7MGTE
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #80 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 18:16:24 » |
|
เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
|
4A ONLY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #82 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 19:30:18 » |
|
เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
่ครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: 21 มิถุนายน 2555 19:33:37 โดย 4A ONLY »
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
Henry
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #83 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 19:35:07 » |
|
E85 อ๊อกเทนเท่าไหร่ E20 อ๊อกเทนเท่าไหร่ครับ อยากรู้ ง่ะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ ![](http://upic.me/t/op/1173763_644473425582947_78392845_n.jpg)
|
|
|
4A ONLY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #84 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 19:37:21 » |
|
เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo2.gif) เปลี่ยนไม่ได้อ่ะครับ ทำไงครับ ทำไม่เป็น ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo55.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
PANDA RACING
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #85 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 19:39:57 » |
|
E85 อ๊อกเทนเท่าไหร่ E20 อ๊อกเทนเท่าไหร่ครับ อยากรู้ ง่ะ
e20 น่าจะ 95 e85 น่าจะ 100+ นะ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
บรรทุกไม่เกิน 18 ปี รับเฉพาะคนรู้ใจ Ratchayotin Football Club www.rfc.in.thrfcthailand.hi5.com M31 Body and Spa Sukhumvit 31 www.m31.in.thร้านแดง-ดำ สาขาวังหิน ก่อน TOP plaza lagoon นิดนึง
|
|
|
7MGTE
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #86 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:14:38 » |
|
E85 อ๊อกเทนเท่าไหร่ E20 อ๊อกเทนเท่าไหร่ครับ อยากรู้ ง่ะ
e20 น่าจะ 95 e85 น่าจะ 100+ นะ E85 105 คับ E20 94 คับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
Henry
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #87 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:20:14 » |
|
E85 อ๊อกเทนเท่าไหร่ E20 อ๊อกเทนเท่าไหร่ครับ อยากรู้ ง่ะ
e20 น่าจะ 95 e85 น่าจะ 100+ นะ E85 105 คับ E20 94 คับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ก้อเเค่โบเดิมเเต่จะลง 12 เเระนะ อิอิ ![](http://upic.me/t/op/1173763_644473425582947_78392845_n.jpg)
|
|
|
7MGTE
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #88 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:31:44 » |
|
เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
่ครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif) เข้าไปที่หน้าแรกของกระทู้ที่ตั้งนี้เลยคับ หัวข้อแรกที่ตั้งไว้ กดแก้ไข แล้วเปลี่ยนหัวข้อเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
art-art
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #89 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:32:56 » |
|
ผมเคยลองแล้วครับ E85 AFR ที่ 13-15:1 วิ่งได้ครับ แรงด้วย สักพัก อุณหภูมิไอเสียเริ่มเดิน แตะๆ 500 องศา (ปกติจะวิ่งอยู่ไม่เกิน 400 องศา) และอุณหภูมิจะเดินเร็วมากถ้าไฟอ่อน (อุณหภูมิของอัลลอยล์ จะเริ่มละเลยที่ 600 องศา) เป็นสาเหตุของลูกสูบละลายครับ
ถ้าขับแบบลอยๆเรื่อย AFR ประมาณ 12:1 ได้เลยครับ แต่ตอนอัดเต็มห้ามเด็ดขาด อัดเต็มผมทำได้แค่ AFR 9:1 ครับ หัวฉีดหมดก่อน (1JVVTi bo 370cc) ขี้เกียจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ แต่ผมก็เคยลองแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Sard 420cc AFR ลงไป 7:1 ยังแรงได้อีก ตรงตามทฤษฎีครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
4A ONLY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #90 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:50:24 » |
|
เปลี่ยนชื่อกระทู้เป้น พลังงานทางเลือก E85 เลยดีกว่าคับ จะได้เป้นข้อมูลให้ทุกท่านที่อยากจะใช้ได้ศึกษากันนะคับ
่ครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo52.gif) เข้าไปที่หน้าแรกของกระทู้ที่ตั้งนี้เลยคับ หัวข้อแรกที่ตั้งไว้ กดแก้ไข แล้วเปลี่ยนหัวข้อเลยคับ ขอบคุณครับ ทำได้แล้ววววววว ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo35.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #91 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 20:59:35 » |
|
ผมเคยลองแล้วครับ E85 AFR ที่ 13-15:1 วิ่งได้ครับ แรงด้วย สักพัก อุณหภูมิไอเสียเริ่มเดิน แตะๆ 500 องศา (ปกติจะวิ่งอยู่ไม่เกิน 400 องศา) และอุณหภูมิจะเดินเร็วมากถ้าไฟอ่อน (อุณหภูมิของอัลลอยล์ จะเริ่มละเลยที่ 600 องศา) เป็นสาเหตุของลูกสูบละลายครับ
ถ้าขับแบบลอยๆเรื่อย AFR ประมาณ 12:1 ได้เลยครับ แต่ตอนอัดเต็มห้ามเด็ดขาด อัดเต็มผมทำได้แค่ AFR 9:1 ครับ หัวฉีดหมดก่อน (1JVVTi bo 370cc) ขี้เกียจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ แต่ผมก็เคยลองแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Sard 420cc AFR ลงไป 7:1 ยังแรงได้อีก ตรงตามทฤษฎีครับ
E85 การจูนเหมือนๆกับการจูนแก๊สอะคับ มันค่อนข้างจะชอบไฟแก่ๆเลยนะคับ ไฟอ่อนเมื่อไหร่ได้เรื่องทุกทีเลยคับ ความร้อนขึ้น สิ้นเดือนนี้ ลูกค้าผมที่ซื้อหัวฉีด 2j bo vvti ใส่20v จะมาจัดเต็มแล้วนะคับ ไว้เอาคลิปมาให้ชมด้วยนะคับ ตามมาด้วย 1J bo อีกคันคับ แต่ติดเรื่องหัวฉีดอะคับ ยังคุณอาท น่าจะหาหัวฉีดในราง 550 มาบ้างนะคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
|
4A ONLY
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #93 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 21:04:26 » |
|
พรุ่งนี้ E85 ก็ 20.08 ละ เย้ๆๆๆๆ
กว่าผมจะหาหัวฉีดได้ กว่าจะติด กว่าจะได้ใช้ E85 สงสัยราคาคงไม่ถึง 20 บาทละครับ ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo35.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
art-art
มือใหม่หัดขับ
ออฟไลน์
กระทู้: 23
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #94 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 21:10:27 » |
|
ผมเคยลองแล้วครับ E85 AFR ที่ 13-15:1 วิ่งได้ครับ แรงด้วย สักพัก อุณหภูมิไอเสียเริ่มเดิน แตะๆ 500 องศา (ปกติจะวิ่งอยู่ไม่เกิน 400 องศา) และอุณหภูมิจะเดินเร็วมากถ้าไฟอ่อน (อุณหภูมิของอัลลอยล์ จะเริ่มละเลยที่ 600 องศา) เป็นสาเหตุของลูกสูบละลายครับ
ถ้าขับแบบลอยๆเรื่อย AFR ประมาณ 12:1 ได้เลยครับ แต่ตอนอัดเต็มห้ามเด็ดขาด อัดเต็มผมทำได้แค่ AFR 9:1 ครับ หัวฉีดหมดก่อน (1JVVTi bo 370cc) ขี้เกียจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ แต่ผมก็เคยลองแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Sard 420cc AFR ลงไป 7:1 ยังแรงได้อีก ตรงตามทฤษฎีครับ
E85 การจูนเหมือนๆกับการจูนแก๊สอะคับ มันค่อนข้างจะชอบไฟแก่ๆเลยนะคับ ไฟอ่อนเมื่อไหร่ได้เรื่องทุกทีเลยคับ ความร้อนขึ้น สิ้นเดือนนี้ ลูกค้าผมที่ซื้อหัวฉีด 2j bo vvti ใส่20v จะมาจัดเต็มแล้วนะคับ ไว้เอาคลิปมาให้ชมด้วยนะคับ ตามมาด้วย 1J bo อีกคันคับ แต่ติดเรื่องหัวฉีดอะคับ ยังคุณอาท น่าจะหาหัวฉีดในราง 550 มาบ้างนะคับ บอกตรงๆเลยครับ หัวฉีด 3S แบบ SideFeed (ฝั่งราง) หายากมากครับ ที่ญี่ปุ่นถือว่าตกรุ่นไปแล้วครับ ของไม่มีมารองรับวัยแรงเลยครับ ทุกวันนี้หาอะไรที่มากกว่า 500cc ยากมากครับ (มันไม่ผลิตแล้ว) ต้องอาศัยฝีมือจูนเนอร์เข้าช่วยครับ แนะนำให้ปรับแรงดันเพิ่มก่อนทำการจูนครับ ปริมาณcc จะเพิ่มขึ้นตามแรงดันเรกูเรเตอร์ครับ หัวฉีด 440cc ถ้าดันที่ 4 bar จะถึง 500cc แน่นอนครับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
7MGTE
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #95 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 21:22:23 » |
|
ผมเคยลองแล้วครับ E85 AFR ที่ 13-15:1 วิ่งได้ครับ แรงด้วย สักพัก อุณหภูมิไอเสียเริ่มเดิน แตะๆ 500 องศา (ปกติจะวิ่งอยู่ไม่เกิน 400 องศา) และอุณหภูมิจะเดินเร็วมากถ้าไฟอ่อน (อุณหภูมิของอัลลอยล์ จะเริ่มละเลยที่ 600 องศา) เป็นสาเหตุของลูกสูบละลายครับ
ถ้าขับแบบลอยๆเรื่อย AFR ประมาณ 12:1 ได้เลยครับ แต่ตอนอัดเต็มห้ามเด็ดขาด อัดเต็มผมทำได้แค่ AFR 9:1 ครับ หัวฉีดหมดก่อน (1JVVTi bo 370cc) ขี้เกียจเปลี่ยนหัวฉีดใหม่ครับ แต่ผมก็เคยลองแล้วครับ เปลี่ยนหัวฉีดเป็น Sard 420cc AFR ลงไป 7:1 ยังแรงได้อีก ตรงตามทฤษฎีครับ
E85 การจูนเหมือนๆกับการจูนแก๊สอะคับ มันค่อนข้างจะชอบไฟแก่ๆเลยนะคับ ไฟอ่อนเมื่อไหร่ได้เรื่องทุกทีเลยคับ ความร้อนขึ้น สิ้นเดือนนี้ ลูกค้าผมที่ซื้อหัวฉีด 2j bo vvti ใส่20v จะมาจัดเต็มแล้วนะคับ ไว้เอาคลิปมาให้ชมด้วยนะคับ ตามมาด้วย 1J bo อีกคันคับ แต่ติดเรื่องหัวฉีดอะคับ ยังคุณอาท น่าจะหาหัวฉีดในราง 550 มาบ้างนะคับ บอกตรงๆเลยครับ หัวฉีด 3S แบบ SideFeed (ฝั่งราง) หายากมากครับ ที่ญี่ปุ่นถือว่าตกรุ่นไปแล้วครับ ของไม่มีมารองรับวัยแรงเลยครับ ทุกวันนี้หาอะไรที่มากกว่า 500cc ยากมากครับ (มันไม่ผลิตแล้ว) ต้องอาศัยฝีมือจูนเนอร์เข้าช่วยครับ แนะนำให้ปรับแรงดันเพิ่มก่อนทำการจูนครับ ปริมาณcc จะเพิ่มขึ้นตามแรงดันเรกูเรเตอร์ครับ หัวฉีด 440cc ถ้าดันที่ 4 bar จะถึง 500cc แน่นอนครับ ok ตามนั้นคับ จะได้ให้เขาไปซื้อหัวฉีดที่คุณอาทเลยคับ 440cc เตรียมไว้ 6 หัวเลยคับ
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
รับทำแอร์ แก้ปัญหาแอร์สู้แดดไม่ได้ วายริ่งสายไฟ ต่อเกจวัดทุกชนิด จำหน่ายติดตั้งและจูน KKT Easy Tuner ทำ direct coil ทำระบบน้ำมัน E85 4A-GE 4A-GE20V 4A-FE 7A-FE 4E-FTE 4E-FE/KKT Speed manager http://www.facebook.com/pages/KKT-Easy-Tuner-KKT-Speed-manager/260179994046505 By ช่างต้อม 085-8623973
|
|
|
Jay หมอศรี @ WZ Zone
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #96 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 21:35:27 » |
|
เย่เย่ๆ กระทู้เพื่อความรู้ สำหรับพลังงานเชื้อเพลิงตัวใหม่ (ไม่ใช่ทางเลือกแล้ว อิอิ)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
|
|
|
supernooky
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #97 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 21:39:52 » |
|
แชร์กันครับ ความรู้มากมายเลย ![](http://www.aeracingclub.net/forums/Smileys/default/emo51.gif)
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|
supernooky
|
![](http://www.aeracingclub.net/forums/Themes/GoldNight2/images/post/xx.gif) |
« ตอบ #99 เมื่อ: 21 มิถุนายน 2555 21:58:49 » |
|
ถ้าเราอ้างอิงตามลิงค์นี้ แปลว่าที่น้ำมันเบนซิล A/F 14.7/1 จะเท่ากับ 6.5/1 ของแอลกอฮอลใช่ป่าวครับ คือมันอยู่ในช่วงสีเหลืองหมด
|
|
|
บันทึกการเข้า
|
ปั้น AE ดีก่า ^^
|
|
|
|