รอก็รอตั้งนานแล้ว ... ไม่เห็นมีใครใาสรุปได้เลย
... ขอสงสัยที่เจอ มันเป็นแรงบรรดานใจ ให้คนหาคำตอบ จากสิ่งรอบตัวครับ
... คนที่ตั้งคำถาม ไม่จำเป็นต้องเป็นผู้ตอบคำถามครับ
ผมขอตอบตามทีใน web Mitsu Evo เขาตอบแล้วกัน (Link ให้ไปก็ไม่ได้อ่านกันอีก)
ที่จูนแบบนี้ เพราะจูนบน Dyno พอแต่งไฟแบบนี้แล้วแรงม้าแรงบิด มันเพิ่ม ก็เลยค่อย ๆ ไล่แบบนี้ครับ
ไฟที่จูนนี้ ไม่ใช่องศาไฟจริง ๆ เป็นองศาที่บวกเพิ่มจาก Standard ครับ ... แต่ละเครื่องไม่เหมือนกัน และอาจจะต้องจูนต่างกัน
แต่ผมเห็นกราฟตัวนี้มันคล้าย ๆ กับที่ต้อมจูนให้ผม แล้วรถมันวิ่งดีเลยเอามาให้ดูกันครับ .
ฝรั่งหลายคนก็บอกว่าจูนแบบนี้ มันคล้าย ๆ ตอนจูนบนถนนด้วย ไม่ต่างกันเยอะ
และตรงกลางรอบ เพิ่มไฟไม่ค่อยได้ เพราะมันเขก เลยต้องถอย
จูนแบบนี้ประเด็นคือ มันได้จากจากจูนบน Dyno ที่เห็นแรงม้าแรงบิดแท้จริง แล้วแต่งเอาให้ออกมาสวดสุด จากเครื่องวัดที่เชื่อถือได้
ซึ่งมันขัดจาก ความเชื่อที่เคยมีรูปล่างคือที่ต้อมจูนให้ผม ... แต่มันคือ E20 มันก็ออกอาการคล้าย ๆ E85 นิดนึง แต่ปลาย ๆ มันไปคล้าย E10 และรอบปลาย ยังไม่เสร็จ ยังไม่ได้จูนต่อ ... แยกกันไปทำงานต่อ ... ผมเลยทิ้งไว้ให้เป็นปริศนาต่อ
... ปล. บางที่อะไรที่เราอยากรู้ คนรู้ก็ไม่ได้บอกตรง ๆ ให้เอาไปจำหรอก ... ตั้งคำถามไว้เยอะ ๆ จะได้สนุกต่อการพูดคุย ละค้นหาคำตอบครับ