องไห้
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
AekAE110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #722 เมื่อ: 02 กันยายน 2012 19:49:46 »

สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)

ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 02 กันยายน 2012 19:53:33 โดย AekAE110 » บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #723 เมื่อ: 02 กันยายน 2012 22:36:31 »

สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)

ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 04 กันยายน 2012 08:04:29 โดย 7MGTE » บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #724 เมื่อ: 02 กันยายน 2012 22:39:55 »

สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)

ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระบิดและปรับน้ำมันได้คับ
ต้องเพิ่มกล่อง KKT ด้วยครับ จะได้ครบวงจร
บันทึกการเข้า
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #725 เมื่อ: 03 กันยายน 2012 23:44:30 »

อัพครับ
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #726 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 01:28:38 »

จุ๊กกรู  แลบลิ้น
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
AekAE110
มือเก่าหัดแข่ง
***
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 246


น้อง โคล่าจัง ผม AekAE110 อยู่สงขลาคร๊าบ


ดูรายละเอียด
« ตอบ #727 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 09:34:56 »

ขอบคุณ ทุกๆความรู้  เลยน่ะครับผม ^^
บันทึกการเข้า

บ้านสวนเรซซิ่ง
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #728 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 10:04:34 »

เยี่อมครับพี่ต้อม ตามที่พี่เขาบอกไม่ผิดหวังครับ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #729 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 22:12:47 »

จุ๊กกรู  แลบลิ้น
อยากเป็นนกซะงั้น น้านุ๊ก 555
บันทึกการเข้า
7MGTE
นักแข่งมืออาชีพอันดับสาม
*****
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 532


ทำแอร์ วายริ่งสายไฟ จูนกล่อง KKT E85 085-8623973 ช่างต้อม


ดูรายละเอียด เว็บไซต์
« ตอบ #730 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 22:22:07 »

เยี่อมครับพี่ต้อม ตามที่พี่เขาบอกไม่ผิดหวังครับ....
แรงรึยัง จะขอนั่งหน่อยๆ
บันทึกการเข้า

รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน  KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
m&m
นักแข่งมืออาชีพอันดับหนึ่ง
*******
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 1,021


จำหน่ายสารปรับสภาพดิน มิกซ์ไดนาไมท์


ดูรายละเอียด
« ตอบ #731 เมื่อ: 04 กันยายน 2012 22:56:05 »

เยี่อมครับพี่ต้อม ตามที่พี่เขาบอกไม่ผิดหวังครับ....
แรงรึยัง จะขอนั่งหน่อยๆ

วิ่งขำๆพอได้ครับพี่ เพราะตอนนี้ยังจูนละเอียดไม่ได้ครับ.....เดียวเรียบร้อยแล้วว่างๆเข้าไปหาครับ....
บันทึกการเข้า

อดีตใจรักฝาลาย เเต่ปัจจุบันต้องทำกิน...อีกแป็บ...
จำหน่ายสารปรับสภาพดิน (เจ้าของ) https://www.facebook.com/pages/Mixdynamite/136536479881386
รุ่นน้องอะไหร่ https://www.facebook.com/pages/Engine-Parts/222029024607901?hc_location=stream
รุ่นพี่ทำเทอร์โบ https://www.facebook.com/S.turbo.performance
thawatchai
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

เพศ: ชาย
กระทู้: 3,002


082-2087085...โป้ง


ดูรายละเอียด
« ตอบ #732 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 00:03:15 »

สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)

ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับ

จำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับ
บันทึกการเข้า

สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #733 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 00:06:14 »

สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)

ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับ

จำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับ

ถ้าผมคิดนะ จานจ่ายมันหมุนเผื่อ 12000รอบ สบายๆครับ ส่วนตัวนะ เลยไม่คิดจะ ทำ  อิอิ
บันทึกการเข้า

supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #734 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 00:12:12 »

สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)

ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับ

จำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับ

ถ้าผมคิดนะ จานจ่ายมันหมุนเผื่อ 12000รอบ สบายๆครับ ส่วนตัวนะ เลยไม่คิดจะ ทำ  อิอิ

จานจ่ายรอบสูง ไฟมันไม่นิ่งนะน้าาาา ทำไดเร็คคอยล์ไฟนิ่งกว่าเยอะ แล้วมีผลกับรถที่โมมาหนักๆด้วย ไฟไม่พอจนต้องทำไดเร็คคอยล์
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #735 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 00:16:21 »

สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)

ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับ

จำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับ

ถ้าผมคิดนะ จานจ่ายมันหมุนเผื่อ 12000รอบ สบายๆครับ ส่วนตัวนะ เลยไม่คิดจะ ทำ  อิอิ

จานจ่ายรอบสูง ไฟมันไม่นิ่งนะน้าาาา ทำไดเร็คคอยล์ไฟนิ่งกว่าเยอะ แล้วมีผลกับรถที่โมมาหนักๆด้วย ไฟไม่พอจนต้องทำไดเร็คคอยล์
เเรกๆ ผมก็มองเเบบนี้เเต่ เหตุผล มีให้เห็ฯชัดเจนครับน้านุ๊ก นอกจากเราเล่นเกิน 14000รอบ รองรับครับ ผมเลยไม่คิดจะทำ อิอิ
บันทึกการเข้า

Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #736 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 00:17:57 »

สอบถามหน่อยครับผม   แล้วถ้าเป็นเครื่อง 4A GE BT 5speed อยากเติม E85 จะต้องทำอย่างไรบ้างครับ (ขอความรู้หน่อย)

ปล... หากมีผู้ใดถามแล้ว ขอโทษด้วยครับ ผมหาไม่เจอ ^^
หัวฉีด 4 หัว 1JZ-GTE 380 หรือ 2JZ-GTE 440 ปั๊มติ๊ก 1J GTE กล่องอะไรก็ได้คับ ที่ปรับองศาไฟจุดระเบิดและปรับน้ำมันได้คับ

จำเป็นต้องมีไดเร็กคอยล์ป่าวครับ

ถ้าผมคิดนะ จานจ่ายมันหมุนเผื่อ 12000รอบ สบายๆครับ ส่วนตัวนะ เลยไม่คิดจะ ทำ  อิอิ

จานจ่ายรอบสูง ไฟมันไม่นิ่งนะน้าาาา ทำไดเร็คคอยล์ไฟนิ่งกว่าเยอะ แล้วมีผลกับรถที่โมมาหนักๆด้วย ไฟไม่พอจนต้องทำไดเร็คคอยล์
ความคิดเห็นของผมคือ Direct Coil ให้ไฟจุดระเบิด ทั้งกำลังและองศาที่นิ่งกว่าจานจ่ายครับผม เพราะมันจะไม่ Lost ไปในสายหัวเทียนด้วย

อีกทั้งการสั่งจุดระเบิด ขึ้นตรงต่อกล่องควบคุมเลย ไม่ต้องผ่านหัวกระจอกสับ

แต่ว่า จานจ่ายก็ใช่ว่าจะเทียบเคียงอะไรไม่ได้ ถ้าทำรถแข่งก็เล่น Direct Coil ไปเลยครับ ส่วนถ้ารถบ้านซิ่งบ้าง จานจ่ายก็เพียงพอแล้ว
บันทึกการเข้า
supernooky
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 2,310



ดูรายละเอียด
« ตอบ #737 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 00:30:10 »


อีกความเห็นนึงเรื่องไดเร็คคอยล์ ได้แก่ เครื่องฮอนด้าทำไมไม่ทำไดเร็คคอยล์กัน แต่ทำคอยล์แยก
ผมได้อ่านบทความจากที่ไหนไม่รู้จำไม่ได้ แต่จำได้ว่า ผู้เขียนบอกว่ากล่องเรื่องระบบไฟของฮอนด้ามันโง่
จึงทำให้ทำไดเร็คคอยล์ยาก จึงมีการพัฒนามาเป็นการทำคอยล์แยก ทั้งนี้ทั้งนั้น จากที่ผมศึกษาเรื่องคอยล์มาพอสมควรทำให้รู้ว่า
power transistor ในจานจ่ายของเครื่องยนต์แต่ละยี่ห้อไม่เหมือนกัน ขนาดของคอยล์ในจานจ่ายของแต่ละตัวก็ไม่เหมือนกัน
เลยทำให้ปัจจัยแตกต่างกันทันที เรื่องอย่างนี้คงไม่สามารถพิสูจน์ตามความรู้สึกได้ แต่จะให้ทดลองออกมาเป็นตัวเลขก็คงยาก
บันทึกการเข้า

ปั้น AE ดีก่า ^^
Jay หมอศรี @ WZ Zone
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 4,819



ดูรายละเอียด
« ตอบ #738 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 00:31:30 »

ก็น่าจะช่วยในเรื่องของการจูนเชื้อเพลิงที่หนา เพื่อให้มีกำลังไฟจุดระเบิดได้รุนแรง

ไม่ต้องหา Coil เพิ่มล่ะมั้งน้านุ๊ก ผมว่าอย่างงั้นนะครับ
บันทึกการเข้า
สันต์ครับ
นักแข่งมืออาชีพอาวุโส
********
ออฟไลน์ ออฟไลน์

กระทู้: 3,826



ดูรายละเอียด
« ตอบ #739 เมื่อ: 05 กันยายน 2012 00:33:19 »

พอเข้าใจครับน้านุ๊ก เพาเว่อร์ทานซิตเตอร์ เเต่ปฏิบัติเเละลองจริง กับวัตตามหน่วยให้ได้มากับคอมพิวเตอร์ พอเข้าใจครับ
บันทึกการเข้า

หน้า: [«10] [«5]  «  1 ... 35 36 [37] 38 39 ... 76  »  [5»] [10»]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.21 | SMF © 2006-2008, Simple Machines | Thai language by ThaiSMF Valid XHTML 1.0! Valid CSS!